Trời Đất có họa phúc, con người có thời vận. Tử vi đông a trọng khí hình ứng hợp với trợ cách. Nắm được thời vận nghiệp rồng còn khả, huống tới phú quý thường tình.

Trong tử vi có bốn nhóm sao lớn gồm Tử Phủ Vũ Tướng Liêm, Sát Phá Tham, Cơ Nguyệt Đồng Lương, Cự Nhật. Phân hạng người ngoài xã hội không ngoài bốn thứ vậy.

Một lá số tử vi hàng vạn người cùng giờ sinh vậy. Cũng như gieo hạt giống, phát triển biến hóa vô cùng tùy hoàn cảnh bên ngoài ứng hợp. Sinh trụ dị diệt cùng sở đích nhưng tùy khác biệt ở mức độ. Vòng khởi nguyên của mệnh số là vòng chuyển dịch, do biến đổi liên tục nên không có số phận.

Monday, May 29, 2017

Nữ mệnh lá số Vũ Sát cư Mão ( phần 2)



Nữ mệnh lá số Vũ Sát cư Mão ( phần 2)


Mệnh có cách Vũ Sát có một số trường hợp rất ít là mệnh hiền lành tới ngu ngơ nếu có Triệt tại bản cung và một số trường hợp trong đó nếu có Hóa Khoa cũng là một yếu tố tốt vì Khoa là danh dự, cách ứng xử, giảm tính Sát của sao Thất Sát tại Mệnh. Với đương số thuộc trường hợp đa số còn lại, và cách cục Vũ Sát thực chất có khuyết điểm rất lớn về mặt tính cách do hai chính tinh hành Kim tọa thủ gây ra hiện tượng thái quá. Với chính tinh là gốc, tức cái gọi là tính cách, bản tính làm chủ thể và các bàng tinh định nghĩa đa dạng hơn cho cách cục. Như mệnh có Cự Môn cuộc đời liên quan tới bất mãn, cự cãi và thực tế tồn tại tới từng ngày, từng lúc suy nghĩ ăn sâu vào trong bản tính. Cách Vũ Sát này cũng vậy. Hóa Khoa khiến Sát giảm tính Sát, khiến Đào Hoa ưa thích tự gây ra, tạo ra không đi sai hướng. Vũ Sát có Đào Hoa tính chất ngất tự chủ trong suy nghĩ rất nặng. Ở đây cung an Thân nếu không có Khoa nằm trong một phần cách cục Thất Sát lâm Thân chung thị yểu. Ở đây ý muốn nói là sao Thất Sát cư tại cung an Thân nếu gặp phải hạn xấu không đáng chết cũng chết. Lá số này có cung an Thân không phù hợp, cái dễ gặp là bị ép buộc, áp lực bởi một số hành động tới cung này. Sao Đào Hoa cư tại Mệnh Thân cho ngoại hình hay khuôn mặt một nét khả ái, cũng liên quan tới chuyện tình cảm và vấn đề này sẽ bàn tới ở đoạn sau. Nhìn qua lá số  có thể luận cung Mệnh có cá tính khá mạnh mẽ, với cách cục này mệnh tạo không thể là người yếu đuối, có tính cương quyết khi thực hiện một quyết định và tất nhiên sai lầm cũng đầy rẫy khi mà sao thủ mệnh lại có ý nghĩa là mất. Vũ Sát liên quan và ý nghĩa cơ bản là áp lực, nếu trước đây chọn chữ nghiệp nghiệp khác nhau thì cuộc đời sẽ khác nhau và đây mới là cái quan trọng vì mỗi bước đi trong hiện tại là kết quả của tương lai, thực chất bây giờ chưa muộn vì hai đại hạn sau mới quan trọng, ở đây là phần luận tổng quan nên người viết chỉ nêu khái quát không đề cập sâu. Nhiều lý do ảnh hưởng tới mệnh khiến đương số gặp khó khăn trong chuyện tình cảm.


Ở nữ mệnh thì cung Phúc Phối Di chính là cường cung quan trọng. Và tất cả mọi người đều chuyển dịch đại hạn về cung Phúc Đức hay cung Phối vào đại hạn thứ ba. Ở đây cung Phúc Phối Di không tốt mà tồn tại các cách cục xấu tại đây. Ý nghĩa một tổ hợp sao về tính cơ bản không đổi, khi gắn kết với thực tế ngoài cuộc sống  trở nên mô tả những cách cục thiên biến vạn hóa ngoài đời. Một chữ Không Kiếp ý nghĩa là tai kiếp bất ngờ, nhưng cũng có thể luận là đi ngược truyền thống, cũng có thể luận là tư tưởng sáng tạo tuy thuộc vào thực tế môi trường tác động ở các trường hợp. Nữ mệnh có Vũ Sát được tặng cho nghị lực, sự quyết đoán, nhưng cũng lấy đi khá nhiều, cũng may là thời nay nam nữ bình quyền nên Vũ Sát bớt đi khổ so với thời xưa. Một sao Hóa Khoa là cứu mệnh cho mệnh Vũ Sát là Khoa Đào giúp cho nhiều cái công việc giải trí trở nên có tác dụng tốt mang tính khoa học. Trong các sách Tử Vi đều nhận định cách cục Vũ Sát rất xấu, là vị trí hung của Thất Sát đặc biệt khi hóa cương thành cô kỵ, tai nạn dễ yểu tử nếu cung an Thân tại đây. Tuy nhiên khi nghiệm lý thấy hoàn toàn cách cục này không hoàn toàn mang ý nghĩa xấu đặc biệt trong trường hợp này. Thất Sát gặp Kiếp Sát thành cách Lưỡng Sát, có Phi Liêm dễ do tranh đoạt mà mắc điều sai lầm. Một Vũ Sát mà nữ giới cần thiết giảm cái sự mạnh bạo, nhiệt huyết của bản thân xuống để cuộc sống yên bình bớt sóng gió hơn. Nữ mệnh Vũ Sát thường lập gia đình muộn, có trường hợp rất muộn trung niên mới lập gia đình. Một lá số trước người viết có nghiệm lý lập gia đình muộn 32 tuổi vì trong tình yêu đòi hỏi sự nghiêm túc. Lá số kia Vũ Sát tuổi Bính có Đào Hoa cư Mệnh như đương số tuy nhiên không có Hóa Khoa, đặc biệt có Kỵ ở Liêm Trinh nên cuộc sống khá vất vả, lo toan nhiều và có phần ương ngạnh, độc đoán. Đặc biệt đặc tính của Vũ Sát là sự khám phá và có cá tính riêng của bản thân. Bản thân lá số này cũng đánh giá những lời luận Tử Vi của một số thầy ở mức độ trung bình và có khuynh hướng lấn át. Với đương số mệnh tốt hơn vì được Khoa Khôi Lộc, bản chất cách Vũ Sát là người cương nghị tính dâm của Đào Hoa có thể bị khắc chế bởi tính chất này nhưng cần có Thiên Hình, đặc biệt khi có Hóa Khoa. Tuy nhiên gặp hạn xấu cẩn thận sa ngã như người  viết đã luận ở trên. Lưu ý tính cô độc của Vũ Sát không thể hiện ở số lượng bạn bè mà chủ yếu ở tại trong tâm trí trống rỗng của bản thân. Lưu ý Vũ Sát có tính dò xét, soi mói và cái tôi khá lớn nên cần thiết để cách cục trở nên giảm tính xung đột giữa chính và tà nên để bản thân luôn được thư giãn, thoải mái giảm tính Sát của cách Lưỡng Sát. Bộ Vũ Sát có Đào Hoa thường ngoài ăn nói có duyên, dịu dàng nhưng trong nội tâm bản ngã lớn, yêu cầu nghiêm túc với bản thân.

Sunday, May 28, 2017

Nữ mệnh lá số Vũ Sát cư Mão ( phần 1)


Nữ mệnh lá số Vũ Sát cư Mão (phần 1)

Lá số Tử Vi: nữ sinh ngày 12/8 năm Mậu Ngọ.























Vũ Khúc và Thất Sát đồng cư Mão Dậu Thuộc bố cục của cách Sát Phá Tham giao hội với Tử Vũ Liêm. Hai nhóm sao này khi giao hội tạo ra mâu thuẫn xung đột vì vậy mệnh tạo nếu có cách cục này thường gặp phải khó khăn trắc trở trong lối suy nghĩ về cuộc sống đa phần đúng với các trường hợp. Có thể nói là cuộc sống luôn chứa đựng những điều bất mãn, khó có được sự thanh bình trong nội tâm mà thăng trầm bất ổn là đặc trưng của cách cục. Tất nhiên cách cục này tuy không được đánh giá cao vì khuyết điểm và khó tạo lập thành tổ hợp sao mang ý nghĩa hay, tuy nhiên vẫn phân chia thành thượng trung và hạ cách, khi giao hội với các bàng tinh đặc biệt là sât tinh. Mệnh có ngũ hành thuộc hành Hỏa tính chất nội tâm của bản thể là chính tinh đồng với ngũ hành ở trong mệnh, do không có nên lấy Liêm Trinh để xét. Đây gọi là cá tính ẩn có giá trị nhưng bản chất để luận là tại cung mệnh tức bộ Vũ Sát và phối hợp của bộ sao này. Cách cục Vũ Sát thuộc cách Khúc Toàn Cố Quy tức cuộc đời thấy toàn khó khăn, đặc biệt nhiều khi bản chất sự việc đơn giản nhưng lại nhìn theo chiều hướng bi quan, khó khăn nhiều nhưng thành công rực rỡ là bù đắp cho cách cục này, hầu hết mang tính hoạch phát trong thời gian ngắn. Thất Sát đi cùng Vũ Khúc giỏi chịu được gian truân mà không lùi bước, vì vậy khi xấu là càng ngày càng lún sâu vào khó khăn này tới khó khăn khác mà không thoái lui để đến mức chữ Thất nặng hơn chữ Sát tức ta nhận lấy phần thua thiệt, mất đi. Thất Sát thường phải chịu đánh đổi nhiều thứ để lấy được thành công, trong nhiều trường hợp đổi nhiều mà được ít, gọi là phí công sức cũng hay gặp ở trường hợp Vũ Sát.


 Mệnh Thân ở thế đồng cung với bộ Vũ Sát có ý nghĩa là hành động đi liền với tính cách, tư tưởng hợp nhất và mang tính đột phá, cũng mang ý nghĩa ương ngạnh. Vũ Khúc là sao chủ ngắn, có tính cương, Thất Sát là sao chủ mất hoặc đoạt cúng tính cương. Vì vậy hai sao này gặp nhau hóa thành chữ Cô. Vũ Khúc là sao có tính quyền biến có thể bổ sung khiến Thất Sát trở nên linh hoạt và chữ Linh Hoạt này khá quan trọng với Vũ Sát muốn thành công. Cách Vũ Sát thường không gắn bó lâu dài với việc nào. Tinh hệ Vũ Sát cư Mão Dậu thì cung Tài Quan tam hợp hỗ trợ có Liêm Tham tị hợi và Tử Phá sửu mùi. Mệnh sinh vào can chi Mậu Ngọ tức can trọng chữ Mậu gắn với Tứ Hóa được Khoa Lộc và có bộ Thanh Phi Phục. Trong bộ sao Thanh Phi Phục thì sao Thanh Long là tốt đẹp nhất, chủ sự thịnh vượng. Tuy nhiên bản chất cách cục này không nên gặp bộ Thanh Phi Phục tăng tính xung đột. Vũ Sát có Thanh Long đặc biệt thêm Khoa thì chữ Thanh Danh, Danh Dự luôn nằm sẵn trong đầu vào bất kỳ trường hợp nào. Mệnh coi trọng thanh danh và ở đây cũng dễ là cách gặp họa về thanh danh khi nhập hạn xấu. Với tuổi Mậu, xét tứ hóa theo thứ tự Tham Nguyệt Bật Cơ. Mệnh có Hữu Bật hóa thành Khoa hình thành bộ Vũ Sát gặp Phụ Bật, tam hợp gia hội Hỏa xung chiếu có Linh, cách cục này nếu nam giới rất tốt, tuy nhiên bất lợi cho nữ đặc biệt với Địa Chi là Ngọ ta có Tuế Hư tại hai cung Ngọ Tý ứng với Tuế Hổ Phù và Tang Hư Khách ở tam hợp Dần Ngọ Tuất và Thân Tý Thìn. Ở cung độ của Mệnh Hợi Mão Mùi và Tị Dậu Sửu gặp Đào Hồng Sát và Cô Quả. Vũ Sát gặp Thanh Phi Phục có Đào Hồng Tả Hữu Khoa Lộc kiến Hỏa Khôi dễ biến mọi thứ thành tro vì sự bồng bột. Bộ Sát Phá Tham không ưa gặp Đào Hồng đặc biệt là Đào Sát vì hình thành cách Lưỡng Sát tăng tính chất này và đây cũng là cách cục đánh mất tuổi trẻ của bản thân, là cách chuỗi ngày vui chơi quên ngày tháng, tất nhiên là bản thân đương số có gia giảm do được Hóa Khoa. Nếu không có được Khoa tại bản mệnh là cách trai gái chơi bời phóng túng.

Friday, May 19, 2017

Tính chất bộ Âm Dương nhập miếu



Tính chất bộ Âm Dương nhập miếu


Bộ Âm Dương là bộ sao đặc biệt trong Tử Vi. Do tính chất có phần giống với Nhật Nguyệt ở bên ngoài thực tế nên việc luận đoán vị trí đắc hãm và tính chất của bộ sao này không khó như các Chính Tinh khác. Thái Âm và Thái Dương hàm chứa hai mặt Âm và Dương của tính cách. Thái Âm luôn đi với Thiên Lương hình thành bộ Âm Lương có thể kết hợp với Thái Dương hoặc Cơ Đồng. Với Thái Dương có thể kết hợp với ngược lại với bộ Âm Lương hoặc Cự Môn. Vị trí của Thái Dương sáng tại cung Dần tới cung Ngọ, nhập miếu tại cung Tị và Ngọ. Với Thái Âm sáng tại cung Thân tới cung Tí, nhập miếu tại cung Hợi Tí. Tính chất của Thái Dương sáng là sự tiến lên, phát triển, sự nhiệt huyết, công khai, liên quan tới hành Hỏa. Cũng chính do tính chất dương lên quá mức dễ dẫn đến việc tai họa do việc này. Vì vậy cách cục Thái Dương cư Ngọ nhiều trường hợp không hay bằng việc Thái Dương cư Tị. Thái Dương nhập miếu thành cách không bị phá là người rộng lượng, tốt là công danh sự nghiệp thênh thang, ưa giúp đõ người khác, thích sự minh bạch, uy tín trong công việc, tận tâm. Ở đây có trường hợp Thái Dương đi với Âm Lương hình thành bộ Âm Dương Lương khiến sao này trở nên hiền hòa, biết tiến thoái hợp lý, phù hợp, linh hoạt. Âm Lương đi với Thái Dương hợp cách. Trường hợp Thái Dương sáng nhập miếu tại cung Ngọ đi với Cự Môn hình thành bộ Cự Nhật cũng là cách cục hay vì đây là phản đối do bất mãn, mang thứ bất công ra ánh sáng. Cự Nhật có nhiều khuyết điểm hơn cách cục Âm Dương Lương. Với cách Cự Nhật tính dương có thể thái quá sinh ra hình khắc khiến bản thân chịu tai họa, không được hưởng sự yên bình như cách Âm Dương Lương. Nhìn chung mệnh có Thái Dương nhập miếu là một cách cục hay hợp với nam hơn nữ vì có tính Dương mạnh.


Với sao Thái Âm nhập miếu tại hai cung Hợi Tí. Khi Thái Âm nhập miếu tính chất tốt đẹp liên quan tới chữ Âm. Thái Âm tượng là mặt trăng, tức những sự âm thầm, hành động ấn mang ý nghĩa hay. Như việc mối quan hệ sâu ẩn chứa giữa hai người có thể tốt đẹp hơn mối quan hệ công khai. Các bí mật, cách thức tạo ra tiền bạc tức lợi ích riêng nên mang tính chất ẩn, ngầm không nên công khai tốt đẹp hơn rất nhiều. Thường dùng như vậy với cách Thái Âm nhập miếu là Thái Âm ở vị trí sáng. Cách Thái Âm cư Hợi Tí là nơi sáng nhất của sao này. Với Thái Âm cư Tí ta có bộ Đồng Âm tức Âm Lương giao hội với Cơ Đồng hình thành bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương. Với Thái Âm cư Hợi ta có cách Âm Dương Lương là cách cục hay nhất của Thái Âm và cả Thái Dương khi Thái Dương có tính Dương không quá vượng và tốt đẹp khi đi liền với Thiên Lương hình thành cách cục Dương Lương cư Mão tức Nhật Xuất Phù Tang. Với Thái Âm cư Hợi tức vào cuối ngày, giờ Hợi có tính chất đặc biệt là giờ Không, Thái Âm cư tại đây tính chất ẩn mang ý nghĩa rất tốt nên gọi là nhập miếu với cách Nguyệt Lãng Thiên Môn. Thái Âm tại đây có chứa tính uy ngầm,  tính ẩn, âm thầm hưởng thụ, may mắn. Như việc nhìn một sự việc cái sáng bên ngoài thấy là Thái Dương, mặt tối phải tìm hiểu sâu là Thái Âm. Khi Thái Âm tốt và Thái Dương xấu thì càng tìm hiểu càng thấy tốt trong khi bề ngoài xấu. Ngoài thực tế ta cũng hay gặp việc tính cách một người khi tiếp xúc rất tốt bụng tuy nhiên nhìn lâu mới lộ ra được cái xấu. Thái Âm sáng là việc cái bên trong, phần ẩn không hiện mang ý nghĩa hay. Thái Âm cư Tí là cách Đồng Âm thuộc bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương mang tính âm nhiều hơn, nhóm Cơ Nguyệt Đồng Lương là nhóm sao mang tính âm nhiều trong khi Cự Nhật đa phần chứa tính dương. Nhìn chung với bộ Âm Dương khi nhập miếu mang ý nghĩa tốt đẹp, nếu có bàng tinh trợ lực dễ thành công.

Nhận định người qua nét bên ngoài



Nhận định người qua nét bên ngoài


Các nét mặt bên ngoài thực tế khi gặp có ảnh hưởng nhiều tới việc đối xử của bản thân ta hoặc mọi người. Thực chất cách này liên quan tới cung an Thân nhiều hơn cung mệnh vì liên quan tới thân thể, nói đơn giản là tới các thứ thể hiện ra bên ngoài không phải như trong tính cách ẩn bên trong  vô hình chỉ là dòng tư tưởng suy nghĩ, mà nếu rõ ra thì tính cách suy nghĩ cũng liên quan rất lớn tới cung Thân. Qua các nét bên ngoài tác động tới cái nhìn của người khác đặc biệt khi mới gặp nhau ta nhận ra sự khác biệt sau khi tiếp xúc, và đây là điều phân biệt lớn giữa mệnh và thân. Có trường hợp nhìn vẻ bề ngoài nghiêm chỉnh nhưng thực chất là người vui vẻ hòa đồng với xung quanh. Một người có rất nhiều tính cách tiềm ẩn mà khởi phát ra bên ngoài là tính cách liên quan tới cung an Thân, tính cách luôn thay đổi liên quan bởi sự tác động của tiểu hạn, đại hạn và các sao lưu động vào các cung mệnh thân. Hai cung mệnh thân cho ra cái gọi là bản tính và đại tiểu hạn cho ts thấy việc thay đổi tính cách dựa trên bản tính. Một ngôi sao Cự Môn luôn tồn tại việc cự cãi tuy nhiên có thể biến đổi tính cách thành cự cãi vì mục đích bảo vệ bản thân, mang tính lợi ích cho bản thân hoặc cự cãi vì lợi ích của toàn thể mọi người đặt trên lợi ích bản thân. Ít trường hợp một người có bản tính không thay đổi khi trải qua các đại hạn trong đời vì do bản chất của sự lớn lên là thay đổi việc tính cách theo các quá trình hoàn thiện cơ thể. Đặc biệt nếu có một phần hiểu biết về y học hay đông y sẽ nhận ra việc các bộ phận liên quan tới cung Thân như gan trong từng giai đoạn sẽ tác động tới tính cách nhất định. Hoặc cơ thể đến thời tuổi sinh nở thì phát dục đầy đủ các bộ phận và phát sinh các suy nghĩ về dục vọng. Nhận định người qua nét bên ngoài là nhìn vào một cung Thân và một phần của cung Mệnh và một phần của cung hạn. Việc phân ra các hạng người khi gặp gỡ bằng các cử chỉ, hành động ngoại hình có nhiều thú vị trong việc sử dụng tử vi để luận đoán.


Nếu cung mệnh và thân đồng cung tức sinh vào giờ sinh Tí hoặc Ngọ cho kết quả việc cái nhìn ban đầu khi tiếp xúc và việc tính cách khớp thống nhất với nhau. Ở trường hợp cung Thân tại các cung Tài Bạch và Quan Lộc cho thấy việc này có sự sai khác tùy vào việc chính tinh cư tại cung mệnh và cung an thân, tuy nhiên mức độ sai khác không lớn, đặc biệt trong trường hợp này chưa xét tới các bàng tinh mà chỉ chú trọng tới các chính tinh. Trong trường hợp cung Mệnh và cung an Thân ở hai tam hợp khác nhau, tức khi cung Thân an tại cung Phúc Phối Di việc tính cách và những cử chỉ hành động ngoại hình ban đầu sẽ khác hơn hai trường hợp trên. Khi hai nhóm sao hoàn chỉnh xung chiếu lẫn nhau tính chất này càng thể hiện rõ rệt sự khác nhau. Như việc Mệnh có bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương và cung an Thân có bộ Cự Nhật tại tam hợp cung xung chiếu. Trường hợp còn lại là việc Mệnh có bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm và tam hợp cung an Thân là cách cục Sát Phá Tham. Việc các cách cục hoàn chỉnh khiến hai mặt tạm gọi là trong ngoài của tính cách ngoại hình càng khác biệt rõ rệt. Cung đại hạn trải qua hay một biến cố gây ảnh hưởng lớn do tụ tập các bàng tinh xấu gây tác động lớn tới việc nhận định con người từ ngoại hình ,cử chỉ hành độn và việc tính cách. Như việc một cung mệnh có Cự Cơ gặp Kình Linh Việt Kỵ Hình với cung an Thân tại vị trí Thiên Lương tốt cho ta việc bên ngoài cảm giác bản thân là người hiền lành, nhân hậu nhưng tính cách bên trong trái ngược hay cự cãi và bất mãn, chống đối với người khác. Trong trường hợp tới cung đại hạn Sát Phá Tham gặp Hỏa Không Kiếp thì cả mặt trong ngòi biến đổi trở thành việc nóng nảy, bốc đồng, có sát khí. Tuy nhiên các hành động bản tính của cung an thân có sao Thiên Lương không mất đi mà biến đổi trở thành bên ngoài  khó tính nhưng các việc làm đều coi trọng lợi ích của người khác, bản thân chịu thiệt, mang lý tưởng tốt đẹp trong khi ngoại hình và hành động có vẻ mâu thuẫn. Qua tới hạn Thiên Lương trở nên đúng với tính cách của sao Thiên Lương cả mặt trong ngoài, tuy nhiên sự bất mãn vẫn còn và đa phần vì lợi ích của chung.

Thursday, May 18, 2017

Cung an Thân vô chính diệu



Cung an Thân vô chính diệu


Cung an Thân có thể phân làm hai trường hợp có chính tinh và cung vô chính diệu. Trường hợp vô chính diệu luận đoán phức tạp hơn vì liên quan tới bản cung tam hợp chiếu và bị ảnh hưởng mạnh bởi cung xung chiếu và các cung nhị hợp, lục hội. Cách cục của cung an Thân ảnh hưởng mạnh tới lá số Tử Vi vì bản chất cung này liên quan nhiều tới hành động của bản thân, và các tác động này luôn có sự liên kết mạnh giữa mệnh và thân để tạo nên tính cách và hành động xảy ra. Cung an Thân gặp vô chính diệu không hay bằng việc ở tại cung Mệnh vì biểu hiện sự bất định và thân thể chịu tác động của nhiều ảnh hưởng dẫn tới khó có thể được  tấm thân khỏe mạnh. Cung an Thân trong trường hợp này do có tính chất bất ổn định và dễ gặp tai họa do các lưu phi tinh tác động xấu vào nên cần thiết nhất đạt được may mắn cách. Bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương khi cư tại đây đặc biệt là ở tại tam hợp cung hay cung xung chiếu khiến cung Thân vô chính diệu trở thành hay. Đặc biệt với cách cục vô chính diệu gặp Đồng Lương Dần Thân hay gặp Cơ Âm đều là các cách hay. Hoặc việc ở trong tam hợp mệnh có các bộ sao thuộc nhóm Cơ Nguyệt Đồng Lương hay Âm Dương Lương trừ trường hợp Cự Cơ Đồng khá phức tạp cũng mang ý nghĩa tốt cho cung an Thân vô chính diệu. Mệnh và Thân là hai thể âm dương của con người. Thường gặp bệnh liên quan tới não trong cơ thể thì tính cách biến đối thất thường, khi gan hoạt đồng mạnh thì tính cách có khuynh hướng quả cảm, tim hoạt động tốt, chậm thì có khuynh hướng con người cẩn thận, bình tĩnh. Mệnh tác động tới Thân ở mọi giai đoạn và Thân tác động lại đặc biệt ở giai đoạn trưởng thành.


Có một số người nhấn mạnh quá tính quan trọng ảnh hưởng tới tính cách của cung Mệnh mà quên đi cung an Thân thực chất là nhận định thiếu sót gây ảnh hưởng tới việc nhận xét tính tác động lớn nhỏ giữa mệnh và thân. Khi cung an Thân gặp vô chính diệu thì bản thân gần nhất là dễ bị các yếu tố môi trường tác động mạnh tới bản thân, các bệnh tật hay thức ăn không hợp khó có thể đào thải ra ngoài,... gồm nhiều những thứ không thể làm chủ do thiếu Chính tinh tọa thủ mang một tính chất nhất định là gốc để bàng tinh thay đổi tác động bổ sung cho ý nghĩa ban đầu của Chính Tinh cho cung an Thân. Trong trường hợp các yếu tố tác động mạnh tới bản thân mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc, tốt đẹp, hiền hòa như Cơ Nguyệt Đồng Lương trở nên rất cần thiết trong trường hợp này. Vì vậy một số câu phú có đề cập tới việc cung Thân gặp vô chính diệu hoan hỉ được bộ Văn đoàn hoặc được Song Lộc. Thực chất do Song Lộc có tính tích tụ lợi ích, sinh lời và phát triển nên bộ Song Lộc rất hay. Trường hợp cung an Thân không nên gặp sao Lộc Tồn luôn có Bệnh Phù tam hợp và Lộc Tồn đa phần khi cư tại đây dễ gặp nhiều tật bệnh thu vào. Trường hợp Song Lộc do Hóa Lộc có tính thịnh vượng, lợi ích nên Lộc Tồn biến đổi tính chất. Trong các trường hợp hung tinh độc thủ tại bản cung vô chính diệu không luận theo hung tinh mặc dù tác động bên ngoài của sao này rất lớn tới bản mệnh. Một số trường hợp cung Mệnh tốt nhưng cung an Thân vô chính diệu có hung tinh không luận ra tốt xấu, luận là cách hung tinh độc thủ theo tính chất nòng cốt của sao này không quan trọng cung tam hợp và bố trí các chính tinh bằng tính chất của hung tinh này. Trong mọi trường hợp cần thiết luận bố cục của mệnh tài quan và cung xung chiếu với việc cung an Thân vô chính diệu là cách luận đơn giản không cần thiết sử dụng một số nguyên tắc từ kinh nghiệm. Với Sát tinh tại bản cung thì tính chất mạnh hơn việc tại tam hợp nên mang ý nghĩa nặng hơn.

Thursday, May 4, 2017

Biến động tiểu hạn năm Đinh Dậu 2017



Biến động tiểu hạn năm Đinh Dậu 2017


Năm Đinh Dậu được ghép bởi thiên can Đinh và địa chi Dậu. Xét với Địa Chi ta có được bố cục của hai nhóm sao Tuế Hổ Phù nằm tại Tị Dậu Sửu và Tang Hư Khách Mã tại Hợi Mão Mùi. Với sao Thái Tuế nằm tại cung Dậu và luôn được bộ Phượng Khốc tam hợp. Tại tuổi Dậu sao Thiên Mã cư tại cung Hợi và ta có cách Mã cư Hợi cùng đường không hay. Thực chất do tại vị trí này sao Thiên Mã hay bộ Tang Mã Khách không thể gặp bộ Phượng Khốc nên phần tính chất thể hiện khi gặp khó khăn không có tính cao ngạo của Phượng Các và sự gan góc của Thiên Khốc. Bộ Phượng Khốc được đánh giá hay bằng các câu phú khi nhắc tới các cách phối hợp như cách Quyền Khốc, Kình Phượng, Tứ Linh. Vì vậy khi tiểu hạn đến cung độ Hợi Mão Mùi gặp bộ Tang Hư Khách khó thành cách cục hay và thường gặp vất vả khi trải qua hạn này. Tất nhiên là hợp với các cách cục dụng Sát khi qua đây dễ được bạo phát và nếu các Chính Tinh ưa sự thắng lợi, phát triển lại gặp trắc trở. Thiên can Đinh quan trọng nhất là phần Tứ Hóa theo thứ tự Nguyệt Đồng Cơ Cự. Thái Âm hóa Lộc hợp với sao này khiến tiền kiếm được là tiền ngầm, lợi ích âm thầm là cần thiết để trở thành to lớn. Với một số trường hợp đặc biết có thể cách cục Tài cách công khai nhưng vẫn hay nhưng khó thành cách hơn. Bộ Âm Lương luôn đi với Cơ Đồng hoặc Thái Dương. Nếu đủ nhóm sao Cơ Nguyệt Đồng Lương ta được tam hóa Khoa Quyền Lộc tốt đẹp dụng được Sát Tinh khiến cách cục Văn cách trở thành Quyền Sát hoặc mang tính Quyền Uy. Bộ Tam Hóa có thể giải được hầu hết cách cục xấu trừ bộ Không Kiếp đi với Sát Kỵ tác họa. Việc có Tam Hóa khiến các Sát Tinh thay vì tính sát trở thành quyết tâm, ý chí cần thiết để thành công. Tuy nhiên khi đầy đủ nhóm Cơ Nguyệt Đồng Lương thì đối cung tam hợp chiếu có cách Cự Nhật với Cự Môn hóa thành Kỵ nổi tiếng với cách Cự Kỵ bất hảo cư Mệnh cư tại tam hợp cung Phúc Phối Di. Bản thân cách cục Cơ Nguyệt Đồng Lương có Tam Hóa khi đi qua hạn Cự Kỵ dễ gặp thành công vang dội hay tai tiếng phụ thuộc vào phá cách của Cự Kỵ và đặc biệt tính cát hóa của cung Mệnh.


Với cách Cự Cơ Đồng hay Âm Dương Lương đều là cách cục không đầy đủ và có phần khuyết điểm so với cách trên. Với bộ Cự Cơ Đồng ta được Khoa Quyền Kỵ cũng là cách khá hay, cá biệt có thể tốt hơn nhờ Hóa Kỵ trở nên tốt đẹp. Với trường hợp Âm Dương Lương trừ cách Thái Âm cư Hợi hay Dương Lương cư tại Mão, VCD có Dương Mão, Âm Hợi chiếu. Ta chủ được Thái Âm hóa Lộc. Sau bố cục của Tứ Hóa tới các cách cục quan trọng an theo Thiên Can gồm cách Kình Hao, Đà Hao, Lộc Tướng Ấn và Thanh Phi Phục. Từ Lộc Tồn cư tại Ngọ ta có trục Lộc Phi tại Tí Ngọ và Song Hao cư Mão Dậu. Với tuổi Đinh Dậu ta có được vị trí của Đào Hồng Hỉ Cô Quả. Vì vậy nhóm sao an theo Địa Chi đầy đủ. Với bộ Tuế Hổ Phù cư Tị Dậu Sửu có Phượng Khốc cũng là cách cục thành công. Ở bố cục tại đây có thể hình thành cách Minh Lộc Ám Lôc khi sao Thái Âm tức bộ Âm Dương cư tại cung Mùi. Hoặc nếu có Thiên Cơ cư tại Mùi ta được cách Khoa Minh Lộc Ám. Hai cách cục trên rất có giá trị khi luận đoán. Vị trí sao Tử Vi cư Ngọ là nơi tốt đẹp của Tử Vi được cách Tử Vi có Lộc Tướng Ấn và Đào Hoa. Cách Đào Ấn tăng sức cát hóa cho Tử Vi. Nhìn chung tại cung Dần Ngọ Tuất được cách Lộc Tướng Ấn có Đào Hoa tốt đẹp. Cung Thân Tí Thìn vị trí cung Thìn có Long cư Long vị cũng là cách hay chủ được danh tiếng, hai cung còn lại bình thường. Cung độ Tị Dậu Sửu có cách Đà Hao ngộ Khôi Phượng Khốc và Tuế Hổ Phù. Cung độ Hợi Mão Mùi có cách Kình Hao Việt ngộ Tang Mã Khách. Ở đây bố cục 12 cung không thiên lệch và bộ văn tinh Cơ Nguyệt Đồng Lương được tam hóa nên tùy thuộc phần lớn vào Không Kiếp Kỵ Hình để kết luận.

Monday, May 1, 2017

Xem bói theo tử vi đúng đến một nửa?

Xem bói theo tử vi đúng đến một nửa?


GiadinhNet- Cứ mỗi dịp đầu năm, nhiều người tìm đến các chùa chiền để cầu lộc, cầu bình an và xem bói, tử vi... để xem năm nay vận mệnh tốt hay xấu.

Trong đời sống người ta cứ rỉ tai nhau rằng "xem bói bằng tử vi chí ít cũng đúng đến một nửa". Theo các nhà nghiên cứu tử vi, việc nhiều người tin vào "tử vi dạo" dẫn đến việc sùng "thầy" thái quá và nhất nhất làm theo lời "thầy" sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy.
Giải mã tử vi

Phần lớn những người "sính" xem tử vi đều tin rằng: "Con người có số". Khi PV đặt câu hỏi: "Liệu con người có số không?", ông Nguyễn Hồng Quang - người có nhiều năm nghiên cứu về tử vi kỹ thuật số (tử vi phi tinh) cho rằng: "Đến cái gạt tàn thuốc lá cũng có tử vi". Theo ông Quang, không thể nào quan niệm con người ta có số rồi thì cứ ngồi đấy mà tọa hưởng kỳ thành, đấy là một quan niệm sai lầm. Cuộc đời có tốt có xấu, có khó khăn có thuận lợi, nhưng mình cố gắng làm sao, về bản thân, tu dưỡng rèn luyện, phát huy ưu điểm của mình, khắc phục điểm yếu, chọn thời cơ tốt, tránh thời cơ xấu để hoạt động, thành đạt. Người ta nói đức năng thắng số, có lẽ là như vậy. Mệnh con người không thể giải được nhưng có thể triết giảm đến tối đa".

Một chuyên gia nghiên cứu về tử vi cho biết: "Tử vi phụ thuộc vào 5 yếu tố cơ bản: năm, tháng, ngày, giờ sinh và giới tính. Cùng dựa trên 5 yếu tố này còn có các môn khác như: tứ trụ, bát tự Hà Lạc, tướng pháp... Tuy nhiên, điểm đặc biệt của tử vi là đã được phát triển theo hướng mã hóa sâu sắc các dữ liệu về ngày giờ sinh vào các sao (ngôi sao). Có khoảng trên dưới 100 sao trong môn tử vi, theo một quy luật nhất định các sao này được bố trí, sắp xếp vào 12 ô (thường được gọi là 12 cung) trong một cái bảng gọi là lá số tử vi.

Theo ông Trần Đức Thịnh, chuyên gia tư vấn về Dịch học - Tứ trụ, mỗi con người ta sinh ra nói là nó có số mệnh nhưng thực chất mà nói thì theo quan niệm của những nhà nghiên cứu thì nó là cách mã hóa. Để lập được một lá số tử vi phải có 5 yếu tố rất cần thiết (năm, tháng, ngày, giờ sinh và giới tính) như là cái khóa mã. "Điều quan trọng lại là vấn đề chúng ta nhìn nhận về số mệnh như thế nào. Có một điều mà ai cũng thấy rằng nếu coi số mệnh là cái đã định sẵn, chẳng hạn nếu đã có số giàu mà cứ ngồi yên không cần làm ăn gì cả thì thật vô lý và nguy hiểm", ông Thịnh nhấn mạnh.

Ông Thịnh chia sẻ: "Thông thường, lập một lá số tử vi đã khó rồi, tức là phải lập theo đúng các thuật toán, theo các quy tắc nhất định, thế nhưng vấn đề giải tử vi thì nó rất nan giải. Trong cách giải thì bản thân từng sao một có một hàm số thông tin rất là lớn, thế nhưng nó lại đi với sao nào, nó bị những sao nào phối chiếu, bị những sao nào tác động vào nữa. Người ta phải cân đong đo đếm thế nào đó để cho ra được cái giải pháp tương đối nhất. Nói như vậy để thấy rằng, tử vi nó là một khoa học chứ không phải là một lĩnh vực thần quyền mê tín dị đoan".

Tử vi cũng chỉ là một trong những môn khoa học về dự đoán. Mà đã là dự đoán, lấy ví dụ như dự báo thời tiết không phải lúc nào cũng có thể nói chuyện nắng mưa chính xác tuyệt đối được. Vì vậy tử vi cũng có xác suất đúng sai nhất định. Đôi khi chúng ta thấy một số vấn đề trong cuộc sống được những người am hiểu về tử vi nói ra rất đúng. Thực sự điều này cũng không có gì quá ngạc nhiên hay huyền bí. Đơn giản là vì sau một thời gian dài nghiên cứu, tổng kết từ hàng loạt lá số, đó là một số đặc điểm tương tự nhau của những người có cùng năm tháng hoặc ngày giờ sinh. Và ngược lại vẫn có những điều mà nhận định của tử vi không đúng, hoặc đúng với người này mà không đúng với người khác. Điều này cũng là hiển nhiên, rõ ràng ta có thể thấy hai người có cùng ngày giờ sinh, thậm chí là hai người sinh đôi vẫn có thể có nhiều điểm khác nhau, kể cả về nét mặt, tính cách.
"Người có khả năng xem tử vi thực sự thì rất hiếm, và không ai có thể dám chắc đúng 100%. Nhiều người lầm tưởng xem bói với xem tử vi, thế mới có câu chuyện chỉ riêng ở Hà Nội các nhà báo đã liệt kê được cả một bản danh sách các "thầy" tự xưng là "thầy tử vi". Điều nguy hiểm là nhiều người "lụy" tử vi thái quá, mê mụ với ảo ảnh tử vi sẽ dẫn đến việc làm theo những lời phán của "thầy" và tốn tiền của vào việc giải hạn mà chẳng đem lai kết quả gì, rước thêm âu lo, phiền muộn vào thân".
(Ông Đặng Vũ Anh,một người nghiên cứu về giải lá số tử vi)

Còn ông Nguyễn Hồng Quang - Trưởng tiểu ban Dịch học và phong thủy - Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người cho rằng: "Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải đã nghiên cứu hơn 10 năm tử vi của những cặp song sinh. Tại sao cuộc đời của hai con người cùng một lá số lại khác nhau mà chưa tìm ra được nguyên nhân. Ví như: Vua hề Sác- lô và Hít- le cùng một bản tử vi nhưng một người làm cho cả thế giới cười, một người làm cho cả thế giới khóc. Theo quan điểm của tôi, chênh nhau một giây thì cuộc đời đã khác nhau rồi. Chúng tôi đưa ra những khoa học biện chứng: Giả thiết cuộc đời của con người vận dụng theo tử vi âm lịch nhưng giờ sử dụng giờ dương lịch (1 giờ Âm lịch bằng 2giờ Dương lịch). Lấy phương pháp cộng năm, tháng, ngày, giờ, phút, giây và chia cho 12, định vị lại theo tử vi Âm lịch. Tức là sử dụng phương pháp tổ hợp và chỉnh hợp theo đồng dạng phối cảnh để tính toán. Ví dụ, sinh vào 12h là giờ Tý, nhưng 12h15' thì chắc chắn sẽ khác nhau. Vậy định vị như thế nào? Chúng tôi sẽ tổ hợp tính về giây và 1giờ có 7.200 lá số tử vi khác nhau".
Chỉ là "biết mình biết người"

GS.Hoàng Tuấn - nguyên Giám đốc Bệnh viện 19/8, chuyên nghiên cứu kinh dịch, thuyết Âm dương- Ngũ hành cho biết: "Trong văn hóa cổ phương Đông và các nghiên cứu hiện đại thì tử vi là khoa học dự đoán vận mệnh con người được xây dựng trên cơ sở triết lý Kinh dịch với các thuyết Âm dương, Ngũ hành, Can chi... bằng cách lập lá số tử vi với Thiên bàn, địa bàn và các cung sao. Căn cứ vào giờ, ngày, tháng, năm sinh theo âm lịch và giới tính để lý giải những diễn biến xảy ra trong đời người. Những nghiên cứu của GS. Hoàng Tuấn cho thấy, trong hệ thống tử vi trong 525.610 lá số sẽ trùng lại một lá số (trong 60 năm). Số phận mỗi con người được định vị qua không gian của Lạc thư dựa vào năm sinh của họ".

Một chuyên gia nghiên cứu về Hán Nôm (Viện Hán Nôm) cho rằng: "Hầu hết hiện nay mọi người đều nhầm lẫn giữa xem bói, xem tướng số với tử vi. Những cách thức xem tử vi mà báo chí phản ánh thực chất không phải là tử vi. Để xem được tử vi, người đó phải am hiểu về Kinh dịch, Hà đồ, Lạc thư, thuyết Âm dương - Ngũ hành, có khả năng hiểu được các vì sao... Nhiều người có vốn kiến thức trau dồi cả chục năm trời cũng chưa chắc đã xem được tử vi. Tử vi là một kiến thức được ứng dụng chứ không phải là kiến thức thuần túy. Tất cả đều hướng tới "biết mình biết người, sửa mình sửa người" nhằm mưu cầu hạnh phúc cho cá nhân và xã hội.

Tử vi có hệ thống lý luận riêng với những thuật toán riêng và cũng có tính lập luận logic học rõ ràng từ đó đưa ra được những trải nghiệm và chứng minh từ thực tế đời sống. Các cung trên lá số tử vi là những hàm số căn bản. Trong các cung có Chính tinh và Phụ tinh. Những ngôi sao này tương ứng với nhau theo quy luật Âm dương - Ngũ hành khiến một lá số tử vi trở thành "đa hàm số" với nhiều biến đổi phức tạp. Tử vi không đo lường được về lượng cũng như chất một cách chính xác. Nó là một hệ thống tương quan giữa các yếu tố phức tạp và khi đã ra không thể lý giải một cách máy móc hay một ước đoán cụ thể nào. Vì thế, chớ nên hỏi" tử vi đúng bao nhiêu phần trăm?".

Cùng quan điểm đó, nhiều ý kiến cho rằng, trong lúc những nhà nghiên cứu về tử vi cũng như các môn khoa học dự đoán nói chung còn đang tiếp tục hoàn thiện lý thuyết của mình để đưa ra những khuyến cáo mới, chúng ta nên nhìn nhận tử vi như một công cụ dự đoán. Cho dù những lời bình giải của nó có chỉ ra điều gì, cũng cần bình tĩnh nhận xét khách quan, chiêm nghiệm với thực tế, chỉ tin vào những gì thực sự đúng. Các kết quả của tử vi đưa ra không thể là một việc bắt buộc phải xảy ra, nên xem rằng nó chỉ mang tính chất tham khảo.

Nguồn : giadinh.net.vn

Lá số Thiên Lương tuổi Nhâm Tuất (phần 2)



Lá số Thiên Lương tuổi Nhâm Tuất (phần 2)


Mệnh Thiên Lương ở đây không hay vì phải bôm ba lao lực tìm kiếm tiền bạc nhưng gặp nhiều bất ngờ khó khăn.Bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương khi gặp Hỏa Linh khiến cách cục yên bình bị phá vỡ, vì vậy nên nói tối kỵ Hỏa Linh xâm phá. Cách này có cả Hỏa Linh trong tam hợp, vừa may mắn vừa không may khi có Hỏa Tinh thủ mệnh. Ở đây Hỏa Tinh nhập miếu sáng tại cung Ngọ đi với Hóa Lộc giảm thiểu tính tác họa. Tuy nhiên ở đây là cách Thiên Lương ngộ Hỏa Hình Hổ mang ý nghĩa do sự hấp tấp, vội vàng mà tạo nên tai họa. Trong tam hợp còn hình thành cách Linh Hình tai họa. Bộ Hỏa Linh không thích hợp với Cơ Nguyệt Đồng Lương nay lại gặp thêm Thiên Hình, không có các cách dụng Hình Hỏa như Hóa Khoa, Hóa Quyền, Xương Khúc mà chỉ có Đà Hao và Hóa Lộc giảm tai họa. Bộ Cơ Âm cư Dần lạc hãm may mắn ngộ Triệt ở vị trí rất cần thiết, tách hai sao kỵ với Hỏa Linh. Thiên Cơ tối kỵ gặp Hỏa Tinh vì chủ sự suy nghĩ, trí tuệ nếu gặp Hỏa hình thành cách có dấu hiệu căng thẳng thần kinh, ảnh hưởng tới suy nghĩ đặc biệt nếu thêm Sát Kỵ có thể thành cách tâm thần hoặc mắc cách bệnh liên quan tới máu não. Ở đây chỉ có Thiên Lương ngộ Hỏa đồng cung được Đà Tiểu goàm tác họa nhưng vẫn thuộc cách tư tưởng loạn động, khó có thể tập trung làm việc. Bản thân đương số đặc biệt tâm trí dễ bị kích động với các sự việc xảy ra chuyện nhỏ thành lớn.


Tuy nhiên việc suy nghĩ lo âu cũng có lợi trong mặt đoán trước các khả năng tai họa cho đương số. Sinh ra được hưởng may mắn từ cuộc sống tốt đẹp tuy nhiên tinh thần gặp nhiều khổ sở. Bản thân gia đình rất có tiếng tuy nhiên ở nhà phụ mẫu hay cãi vã, bất hòa khiến mệnh tạo phải chịu tổn thương từ nhỏ. Bản chất hiền lành nhưng cũng cứng rắn, ưa thích việc làm đi theo khuôn khổ, cũng chịu được gian khổ mà tiến bộ. Thuở nhỏ vận hành qua bản cung Mệnh cuộc sống khá ổn định, phải đi học nơi xa nhà, cũng vào hạn này bản thân bị viêm amidan phải cắt bỏ. Phụ mẫu trong hạn này ly thân khiến tinh thần của đương số suy sụp, buồn chán ảnh hưởng tới tâm lý. Cung an Thân tại cung Phối có cách Cự Nhật với Thái Dương cư Hợi, bản cung Cự Môn nhập Thiên La ngộ Kiếp Hư gia hội Thái Dương có Kình Phượng Tuần hình thành cách cục xấu. Tuy nhiên khi hạn ban đầu qua cung Mệnh có Thiên Lương may mắn chưa tác họa mà đa phần việc không may chỉ liên quan tới gia đình. Cung an Thân có Cự Môn xấu do gặp Kiếp Tang Tuần Đại Kình nhập La Võng là cách trúng tai kiếp lớn có thể ảnh hưởng tới tính mạng khi hạn xấu. Một cung Mệnh không mấy tốt và một cung an Thân xấu dễ gây tai họa lớn khi ta có thêm một hanh xấu. Đại hạn đầu tiên qua không mấy tốt đẹp mà chịu khổ sở ở phần tinh thần, kế đến đại hạn cung Phụ Mẫu với cách Liêm Sát cư Mùi thuộc cách Sát Phá Tham giao hội với Tử Vũ Liêm.