Sunday, November 26, 2017

Bệnh tật nan y chuyện đời và tử vi



Sự phòng vệ của cơ thể : http://m.vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/can-canh-te-bao-bach-cau-chien-dau-voi-ung-thu-238286.html
Bệnh ung thư gây ra tai họa đa phần mang tính bất ngờ cho chính bản thân người mắc phải. Tử vi luận mệnh cách bệnh nan y xét cách cục bệnh ung thư rất hay xuất hiện ở một số bố cục trong tử vi. Khoa học nghiên cứu với bệnh tật dựa vào thực lý bằng những thiết bị hiện đại cảm quan được. Trong khi đó thì y học phương Đông sử dụng các cách thực lý thuyết của Ngũ Hành sinh khắc chế hóa và Âm Dương cũng tạo nên hệ thống y lý có cơ sở mà khoa học cũng đã công nhận. Có thể nhìn thấy việc nhiều bệnh tật chữa bằng các bài thuốc cây cỏ chỉ dựa vào các nguyên lý trên đã chữa rất nhiều bệnh tật, có tác dụng nhiều trường hợp hiệu quả hơn sử dụng trong thuốc tây y, nếu về chữa mang tính cấp cứu ở các phần bên trong thì thường thấy tây y chữa trị rất tốt. Ở mệnh lý việc xét bệnh tật hay tật ách của người do tà khí xâm nhập, ở đây tà khí tức những thứ gây độc, mang tính chất ngưng trệ, cản trở xâm nhập qua các đường vào như bệnh từ miệng vào, từ việc hấp thụ hít thở hay ăn uống, hoặc cách sống không hợp lý gây ứ tắc, ngưng trệ khí huyết, hoặc các khiếm khuyết bẩm sinh. Thân thể luôn tự có khả năng phòng vệ, gọi là vệ khí nêu rõ do khí huyết lưu thông thì trăm bệnh tự khắc tan, tất nhiên là còn phải xét mức độ của bệnh tật. Các bộ phận không cần tới máu huyết thì không tác động ảnh hưởng tới cơ thể, hệ thống khí huyết tức máu và khí dẫn, luôn tuần hoàn khắp để kịp thời sửa sai và tác động phòng vệ. Các bệnh ngay cả bệnh nan y cũng do các bộ phận  bệnh tật gây ra và máu huyết không đáp ứng được việc tự phục hồi, trong máu chứa hệ thống đề kháng. Các nhà khoa học phương Tây sử dụng kính hiển vi trong đoạn băng trên cho thấy việc các thành phần trong máu, bạch cầu có thể tiêu diệt cả các mầm bệnh nặng như ung thư khi xâm nhập, hay bệnh nan y khác như HIV do bộ phận Bạch Cầu bị tác động khiến khả năng phòng vệ không còn. Đội quân có tính Sát vượng này tồn tại với đúng ý nghĩa cần thiết, chính khí, không tác họa như tính Sát xâm lấn như Đà La xấu của các vi trùng, hay tự làm phản Cự Môn của tế bào chính bản thân với Tử Vi.


Ở đây bệnh ung thư nguy hiểm vì mầm bệnh rất tinh vi, tế bào tự tạo phản đa phần bị chết do sự phát hiện của hệ thống phòng vệ, tuy nhiên một số có thể vượt qua thì khả năng tác họa rất lớn. Cơ thể cũng chính là thu nhỏ của xã hội, nếu tạo phản thành thì trong gắn liền chữ loạn, tức chiến tranh. Trong cơ thể mỗi người bình thường đều tự thực hiện mệnh lệnh ẩn chứa ý niệm sâu xa là ham muốn sống, cũng ý niệm ấy chính là sao Tử Vi. Cơ thể cũng luôn cố phòng vệ, kháng lại các sự xâm nhập hay tác họa ngay trong bản tính chính là Tử Vi cư Mệnh, chữ mệnh ở đây hàm chứa tính vô thức, như mệnh Cự Môn thì ta không để ý, trong vô thức phản xạ cũng gặp chuyện hớ hênh khi ăn nói, đặc biệt là Cự Môn ngộ Lộc Tồn. Còn ở cung an THÂN là cái ta có thể điều khiển, nhận thức, điều chỉnh. Điều này người viết đã viết nhiều, rất đơn giản nhưng nhiều khi những người nghiên cứu tử vi lý thuyết sách vở lại giải thích rất khó khăn, lý thuyết kinh dịch vào đây như việc viết sách các từ chuyên môn thuật ngữ với giải thích dân dã. Cũng như vậy với Tử Vi cũng là sao nằm sâu kín trong cơ thể, Tử Vũ Liêm chính là hệ thống phòng vệ của cơ thể. Cũng nhận định rất rõ không phải tính Sát là xấu, tức Sát tinh đôi khi cũng chính là hệ thống phòng thủ của bản thân, với Đà La tốt ở cung an Thân thì mọi bệnh tật cũng không thể xâm phạm, đặc biệt là Đà La ngộ Trường Sinh gia cát. Ngoài cuộc sống cũng vậy, các bất công phân ra chiến tranh, từ lớn tới nhỏ, phân ra các phe và chính tà. Nhiều bệnh nếu người đã nghiên cứu tử vi nhiều lá số ắt cũng rõ rằng trên lá số có thể nhìn ra bệnh tật. Tất nhiên là tùy mệnh mà biến hóa khác nhau, cũng từng thời gian ứng hợp mà khác nhau, tất nhiên cái nhìn ở đây cũng nên chỉ mang tính tham khảo, nếu không lại khép tử vi vào mê tín dị đoan gây hại cho xã hội. Như nhìn thấy Cơ Kỵ Hình Việt, trọng tâm là Kỵ Hình thì sớm muộn cũng gặp bệnh dị ứng da nặng, cũng nổi dị ứng với thực phẩm lạ, hay bụi bẩn. Hoặc cách Thiên Cơ ngộ Khốc Kỵ Kiếp đặc biệt đồng cung ắt bệnh về phổi. Nhìn Hóa Kỵ và Không Kiếp sẽ ra một phần khuyết điểm trên cơ thể. Do đó để gặp bệnh tật thì ngũ hành ắt gặp thiên lệch tính chế hóa tương sinh khắc và Âm Dương thiên lệch.


Trong tử vi, sao chủ phòng vệ là sao Liêm Trinh. Mệnh cách có sao này thủ mệnh nếu phá cách thì hệ thống phòng vệ, dò xét gặp vấn đề, dễ gặp các bệnh liên quan tới khối u, hay ung thư. Thứ đến là các cách cục Sát không được chế dễ gặp cách nhầm lẫn, sai sót, Sát quá vượng dễ gặp họa. Các chứng viêm, đặc biệt bệnh về máu trắng do bạch cầu tấn công quá mạnh không kiểm soát dẫn tới phá hủy các hồng cầu. Ở đây tính kiểm soát rất quan trọng để xét cách cục tật ách. Sao Liêm Trinh cũng là sao chủ kiểm soát, cai trị nên khi xấu là Tù Tinh. Mệnh cách có Liêm Trinh ngộ Hồng Loan chủ máu hay Liêm Trinh gặp Bạch Hổ là xương, màu trắng nếu phá cách thường mắc bệnh nan y khó chữa. Các bố cục thiên lệch do Sát Kỵ Hình tác động rất dễ gây bệnh tật nặng nề khi đại tiểu hạn trùng phùng. Thời nay thì y khoa đã xâm nhập để chữa trị các bệnh rất sâu trong cơ thể như não bộ hay mức độ thấp hơn, kích thước rất nhỏ tế bào mà y lý phương Đông không thể tác động tới, tức các chứng thuộc dạng nan chứng. Do đó nếu bị bệnh nên kết hợp cả hai phần Đông Y và Tây Y vì mỗi bên đều có khiếm khuyết là điều mà nhiều người nhận định với người viết. Hiện nay sự nguy hiểm do chiến tranh lớn tạm lắng, cũng ít tai họa nặng nề hàng loạt do nguyên nhân thiên tai, hỏa hoạn hay tai nạn. Sát Tinh lại tác họa bằng bệnh tật với số lượng người chết với các tính chất nặng nề về tật bệnh càng lớn. Từ kẻ giàu có nhất tới người nghèo nhất đều không trừ, ngay cả vua chúa thời cổ đại với thần dược thảo quý hiếm cũng không thoát khỏi nhiều kẻ yểu mệnh. Các loại thuốc cũng vậy hợp từng căn cơ, như việc sinh lão bệnh tử là chuyện hiển hiện. Mệnh quý hiển không hẳn đã thọ, mệnh nghèo hèn nhưng nhiều kẻ lại được chữ này. Một cách mệnh hay được chữ thọ là Thiên Lương ở mệnh hoặc thân nếu gặp Trường Sinh thì khó lâm vào cảnh khốn cùng, tuyệt khí do sức cát hóa của Lương Sinh dù hãm chính là ý nghĩa của tuyệt xứ phùng sinh hay luận với Mã Sinh ở Hợi.

0 comments: