Thursday, January 4, 2018

Tết Dương lịch năm 2018




Sang năm 2018 trước đây đất nước ta thường chỉ quen với tết Âm Lịch truyền thống. Ngày nay xã hội mở cửa thông tin truyền đi khắp thế giới, lịch dương cũng trở thành lịch phổ biến để thống nhất với toàn thế giới. Tính dương lịch đơn giản là việc đếm ngày trong năm không phân biệt đầy đủ Can Chi như trong âm lịch. Thiên Can gồm 10 can phân làm năm dương, năm âm. Địa Chi gồm 12 địa chi lấy Âm Dương Ngũ Hành để phân biệt thành Lục Thập Hoa Giáp. Cổ nhân lấy âm lịch để luận thiên văn, địa lý, toán mệnh,.... Tứ trụ cũng được xác lập bởi bốn trụ Can Chi của Giờ, Ngày, Tháng, Năm sinh. Thực chất vạn vật đều thông linh, tức đều có linh tính. Dịch lý là lẽ biến hóa với vòng Trường Sinh, vạn vật biến đổi không ngừng nghỉ là lý của cổ nhân. Thường có những biện chứng cho rằng lý bất biến là có thực. Tuy nhiên tới hiện nay khoa học nhận ra bất kỳ mọi thứ đều biến đổi, ngay cả trời đất, vũ trụ cũng không vẹn toàn. Một khắc qua vạn vật đều thay đổi, trong bản thân mỗi người nhìn nhận xung quanh một cách khác nhau, mặc dù bản thể không đổi. Cũng do tính chất sai biệt đó từ tư tưởng nhận định, tham muốn khác nhau, tác động của hoàn cảnh bên ngoài khác nhau mà số phận khác nhau. Tử vi cổ nhân luận giáo dục, hoàn cảnh tác động tới nội cách, biến hóa và tạo nên kết quả.



Thành tựu chịu tác động của nội tâm và ngoại cách, nội sinh ngoại ứng. Mệnh cách có tư chất về kinh thương theo quan cách do tác động của gia đình thì khó thành tựu lớn. Đại vận nguy hiểm lục sát giao hội ưa làm nghề nghiệp nguy hiểm khó tránh mạng vong. Tuy nhiên người luận tử vi hay gặp việc cũng vận Sát Kỵ nhưng kẻ tạo nên thành tựu vĩ đại trong khó khăn bế tắc, kẻ phải chịu cách cục mạng vong, kẻ lại bình yên vô sự là do sự ứng hợp của khí hình. Khí hình luôn biến đổi, lá số tử vi cũng không vững chắc, rõ ràng như an trên tờ giấy mà liên tục biến hóa theo gốc khí hình mà sinh ra kết quả. Việc này khác biến hóa theo đại vận hóa hợp của các sao trên lá số. Biến hóa của lá số tức ngay bản thân đương số gặp các hoàn cảnh khác nhau các Chính Tinh hay tổ hợp ứng khác nhau. Thí như mệnh Cự Kỵ Hình Tồn mệnh cách gặp ắt là kẻ hay nói vạ miệng, hay chê bai người khác, bất mãn, bất cẩn ngôn. Bố cục này rất đặc trưng với Cự Môn. Trong một số trường hợp đây là xấu, nhưng trong ứng hợp với hoàn cảnh khác là bố cục tốt. Cách cục Cự Kỵ Hình Tồn rất khó để chế hóa, nhưng trong nội cách ở đây hàm chứa một tính chất rất quan trọng của mệnh quý. Đó là khả năng hiểu biết sâu về chuyên môn, lĩnh vực hiểu biết. Giải thích dễ hiểu cũng do bất mãn nên Cự Môn luôn tìm cách đào sâu giải thích các vấn đề, sinh ra các vấn đề khác, tức tính chất khai sáng của Cự Môn.



Ngoài thực tế, ta làm việc, bất mãn và tìm ra hướng giải quyết mới. Cự Môn là sao khai sáng tốt, do đó Cự Kình Hao là cách cục hay. Ở đây Cự Kỵ là cản trở, một đứa trẻ trên vùng núi hẻo lánh an phận với cuộc sống của chúng. Tuy nhiên nếu có Cự Kỵ Tồn thì các bất mãn về cuộc sống, trình độ giáo dục, văn minh khiến bản thân tự phải tìm ra lối đi cho cuộc sống. Khí hình đã thay đổi. Chính bố cục Sát Kỵ mang tính Sát là họa nhưng cũng là phúc vì khiến khí hình thay đổi rất mạnh. Vì vậy, khi luận tử vi ta thường gặp người luận bàn về cách cục Cự Kỵ Hình Tồn là xấu. Việc luận mệnh cách như vậy là cảm tính, không có căn bản về khí hóa ứng mệnh. Sát Kỵ căn bản quan trọng tính chủ khách, thực chất là tính chủ động hay bị động gây ra. Cự Kỵ bị động là bản thân gây ra họa bất cẩn ngôn, khi chủ động là kẻ có miệng lưỡi đa xảo. Bị ghét hay được ghét bỏ cũng là tính chất khác biệt của khả năng chế hóa. Người viết cố gắng trong mỗi bài viết đưa ra các thí dụ để người muốn nghiên cứu có thể hiểu rõ về tử vi đông a tránh việc hiểu lý bất hiểu biến hóa. Lá số tử vi cũng như một loạt các phối hợp các sao với nhau, tổ hợp tính chất khó luận. Điều quan trọng nhất là khí hình của bản mệnh qua các tổ hợp trọng điểm. Thí như một cách cục Diêu Đà Kỵ trên mỗi lá số giao hội với câc bố cục khác nhau là luận phối hợp tổ hợp cách. Luận Diêu Đà Kỵ trên cùng một lá số hai người sinh trùng giờ, nhưng rõ ràng tính chất khác nhau tạo kết quả ứng hợp khác nhau là luận khí hình tổ hợp sao. Có thể một kẻ gặp họa với Diêu Đà Kỵ, phải vong mạng. Nhưng kẻ kia hoạch phát trước vận này. Tính chất cơ bản không đổi, ý nghĩa ứng hợp thay đổi.



Tết dương lịch 2018 tức năm Mậu Tuất chúc các học trò sắp kết thúc năm nay có thể tự xem tiểu vận hoàn chỉnh cho bản thân, tự luận dự đoán cuộc đời chi tiết, chiêm nghiệm khí hình trợ cách khi dụng cách cục là tinh hoa của tử vi đông a, có thể biến chữ học tập thành tự nghiên cứu, tự tạo cho bản thân một triết lý khi luận tử vi hay trong huyền học mệnh lý. Không còn ai phải nhờ người viết xem lá số tử vi vì bản thân tự xem lá số của mình sẽ hay hơn để người khác luận. Tết dương lịch xem pháo hoa các quốc gia khác nhau,  các thời điểm khác nhau liên tưởng tới giờ sinh của mỗi lá số. Thời buổi công nghệ hiện đại nếu sinh giờ khe đương số lấy giờ Chính Ngọ ở địa phương thời điểm khi sinh để luận phân các canh giờ. Nếu không việc khán hạn quá khứ là cần thiết trước khi xem lá số tử vi. Người nghiên cứu tử vi hay học tử vi quan trọng nhất là việc lấy đúng lá số tử vi của bản thân, kế đến mới luận giải lá số.

2 comments:

Tuanduong2 said...

Thầy ơi biến hóa của Cự Kỵ luận phức tạp thật, khí hình cách Cự Kỵ Khốc trò nghiệm lý bao nhiêu lá số vẫn chưa nắm được lý chế hóa thưa thầy. Cái nhìn trong sách vở là cái nhìn rất xa rời thực tế luận số như đọc trong sách dạy làm giàu ấy thầy ạ.

Fobitar said...

Nhờ chú mà cháu đã nhìn ra được năng lực hợp với bản thân, tử vi thật nhiệm màu. Cảm ơn chú đã chia sẻ những kiến thức tới mọi người về môn học này. Chúc chú có nhiều sức khỏe trong năm mới này.