Sunday, August 27, 2017

Mức sinh tuyệt của dòng khí cơ bản



Mức sinh tuyệt của dòng khí cơ bản



Sống và chết là chuyện tất nhiên ai cũng sẽ gặp phải. Tuy nhiên thường nhắc tới từ Chết là bản thân bất kỳ ai khó có thể không cảm thấy xa lánh từ này đặc biệt khi với bản thân, chữ sắp chết còn khó khăn để chấp nhận hơn từ chết. Trong tử vi và các môn toán mệnh khác khi nhìn ra sự kỳ dị của cuộc sống với những điều khó có thể tin là sự thật, khi ngay cả thứ ban đầu khó có thể chấp nhận theo lối suy nghĩ thông thường là việc chỉ đung một số thông tin để dự đoán vận mệnh của mỗi người. Và lại mang tới một sự thật hơn hết là chính bản thân mỗi người, có thể tự lập lá số tử vi của mình và chiêm nghiệm tính đúng đắn, khi tiểu hạn xấu kết hợp đại vận là mệnh thân xấu là hạn chết thì với người bình thường việc này còn kỳ lạ hơn cả chuyện khó tin mà khoa học viễn tưởng tạo ra. Bản thân người viết không phải là người dễ dàng tin vào những điều hoang đường, nghe người khác đồn thổi vì quá rõ những việc này đa phần còn do cả sự thêm thắt của mỗi người vào như tính chất Cự Môn là bất ngờ, vì vậy những việc không tin tưởng được sẽ quan trọng là mắt nhìn, tay sờ và sử dụng trí tuệ mới có thể chấp nhận. Bản thân mỗi người sống thường sẽ có một thời điểm trong đời đặc biệt khi gặp việc buồn thương hay tang tóc với người thân trong gia đình. Trong cuộc sống chỉ có những điều bản thân suy nghĩ tin tưởng trong khi quyết định tư duy thực tế mang lại sự chắn chắn hơn so với việc tin vào một thứ mang tính tâm linh. Nhưng số phận là như vậy khi không muốn thì thường gặp ngay tức thời. Càng sống lâu thì những sự việc khó tin lại diễn biến ngay trước mắt sau này khi nghiên cứu sâu tử vi cũng rõ chỉ bởi vì sao Thiên Lương gắn liền với cung an Thân cư ở tại Phúc Đức và một chữ Thiên Đồng trong bộ Cự Cơ Đồng gặp cách Linh Dị tức Kỵ Linh đi với Việt Đồng. Việc lạ trong thiên hạ thì nhiều, đồn thổi cũng nhiều đặc biệt vào thời nay việc mê tín dị đoan, buôn thần bán thánh để tư lợi gặp nhiều hơn, mặc dù trong đó có thể có sự thật những thứ có thật nhưng nếu chưa kiểm nghiệm được, mà ngay mắt nhìn không thì chưa đủ để xác định đúng sai.



Ở nước ta khi bản thân luận nhiều trường hợp thì nhận ra các cách cục sao có sự biến thiên khá hay ngay ở những địa phương khác nhau đã tồn tại điều như vậy
Cũng là Phượng Các thay vì ở đây được ngưỡng mộ về tài năng, ở nơi khác bản thân lại là người trông giữ nơi nhà thờ tổ, có nơi khác lại là kẻ phải chết đi trong sự nuối tiếc của mọi người khác, được thờ cúng, phúng viếng cũng là Phượng Khốc. Vong là chết, Sát là chết, bệnh là chết là những cách cục chính của các cách tuyệt mệnh. Đây là các tổ bợp tính chất chính, còn một số trường hợp đặc biệt khác. Trong tử vi có các sao thường được gọi là cát tinh như Xương Khúc, Phượng Khốc, Lộc Ấn Bệnh lại là các sao dễ khiến bản thân đương số phải tử mạng khi đáo hạn xấu có kết hợp tổ hợp Sát Tinh với các sao trên. Đến ngay Sát Tinh được luận là xấu nhưng chế hóa được các sát tinh này sẽ khiến bản thân không những tránh được tai họa mà dụng được cả Sát. Trường hợp thường gặp hay được biểu hiện ở câu " Khẩu xà tâm phật". Cái dụng chế hóa của Sát Tinh ở cái quyết tâm, nghị lực, không bỏ cuộc, trầm tĩnh làm nên những phẩm chất quý để thành tựu, khi xấu thì tất nhiên thành họa sát thân. Ở đây xét tới chữ Chết khi tuyệt mạng chỉ có như vậy. Khi sống thì khí dương, khi chết thì khí âm dần tăng trưởng. Tiền nhân rất rõ về những dòng khí, phân biệt rõ ràng như tử khí, âm khí, tà khí. Cái khí như vậy mô tả như một điều mang tính chất hư vô,  dùng linh tính, đôi khi có thêm dấu hiệu như việc nhìn tay chân lạnh, người cứng là dương khí tan rã dần, âm khí tăng trưởng. Người học tử vi cần nắm bắt dòng khí thì luận giải theo dòng khí luôn luân chuyển giao hội tác động tới tính cách. Trong cuộc sống thì còn tồn tại sát khí, hỉ khí, tài khí, phúc khí. Cái sát khí dễ nhận ra đặc biệt khi gặp nguy hiểm vì đa phần linh tính nhạy với sự nguy hiểm hơn các dòng khí khác. Nếu khả năng tùy mỗi người khá nhạy bén thì với ánh nhìn sát khí từ phía khuất hay phía sau người kia sẽ cảm thấy được mặc dù không sử dụng mắt nhìn. Dòng khí không chỉ đung trong tử vi mà các môn huyền học khác và đặc biệt phong thủy rất cần thiết sử dụng khí hóa.


 Ở bài viết này đề cập tới sống và chết nên hai dòng khí gồm Sinh Khí và Tử Khí là hai dòng khí quan trọng trong việc luận đoán. Hai dòng khí này lại có mật thiết với một khí hóa rất quan trọng là Linh Khí. Nếu nghiên cứu tử vi sâu hơn sẽ cần thiết nghiên cứu thêm các dòng khí này để nhìn rõ bố cục tuyệt mệnh hay sinh mệnh, tức mệnh tạo đã nhập cửa tử khi ba nẻo Mệnh, Thân, Hạn đều rất xấu hay được cách như cách cục " Tuyệt xứ phùng sinh". Ở đây có liên quan nhiều tới Linh Khí tức đong khí dựa vào sự linh tính, một phần của Linh Khí liên quan tới Phúc Khí cũng như vậy. Trong Tử Bình thì luận khí hình của ngũ hành để đánh giá sinh vượng tử tuyệt, sự chế hóa hay hợp hóa ngũ hành dẫn tới dòng khí biến đổi hữu tình hay vô tình vì mỗi hành trong ngũ hành là một phần bản tính. Mệnh xấu là khi ngũ hành vô tình gây họa tới Nhật Chủ hoặc khí bổ trợ từ vận tác động. Trong tử vi thì luận đơn giản hơn vì dòng khí được biểu thị dưới ý nghĩa các sao. Khí ở mức độ bên ngoài tác động tới bản thân đương số,  đa phần tiếp thu dựa vào tư tưởng. Việc vận nước khí suy như thời phong kiến tức bắt đầu xuất hiện rối loạn trong quốc gia, giặc ngoại bang khí Sát vượng tác động tới tất cả mọi người dân trong một quốc gia như vậy. Phàm tất cả vạn vật có thịnh phải có suy, đến ngay như trường tồn như các ngôi sao khoa học cũng chứng minh sau khoảng thời gian rất lâu sẽ phải chết, tức bị loạn động và tan rã. Chữ trường tồn là tồn lại lâu dài. Vì vậy loạn là gốc của sự tàn yếu, loạn cũng là giai đoạn của sự phát triển. Người biết tử vi thì biết điểm yếu mà dụng từng dòng khí trong tư tưởng, để khiến bản thân có thể dụng được bố cục hợp cách. Khi khí hình của vận nước như việc chiến tranh xuất hiện,  có yếu tố loạn xuất hiện tức đã qua giai đoạn thịnh, tới giai đoạn suy, mang ý nghĩa bệnh hoạn, ở các nước như Philipin do khủng bố thì khả năng bản thân riêng rẽ từng người phải chịu tác động lớn của Sát tức cách cục này sẽ cao hơn, các Sát Tinh hóa khí Sát có ở những người mệnh thân hạn đang có đúng cách cục chiêu cảm về, mệnh chịu Sát sẽ dễ gặp nguy hiểm tới tính mạng do cách cục này, tùy thuộc vào mức độ Sát vượng, tức vị trí địa lý hoàn cảnh sống có gần nơi chiến loạn hay không, trong khi thời bình đa phần chỉ chịu áp lực.


Trong cuộc sống thì quan trọng nhất chưa phải là tài danh mà phải tránh được tai họa, đặc biệt là họa sát thân. Cần biết sức vượng của từng dòng khí của bản thân, khí vượng như Sát vượng sẽ có kẻ chế hóa được mà thành tựu như tướng lĩnh trong chiến tranh, những người kinh doanh thành công, lấy tĩnh chế loạn động đa phần là cách chế hóa tốt đối với Sát Tinh, nhưng việc như vậy là khó khăn về phẩm chất. Còn lại đa phần sẽ phải chịu kết cục là tai nạn này khác cho tới vong mạng. Linh Khí mang tới sự nhanh nhạy, nhanh trí, đây thuộc tính động phản ứng, trái với loạn, thuộc cách cục mang tính tìm giải pháp xử trí tình huống, có thể do may mắn hoặc do bản thân tự xử trí. Thường nghe tới việc cách cái chết trong gang tấc là trường hợp linh tính hoặc may mắn tác động lớn khi gặp nguy hiểm tới tính mạng. Mọi vật sống đều có tính Linh, tức gọi là Sinh Linh, nhưng thứ liên quan tới Linh khó dùng lời nói mà đa phần do kinh nghiệm để nhận ra. Như một trường hợp như bình thường có thể nhận biết ở những người có linh khí mạnh, mà biểu hiện ở tướng học thường là do tướng mắt, tướng mặt hay khí phát ra trong hành vi. Từ đó phân biệt ra mắt rồng, tướng mắt phượng,...Cũng một lời nói phát ra nhưng lời nói chứa sức nặng vô hình khiến bản thân nghe theo, có lời nói mang tính như lời đùa. Khí độ tôn quý là một đặc trưng của Thần khí, ở đây Thần khí tức khí độ của tinh thần. Bên Trung Quốc họ rất giỏi về việc nắm khí hình để luận cát hung, các môn Tướng Số và Phong Thủy đều dụng khí hình để đoán mệnh. Nếu mệnh tạo trong tử vi có Sát Tinh độc thủ kiến Kỵ Hình thì chắc chắn dòng khí này sẽ phát sinh ra, biểu hiện ra bên ngoài như chủ động sẽ hiện ra sát khí trên khuôn mặt, có thể nhận ra ở những kẻ sát nhân, hoặc khí cực loạn ở những kẻ tâm thần. Trường hợp còn lại ở thể bị động thì bản thân sẽ hiện ra tướng suy, tướng mạo có thể không có chữ Sát thể hiện mà đây là người bị chịu tai họa, tức bị giết hay gây thường tích. Trường hợp còn lại là kết hợp cả hai và đa phần là trường hợp này. Vì vậy bằng lòng nói thực ra rằng ở hiền chưa chắc gặp lành là đúng vậy. Quan trọng hơn phải tự bảo vệ, tạo ra một mức phòng vệ bên ngoài để tránh tai họa do Sát mặc dù bản thân là người lương thiện. Thực chất điều này do khí Sát của toàn thiên hạ phát động ra, tức ở mức độ Địa Kiếp, họa do toàn bộ trái đất. Kẻ ác thường lấy những người có vẻ bề ngoài yếu đuối như việc bọn buôn nội tạng bắt người để phục vụ mục đích táng tận.

4 comments:

Phúc Hải said...

Hôm nay cháu lên diễn đàn lyso.vn có đọc mấy bài viết trong đó có bạn hỏi mệnh Tử Phủ Vũ Tướng miếu địa nhưng vẫn lận đận thì các bình luận ở dưới có người viết rằng tử vi đã bị sửa đổi khá nhiều soi với cách viết của bác và các xem miếu vượng 100 sao đúng là rất khác bác ạ. Cả phần Khí Hình bác giải thích qua các bài viết thực nghiệm rất đúng, hiện tại nhiều "thầy" xem lang băm đang phán khá hay ở bài viết ấy. Cháu thật may mắn có duyên với luantuvi.vn và được bác luận giải cho lá số của mình. Chúc bác có sức khỏe để viết thêm nhiều bài hay hơn về chính phái thưa bác.

Unknown said...

Tử Vi trở thành mê tín thần bí cũng là vì lý do người luận giải lá số mỗi người một cách nghĩ. Đến lá số tốt đẹp nhưng đương số nói là mệnh yểu cũng luận ra các phương pháp bí truyền để ra cái yểu cách. Như vậy nên cần nghiệm lý để tránh sai lầm khi không có kiến thức chính yếu.

Anonymous said...

Bai viet hay qua. Cam on nguoi viet rat nhieu. Bai viet nay chac phai la Khoi viet,van xuong, luu ha.

Unknown said...

Vâng, mệnh tôi có Khoa Khôi Việt Xương nên cũng có chút văn chương, cảm ơn đã dành thời gian đọc bài viết. Thân.