Sunday, March 18, 2018

Bàn luận Song Lộc và Tài Cách



Bài viết này là một phần khi bàn luận về tử vi với cách cục mạnh, thường gọi là thượng cách trong tử vi với một người bạn của người viết, cùng lý tưởng nhưng khác hướng đi. Mệnh số Sát cách sẽ tạo nên đại nghiệp cũng do Sát mà thành, sự cẩn trọng là rất cần thiết, tích lũy tăng dần thì khí hình tăng dần. Người viết sẽ cố gắng giúp cháu về dụng Sát cách. Các lá số tỉ phú thời nay đa phần do Sát cách thành tựu, vì xuất thân không tốt đẹp, vì nỗ lực rất lớn, tham muốn rất lớn, luôn thay đổi thích nghi gặp ở cách cục kinh thương, ở sự nhanh nhạy và táo bạo. Những người này phát lực do lý tưởng mà thành, môn Tử Vi quan trọng nhất là sao Tử Vi, cái lý tưởng của đời ngay cả cuồng tín như Võ Hậu cũng tạo nên sự nghiệp rất lớn. Hướng cái lý tưởng rất mạnh, dành rất nhiều thời gian với tập trung chính là nỗ lực, không xả bỏ ngưng nghỉ mà đẩy mạnh hơn. Ta thường hay gặp một người do nắm thời cơ mà hoạch phát phú cách, sau đó tự mua xe cộ, nhà cửa lớn tức là xả. Chính ở thời điểm quyết định đó chính là lúc khí Sát tác động mạnh. Nếu suy nghĩ của cách cục hóa Sát cách thành tựu, đương số tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hơn bằng số vốn đó. Tham muốn người viết muốn nhắc tới bởi cách Tam Không đắc Sinh Vượng chính là lòng tham thực vô đáy, luôn hướng lên, không ngừng lại, tự định hướng tư tưởng như vậy nên khí hình hoạch phát, là dụng Sát cách thực. Ta thường hay nghe tới từ kiên trì, tham muốn nếu muốn thành tựu lớn. Tuy nhiên khi nói ra khác với thực hiện. Đa phần người thường khi thành tựu dành ra nhiều thời gian để xả bỏ, giảm công suất mà không rõ rằng đó là lúc Sát cách tăng vượng, cách thành tựu lớn hơn rất gần. Mỗi người cuộc đời đều có giai đoạn cơ hội thăng tiến nhanh, mệnh tầm thường thì dốc sức đạt thành tựu rồi thoái lui, giải đãi. Tới khi suy vi lại tìm cách thay đổi để phát triển lại. 




Câu chuyện như việc người nông dân được nhận số tiền rất lớn đền bù và cấp nơi ở mới, sau đó họ lấy đa phần số tiền nay xây nhà cao cửa rộng, đồ dùng đắt tiền và cuối cùng lại thất nghiệp. Mệnh đắc cách khi tới thời vận luôn có khuynh hướng phát triển lớn hơn, như việc ở trên thay vì xây nhà cao lớn thì đầu tư các nơi đất khác hay tham muốn sinh lợi lớn hơn với tài sản đang có. Lưỡng Lộc là phú cách do ý nghĩa như vậy, đặc biệt khi có thêm Tang Hư Mã là cách cục tư tưởng luôn thấy khó khăn và phải thay đổi. Với một mệnh tạo nhập cách Lưỡng Lộc có Tang Hư Mã. Đến thời cơ kẻ đó đạt được nhiều tài sản do hoạch phát, cách cục Song Lộc ưa tích lũy thêm, phát triển thêm tài sản đó do nhìn thấy khó khăn khi sử dụng số tiền này cạn kiệt dần, khi đã hoạch phát phú cách nhưng mệnh tạo nhìn thấy sự khó khăn cần thay đổi và phát triển thêm nên Tài cách nhập vượng, đặc biệt ở đây gặp Tang Môn chủ cất giấu, mang tính chất tài ẩn, tức tài sản ngầm. Nếu Song Lộc gặp Tuế Hổ Phù thì mệnh tạo có khuynh hướng tăng thêm tài sản do hữu Song Lộc, tuy nhiên cách cục này ít nhìn thấy khó khăn vấn đề nên có khuynh hướng giải đãi. Cũng chỉ cách cục như vậy và vô số cách phối hợp tác động tới tư tưởng dẫn hành động của mệnh tạo tới số mệnh. Với tỉ phú Mã Vân người viết có đọc về thành tựu của ông ta. Đây là cách cục Sát cách được chế hóa mạnh. Sát cách ở đây cực vượng do tác động rất mạnh tới khó khăn, bế tắc ở các đại vận. Nếu mệnh tạo thường dẫn tới thoái lui, bi quan, tuyệt vọng và Sát cách tác họa do bản thân về thế bị động có thể dẫn tới họa Sát thân tức vong mạng. Khi khí hình tuyệt tức nếu gốc của cung an Thân và Vận tuyệt thì họa có thể tới bằng không ngờ gặp tai nạn hoàn cảnh tạo ra, bệnh tật nan y,  hay bản thân tự gây ra sát. 




Mã Vân tuyệt vọng khi cố gắng tìm các công việc hay thực hiện tham muốn nhưng đều thất bại là khi Sát cách tác họa trùng phùng, bỏ cuộc tuy nhiên Sát cách luôn tồn tại hai mặt, kẻ dụng được Sát cách là không từ bỏ với tham muốn, lý tưởng và tìm cách để thực hiện. Sát cách nhập vượng và tiếp tục nén lại tới khi hoạch phát. Chữ thay đổi của Tang Hư Mã đặc biệt là khiến Sát cách trở nên cực vượng do tạo ra khó khăn và cũng là lối đi tức Thiên Mã để thay đổi. Tất cả các sao trên tử vi đều có hai mặt, Cát Tinh hay Sát Tinh đều có thể tác họa tới tính mạng, cũng là khởi cho thành tựu. Cuộc đời thăng trầm như một hình sóng. Lý đơn giản kẻ muốn đạt thành tựu lớn khi có cơ hội tức đi lên cần tham muốn lớn hơn nữa mới có thể tạo đỉnh mới. Nếu đợi khi xuống đáy suy cố gắng thì cũng chỉ ngoi được hơn bề mặt. Trường hợp suy ta thất vọng, tuyệt vọng và buông xuôi thì càng lún sâu hơn, sau thời gian dài sẽ lại có cơ hội làm lại theo chu kỳ. Cuộc đời người thành công là nối từ đỉnh này tới những đỉnh cao hơn, thường được gọi là vươn tầm cao mới. Ngày nay những doanh nghiệp cũng là một tổ chức, như một bản thể với lý tưởng định hướng, phát triển, thực hiện, thăng trầm trong các giai đoạn khó khăn và giai đoạn tăng trưởng. Doanh nghiệp phát triển từ nhỏ tới lớn nhanh thì rất dễ xuống dốc nhanh là trường hợp tầm thường. Sẽ có những doanh nghiệp phát triển rất nhanh và liên tục mở rộng hơn như vậy, lập những bất ngờ này tới bất ngờ khác. Cũng nhiều doanh nghiệp ngày hôm nay giá trị rất lớn hàng nghìn tỉ nhưng phá sản nhanh chóng hơn rất nhiều so với thời gian gây dựng lên. Một đất nước tưởng như tồn tại ngàn năm vẫn sụp đổ chóng vánh, huống chi đời người chỉ vài chục năm nếu sai lầm lớn một lần thì vực dậy cần nỗ lực lớn. 





Cuộc đời cũng như vậy, biến động không khác. Người viết đã chứng nghiệm rất nhiều lá số thành công từ tay trắng, cũng chứng nghiệm nhiều lá số từ phú gia địch quốc trở thành lụn bại. Luận tử vi nếu rõ được sự thăng trầm, hay đơn giản là những hình con sóng là đã rõ được phần lớn về lá số của bản thân. Sự bất ngờ, bộc phát lớn tới từ Không Kiếp, Hỏa Linh. Sự thăng trầm tới từ Kình Đà. Ngay khi tròn thời gian khó khăn nhất chính là điểm đáy của cuộc đời nhưng tính mạng chưa mất, khi đó đừng vội tuyệt vọng vì bế tắc vì giai đoạn là giai đoạn dài phát triển lên. Sát cách có tác dụng khiến cuôc đời ít yên ổn, ổn định mà thăng trầm lớn hơn. Gần đây người viết có nghiệm lý một trường hợp nam mệnh sai lầm trước do chơi cờ bạc dẫn tới nợ khoản tiền lớn, có ý định tự sát nhưng đã thay đổi ở thời điểm tuyệt vọng, gây dựng lại và hiện tại phát triển khá tốt. Với các lá số định hướng Tài Cách cần rõ bố cục tổ hợp do sai lầm dẫn tới phá sản, thất bại. Cách cục trên gặp cách phá tán do chịu tác họa bởi tổ hợp cách cục lưỡng Sát tranh đoạt. Cuộc đời luôn gặp rất nhiều các cơ hội để thành tựu, nhưng tồn tại các nguy cơ cũng như vậy. Nếu ta thành tựu bởi nhiều cơ hội phía trước nhưng sau cùng gặp thất bại bởi một nguy cơ cũng dẫn tới bại vong như các doanh nghiệp lớn phải phá sản. Sát cách luôn có sức thu hút rất lớn với nguy cơ ẩn trong cái lầm tưởng về thời cơ và đặc biệt thường bản thân không hiểu rõ hết nhưng do lợi ích lớn nhanh chóng thực hiện. Khi vận bất hợp thì suy bại, do đó Tử Vi Đông A luận Sát cách chủ đạo. Nếu một bố cục Lưỡng Lộc ngộ Đào Việt với cách Tử Vũ Liêm giao hội Sát Phá Tham thì ắt sẽ có lần phá sản lớn trong cuộc đời, tùy khí hình vượng mà có thể xây dựng lại. Nhưng với bố cục Lưỡng Lộc ngộ Đào Việt cách cục Tử Phủ Vũ Tướng Liêm hoàn chỉnh, đặc biệt với Vũ Phủ thì khó mà lâm vào cảnh khốn cùng, bởi tính thận trọng, và không tham muốn khi không hiểu rõ. Do đó được luận là phú cách do tích lũy. Ngoài thực tế ta gặp rất nhiều cuộc đời như vậy. Tuy nhiên cách cục thứ nhất thăng trầm lớn có nhiều cơ hội lớn, nếu không gặp Đào Hoa mà giao hội với Tang Hư Mã ngộ Phượng Khốc có Tả Hữu lại là cách cục phát đại phú do dòng Tài cách chuyển động thu về. Do Tài cách động là đắc của Tài Cách với bố cục Tử Vũ Liêm giao hội Sát Phá Tham. Trong khi Vũ Khúc có Thiên Phủ ưa việc tích trữ, quản lý dành dụm. Các bố cục biến hóa liên tục, giao hội thay đổi khiến vô số cách cục phát sinh. Các cách cục quyết định mang tính chất ứng hợp rất lớn. Như bố cục mệnh Cơ Diêu đồng độ nhập vận Tham Đào hay Sát Phá Tham có Đào Hồng dâm tính tác động mạnh, chuyển hóa sang bố cục tham muốn tài vật là Hỏa Tham cũng chỉ được một phần về phát phú. Tuy nhiên trong nội tâm chủ phát phú để tham muốn dục vọng cả trăm cách cục đều ứng hợp nếu không giao hội bởi nhóm sao đặc trưng khác. Cách cục Song Lộc nhập cách với phát phú cũng như vậy. Ngay mệnh cách Cơ Diêu ngộ Đào Hồng khó tránh khỏi mệnh Đào Hoa gắn với cuộc đời. 

0 comments: