Sunday, February 12, 2017

Liêm Trinh thủ Mệnh luận



Liêm Trinh thủ Mệnh luận


Liêm Trinh là sao thuộc Hỏa thuộc nhóm Tử Vũ Liêm. Đây là ngôi sao có hung tính của nhóm Tử Vũ Liêm. Mệnh có Liêm hợp cách thường tính cách liêm chính, ưa trong sạch, thẳng thắn, nhiệt huyết. Liêm Trinh khi gia Sát tùy theo Sát Tinh mà biến đổi tính cách theo chiều hướng ngược lại, thâm trầm và gan góc. Sao này được mệnh danh là Tù Tinh vì có tính khắc phạt với chính bản thân, liên quan đến đạo đức, liêm chính nên khi xấu là làm việc thất đức dẫn đến kết quả xấu. Trong bộ Tử Vũ Liêm thì Liêm Trinh chủ mang tính chất nhận xét sửa đổi, Tử Vi mang một ý tưởng, Liêm Trinh nhận xét, quán xét và Vũ Khúc sử dụng tài năng biến những tư tưởng thành hiện thực. Nhắc tới Vũ Khúc là người thật việc thật, nhắc tới Liêm Trinh là quán triệt với đạo đức, xem xét phù hợp hay không. Do vậy, nhóm Tử Vũ Liêm làm việc cứng nhắc cần thiết có thêm Phủ Tướng để hoàn chính hơn. Liêm Trinh có một đắc tính luôn cho quan điểm của bản thân là đúng và tin tưởng với quyết định của mình dù biết đúng sai. Liêm Trinh có tính quan sát, cai quản nên giám sát công việc, thường liên quan tới các công việc hình pháp hoặc liên quan đến hình pháp.
"LIÊM TRINH MÃO DẬU MẠC PHÙNG KIẾP KÌNH TU PHÒNG HÌNH NGỤC".
Liêm Trinh do đặc tính cơ bản là liêm khiết, đạp đức khi ngộ sát tinh là cách vô đạo. Đặc biệt do Liêm chủ quản lý, soi xét, khi ngộ Kiếp Kình là cách bị quản giáo, bị soi mói tìm tội trạng. Nhị hợp của sao này luôn có Thiên Lương chủ sự may mắn. Khi bất lương thì Liêm vô đạo, khi có lương tâm thì Liêm có đạo đức, hai bên có thể một bên xấu bên tốt, hiếm gặp trường hợp cả hai bên đều xấu. Liêm Trinh mang tính Hình tại cung, do tính cứng rắn và cương quyết có thể tạo nên tai họa.
"LIÊM TRINH SÁT BẤT GIA THANH DANH VIỄN PHAN".
Mệnh có Liêm Trinh kỵ gặp thêm Sát Tinh vì đã mang tính Hỏa trong tính chất, nếu không có Sát Kỵ tức đạo đức tốt, được người khác đánh giá tốt đẹp, tiếng tăm vang xa. Liêm tốt là hoạch phát nhanh không ngờ, là không vi phạm nguyên tắc và tuân thủ nên thành công.
" LIÊM SÁT PHẢN VI TÍCH PHÚ CHI NHÂN".




Cách này xuất hiện khi Tử Vũ Liêm giao hội với Sát Phá Tham hình thành một cách đặc biệt là Liêm Sát Sửu Mùi. Cách này chính là Hùng Tú Càn Nguyên, hai sao cùng ngự trị trên trời, mang hung tính nhưng kết quả là cát. Thất Sát chủ hung vì ưa chém giêt, bị giết, đè ép, chèn ép và bị chèn ép, áp lực. Thất Sát hay lấy của người làm của mình lại man tính Sát nên dễ bị đào thải khỏi xã hội, thực tế là như vậy, chỉ một số Thất Sát thành cách là tốt đẹp, chủ nắm quyền sinh sát nhưng được lòng dân. Vì vậy, khi Sát đi cùng Liêm hình thành cách làm việc tâm vì đạo đức, liêm chính nên gọi là Thanh Danh Viễn Bá.
" LIÊM SÁT SỬU MÙI, ẤT KỶ ÂM NAM KHÍ HÙNG TRÍ DŨNG, TUẦN TRIỆT VÔ XÂM KIÊM HỮU KHOA SINH HẠN ĐÁO DANH TÀI TỐC PHÁ".
Liêm Sát đồng cư sửu mùi với tuổi Ất bộ Tồn - Phi tại Hợi Mão Mùi và Tị Dậu Sửu, Tử Vi hóa thành Khoa, Lương hóa thành Quyền nhị hợp. Với tuổi Kỷ có bộ Quyền Lộc nhị hợp có Khoa thành cách Khoa Mình Lộc Ám. Muốn xem rõ Liêm Trinh phải tường bên Thiên Lương. Bộ Khoa Quyền Lộc rất mạnh, tính chất hiển hiện tức thời. Không bị Tuần Triệt án ngữ tại bản cung tức không có cách Sát Triệt chủ mất tính cương quyết, gan góc. Tuần và Triệt đều cắt sự liên kết của bộ Liêm - Lương, Thất Sát thiếu đi may mắn. Nếu Tuần Triệt tam hợp luận là tốt vì chủ phòng bị. Kiến thêm Hữu Bật có Trường Sinh chủ sự giúp đỡ bằng hành động, hành vi hợp với Thất Sát và tăng sức cho Tử Vi. Hạn đáo tức nhập hạn có Hóa Khoa bạo phát vì may mắn.

0 comments: