Monday, February 13, 2017

Tích cách có thể phản ánh qua Tử Vi



Tính cách có thể phản ánh qua Tử Vi


Môn Tử Vi được xem thông dụng tới ngày nay vì tính đơn giản hóa các biến hóa của Âm Dương Ngũ Hành thành những tính chất ngoài cuộc sống thực tế của con người. Nhưng có một câu hỏi rằng liệu tính cách của mỗi con người có thể phản ánh được phần lớn qua Tử Vi. Thói quen tạo nên tính cách là một câu nói quen thuộc mà mặc định chính xác và rất dễ hiểu và chứng nghiệm. Qua rất lâu tích góp từng phần nhỏ của Tử Vi Đẩu Số, có rất nhiều trường hợp khó giải thích theo cách thông thường, và với Tử Vi và Thực Tế không trùng khớp với nhau. Có trường hợp sai giờ sinh, có trường hợp vào cách khó đoán chưa được nghiệm lí,... Thật ra tính cách không thể luận đoán được trong Tử Vi, chúng ta chỉ có thể dự đoán được bản tính, các hướng tiếp theo do môi trường tạo nên thói quen tác động. Điều này lý giải việc hai anh em sinh đôi có hai số phận khác nhau, mặc dù nhịp đời có phần giống nhau. Các sao trong tử vi có tính chất biến hóa theo thời đại mà người viết đã đề cập ở nhiều bài viết trước. Một Kình Dương có thể là dao, kiếm, nhưng ngày nay có thể trở thành súng, tên lửa. Hay việc Linh Tinh là sấm sét và tai họa khi thấy bộ Việt Linh Hình tại Mệnh nhưng ngày nay sét không còn đe dọa nhiều tới chúng ta mà chính là điện giật. Linh Tinh là linh kiện điện tử, là hàn xì, là những thức ăn, đồ uống trong tủ lạnh. Linh Tinh bây giờ có thể trở thành Lộc, như việc nghề nghiệp sản xuất linh kiện, hàn xì máy móc, tủ lạnh,.... Nhưng nếu bạn sống tại đất nước lạc hậu, hay một nơi lạc hậu không có cả điện thì Linh Tinh tác họa chính là sấm sét, mà dính vào thì khó sống sót. Cũng như vậy, Thiên Mã thời trước khó chết vì tai nạn xe ngựa hiếm xảy ra. Nhưng bây giờ công nghệ hiện đại, chiếc xe chuyển động Thiên Mã tai nạn liên hoàn trên đường, tỉ lệ tai nạn giao thông cao.



Cũng như vậy khi tại một môi trường chiến tranh mà mệnh có Việt Linh Hình thì đạn rơi vào đầu, bom rơi vào đầu khó sống. Tại thời bình, các sao có ý nghĩa biến hóa khác thời chiến. Vì vậy, một số sao rất may mắn như Thiên Lương hay có phúc như Thiên Đồng bất phạ tai ương được luận là thọ ấm. Thiên Không chính là sự bất ngờ, mất hết. Địa Kiếp là kiếp nạn, tai kiếp. Hai thứ ấy uy lực vì trong bất cứ thời kỳ nào cũng luôn có thể xảy ra. Nếu tại đất nước thanh bình chưa có người chết vì súng thì không ngờ lại xảy ra, một tai kiếp cho người đó. Không Kiếp chính là đại sát tinh, mà ít khi chúng thể hiện mặt tốt. Nhưng chúng cũng cho con người sức mạnh để thành công, vượt qua mọi tai kiếp, mượn cơ hội tốt trong bất ngờ. Vì vậy nên cũng gọi là hoạch phát. Đến khi lên không ngờ lại xuống thì hoạch phá.
" KHÔNG KIẾP TỊ HỢI MIẾU VÌ HOẠCH PHÁT HOẠCH PHÁ TỰA THÌ SẤM RAN".
Tính cách có thể phản ánh qua Tử Vi, nhưng chỉ khi đưa Tử Vi về dự đoán có mức độ không quá sâu. Như đơn giản nhất Mệnh thủy có Cự Môn thủ Mệnh thì cái miệng, lời nói, sự bất mãn luôn thường trực nổi bật hơn các tính cách khác. Có thể dựa vào các chi tiết gọi là Nhân khi xem thông tin quá khứ và để đưa ra kết quả. Nhưng liệu có cần thiết bằng việc thay đổi ngay thói quen tránh tính cách xấu tác họa và gặp họa. Tâm chiêu cảm từ tai nạn, bệnh tật, thành bại. Chẳng phải trên mạng đang tìm thấy việc người chuẩn bị tai nạn thường đăng thông tin buồn chán, muốn chết lên các trang đó sao.
" Vạn pháp do tâm sinh".
Nhiều người theo đạo giáo, nho giáo muốn được vui vẻ nên cố gắng đi sống theo chữ Không trong các từ Thiên Không. Triệt Không, Tuần Không hay chăng. Các sao Không đặc biệt Thiên Không có một ý nghĩa rất đặc biệt cơ bản mà người xem tử vi đa phần biết. Đó là chữ Bất, mà có những nghĩa là Bất tai nạn, bất lo âu, bất diệt. Thiên Không khi hợp thì tất cả cách cục được coi là thượng cách, phi thường cách, Khoa Quyền Lộc cũng chỉ là hạt cát với chính nó. Chữ biến không thể thành có, không thất bại chính từ một đại sát tinh mà ra. Tính cách có thể phản ánh qua Tử Vi, trừ khi bị tác động quá lớn bởi một đặc tính rất mạnh, như tính Không của tu đạo khiến Tử Vi phải chào thua vì các cung còn lại đều trở nên vô dụng. Đến tính chất của Chính Tinh còn luận sai huống gì cái khác. Có chuyện gì coi là tai họa trong tâm người không quan tâm đến mọi thứ ngay cả sống chết để mà tác họa. Cái lí đơn giản này mà nhiều kẻ lấy đủ thứ thuyết để giải thích, cố chấp cho trường hợp sai đẽo gọt khiên cưỡng cho thành đúng. Nên nhớ, những người liễu ngộ ý Không và sống với chữ Không trong não thì không thể nào đưa ra dự đoán để luận đoán được. Tôi đã thử rất nhiều và khỏi cần nói kết quả cũng biết.

0 comments: