Monday, February 6, 2017

Tác họa của bộ Không Kiếp




Tác họa của bộ sao Không Kiếp


Bộ Không Kiếp phá vỡ thế tốt đẹp của đa số các cách cục tốt khi giao hội, quan trọng hơn là nếu đi với hung tinh tác họa cực lớn, nếu không có cách giải khó mà thoát. Thiên Không và Địa Kiếp là hai trong Lục Sát Tinh phối hợp với Kỵ Hình. Họa của Không Kiếp là sự bất thuận của Âm Dương Ngũ Hành. Hai sao này đều khởi từ cung Hợi và đi thuận nghịch theo giờ sinh. Cung Hợi trong Tử Vi các câu phú xưa còn ghi lại đây là Tuyệt Xứ, còn cả cách Tuyệt Xứ Phùng Sinh, ở cung này các cách xấu trở nên mờ ám hơn. Cung Hợi cũng gọi là Thiên Môn. Bộ Không Kiếp đồng khởi từ cung Hợi nên các sách thường gọi là xuất phát từ nơi xấu, hỗn độn của Âm Dương. mang bản chất xấu. Lý thuyết là vậy, nhưng thực tế cho biết rõ tính chất của Không Kiếp. Bộ sao này nếu chỉ đơn thủ thì không mấy nguy hại, nhưng đã thành cách khi giao hội với các bàng tinh khác biến hóa rất lớn, gây họa không ngờ. Khi Không Kiếp đi theo cặp nhấn mạnh ở bản chất thay đổi theo chiều hướng xấu, chủ bất ngờ nên khó phòng bị. Khi một kẻ muốn dùng dao đâm ta, nếu ta thấy thì có thể phòng bị, ta không thấy thì rất khó phòng bị. Thiên Không Không Vong có đặc tính không ngờ và Địa Kiếp chính là tai họa, tai kiếp. Vì vậy, rất khó quan phòng bộ sao này. Không Kiếp là họa bên ngoài lẫn bên trong, khi tam hợp hay đồng cung đều mang đầy đủ ý nghĩa, trường hợp xung chiếu hoặc củng chiếu có ý nghĩa khác. Lưu ý, việc Không Kiếp đóng tại bản cung mang ý nghĩa họa từ cung đó ra, như cư Tài Bạch thì họa do tiền bạc ra, đây là họa bên trong. Nếu xét họa bên ngoài phải xem cách phối hợp với các sát tinh. Nếu Không Kiếp có thêm Phi Việt Linh Hình là cách mất mạng vì hỏa khí, hoặc tai nạn trên trời rơi xuống, liên quan mật thiết tới vấn đề tiền bạc.



Không Kiếp ngay cả khi đắc địa cũng không tốt đẹp nếu không có sao phù hợp. Với Không Kiếp, ngay cả vòng Thái Tuế, vòng Lộc Tồn đều bị phản cách, gặp Đào Hồng là tự tạo dây thòng lọng cho bản thân. Do mất các vòng sao cần thiết để mệnh trở nên tốt đẹp, Không Kiếp khó khăn để thành công. Còn nhờ cậy vào bộ Tam Hóa và Tả Hữu, Khôi Việt và các Chính Tinh hợp để cứu vãn. Đa phần trong cuộc đời, vận hạn đến bộ Không Kiếp gia Sát Kỵ là then chốt, lại thêm Tiểu Hạn xấu vất vả để qua. Chúng ta đều phải trải qua hạn Không Kiếp, nhưng không phải đều kết thúc ở hạn này, có kẻ kết thúc tại Hỏa Linh, có kẻ kết thúc tại Triệt, Tuần, Tang Môn, Kình Đà là việc bình thường. Tuy nhiên việc Không Kiếp là đại sát tinh cho biết sức mạnh của bộ sao này. Mệnh có Không Kiếp và hạn gặp Không Kiếp là hai trường hợp tất cả đều phải trải qua, gộp cả cách Không Kidép củng chiếu. Không Kiếp dụng được là lấy được của bên ngoài làm của mình, gây dựng được cơ đồ nhanh chóng, bạo phát, làm việc không coi trọng đạo lý. Nhưng bản chất của bộ sao này là bạo phát đi liền với bạo tàn, nếu hạn được thứ nào thì mất cũng không kém kể cả trường hợp tốt nhất. Nếu thuộc dạng bị áp bức, bị kiềm chế thì cũng sẽ có dịp tốt đẹp nếu Không Kiếp tốt. Nếu xấu như Đào Hồng ngộ Không Kiếp hay Lộc Tồn ngộ Không Kiếp gia sát hoặc đại tiểu hạn trùng phùng thì mạng còn khó lo. Tuy nhiên, Thiên Không và Địa Kiếp mạnh do xuất phát từ lực tạo tác của tư tưởng mà ra. Tâm không sinh tức nhân chẳng khởi, vì nhân không khởi mà quả chẳng hiện, hoặc do sự phòng trừ tức Triệt từ trong tâm thức khiến bản thân được an toàn. Trong Tử Vi luật nhân quả nhìn thấu cả cuộc đời thấy rất rõ, ngoài xã hội cũng vậy không sai. nhiều trường hợp ngộ đủ Lục Sát lại thêm Kỵ Hình mà chẳng hề hấn, e rằng vô tình tự làm theo mà được.

3 comments:

đình phúc said...

Theo tôi được biết thì bộ Không Kiếp là tôi hung thần đóng đâu ở đó nguy hiểm nặng như vậy người sinh tháng 4 và tháng 10 theo tỉ lệ dân khoảng 1/6 bị Không Kiếp lẽ nào đây là những người xui xẻo nhất??

Unknown said...

Người viết có sở thích đọc lịch sử nên cũng có khá nhiều trường hợp nghiệm lí một phần tính cách với tháng, năm sinh. Với tháng 4 , tháng 10 gặp bộ Không Kiếp không có nghĩa là xấu, những người này đa phần có tư tưởng đổi mới, thất thường và sáng tạo. Tất nhiên là Không Kiếp dễ gây nên tai họa nhưng trong không ít cách cục như đã ghi Không Kiếp tạo nên thành công trường tồn. Một trường hợp như nhà kinh tế Benjamin Graham sinh tháng 4 sống tới hơn 80 tuổi với những triết lý để đời bằng câu nói một ngày ông muốn làm một việc hào phóng, một việc sáng tạo và một việc ngu ngốc. Bây giờ internet hiện đại có thể dễ dàng tìm ra điểm chung của những người thành công mà có Không Kiếp vì bộ sao này đặc tính rất mạnh.

Wonderer said...

Xin hỏi người viết có facebook không để theo dõi thêm ạ? rất thích tư tưởng phật pháp lồng trong bài viết ạ. Xin cảm ơn!