Tuesday, March 21, 2017

Lá số Thiên Lương cư Ngọ



Lá số Thiên Lương cư Ngọ

Ngũ hành bản mệnh thuộc hành Kim, vòng Trường Sinh khởi từ cung Phúc Đức tại Thân. Mệnh sinh giờ Dậu cung an Thân tại Thiên Di. Mệnh thuộc tổ hợp Cơ Nguyệt Đồng Lương với Thiên Lương cư Ngọ thủ Mệnh, bộ Cơ Âm tại Dần và Thiên Đồng tại Tuất. Mệnh có sao Thiên Lương cuộc đời gắn liền với may mắn và không may. Thiên Lương độc tọa tại cung Ngọ tính chất ban đầu ưa sự ban phát. Thiên Lương có đặc tính ưa việc giải nạn, che chở cho người khác, thường có sự hiểu biết trong y học. Bản thân đương số học ngành nghề y dược. Xét bản cung Mệnh có Thiên Lương cư Ngọ ngộ Khốc Hư Tuế Phá, tức gặp bộ Tang Hư Khách và Phượng Khốc. Thiên Lương không ưa gặp Thiên Hư vì hình thành cách Cơ Lương Tang Điếu, xét gặp Phượng Khốc là cách hay. Xét về Thiên Can được sao Tướng Quân trong bộ Lộc Tướng Ấn. Nhìn chung bản cung quan trọng ở Chính Tinh và vòng Thiên Can làm tính chất ban đầu, ở đây Thiên Lương trở thành ngôi sao trợ giúp, giúp đỡ người khác. Có trường hợp Thiên Lương giỏi việc hại người để làm lợi cho mình ở trường hợp khác. Đương số thưở nhỏ có ước mơ cứu giúp người khác bằng cách chữa bệnh tật cho họ, lớn lên cố gắng để học theo trường y học. Cuộc đời Thiên Lương này cũng tương đối bình ổn không phải chịu nhiều khó khăn nếu không có cách sao Thiên Không đi với Lộc Tồn gây ra cách hoạch phát hoạch phá không ngờ. Đại vận tuổi nhỏ qua bộ Liêm Sát cư Sửu có Liêm Trinh hóa Lộc ngộ Việt Tấu, cung tam hợp là Vũ Phá ngộ Khoa Quyền Hỏa Đại, với Tử Tham ngộ Kình Hồng. Đại hạn này là bộ Tử Vũ Liêm giao hội với Sát Phá Tham hình thành cách Tử Tham cư Mão, gặp Đại Kình Việt theo Thiên Can và Hồng Loan ngộ Khoa Quyền. Cách Liêm Sát này thuộc trường hợp tốt đẹp do tuổi Giáp. Ở đây hình thành tổ hợp cung trọng điểm là bộ Đại Kình Việt Khoa Hồng Tuần khiến cách cục trở nên rất mạnh. Cũng ở trong đại hạn này đương số gặp rất nhiều may mắn từ sự trợ giúp của chính người khác hoặc do thời cơ may mắn mà trở nên thành công lớn. Được người quen giúp đỡ trong công việc do không học ở các trường đại học, cao đẳng. Tuy nhiên được lên vị trí quản lí qua một số lần thử việc. Cũng trong đại hạn này được nhận khoản tiền lớn từ phía cha mẹ cấp cho từ khi sinh ra mệnh gia đình làm ăn khấm khá lên và trở nên giàu có, đương số làm việc mạo kiểm thu về khá lớn. Khi đi đến đại hạn thứ hai vào cung Phúc Đức vô chính diệu gặp Triệt Phi Hổ Kiếp với vị trí Trường Sinh. Hạn này đánh dấu tính chất bộc phá rất lớn của bộ Không Kiếp cư Dần Thân, may mắn đã hình thành bộ Kiếp Triệt. Thiên Lương qua đại hạn này không mấy khó khăn nhưng không đạt được thành tựu. Thiên Lương thủ Mệnh hợp lí là cách bất phạ tai ương. Thiên Lương cư Ngọ trường hợp này khá hay tuy nhiên dễ gặp kết quả về số không vì hình thành bộ sao Lộc Tồn ngộ Thiên Không đồng cung. Bài viết này nhận định về tính chất của Thiên Lương  ban đầu và khi đi với các Hạn.



4 comments:

Liêm Sát said...

Cháu thấy cái cung trọng điểm trong lá số của cháu có Kình Khôi Tuần tính chất bộc phát mạnh do hạn xấu vào có thêm Thiên Lương ngộ Hỏa Kỵ Kiếp mà năm ấy cháu bị cháy nhà gần như mất hết tài sản thưa bác.

Unknown said...

Cung trọng điểm đã đề cập tới ở một số bài trong mục Bài Viết Quan Trọng. Cái chính là do Thiên Lương ngộ Hỏa Kỵ Kiếp nếu có Hỏa Kiếp đồng cung thì khỏi cần các sao tăng tính chất như trên, trong trường hợp sao xấu tam hợp yếu hơn thì khả năng dẫn hướng sắp thành cách thì Kình Khôi Tuần chính là mồi lửa khiến hậu quả tới ngay như phú viết.

Liêm Sát said...

Cảm ơn bác đã trả lời đúng năm ấy đầu năm gia đình cháu đi cúng thầy rất nổi tiếng ở đấy hết 12 triệu mà thầy nói năm nay có lộc lớn hoặc tai kiếp nếu không giải thì có người chết, cũng may nhà cháu không ai bị sao cả bác ạ, đúng là còn may mắn.

Châu Xuân said...

Đương số theo nghề nghiệp gì ạ?