Tuesday, March 7, 2017

Lá số thượng cách và thuận lợi



Lá số thượng cách và thuận lợi


Như nhiều người đã nhận định, muốn biết được hầy hết phản ánh mức độ giàu có của người Việt Nam thì có báo đề cập tới phần đất đai và số lượng xe hơi sẽ đảm bảo được tính chính xác ở mức độ cao. Hôm trước người viết có đọc một vài viết của một tổ chức nước ngoài đánh giá về Việt Nam. Nội dung cho rằng ta có khoảng 600 người có tài sản hơn 200 tỉ đồng. Bây giờ thời đại thông tin khiến mọi tin tức tới tai và mắt chúng ta nhanh nhạy hơn bao giờ hết. Thời trước không xa quanh quẩn trong làng xã chỉ có các thông tin về làng xóm, về những bó rau, chuyện ruộng đồng. Tuy lạc hậu nhưng xét về mặt tinh thần có sự thoải mái, hạnh phúc, cuộc sống nhàn nhã hơn thời nay. Trên thực tế, số liệu thống kê tức Thiên Cơ ở trên chỉ là phần bề nổi, còn rất nhiều con số bí mật khác, tức bộ Cơ Âm chưa được công khai. So với mặt bằng chung của toàn thể xã hội, số lượng này có vẻ như đã khá mô tả đúng được sự thực trong nước, và có dự báo rằng số người Việt Nam thuộc tầng lớp mày sẽ tiếp tục tăng nhanh vào thời gian tới do toàn bộ đất nước đang phát triển mạnh. Sự giàu có được do một phần từ bản thân, một phần từ gia đình dòng tộc, một số người lại do may mắn, do thời thế hạn gạp. Độ tuổi cũng khác nhau, đa phần thuộc tuổi trung niên và tuổi già. Thường mỗi người thế hệ trước nhìn việc nhà đát với sự tiếc nuối về một thời kỳ cơ hội may mắn. Trước kia giá đất rất rẻ nhưng chúng không hấp dẫn bằng những chiếc đồng hỗ hay xe máy, vô tuyên... là các giá trị đương thời thể hiện sự chịu chơi của người sở hữu. Sau đó mọi người mải mê chạy theo các đồ vật quý tức Khôi Việt ấy mà không biết rằng càng ngày giá trị giảm đi theo thời gian. Trong khi giá đất đai tăng lên hàng chục lần do việc mở rộng số người sinh ra. Có nhiều người do được cha mẹ, tổ tiên để lại đất đai không bán mà trở thành cự phú, đa phần của cải có được là do tích trữ. Vì vây sao Lộc Tồn hợp cách thường là nguyên do của chữ Phú. Lộc Tồn do bản thân tích lũy và kể cả đời trước để lại.



 Như việc đất đai có được ở trung tâm các thành phố lớn như Hà Nội,Thành phố Hồ Chí Minh người có nhiều đất ở các tuyến phố do nhiều đời làm thương nghiệp đóng ở kinh thành mà nên. Cái thời thế tạo ra anh hùng là điều tất yếu. Lá số thượng cách là thứ mà người xem tử vi đều muốn là của bản thân. Lá số là một phần của số mệnh, quyết định phần lớn số mệnh nhưng không phải là hoàn toàn. Việc hậu thiên bổ túc tiên thiên là việc mâu thuẫn của thời phong kiến. Lúc đó vua là thiên tử tức phụng theo ý trời. Chính tư tưởng của tầng lớp thống trị khiến những tư tưởng của chính toàn xã hội phải thuận theo. Tuy nhiên nhiều người cũng nhận ra và lại có câu. " Nhân định thắng thiên". Việc phẩm chất tốt đẹp được học tập từ một con người ban đầu xấu hay bình thường có thể tạo nên đại nghiệp, vậy mới nói con người nhiều phần do giáo dục mà thành. Dự đoán từ lá số thượng cách nếu mang tính định hướng là tốt đẹp nhưng nếuáp từng chữ vào thực tế thì sai và sai nhiều. Nhiều lá số rất giàu nhưng bản thân luận không có nhiều ấn tượng, tất nhiên vẫn có điểm nhấn về phú cách là khó thay đổi nhưng khó nhận ra được cách cục đại phú. Vì vậy nhiều kẻ sinh ra việc gọt chân cho vừa giày là sai lầm. Dự đoán vẫn không thể mang tính đúng tất cả.

2 comments:

Tống Huỳnh said...

Ngày nay khi nghe tới đại phú giàu nhất nước ta không như việc ngày xưa khi chưa có ảnh phim về họ cảm giác sự bao phủ và ngưỡng mộ về họ lớn hơn bây giờ rất nhiều.

Unknown said...

Danh tiếng hay thanh danh là cái bao phủ mang tưởng thức lớn, không thể nắm rõ mà có vẻ hư thực nên thường khi hiện ra khiến ta có thể hiểu rõ vấn đề hơn sẽ thấy bình thường hơn. Như việc nghe tiếng một người học giỏi qua nhiều lời khen khác với việc tiếp xúc và tự đưa ra đánh giá.