Saturday, March 11, 2017

Sức ảnh hưởng của bộ Khôi Việt



Sức ảnh hưởng của bộ Khôi Việt tới cách cục


Thiên Khôi và Thiên Việt là các sao an theo Thiên Can tới cung địa bàn. Các sao an theo Thiên Can có tính chất hiển hiện, tác động mạnh chi phối toàn bộ cách cục. Khi xem lá số Tử Vi thì bộ Khôi Việt được để ý đến đầu tiên trong Lục Cát Tinh. Khôi Việt như thường luận là quý nhân, được sự giúp đỡ từ người khác. Thực chất bộ sao Khôi Việt có tính tự khắc phục khuyết điểm của chính bản thân. Bộ sao này từ cách an từ Thiên Bàn cho thấy giá trị của chúng. Một số những nguyên tắc an sao cho ta thấy được tính chất của chúng. Như Lộc Tồn khởi từ vị trí Lâm Quan của Vòng Trường Sinh của Thiên Can. Sao này an từ Thiên Can mà ra. Tính chất của vị trí Lâm Quan là sự phát triển, hướng tới, thu được lợi nhờ tích lũy và đang tiến lên. Sau Lâm Quan tới Đế Vượng chủ sự phát triển đã cực độ, vào thời kỳ đi xuống. Vì vậy, như xét tại Can Giáp. Ta có khởi Trường Sinh tại cung Hợi, đi theo chiều nghịch tới Lộc Tồn tại Dần. Cung Ngọ và Tuất là Dưỡng và Tử. Vì vậy, tính chất của Mệnh tại Lộc Tồn khác Mệnh tại Quốc Ấn hay Bệnh Phù và hạn cũng như vậy. Khi Mệnh có Lộc Tồn đồng cung với Thiên Khôi rất khác so với tam hợp có Thiên Khôi. Bộ Khôi Việt là sự hữu tình của ngũ hành ở Thiên Can và Địa Chi lấy vòng trường sinh để đo sức. Thiên Khôi cũng khác Thiên Việt và các sao bộ còn lại từng cung khác nhau như vậy. Sức ảnh hưởng của Khôi Việt xếp như Lộc Tồn, Kình Đà. Khôi Việt là hai sao chủ quý, phát khởi và đỉnh điểm. Thiên Khôi là đỉnh điểm và Thiên Việt là khởi phát. Bộ Khôi Việt có khả năng điều hòa Sát Tinh, tuy nhiên do đặc tính cơ bản mà có những cách cục mang ý nghĩa xấu.
" Khôi Việt trùng phùng Sát tẩu cố tật vưu đa".
" Việt Linh Hình ngộ Cơ Lương, hoặc là Nhật Nguyệt ắt chờ lôi kinh".
" Cự Kỵ nên tránh đò sông, Phục Binh Hình Việt mắc vòng binh đao".
Riêng cách Cự Kỵ ngộ Việt Linh Hình Kình Khoa tức là Cự Môn ngộ Kỵ Hình Kình Việt Linh có Khoa là cách xấu do hình thành Kỵ Hình và Việt Linh Hình nhưng Khôi Việt và Khoa ở đây giải họa rất nhiều cho cách Cự Kỵ, mệnh tạo thuở nhỏ thường xuống nước, ngay cả hạn xấu nhưng không có vấn đề gì.
 Cách Khôi Việt ngộ Sát Tinh trùng phùng. Đây là cách có bệnh kinh niên, tức có tật nhưng chữa không khỏi. Cách này bắt nguồn từ tính chất điều hòa và khởi phát của bộ sao này.



 Thiên Khôi là sao chủ việc cũ, Thiên Việt khởi phát, như gặp Kình Kiếp là sát tinh đi với cơ quan như Thiên Đồng là cách bệnh cũ đau bụng tái phát kinh niên do bộ Đồng Kình Kiếp ngộ Khôi Việt tai họa với cái bụng. Tuy nhiên cách Đồng ngộ Không Kiếp có Khôi Việt không mấy xấu vì còn được phát phúc, nếu gặp Chính Tinh như Cự Môn chỉ thấy xấu. Khôi Việt tốt đẹp là thói quen tốt lặp lại, là phẩm chất tốt học tập theo như phẩm chất đạo đức, phẩm chất thành công. Cũng vì phần lớn của tính chất này mà Khôi Việt được luận là văn tinh, là vị liệt tam thai. Các tính chất tốt đẹp của sao này thường thể hiện do tính thói quen của bộ Khôi Việt. Hai sao này còn chủ sự quý hiếm. Bộ Khôi Việt kỵ gặp Thiên Hình hình thành bộ Khôi Hình và Việt Hình đều không tốt. Nếu thêm Hỏa Linh thành cách Khôi Hỏa Hình và Việt Linh Hình chủ tai họa. Nhìn chung để thành cách cục mang tính chất quyết định với bộ Khôi Việt cần nhiều sao hội họp do Khôi Việt là quý tinh, có tính chất điều hòa như Hóa Khoa. Cách cục xấu như Phục Binh Hình Việt, Linh Hình Việt có Phi Liêm,... như các cách thường đề cập trên báo KHHB thời trước do chiến tranh còn xảy ra được nghiên cứu kỹ lưỡng. Trong thời chiến nếu chẳng may gặp cách Việt Linh Hình ngộ Cơ Nguyệt Đồng Lương thì khó mà thọ nổi. Trong thời bình các cách trên chưa mang tính quyết định nếu thiếu Kỵ Hình, Không Kiếp hoặc ngộ Sát Tinh trùng phùng. Vì vậy, các cách Việt Linh Hình hay Khôi Hình chỉ cần Hóa Khoa hoặc Quyền hoặc bộ Lộc Ấn Bệnh có thể biến đổi tính chất trở nên tốt đẹp. Cách Phi Việt Linh Hình cũng chưa xấu nếu chưa gặp Sát Phá Tham, xấu hơn nếu có Hình Kỵ và quyết định nếu gặp thêm Không Kiếp.

8 comments:

Unknown said...

Bài viết này của bác làm cháu nhớ lại lá số của cháu. Đại vận trước 22-31 cháu cũng có Sát Phá Phùng Hỏa hao + Đào hoa lưu Đại vận, Mệnh có Đà Không Kiếp, tiểu vận 2012 cung Thìn gặp cách Phi Linh Hình, bộ Khôi Việt năm Nhâm lưu Tỵ và Mão chiếu về nên cháu dính đòn tai họa giáng xuống phải không bác? Khi đó cháu nghĩ cũng may mắn là Bộ Khôi Việt chỉ chiếu thôi nên gây họa nhỏ chứ nếu một tọa thủ một tam hợp chiếu thì không biết gây họa tới đâu nữa.

Unknown said...

Trong trường hợp của cháu, năm Nhâm do Vũ hóa Kỵ gặp Kỵ nguyên cục. Lưu Việt có Khôi xung lại gặp Khôi và Việt xung của nguyên cục. Chưa kể Lưu Lộc Tồn rất kỵ Vũ Phá lại về Hợi gặp Không Kiếp Tuế hình thành cách Lộc Đảo Mã Đảo. Điều này càng chứng tỏ mệnh rất vững, nếu không tai nạn chẳng có vậy.

Unknown said...

Dạ vâng thưa bác! Đúng là năm 2012 cháu có khoản Lộc tồn (70 triệu) là của bố mẹ cháu vay cho cháu làm ăn (Nhờ em rể vay cho) + anh em bên vợ một ít là cháu mở quán kem và giải khát. Tháng 8 cháu mở thì tưởng có vẻ thuận lợi. Thì tháng 10 bắt đầu xảy ra chuyện và đến tháng 11 thì dỡ quán. Cháu bắt đầu lao vào chơi bời và bắt đầu bị vợ, gia đình bên vợ ghét bỏ và xa lánh thưa bác. Lúc đó cháu không nghĩ được gì mà chỉ nghĩ phá bỏ hết rồi làm lại. Bây giờ nhiều lúc nghĩ lại không biết vì sao cháu lại đi chơi bời như vậy.
Ngày cháu phát bệnh lúc đó cháu chưa biết gì về tử vi. Mẹ cháu đi chạy chữa và đi xem đồng bóng người ta nói bóng của cháu chìm rất sâu, không nhìn thấy bóng của cháu nữa. Mẹ cháu có hỏi là cháu có làm sao đến tính mạng không, nhưng họ vẫn nói là cháu không chết được. Vì Mạng thằng này lớn lắm. Không chết được đâu. Rồi mẹ cháu chạy chữa thuốc thang cúng lễ tùm lum cho cháu hết không biết bao nhiêu tiền của, gia đình thì hỗn loạn, tiền bạc thì hết sạch trơn, nợ nần đầm đìa. Nói thật với bác có cái nhà của bố mẹ cháu không bán được thì còn thôi ạ. Thực sự lúc đó mẹ cháu cũng chỉ mong cứu sống được cháu là phước rồi thưa bác!

Unknown said...

Từ đó đến bây giờ cháu làm đủ thứ mà chẳng đâu ra đâu. Năm 2013 gần như thất nghiệp cả năm. Giữa năm 2014 buôn giấy bóng với Dì ruột, cuối năm 2014 và 2015 đi buôn đồng phế liệu. 2016 cháu gần như buông xuôi khi vợ cháu bế con bỏ đi vào ngoại, Cháu cố gắng ngồi đợi thì đến tháng 9 cháu có cơ hội là ông anh sản xuất đũa ăn không bán được nhờ cháu mở thị trường và bán hộ. Cháu bán được khá mạnh( tháng 11 âm lịch cháu bán được gần 80trieu) lúc đó cháu mới có tiền để đón vợ con cháu về thưa bác. Đến sang năm nay hiện tại cháu lại trở về thất nghiệp và ngồi chờ cơ hội. Cháu nghĩ cháu có bộ Đà Lực tại Mệnh nên số cháu cứ phải ngồi chờ cơ hội thôi thưa bác!

Unknown said...

Bác có thể xem giúp cháu tháng mấy cháu có cơ hội không ạ? Đại vận Cơ Âm xung, nội Cự Nhật phùng Lộc Tồn này cháu có làm được sự nghiệp gì không ạ và năm nào cháu có dư vậy thưa bác? Kính mong bác hồi âm giúp cháu ạ!

Unknown said...

Hạn này không mấy hay người viết đã trả lời rồi. Bác không có tính cách nói vòng vo, vì ít ra trong tử vi đưa dự đoán xấu mà trên cơ sở thật tốt hơn lời nói dối thiện ý để mà có cách giải quyết. Tất nhiên là nếu cố nỗ lực lớn thì số mệnh do ta định đoạt. Nhưng mấy người vượt qua được chữ số phận.

Unknown said...

Các tiểu hạn của đại hạn này xấu. Năm Canh Tuất nếu cố gắng có thể thu được một chút lợi nhuận. dụng được Phá Quân thì năm Đinh Dậu phất lên, nhưng khó thành vì Mệnh không đủ sức cát hóa. Năm Bính Thân vừa rồi là hạn tốt của đại hạn do nhập Cơ Nguyệt Đồng Lương hợp cách tạo tình cảm cho Phá Quân như đã viết. Tiểu hạn có Thiên Tướng là khả quan nhất để khởi sự của Đại Hạn này.

Unknown said...

Dạ vâng thưa bác! Cháu cũng không muốn hỏi vòng vo luẩn quẩn nhiều đâu bác. Vì đây là blog bác viết để học chứ không phải là nơi giải lá số ạ! Bác đã giành thời gian cho cháu như vậy là tốt lắm rồi. Thật ra cháu chỉ mong vận này có đủ ăn đủ tiêu chứ chưa mong giàu có gì hết, vì cháu đang mắc nợ nhiều quá nên cháu hay nghĩ vậy thôi ạ! Mong bác bỏ qua giúp cháu. Chắc ý bác nếu cháu cố gắng thì năm Mậu Tuất cháu sẽ thu được xíu (bác viết nhầm là Canh Tuất).
Thực ra theo linh cảm của cháu, Đại vận này như bác xem cho cháu và cháu cũng nghĩ là xấu. Nhưng cháu nghĩ nếu có cơ hội cháu sẽ nắm bắt được (trong điều kiện đủ ăn tiêu thôi bác). Đại vận này vô chính diệu. Cháu nghĩ phải trôi dạt tha hương. (Hiện cháu đang thuê nhà ở Hà Nội). Cũng đúng như bác dự đoán có thể là năm nay sẽ khởi đầu. Và đầu năm nay cháu đã chịu tang Bà em gái ruột của ông nội cháu ngay cạnh nhà cháu luôn. Có lẽ mất người thân cũng là gánh cho cháu và ứng nghiệm khi cháu đáo hạn xấu rồi bác ạ. Cháu nghĩ do lưu Tang môn về Mệnh cháu phải không bác?
Cháu xin chân thành cảm ơn bác đã dành thời gian giúp cháu. Kính chúc bác ngủ ngon và có ngày chủ nhật cuối tuần tốt lành ạ!