Saturday, March 11, 2017

Tính chất sao Bạch Hổ thủ mệnh



Tính chất sao Bạch Hổ thủ mệnh


Bạch Hổ là sao thuộc nhóm Tuế Hổ Phù, được xếp vào Bại Tinh trong nhóm Lục Bại gồm Song Hao, Tang Hổ, Khốc Hư. Xét riêng các sao này có tính chấy không mấy tốt đẹp, tuy nhiên nếu xét chung thì Tang Môn và Thiên Hư thuộc bộ Tang Hư Khách. Thiên Khốc thuộc bộ Phượng Khốc. Song Hao thuộc bộ Hao Kình Đà. Lục Bại Tinh đều thuộc các tổ hợp sao lớn. Với trường hợp xét chung thì các tổ hợp này đều có đặc tính riêng, tuy xét riêng các sao này dễ mang tính chất xấu nhưng cần luận cả tổ hợp mới có thể nhận định. Bạch Hổ thuộc nhóm sao Tuế Hổ Phù và Thiên Khốc thuộc nhóm Phượng Khốc xếp hàng trên vì nhóm Tuế Hổ Phù và Phượng Khốc có đặc tính ban đầu khá tốt, phù hợp với đa số cách cục. Bạch Hổ là sao thuộc hành Kim, chủ cương nghị, hàm chứa tính Sát. Sao này có tính chất dễ theo chiều hướng xấu trong bộ Tuế Hổ Phù. Bạch Hổ chủ sự tang tóc, hạn gặp sao này thủ Hạn, lưu ý không phải trường hợp Bạch Hổ tam hợp chiếu, nếu gặp Lưu Tang Hổ hoặc Lưu Kỵ và gốc đại hạn xấu thường mang ý nghĩa là sự tang tóc. Bạch Hổ do hàm chứa sát tính nên kỵ gặp Thất Sát. Cách Thất Sát ngộ Bạch Hổ đồng cung thường mang tới tai ương, Bạch Hổ tượng là khung xương trong cơ thể. Cách Hổ Khốc có tính táo bạo lớn. Khi nhóm Tuế Hổ Phù giao hội với Phượng Khốc có thể hình thành cách Tuế Phượng đồng cung, cách Hổ Phượng đồng cung, luận khác hoàn toàn cách Thái Tuế có Phượng Các tam hợp hay Bạch Hổ có Phượng tam hợp. Như việc tuổi Mão Dậu có Thái Tuế thủ mệnh được Phượng Các tam hợp khi xét riêng không luận được cách Tuế Phượng mà gặp cách Tuế Khốc. Cách này mang tính chất xấu. Chính cách của Tuế Phượng tức tứ linh Cái Hổ Phượng Long là ở tuổi Tị Hợi. Mệnh có sao Bạch Hổ cũng với tuổi Tị Hợi gặp cách Hổ Khốc đồng cung ở Sửu Mùi là cách cục xấu, mặc dù có cách Tứ Linh hay Tuế Phượng ở vị trí tam hợp. Thường khi luận nhiều người hiện nay không đươc truyền thụ đầy đủ và kinh nghiệm thực chứng chưa có do bị nhiều man thư lại lấy cách này lý thuyết nọ mà sai lầm coi việc xét chung như xét riêng, lấy tổ hợp làm gốc để luận quên mất nội tại của bản cung nên nhiều trường hợp không thể lí giải. Bạch Hổ rất kỵ gặp Thất Sát hay Liêm Trinh đồng độ khiến bộc lộ tính chất xấu do kết hợp giữa hai sao. Bạch Hổ ưa đồng cung với Tấu Thư. Do Tấu Thư thuộc tam hợp của Đại Hao, Lực Sĩ, Tấu Thư. Cách hay ở đây khi xêt chung là sự giao hội của Tuế Hổ Phù và Đại Tấu Lực Sĩ thuộc cách to lớn, tăng giá trị cho Thái Tuế. Với Bạch Hổ đồng cung với Đại Hao hay Tấu Thư đều tốt đẹp. Cách Hổ Tấu chủ sự lộ trong văn chương. Bạch Hổ là ngôi sao chủ lộ, thuộc tính công khai.

6 comments:

Unknown said...

Có một Bác cũng xem Tử vi cho cháu nói là khi bước vào Đại vận 42-51 cháu rất dễ mắc bệnh ung thư. Nay cháu đọc bài viết về Bạch hổ của bác nói về sao này cũng lại có tính Sát nữa thì có lẽ thấy đúng thật rồi vì vận này cháu hội tụ đầy đủ luôn (Liêm Sát, Hổ, Hao, Kỵ, Khôi, Đà, Không Kiếp). Thôi đã là Số phận rồi bác nhỉ? Mình cố gắng sống tốt còn lại điều gì đến ắt sẽ đến vậy! Cháu chỉ mong có chút công danh báo hiếu Bố mẹ cháu mà không biết có được không nữa!

Unknown said...

Hạn Liêm Sát có Hổ Khốc bản cung, tam hợp là Không Kiếp Kỵ Đà Tuế may chưa có Thiên Hình tại đây không thì mạng vong. Luận đoán ung thư gì đó thì thôi đi. Đại hạn ấy không quá xấu do Mệnh vào Phá Quân, hạn Liêm Sát thế chưa ăn thua. lưu ý các năm về tam hợp Mệnh cẩn thận. Còn nếu chết thì đã yểu tử ngay từ đại hạn Mệnh. Cung Phúc Đức có bộ Quang Quý Tả Hữu thì đợi đấy mà dễ được chết. Nhìn chung hạn ấy khả năng tai nạn thương tật nếu đáo hạn xấu, cần cẩn thận. Mệnh có Phá ngộ Không Kiếp có người chơi được, có người chết vì nó. Vì vậy vĩ nhân được mấy người trong khi vĩ nhân và yểu tử nhân nhiều khi chẳng khác nhau. Quan trọng là cái lý tưởng ở Tử Vi, hóa giải tính Sát như Thiên Lương hay Thiên Đồng thì sát tinh biến thành lực kích phát để xây dựng điều tốt đẹp to lớn, nếu ưa họa to lớn thì ta lại theo khí sát mà sử dụng.

Unknown said...

Dạ vâng thưa bác! Hy vọng cháu tìm đến môn học Tử vi này sẽ dạy cho cháu nhiều điều để biết thế nào là đời người và Số phận. Cháu sẽ ghi nhớ và lưu tâm đến những điều mà bác đã căn dặn ạ. Cháu kính chúc bác sức khỏe và dịp cuối tuần nhiều niềm vui bên gia đình ạ!

kim cương said...

Liệu sao Bạch Hổ này có phải là bại tinh như sách viết k bác, cháu thấy rất mâu thuẫn vì có Bạch Hổ thì mới được vòng Thái Tuế nhưng đa phần sách viết đây là hung bại tinh.

Unknown said...

Bác cho cháu hỏi, theo như bài viết của bác, mệnh tại sửu có âm dương, hổ, cái, khốc, hỷ thân, thiên giải dù có bộ tứ linh hội cùng thái tuế vẫn rất xấu đúng ko ạ?
2 ng xem tử vi cho cháu đều bảo cách đó đẹp nhưng xem ra lại xấu rồi hả bác?

Unknown said...

Mệnh như vậy tạm luận là có tính chất ưa bày tỏ, có Hổ Khốc tính cương cường, hay gặp chuyện buồn phiền. Xấu hay không còn tùy Quyền Khốc, đi với Xương Khúc hay Kiếp Khốc, Kỵ Khốc. Nếu chỉ có các sao trên thì bình thường không xấu, không tốt.