Sunday, August 14, 2016

Đồng Lương Dần Thân hội





Đồng Lương ở vị trí Dần Thân



Tổ hợp Đồng Lương ở vị trí Dần Thân là nơi đắc cách nhất của bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương do một Phúc tinh và một Thọ Ấm tinh thủ mệnh. Cung Mệnh khác với cung tam hợp vì nơi cung mệnh là nơi tính cách, bản thân khác với tam hợp là nơi của Tiền Bạc và Địa Vị tuy quan hệ mật thiết nhưng chủ luận theo bộ nên với Đồng Lương tam hợp không tốt đẹp bằng nhập mệnh. Như việc Thiên Đồng ở Tị Hợi không mấy đắc ý nhưng cung Quan Lộc có bộ Cự Cơ rất tốt. Tuy vậy Mệnh Tài Quan là ba thứ tất yếu làm nên tính cách con người và bổ sung cho nhau, và khi luận đoán thì lấy tam hợp như bản cung, trừ các sao theo bộ với bố cục xung chiếu riêng và có ý nghĩa riêng như trục Tồn Phi, nếu nằm vị trí Bệnh Phù ở Mệnh đoán khác, vị trí Tồn Bác đoán khác, nhưng nếu mệnh ở Bệnh Phù thì vẫn áp dụng các câu phú có Lộc Tồn như thường, vì Lộc Tồn không ở Mệnh thì ở Tài Quan đều quan trọng giá trị như mệnh, vì các chính tinh ở tam hợp tác động qua lại với nhau chặt chẽ. Nên việc luận toàn tổ hợp phải dùng đến cả tam hợp để ra các luận đoán riêng tổng thể. Ví dụ như Đồng Lương Dần Thân có Bệnh Phù thủ mệnh dễ làm lương y vì có cách Lương Bệnh, nhưng luận Đồng Lương Dần Thân ngộ Lộc Tồn tam hợp thuộc cách may mắn về tiền bạc cũng chính xác, như vậy  đơn giản để phân biệt khi luận bản cung và luận cả tổ hợp. Bộ Đồng Lương Dần Thân có ưu điểm và khuyết điểm riêng như tất cả cách cục khác, với Tử Vi thì đây thuộc hạng Thượng Cách.

" Dần Thân tối hỉ Đồng Lương hội".

Bộ sao Đồng Lương ưa gặp và cần thiết nhất là Khôi Việt hình thành cách Lương Việt, Đồng Việt là cách phát phúc và phát may ( tuy nhiên do có Cơ Lương tối kỵ thêm Linh Hình thành cách Việt Linh Hình tối kỵ Cơ Lương ) gia thêm Lộc Tồn hình thành cách Phúc Thọ trường tồn, có thể dung nạp Hỏa Linh nếu có thêm Quyền. " Đồng Lương viên ngộ Khôi Quyền, tăng phùng Linh Kỵ giao lai Song Lộc hoạch dị phú cường, hình thành cách Linh Kỵ Quyền ngộ Song Lộc rất hay, hóa giải khuyết điểm của cách cục Đồng Lương do có Khôi tức người đứng đầu và cách Linh Kỵ Quyền mang lại quyền uy cho nhóm Cơ Nguyệt Đồng Lương. Thực chất nhóm Cơ Nguyệt Đồng Lương yếu nhất về khả năng lãnh đạo trong các cách cục lớn như Cự Nhật có Cự Môn lãnh đạo, Sát Phá Tham có Phá Quân, Tử Phủ Vũ Tướng Liêm có Tử Vi nên nhóm sao này cần bàng tinh chủ đứng đầu như Khôi, Kình thủ hoặc tam hợp mệnh, nếu không phải có một vài hóa hoặc Thái Tuế, Phượng Các để thành công và nổi danh. Tính chung thì mệnh Đồng Lương Dần Thân khá hiếm gặp.

" Cơ Nguyệt Đồng Lương tác lại nhân".

Đồng Lương Dần Thân hợp với tuổi Đinh, vì được Tam Hóa theo thứ tự Nguyệt Đồng Cơ đủ bộ Khoa Quyền Lộc chủ mệnh đại phú đại quý, nếu ở Dần thêm cả Lộc Tồn thành bộ Song Lộc tránh Không Kiếp thủ chiếu dù gia sát tinh hạng nặng cũng không bị phá cách, tuy nhiên cung an Thân và hạn không được quá xấu nếu không dễ biến chuyển thành cách không may, hoặc còn may mắn sống sót với bao đau thương. Đồng Lương Dần Thân tuổi Đinh không có Khôi Việt và Thái Tuế nhưng bù lại dễ gặp bộ Tam Minh Đào Hồng Hỉ. Trong các cặp sát tinh thì Không Kiếp đứng đầu.
" Không Kiếp là tối hung thần, đóng đâu ở đó mười phần hiểm nguy".
Đồng Lương cũng không ngoại lệ, gặp Thiên không ( là Địa Không ) vô hình chung hình thành cách Lương Không và Đồng Không chủ vô phúc, bất hạnh. Thêm Địa Kiếp chủ hình thành cách Đồng Kiếp cùng chung tai họa và Âm Kiếp dễ là tiếng nổ. Nếu gặp Không Kiếp thì tối kỵ có thêm Lộc Tồn, cần gia Khôi Việt để hình thành cách cát hung tương bán, dễ khi phát họa lại gặp phát phúc. Trong lục sát thì duy Kình Đà là bộ sao mà Đồng Lương không kị gặp. Dù mệnh Tử Vi cư Ngọ là cách đẹp nhất mà gặp Triệt án ngữ hoặc Nhị Không ở mệnh cũng phá cách, tức là bàng tinh mới là kẻ quyết định chính tinh. Nếu không thì chỉ cần một Thiên Hư là Tử Vi trở thành hư vọng, địa vị không có thật. Nếu không hợp chỉ cần một sao có thể thay đổi hoàn toàn cách cục từ tốt về xấu.


Cách Đồng Lương Dần Thân đắc cách tức bàng tinh phối hợp nhịp nhàng thì đại hạn xấu qua một cách dễ dàng mà không phải lao đao như các cách khác, tất nhiên là với điều kiện chỉ xấu, nếu quá xấu thì khó cứu vì hạn là cái ta đang đối mặt ngay tại thời điểm này, ví dụ như việc nổ bom nguyên tử ở Nhật Bản chính là hạn xấu, thời điểm hiện tại. Nếu hạn xấu tức ta ở đó dễ chết dù mệnh rất tốt đẹp, như ta mang trong người nhiều kiến thức, nhiều tài hoa nhưng gặp bom nguyên tử thì ta vẫn chết. Nếu mệnh xấu hạn tốt thì như việc ta mang thương tật trong người nhưng ở Việt Nam nên không bị dính họa khó chết.

4 comments:

Thu Hường said...

Cách Đồng Lương có hay thích xem bói với cúng bái không vậy bác mà cháu rất mê món này. Cháu vừa xem tử vi bà chị giới thiệu hết 4tr mà ông thầy vẽ lá số khác của bác ah

Trọng Nhân said...

Mệnh của tôi tại dần có bộ Đồng Lương Khôi Đại Kình, tam hợp có Hỏa Linh Quyền có gọi là tốt đẹp không, tự thấy mình khá may mắn trong cuộc sống nhưng lo âu quá nhiều, không mấy khi đc hạnh phúc.

Unknown said...

Cách này do thiếu Khoa cần thiết giải Hóa Linh tuy đã có Quyền nhưng chưa đầy đủ. Nhìn chung công danh sự nghiệp cũng khá tốt, bất ổn về mặt tinh thần.

Kim Lê said...

Bạn của mình mệnh Đồng Lương đi với nó mình toàn chịu thiệt trong khi nó may mắn từ trong trứng, nhà cũng khá giả, tính trẻ con nên dù hay vạ lây vì nó nhưng mình vẫn chơi thân tới tận giờ. Hôm trước nó say xỉn bị ô tô đâm mà văng xuống ruộng k việc gì, xong rồi lúc tỉnh lại còn nói luyên thuyên là có người đẩy ra lúc đó mình mới xem lá số thấy có Đồng Lương gặp Cô Quả Kỵ thiêng thật.