Friday, August 5, 2016

Tử Vi ở vị trí Tý Ngọ




Tử Vi cư Tý Ngọ cách



       Tử Vị cự Ngọ là bố cục của bộ Tử Vũ Liêm và Phủ Tướng giao hội hoàn chỉnh, ở cung xung chiếu biến Tham Lang thành quyền, nếu xấu tức ngược lại thì Sát Phá Tham đoạt được địa vị từ bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm, nhưng không quan trọng như bị Thất Sát hoặc Phá Quân xung, ở đây chỉ là Tham Lang xung. Sao Tử Vi Cư Ngọ tốt hơn cư ở Tý vì khi đó bộ Âm dương đều sáng, tất cả các sao đều ở vị trí rất tốt, ngay cả bộ Sát Phá Tham ở nơi hãm tức ý nghĩa bên ngoài, họ hàng, thê thiếp đều địa vị dưới chính cung. Vì vậy nên được đặt riêng tên gọi "Đế tọa Ly cung". 


Là thượng cách của lá số Tử Vi, khi mà cách chính tinh đều được sắp đặt tại đúng vị trí. Nhưng đắc vị không bằng CÁCH CỤC hợp lí. Tử Vi cư Ngọ rất dễ bị Tuần, Triệt đáo đầu, hoặc gặp Không Kiếp, Thiên Hư đồng cung, hoặc gặp Kỵ Hình, Phi Liêm + Kiếp sát. Gặp tuần đỡ xấu hơn triệt, gặp Triệt là từ bỏ địa vị, từ bỏ nhiệm vụ. Gặp Thiên Hư là địa vị phù phiếm, không có thật, Gặp Kỵ Hình là vi phạm pháp luật, luật cấm bằng hành vi. Gặp Phi Liêm chủ bất chính, tan rã nhưng được bộ Lưỡng Liêm lơi binh nghiệp hóa giải rất nhiều cách cục trên, ngoài ra còn cách Phủ Thanh chủ phủ dụ luận là khá tốt. Mệnh Tử Vi Cư Ngọ dù gặp phá cách vẫn có phẩm chất hơn người, ưa lãnh đạo, gánh vác trách nhiệm và cũng được mọi người tin tưởng. 



Ví dụ như một mệnh Tử Vi cư Ngọ đã nghiêm lý có Tang Phượng Triệt án ngữ tại cung mệnh, tam phương có  Vũ Thanh+ Thiên Không ngộ Mã Khốc Khách Quyền Hình khả năng lãnh đạo rất tốt, thời đi học ngồi cùng lớp luôn được tôn làm anh cả mặc dù không có Khôi Việt, uy tín rất lớn nhưng hợp với kinh doanh hơn con đường địa vị. Mệnh cung có Tử Vi cư Ngọ sinh ra đã ở địa vị lãnh đạo, khí độ quân tử, tự biết xét lỗi lầm của mình không trái đạo lý, dù gặp sát bại tinh. Đây là cách cục quý trong tử vi. Tử Vi cư Tý Ngọ đều kỵ gặp Thất Sát thủ Thân hình thành cách cục " Thất Sát lâm thân chung thị yểu". 



Phân định cách cục cao thấp dựa vào thứ tự bàng tinh Tả Hữu Xương Khúc Khôi Việt, biến Hỏa Linh thành quyền. Phụ Bật là trung tinh thích hợp phò tá cho Tử Vi, tượng là tay chân đắc lực trợ giúp thực hiện công việc. Thực tế ngoài cuộc sống đời thực, kẻ lãnh đạo thường có thuộc hạ thân tín trợ giúp để củng cố địa vị. Tử Vi ở Ngọ cung có Nhật Nguyệt tai mắt soi sáng khắp nơi, vận hành đi đa số đều bước qua cung đẹp, gặp Sát Phá Tham hành động quyết đoán. Mệnh có Liêm Phủ chủ quan lộc chủ trường tồn, Vũ Tướng thủ Tài Bạch thuộc cách " Tài cư tài vị". Tật ách có bộ Cự Đồng tức ách nạn lớn nhất gặp phải là chữ "Phản" càng minh chứng sự hợp lí của cách cục.



" Tử Vi cư ngọ vô Hình Kỵ, Giáp Đinh Kỷ thỏa chí bình sinh". Gặp Lộc Tồn hình thành vô số cách cục hay. Cách Liêm Tồn chủ địa vị trường tồn, Lưỡng Tướng, quan trọng là gặp Quốc Ấn mang biểu tượng quốc gia. Tuổi Đinh Kỷ có cách này gia thêm Đào Hồng. Tuổi Giáp được thêm bộ Khoa Lộc. Chưa cần gia Lục Cát tinh đã luận rất tốt. Trường hợp cư Tý gia thêm cát tinh luận là thứ cách, cũng là cách cục đẹp chỉ sau Tử Vi cư Ngọ.

6 comments:

Vân Nguyễn said...

E tôi có mệnh Tử Vi cư Ngọ tuổi Đinh Sửu tính cách đúng như bài viết đưa ra.

Kim Nhật said...

Tử vi cư ngọ là cách cục tốt nhất trong Tử vi. Đầy đủ bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm.

Unknown said...

Tốt hơn do tính chất của cung Ngọ và do bản chất của Tử Vi độc tọa không bị biến đổi tính chất, bộ Âm Dương ở vị trí đẹp nhất, một lý do nữa như bạn viết.

Trần Đức said...

Người có mệnh tử vi cư tí ngọ e để ý thấy cử chỉ nói chuyện rất cuốn hút có vẻ rất bình tĩnh nhưng không nhàm chán chậm chạp, ngược lại khá sáng tạo nên được cảm tình của người khác bác ạ.

Anonymous said...

Tôi coa Tử Vi cư Ngọ không gặp sát tinh nào, tuổi giáp. Có Hữu Bật nhưng tiếc k có Tả Phù

Unknown said...

Chào các Cao Nhân !
Thân cư quan lộc (cung ngọ) có tử vi độc tọa !
Mệnh có thiên tướng - vủ khúc và bị tuần triệt - hoá kị (cung dần)
Liêm - Phủ đắc địa Tài bạch (cung tuất)
Mong Cao Nhân luận giải !