Saturday, August 6, 2016

Luận về Thiên Đồng Tỵ Hợi



Thiên Đồng cư Tỵ Hợi luận giải

Thiên Đồng cư ở Tỵ Hợi có Cự Cơ ở Dậu Mão cung tài hợp chiếu thành bộ Cự Cơ Đồng, bên ngoài có Thiên Lương xung vô hình chung thành cách "Lương xung tọa thủ kiêm thọ ấm". Thiên Đồng hóa khí là "Phúc", chủ phúc của con người, Thiên Đồng nên gia hội thêm Thái Âm thành bộ Đồng Âm chủ Âm Phúc. Gia cát tinh và vận hạn không quá xấu thì cuộc đời thường an nhàn hưởng phúc không phải lo nghĩ, tai họa đến nhưng phúc lớn thì tất vượt qua, cuộc đời thường gặp may mắn nếu có sao Thiên Lương hợp chiếu. " Phúc Ấm thủ mệnh bất phạ tai ương". Thiên Đồng chủ cái bụng, cũng chủ suy nghĩ thâm sâu trái với Thiên Lương, Thiên Đồng cũng chủ đồng lòng. Cái bụng được gọi là Phúc, cũng thiên về việc hưởng thụ. Sao Thiên Đồng có tính phúc thiện lớn, thường mệnh gia cát tinh hay làm các công tác xã hội, có tính từ bi trong lòng. Xét về Thiên Đồng cư Tỵ Hợi,  trong trường hợp này không có sao Thái Âm ở tam hợp không hay bằng cách có Thái Âm. Trái với Thiên Lương là người cao tuổi, trong cơ thể là đỉnh đầu nơi cao nhất thì Thiên Đồng là đứa trẻ, là cái bụng, lòng dạ. Thiên Lương hợp bộ Tuế Hổ Phù và Thái Dương vì thuộc nhóm bày tỏ, ngược lại Thiên Đồng thì hợp với Thái Âm cùng thuộc nhóm âm thầm.
"Thiên Đồng hội cát thọ nguyên thời"
Có sao Thiên Đồng hợp cách tại mệnh dù bất kì vị trí nào cũng thuộc dạng hưởng phúc, nhưng nhắc lại rằng gặp tai ương hoạn nạn không nguy trong điều kiện hạn không quá xấu, nếu Sát Tinh Phá Cách tập trung trùng phùng vào đại tiểu hạn thì dù bộ Đồng Lương Dân Thân gia cát thủ mệnh cũng phải chịu quy luật Tử của sinh vật. Hạn chính là chiều hướng của cả Mệnh và Thân. Gieo tính cách gặt số phân, cái tính cách 10 năm đầu tức ở mệnh là bản năng do sự tác động của các sao lên, nhưng các đại vận khác khi ta lớn lên gây biến đổi một số tính cách, nhưng vẫn phải dựa trên tính cách ban đầu là mệnh.


Thiên Đồng ở vị trí Tỵ Hợi phúc không có nhiều vì ngôi sao may mắn Thiên Lương ở đối cung khác với tam hợp. Vì vậy các sách thường cho ở vị trí hãm địa. Thiên Đồng ở Tỵ Hợi nếu gia bàng tinh hoặc tam hóa luận không phân biệt với vị trí khác gia cát. Như việc " Thiên Đồng Tuất cung phản bối, Đinh nhân hóa cát vi đại quý" tức tuổi Đinh tứ hóa Nguyệt Đồng Cơ Cự có Thiên Đồng tọa đất La Võng không hợp với đặc tính được bộ Tứ Hóa gia thêm Đào Hoa và Tồn Tướng Ấn, lại có bộ Khôi Việt giáp nên luận là đại phú đại quý. Mệnh cách rất đẹp hình thành vô số cách cục hay, việc quan trọng hơn là đại hạn tốt hay xấu. Như đã bàn ở trên, có nhiều lá số mệnh tốt người viết đã nghiệm lí hạn chết trẻ do không đương cự nổi khi đại hạn tập trung quá nhiều phá cách. Chuyện đó cũng thường ngày thấy trên báo đài về việc đang tuổi trẻ thành công bỗng nhiên chết lãng xẹt vì bệnh tật, tai họa.


 Vì vậy một lá số đẹp ít nhất phải có các hạn trung bình hoặc xấu nhưng không được tuyệt mạng. Cũng như vậy lắm kẻ đang đầu đường xó chợ mấy hôm sau thấy lên đời danh chức mặc dù bằng cấp không có, rồi buôn lậu trót lọt, làm chuyện trái pháp luật mà một phi vụ bằng cả đời người làm. Vì vậy xem tử vi tuyệt đối không nên phạm sai lầm xem chỉ  mệnh thân tốt còn hạn không quan tâm là hoàn toàn sai tôn chỉ của tiền nhân. Thiên Đồng tức bộ Đồng Cơ Cự trong trường hợp này có bộ Cự Cơ khá tốt nên cái được nhất chính là phàn nhà đất khá rộng rãi, cần gặp Khôi Việt để hình thành cách phát phúc và làm phúc, chắc chắn khi lưu Khôi Việt đến Thiên Đồng người mệnh Thiên Đồng không phá cách nặng nề sẽ sinh ra việc làm phúc lợi , qua kinh nghiệm là vậy. Người viết đã trải qua quá trình xem xét luận giải nhiều lá số và thấy đúng từ cơ sở của tiền nhân mới dám khái quát các cách giao hội ở các bài viết học thuật tử vi, tuyệt nhiên không phải lấy trong sách bàn mà không kiểm nghiệm trước sau. Mệnh Thiên Đồng rất cần Khôi Việt và Tam Hóa, có thể gặp Linh Tinh với điều kiện gia cát tinh và không có Thiên Hình để phúc phận tăng thêm linh ứng. Người may mắn không bằng người phúc dày.

" Thiên Đồng tối kỵ Hỏa Linh xâm phá"


Thiên Đồng tối kỵ bộ Không Kiếp vì hình thành cách không ngờ gặp phải tai họa, kiếp nạn lớn. Không Kiếp chính là họa đối nghịch với Thiên Đồng là phúc, tuy vậy chỉ gặp Không Kiếp thì không quá đáng ngại nhất là khi Không Kiếp ở vị trí đắc địa, nên gia thêm Khôi Việt hình thành cách cát họa liên tục thay thế nhau.

2 comments:

Unknown said...

Bác cho cháu hỏi? Cung quan có cự cơ tại mão quyền, hữu bật,phục binh,đế vượng.đối cung VCD có thiên việt, đào hoa, địa kiếp, thai.thì luận sao đây

Unknown said...
This comment has been removed by the author.