Sunday, August 14, 2016

Thất Sát Tí Ngọ thủ mệnh




Thất Sát ở vị trí Tí Ngọ thủ mệnh




Thất Sát cư Tí Ngọ thủ mệnh thuộc cách " Thất Sát Ngưỡng Đẩu" và " Thất Sát Triều Đẩu" được phân làm hai cách đều hay, đi sâu vào xem xét thì Thất Sát cư Ngọ có Tham Lang cư Dần chủ đặt tham vọng, tham mưu không được tốt lắm, lại được bù lại bởi với bộ Âm Dương đồng cung Sửu hợp với nam nhân. Với cách Thất Sát ở Tí có bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm liên kết với nhau không mấy chặt chẽ vì Tử Tướng lâm Địa Võng nên Thất Sát có cơ hội cướp đoạt ở đối cung tức Vũ Phủ cư Ngọ dễ dàng hơn.Vì vậy luận Thất Sát ở vị trí Tí Ngọ không phân biệt vì cả hai đều mang khuyết điểm gần như nhau. Cách cục Thất Sát Tí Ngọ là cách cục chủ liên quan đến tiền bạc. Vũ Phủ là sao tài sản Vũ Khúc đi với cái kho Thiên Phủ, xung chiếu ở bên ngoài tức ta Thất Sát hay gặp chuyện liên quan đến tiền bạc, khác với Thất Sát Dần Thân gặp Tử Phủ tức liên quan đến địa vị bên ngoài, cái Thất Sát thấy ở đối cung chính là cái giành được nếu Thất Sát tốt. Mệnh Thất Sát chính là đoạt và mất, là quan sát và mất quan sát, cái Thất Sát đoạt là ở đối cung.


Sát Phá Tham chỉ ba sao sánh ngang ngửa với cách Tử Phủ Vũ Tướng Liêm. Sát Phá Tham bản thân mang hung tính của Sát Phá nên cách sách đều liệt vào hạng hung tinh, điều này còn tùy thuộc vào bàng tinh đi chung. Mệnh Thất Sát tối kỵ cung Thân Mệnh đồng cung, tức sinh giờ Tí Ngọ gặp cách yểu tử nhất là khi có chiến tranh, tai họa xảy ra. Cổ nhân có viết :
" Thất Sát lâm thân chung thị yểu".
Thất Sát là sao chủ đoạt hoặc mất, khi đoạt khi mất nên rất kỵ ở cung an Thân vì Thân Thể không thể bị mất hoặc thêm vào, dễ thêm đao kiếm thương tích vào người và mất các bộ phận như chân tay đến đỉnh cao là mất mạng. Hạn gặp lưu Bạch Hổ hay Lưu Hình Kỵ vào cung an thân dễ gặp hung hiểm. Thất sát ở vị trí Tí Ngọ Dần Thân là các vị trí đắc ý của chính tinh này.
" Thất Sát Tí Ngọ Dần Thân tước lộc vinh xương."
Trong khi bộ Không Kiếp là tối hung thần thường có mặt tại hạn chết thì với mệnh Sát Phá tốt cần đến hạn Không Kiếp hình thành cách thành công nhờ Không Kiếp, tạo ra những thành tích không ngờ và phá vỡ mọi kiếp nạn. Cần phân biệt Sát Phá thủ mệnh có Không Kiếp và Sát Phá thủ mệnh hạn gặp Không Kiếp, cách thứ hai mới là cách đúng của Sát Phá Tham ngộ Không Kiếp bạo phát. Mệnh Thất Sát Tí Ngọ không mấy kỵ Không Kiếp đơn thủ không gia thêm các cách xấu. Thất Sát tối kỵ cách Kỵ Hình hình thành cách. " Kỵ Hình Thất Sát tương phùng, thiếu niên yểu chiết như dòng Nhan Uyên". Cách Sát ngộ Kỵ Hình chủ bị giết, có rất nhiều mệnh thuộc cách này, hạn có Lưu Kỵ Hình nhập mệnh hoặc hạn tối kỵ. Vì vậy kỵ nhất với Thất Sát chính là bộ Kỵ Hình, thứ hai là Bạch Hổ.


Một số tài liệu viết Sát Phá Tham không nên ngộ Xương Khúc vì hình thành cách " Tham Xương phấn cốt toái thi" tức tan xương nát thịt là hoàn toàn võ đoán. Thất Sát hỉ gặp Xương Khúc tránh được bộ Không Kiếp ở cường cung, tức bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm và Sát Phá Tham đều an toàn, trừ đóng Thân ở vị trí Thất Sát là xấu, vị trí Vũ Phủ không mấy tốt, các vị trí khác đều khá đẹp. Khi đó, Sát Phá Tham gặp Không Kiếp tại hạn rất tốt, lưu ý là Không Kiếp tuyệt đối không gia thêm các cách xấu khác như Kình Đà Hỏa Linh Hình Việt. Thất Sát cư Tí Ngọ khó gặp bộ tam hóa, vì vậy nên cần gặp Khôi Việt chủ tăng tầm quan trọng, gặp Thái Tuế hình thành cách Sát Tuế dễ có bộ Tứ Linh Cái Hổ Phượng Long. Kỵ gặp Đào Hồng đi với Sát Phá Tham không hay, cần Tuần Triệt ở tam hợp để phòng trừ tốt. Sát Phá Tham tự lực rất lớn bất kiến sát diệu luận là cát. Nếu có Hỏa Linh hình thành cách Tham Hỏa giàu có nhanh chóng, Tham Linh tham quyền. Chỉ mỗi cách Tham Hỏa đã được hình thành tên riêng Hỏa Tham Tương Phùng.
" Tham Linh tịnh thủ tướng chi danh".
" Hỏa Tham là bạo phát cách".
Qua nghiệm lí hạn đến Hỏa Tham tính tham vọng về tiền bạc rất mạnh mẽ, nếu có Triệt luận là lòng tham đã bị trừ bỏ, Tham Lang không nên đáo đầu Triệt, nếu Tuần tại bản cung tốt đẹp hơn, hưởng cách Lòng tham đúng chỗ, tham vọng lớn. Vì vậy Sát Phá Tham không cần Tam Hóa, chỉ cần đắc ý và được cát tinh vây chiếu giảm vất vả lao đao để giành thành tựu. Thất Sát Tý Ngọ kỵ gặp Lộc Tồn đồng cung hình thành cách Tồn Phá và Tồn Sát không mấy hay. Hỉ được Phá Quân Hóa Lộc thuộc cách khám phá mà ra tiền của, cách này nếu có thêm Tham Hỏa luận đại phú. Thất Sát Tí Ngọ kỵ bộ Phi Phục Thanh, Sát Phá là hai sao duy nhất trong các chính tinh kỵ Thanh Long vì hình thành cách chiến tranh. Qua nghiệm lí một Thất Sát tốt tại Tí Ngọ qua hạn Đồng Cự Cơ hoặc Âm Dương Lương có Không Kiếp, nhất khi Không Kiếp đồng tọa Tị Hợi phát rất nhanh như phú viết "phát dã như lôi". Một Thất Sát xấu hạn Không Kiếp là phơi xác ngoài chiến trường, bị giết, giết người, bị áp bức, bóc lột.



0 comments: