Saturday, August 6, 2016

Luận về Thiên Lương Tỵ Hợi




Thiên Lương cư Tỵ Hợi cách



Thiên Lương có tên gọi là Ấm Tinh, tất cả các sách đều viết là sao chủ tuổi Thọ, tượng là người già, trong cơ thể là đỉnh đầu, Thiên Lương có đặc tính là cao để dùng trong các trường hợp luận đoán, một số thứ liên quan đến cao như ở cung chung cư tầng cao, các cụ cao tuổi sống lâu,...Thiên Lương luôn có Thái Âm tam hợp hình thành bộ Âm Lương nên trong luận đoán phải luận cả bộ sao này. Thiên Lương chỉ Hóa Khoa Quyền Lộc mà không Hóa Kỵ, Thiên Lương dịch là Lương Tâm trong sáng của con người, vì vậy Thiên Lương không Hóa Kỵ. Nhưng cũng chính vì lý do đó mà Thiên Lương tối kỵ gặp Không Kiếp vì bản thân ở vị trí bị động, Không Kiếp phát họa, trái với bộ Sát Phá không tự nhiên mà cổ nhân gọi là hung sát tinh có thể hóa Không Kiếp thành dạng theo ác.


 Do đặc tính chỉ hóa Khoa Quyền Lộc nên hỉ cư ở Mệnh Thân gặp tiểu hạn không bị Lưu Kỵ tại mệnh và cũng chính bởi may mắn của sao này. Có nhiều cái may mắn mà tất cả mọi người đều gặp trong cuộc sống hằng ngày. Không chỉ được giúp đỡ hay hanh thông về tiền bạc địa vị trong cuộc sống mới là may mắn, mỗi giây chúng ta đang còn thở được và sống cuộc sống bình thường không lo âu cũng là may mắn. Tính che chở của bộ Âm Lương rất lớn, vì vậy ở trong lá số ở mọi vị trí không nên có Thiên Lương bị phá cách, và khi bị phá cách thì đảo ngược luận đoán một cách đơn giản, và may mắn khi nó không nằm ở tam hợp mệnh tức người khác không may, chỉ đại hạn đến đó mới không hay.

" Lương xung tọa thủ kiêm thọ ấm".
" Lương Xương miếu vượng vị chí đài cương"

Ngay như bản thân người viết có qua đại hạn Sát Phá Tham ngộ Lộc Tồn Tam Không, gốc đại hạn khá xấu khi qua các tiểu hạn trước rất vất vả nhưng tiểu hạn đến Âm Dương Lương gia Khôi Tuần Đại Tuế Xương Khúc Phượng Tấu rất hanh thông, đến mức người khác cũng thấy lạ mà bản thân cũng thấy bất ngờ khi gặt hái được nhiều thành tựu lớn trong tình trạng gốc Đại hạn xấu. Thiên Lương cư Tỵ Hơi cần thiết gặp bộ Khôi Việt khiến Âm Dương Sửu Mùi sáng, cũng là cách kích hoạt may mắn lớn ( Lương Việt ), cần thiết có Khoa Quyền Lộc để tập trung cái may vào công danh sự nghiệp, có Lộc Tồn hưởng thụ toàn bộ Tồn Bệnh Ấn khi Thiên Lương ngộ Lộc Tồn may về tiền bạc hưởng thụ, hóa giải được sao Bệnh Phù. Thiên Lương ngộ Xương Khúc hình thành cách " Dương Lương Xương Khúc" chủ người đàn ông nay mắn có học thức, may mắn trong con đường học vấn, thêm Lộc ( có thể Hóa Lộc hoặc Lộc Tồn ) thành cách Dương Lương Xương Lộc hội nổi tiếng. Tuy vị trí Thiên Lương cư Tỵ Hợi không mấy tốt nhưng chỉ cần bàng tinh thích hợp thì đẹp hơn cách cục lớn  nhưng không có bàng tinh hỗ trợ hoặc gia sát tinh. Bàng tinh có ý nghĩa rất lớn ngang ngửa chính tinh. Bộ Không Kiếp có thể phá hủy hầu hết các cách cục đẹp, và Khôi Việt hoặc Tuế Phượng khiến bản thân có giá trị hơn rất nhiều.


Thiên Lương kỵ gặp Hỏa Linh vì Thiên Lương chủ cao gặp Linh Tinh rơi rụng " Cơ Lương Tang Điếu", gặp Hỏa Tinh chủ lửa, bốc hỏa, còn chủ xấu về mặt tình cảm . Gặp Kình Đà bất lợi cho bộ Âm Dương. Tuy nhiên chỉ là một mặt của các cách xấu khi Thiên Lương ngộ Hỏa Linh, và còn tùy trường hợp gia thêm cát tinh hay sát tinh mới có thể đưa ra kết luận đúng. Như việc nếu gặp Linh lại có Kỵ Quyền đưa ra đáp số khác. Mặc dù "Đồng Lương tối kỵ Hỏa Linh xâm phá" và Hóa Kỵ là xấu trong hầu trường hợp, nhưng." Đồng Lương viên phùng Khôi Quyền tăng phùng Linh Kỵ giao lai Song Lộc dị đạo phú cường". Tức kinh doanh theo lối dị thường mà thành công lớn.

0 comments: