Thursday, October 6, 2016

Lá số Cự Cơ Mão Dậu p1



Lá số Cự Môn và Thiên Cơ đồng cư Mão Dậu


Nam Mệnh có Cự Cơ Mão Dậu có các tính chất khác với nữ mệnh, bộ sao Cự Cơ với nữ tình duyên không được tốt tuy mệnh tạo có tài năng lớn. Với nữ giới cung Phúc Phối Di nên tốt đẹp. Cự Môn và Thiên Cơ là cách không lợi về đường tình duyên. 
" Cự Cơ Mão Dậu bất đáo nhân duyên". 
Cự Cơ nhập Mệnh bộ Âm Dương Lương vào cung Phúc Phối Di. Thiên Lương cư Tị Hợi cư Phúc khiến cách này dễ gây ra rắc rối tình cảm vì Lương cư Tị Hợi khi không hợp cách dẫn đến cách nam lãng đãng, nữ đa dâm. Nam Mệnh mệnh Thủy, bản cung Mệnh là Cự Cơ ngộ Khoa Kỵ Diêu Y Tiểu Tang Triệt. Xét ở bản cung Mệnh là tính cách chung chi phối cả hai cung Tài và Quan, con người thành lập cá tính từ nhỏ. Cự Môn và Thiên Cơ nhập Mệnh có Cự Môn hóa thành Kỵ và Thiên Cơ hóa Khoa tuổi Đinh, gia Diêu Y kị với Cự Môn và có Tiểu Hao ngộ Tang Triệt. Bản tính người này là cách Cự ngộ Kỵ Diêu tính ám khá lớn, thêm Triệt là cách bài xích, phản đối. Nếu không có Hóa Khoa là cách cục xấu vì hình thành thêm bộ Cơ Tang chủ cơ thể bị vấn đề. Khoa tại bản cung lực cát hóa lớn, nếu ở tam hợp không hay bằng, ở cung xung chiếu giá trị giảm lớn. 
" Khoa Quyền củng chiếu bất như lâm viên". 
Như việc chính tinh tại Mệnh là Cự Môn hóa thành Kỵ khác sao Hóa Quyền ở cung Tài Bạch hóa thành Quyền. Mệnh Cự Môn cư Mão Dậu khác với mệnh Thiên Đồng cư Tị Hợi. Tam hợp là nơi rất quan trọng vì ảnh hưởng phần lớn tới bản cung. Bản cung mệnh Cự Cơ có cách không mấy tốt đẹp vì Hóa Khoa không thể giải cả bộ Cơ Tang và Cự Kỵ Triệt Diêu. Xét đến các cung tam hợp để luận hoàn cảnh môi trường và tiếp nhận của bản tính với các tác động. Do mệnh thuộc cách ÁM và có tính phản kháng, bất mãn nên kị các sao tăng thêm khuyết điểm. Các tác động trực tiếp là cung Tài và Quan ở tam hợp. Như một kẻ bản thân có bộ máy tiêu hóa tốt, nhưng đồ ăn mới là thứ quan trọng, nếu ăn phải chất độc thì phải chết, ăn phải chất bổ thì khỏe mạnh. Hai cung Tài Quan phối hợp với Mệnh mới có được kết quả chính xác về sự xuất phát của số. Cung Tài Bạch có Thiên Đồng hóa Quyền ngộ Việt Linh Hình Mã Hỉ Khách, cung Quan Lộc là cách VCD ngộ Thai Tọa Kình  Hư. Xét các cách quan trọng nhất là các cách trọng điểm, tức gây tác động hiển hiện và bộc phát lớn vì các cách này như các sự kiện quan trọng trong quá trình đi hết cuộc đời.



Xét tổ hợp lớn là Đồng Cự Cơ có Song Hao ngộ Khoa Quyền gia Tang Hư Khách với Diêu Triệt Kỵ Việt Linh Hình và Kình Mã Thai Tọa  hình thành bộ Cự Cơ Hao Kình gia Khoa Triệt Kỵ Linh Quyền Hình Việt và Mã Thai Tọa. Xét tổ hợp Mệnh là cách kinh doanh buôn bán và binh nghiệp là hai hướng chính của Mệnh. Ở bộ sao  Cự Đồng ngộ Kình Tứ Mộ có Mã Thai Tọa gia Việt Linh Hình Quyền, có Binh Tướng nhị hợp vơi Thiên Hình ở sao Tham Lang cư Dần, chủ theo ngành quân sự, lực lượng vũ trang,  nếu không có Khoa Quyền luận theo côn đồ du đãng. Khoa Quyền là hai sao chủ sự thành công, mệnh xấu có Khoa Quyền là cách cục cao hơn một bậc so với không có. Tuy hai hóa khí này có thể hướng sát tinh tới thành công nhưng không phải là sao giải họa nếu hung tinh tụ tập, đặc biệt là bộ Không Kiếp. Mệnh do có cách vi phạm kỷ luật là Kỵ Hình, có cách chống đối, phản kháng lại cấp trên là Cự Kình ngộ Việt Linh Hình Kỵ, có bộ Khoa Triệt án ngữ tại Mệnh nên không quá xấu, Tiểu Hao ở Mệnh giảm tính nghiêm trọng. Mệnh theo con đường danh khó thành nghiệp lớn vì bị cách Hư Kình tọa thủ cung Quan Lộc. Cách Cự Kỵ Triệt ngộ Việt Linh Hình Kình việc ăn nói dễ gây mất cảm tình, tuy vậy may mắn Cự Cơ không bị ngộ Lộc Tồn thuộc cách bất mãn tồn tại, là cách cục xấu của Cụ Môn. Vì vậy số theo con đường kinh doanh hợp thời hơn khi Thiên Cơ Hóa Khoa. Nếu theo con đường Quan Lộc dễ đổ vỡ, dù vẫn được đảm nhiệm chức vụ lớn vì Cự Cơ ngộ Song Hao có Khoa Quyền Kình Mã. Trong trường hợp đầu tư kinh doanh được cách Cự Cơ Mão ngộ Song Hao tức Cự Cơ ngộ Kình Dương là cách rất hay tạo thời cơ và biết vận dụng thời cơ, ngoài ra còn giải được một phần của Hóa Kỵ, tuy nhiên lưu ý bộ Kỵ Hình có thêm Tang Môn chủ phi pháp nhập hạn xấu cần cẩn thận nếu không phải vào tù vì sao Phá Quân ở Tật Ách. Cách Cự Cơ rất ưa gặp Song Hao vì ở đây tính thay đổi của Cự Môn đẩy cao vì có thêm Cơ Phá nhị hợp, Cự Môn cũng là sao chủ tài sản, thiên về nhà đất, tượng là cái cửa có sự khai mở của KÌNH hoặc trao đổi của Hao là cách trao đổi được hàng hóa, cũng là trao đổi tiền bạc. Trường hợp này có Triệt Tuần tại hai cung Mệnh và Di xung chiếu khiến tính lưu động giảm, may được Thiên Mã ở Tài cung vẫn hợp cho buôn bán, trao đổi. Cung Thiên Di vô chính diệu tọa thủ các sao Phượng Hổ Đại Khôi Quý Xương Tuần là cách Di tốt hơn Mệnh, cách này không mấy hay khi Mệnh hơi yếu, nếu Mệnh tốt luận bên ngoài trợ giúp, ca tụng Mệnh. Cung an Thân an tại cung Phúc Đức nên có cả bộ sao ở Thiên Di. Đặc điểm của người này là cung Thân tốt hơn cung Mệnh, cung Thân có sao Thiên Lương cư Tị ngộ Trường Sinh gia Xương Khúc Khôi Đại Tuế Phượng Tuần, xung là cách Việt Linh Hình Quyền Mã. Đây là bố cục cung Thân rất tốt, cung Thân chính là thân xác, cũng là thân phận cần thiết hơn cung Mệnh. Vì vậy, sự may mắn luôn đến khi cả đại hạn xấu. Ứng với câu phú Thân tốt hơn Mệnh tốt. 

0 comments: