Monday, April 1, 2019

Nhất tướng công thành vạn cốt khô ( Phần 4 )




Cách cục khởi dụng Tam Không là thế vật cực phản tắc, có thể khởi niệm sinh từ nơi tuyệt địa. Một doanh nghiệp có tổ chức là hãng bay của Nhật Bản tên là Japan Airlines đã gặp giai đoạn bế tắc sau giai đoạn thịnh vượng đột phá tới phá tán do tính chất bành trướng, ảnh hưởng của các yếu tố và gây ra nợ gấp hơn nhiều lần số tài sản hiện có không thể trả nợ. Sau đó doanh nghiệp này đã phá sản và được phục hồi. Sau khi phá sản được đưa ra các quyết sách khắc phục các khó khăn, trở nên phát triển trở lại sau thời gian ngắn cải cách. Thế khốn cùng hay vật cực là thế cục mỗi người sẽ gặp ít nhất một lần trong đời người. Đây là thành tựu đột biến hoặc phá bại. Với tình cảm là tử biệt, với tài danh là thăng giáng. Sức tác động rất mạnh, tượng do sự xung đột mâu thuẫn trong nội bộ, hướng tới sự tan rã là Phi Liêm. Trong tác động dần tới Tuyệt địa đa phần ở tính chất bị động của thể cách, trong kinh thương là chịu bị động của vay nợ dẫn tới thế phá tán, xâm nhập do các quyết định từ bên trong và bên ngoài. Bất kể một quốc gia, nhỏ hơn là một tổ chức, một doanh nghiệp, trong nội bộ gia đình đều chịu tác động của thế thăng trầm, biến động này. Tử Phủ Vũ Tướng Liêm tượng thế cục bình ổn của cuộc đời. Với Liêm Trinh là sự thanh tra, dò xét, theo dõi và Vũ Khúc xử lý các vấn đề bên trong nội bộ và bên ngoài. Tuy nhiên thế cục này chịu tác động liên tục từ Phá Quân đứng đầu nhóm tác động bên ngoài và Cự Môn mâu thuẫn, xung đột quan điểm bên trong. Khi thời thái bình Tử Vi nắm lệnh. Tuy nhiên hiện tại sự thay đổi nhanh chóng của xã hội khiến Tử Vi mất một phần vị thế. Khi thế cục bất ổn, không thể giải quyết các vấn đề từ nội tức bên trong và ngoại tức bên ngoài thì tan rã. Phá Quân tức sự thay đổi khai phá, phá cũ đổi mới theo thời vận từ Thiên Cơ nhị hợp bắt đầu nắm lệnh. Sát Phá Tham dẫn đầu bởi thế khai phá từ Phá Quân, Thất Sát là tinh đẩu có hung tính, sát tính đứng đầu trong tử vi. 





Thành lập năm 1951 và trở thành hãng hàng không quốc gia của Nhật Bản vào năm 1953, được tư nhân hóa năm 1987, JAL là một trong những hãng bay hàng đầu thế giới. Năm 2009, mặc dù vẫn là hãng hàng không lớn nhất châu Á tính theo doanh thu nhưng JAL đã nếm mùi thua lỗ nặng nề. JAL tìm cách cắt giảm đường bay, tinh giản nhân viên nhằm tiết kiệm chi phí. Chính phủ Nhật Bản rất quan tâm tới tình hình JAL. Năm 2009, chính phủ đã cấp khoản tín dụng 100 tỷ yen (khoảng 1 tỷ USD) cho JAL. Tuy nhiên, nước xa không cứu được lửa gần. Người khổng lồ JAL không thể tiếp tục cầm cự nên phải nộp đơn xin tòa bảo hộ phá sản theo Luật Phục hồi chức năng doanh nghiệp vào ngày 19-1-2010. Vụ phá sản của một tên tuổi lớn đã gây chấn động nước Nhật. JAL hy vọng được bơm tiền mặt 300 tỷ yen và hủy nợ 730 tỷ yên. Lực lượng đặc nhiệm của chính phủ tin rằng cần phải tìm một doanh nhân dày dạn bản lĩnh thương trường để lãnh đạo cuộc đại tu cỗ máy JAL. Cuối cùng, Thủ tướng Yukio Hatoyama quyết định mời “lão tướng”, nhà sư ở độ tuổi bát thập Kazuo Inamori, người đã sáng lập hãng điện tử Kyocera và hãng viễn thông KDDI, về JAL. Đích thân Bộ trưởng Giao thông Seiji Maehara thực hiện chuyến viếng thăm cá nhân đến tổng hành dinh Kyocera nhằm thuyết phục bằng được ông Inamori. 1 tháng sau khi JAL nộp đơn xin bảo hộ phá sản, ông Inamori nhận lãnh vai trò lèo lái JAL. Ông Inamori dự kiến chỉ “nhúng tay” vào công việc điều hành JAL trong vòng 3 năm. Lúc đó, ông Inamori chưa từng có chút kinh nghiệm quản lý nào trong ngành hàng không. Nhưng vị doanh nhân lão làng này từng là hành khách lâu năm của JAL, đã bay với hãng này từ thời những năm 1950 khi nó mới thành lập. Ông có cái nhìn sáng suốt của một người ngoài cuộc khi đánh giá tình hình JAL. Trong khi thời loạn động thế cục Tử Phủ Vũ Tướng Liêm toàn diện lung lay. Phá Quân bên ngoài có khả năng khám phá, nhìn sâu bên trong vấn đề và quyết liệt phá bỏ sai lầm. 




Ngay khi mới về, lập tức ông nghiên cứu rất kỹ về ngành hàng không và đưa ra kế hoạch cắt giảm chi phí và cải tổ mạnh mẽ. Đầu tiên, ông sa thải 16 nghìn nhân công, giảm 30% lương và cắt giảm mạnh tay nhiều đường bay không hiệu quả, lập lại thế cục ổn định trở lại sau khi thay đổi, phá cũ đổi mới. Phần xét trên chỉ lấy thí dụ tương ứng về một cách cục tính chất. Thế cục của loạn động là Tử Phủ Vũ Tướng Liêm khi qua thời kỳ ổn định. Trong dịch lý Âm Dương Ngũ Hành mất cân bằng, chế hóa lẫn nhau. Tử Vi tối kỵ gặp Tam Không, giai đoạn khi Tử Vi ngộ Tuần là bù nhìn, Tử Vi ngộ Triệt là đứt đoạn với phương hướng. Tử Vi hội Tam Không khó thành tựu.  Tuy nhiên Phá Quân và Cự Môn có thể chế hóa cách cục này. Do Phá Quân trong nhóm Sát Phá Tham và Cự Môn trong nhóm Cự Nhật hoặc Cự Cơ Đồng là thế bất ổn định, không chứa tình cảm trong nội cách, do tính bất ổn, bế tắc nên tương hợp với Tam Không. Thế cục Tam Không dẫn hóa bằng lý tưởng, các cơ hội phát sinh khi mục tiêu vẫn giữ vững. Mệnh cách nếu hình thành thế cục Tam Không đắc cách có khả năng nhận định vấn đề từ sâu bên trong và tạo hoạch phát do thời vận. Trong thời kỳ loạn động của chiến tranh trên thế giới. Sau hai cuộc chiến tranh thế giới khí Sát loạn động khắp nơi. Trong thời loạn, chỉ trong thời gian ngắn khi so với lịch sử trung bình của một quốc gia, Mỹ trở thành đất nước hùng mạnh đứng đầu về kinh tế và quân sự toàn thế giới, là giai đoạn bạo phát. Trong khi một quốc gia hùng mạnh từ thời kỳ trước như Mông Cổ suy tàn sau giai đoạn hưng thịnh mở rộng lãnh địa chiếm tới 9 triệu dặm. Đế quốc Anh hưng thịnh chiếm tới hơn 35 triệu km2 trên thế giới, sau thời kỳ tan rã hiện tại chỉ còn hơn 240 nghìn km2. Sự tan rã xuất phát từ mâu thuẫn nội bộ hoặc bên ngoài tác động, là quy tắc bất dịch của vạn vật. Là thế bĩ của dịch lý sau chữ thái. Sau giai đoạn thịnh vượng từng chiếm 3/4 lượng vàng và là chủ nợ thế giới, về quân sự đứng đầu thế giới qua quá trình hoạch phát, nước Mỹ hiện nay cũng đã suy giảm vị thế dần theo thời gian. 





Trong cuộc đời mỗi nhân mệnh bình thường cũng gặp các thời cơ, chỉ một giai đoạn ngắn trở nên hoạch phát lớn. Thời vận thay đổi khiến vị trí giai tầng xã hội của mỗi người không xác định, không còn như thuyết số mệnh từ thời phong kiến. Khi thời vận hoạch phát thì từ vị trí thấp dưới cùng bần hàn cũng có thể trở thành tầng lớp đứng đầu xã hội. Như hàng vạn người thành tựu xuất thân từ khốn cùng trong lịch sử nay còn lưu rõ. Vật dịch không ngừng, cái mới thay thế cái cũ khi không vượt qua các giai đoạn suy, tuyệt, thay thế những thành phần hiện tại ở vị trí đứng đầu xã hội một cách liên tục. Tới một đế quốc vững mạnh còn suy tàn trong thời gian rất nhanh chóng, nhân mệnh trong tổng thời gian cuộc đời cũng vậy. Thời cơ là điểm quan trọng trong bất cứ môn chiêm đoán, toán mệnh. Thành bại do thời. Tuy nhiên trước giai đoạn này nếu nhân mệnh giải đãi, an phận thủ thường cũng khó tạo nên thời vận ứng khí hình để đột phá. Do vậy thường do tính chất cố định mà một số cách cục Chính Tinh được đánh giá không mấy hay, trừ việc được Sát hóa, không phải Cát hóa bởi trợ tinh. Thứ nhất là cách cục Âm Dương lạc hãm. Thứ hai là cách cục Tử Vũ Liêm giao hội Sát Phá Tham. Thứ tới thế cục Cơ Nguyệt Đồng Lương hoàn chỉnh. Đây là điểm rất quan trọng khi xét định độ số ứng hợp của bố cục. Khi phân định sâu bên trong, từng cách cục đều mang ý nghĩa riêng biệt với thế đứng của bố cục. Lá số tử vi không chỉ xét một tổ hợp tại Mệnh cách, là thế đứng của toàn bộ các tổ hợp, các hành vận phù trợ theo các định cách khác nhau. Dẫn động của nhân mệnh là lòng tham, tham muốn trong tư tưởng và hành động thực theo khuynh hướng. Trong khi tham muốn của bản thân lớn, tuy nhiên không có sức dẫn, khả năng nhận định, tạo thời vận thì thiếu một nửa. Thế đứng của Phá Quân nhị hợp Thiên Cơ là thế đứng cơ bản. Khi Phá Quân khai phá tức ở giai đoạn biến loạn, Phá Quân khai phá tính động, sinh ra thời cơ tức Thiên Cơ. Đào Hoa cách phá cục của Cát Tinh, khiến bố cục hướng tới khuynh hướng chịu tác động của những vấn đề giải trí, những thú vui. Cát tinh như thường luận Khôi Việt Xương Khúc Tả Hữu là các trợ tinh. Đào Hoa cách là phần luận quan trọng trong lá số, có hai khuynh hướng tăng sức tham vọng của mệnh cách, tuy nhiên đa phần theo khuynh hướng tăng khuyết điểm. 



Sự bền vững lâu bền không xảy ra. Đặc biệt trong thời kỳ thời thế xã hội thay đổi càng nhanh chóng như hiện nay. Tuy khó có thể suy xét ở tính chính xác, nhưng kẻ thành tựu từ thấp cùng đều không để bản thân ở thế bị động, an phận với số phận. Tử vi xét tới tính cách, tư tưởng khởi nguyên tức phẩm chất. Khi bế tắc khởi lên, tức đang ở thời cơ tạo đột phá, đột biến hoặc tan rã, phá bại. Mệnh cách dụng Tam Không thành cách thường hướng tư tưởng tới đóng góp xã hội, tính chất cho đi, cống hiến là chế dụng khởi nguồn từ tính chất tích lũy của Lộc Tồn. Tam Không là nghịch của Lộc Tồn. Như trong ba chính tinh chủ đứng đầu, khởi tạo của các nhóm sao chính là Tử Vi, Cự Môn, Phá Quân. Tử Vi hỉ Lộc Tồn, kỵ Tam Không. Cự Môn, Phá Quân kỵ Lộc Tồn, hỉ Tam Không. Đây là điểm quan trọng khi định cách cục giao hội. Xuất phát từ tính chất của toàn tổ hợp. Cách cục Tử Phủ Vũ Tướng Liêm hoàn chỉnh, là thế ổn trọng, vững bền, tích lũy, hội Tam Không phá cách do tính chất của bố cục Tam Không. Cách cục Sát Phá Tham, Cự Cơ Đồng hay Cự Nhật đều ở thế cục cần khai phá, thay đổi do tính chất bế tắc của bố cục. Thực tế cách Tử Phủ Vũ Tướng Liêm phân định thêm thành các bố cục sai biệt cát hung khi giao hội Tam Không. Thường luận yểu mạng với cách Tử Vi, Thiên Phủ hội Tam Không là cách cục khi hội thêm Sát Kỵ tuyệt khí. Nếu bố cục Tử Vũ Liêm giao hội Sát Phá Tham hội Tam Không bất luận hung. Biến động trong cuộc đời, thành bại thời vận tạo bởi thế cục mạnh tác hóa, do tính chất tác động rất lớn của cách cục tới nhân mệnh nên khi vận tuyệt khó thoát nạn, vận thịnh thì hoạch phát như lôi. Mỗi lá số đều ứng hợp mệnh cách riêng rẽ. Cùng cách cục Tử Vi hội Tam Không, tính chất cơ bản là Không, Tử Vi chủ hành động, lý tưởng, tượng là hành vi, tham muốn khi hội Tam Không tính chất biến hóa theo khuynh hướng phá tán, ứng mạnh chữ Vong. 

0 comments: