Thursday, May 18, 2017

Cung an Thân vô chính diệu



Cung an Thân vô chính diệu


Cung an Thân có thể phân làm hai trường hợp có chính tinh và cung vô chính diệu. Trường hợp vô chính diệu luận đoán phức tạp hơn vì liên quan tới bản cung tam hợp chiếu và bị ảnh hưởng mạnh bởi cung xung chiếu và các cung nhị hợp, lục hội. Cách cục của cung an Thân ảnh hưởng mạnh tới lá số Tử Vi vì bản chất cung này liên quan nhiều tới hành động của bản thân, và các tác động này luôn có sự liên kết mạnh giữa mệnh và thân để tạo nên tính cách và hành động xảy ra. Cung an Thân gặp vô chính diệu không hay bằng việc ở tại cung Mệnh vì biểu hiện sự bất định và thân thể chịu tác động của nhiều ảnh hưởng dẫn tới khó có thể được  tấm thân khỏe mạnh. Cung an Thân trong trường hợp này do có tính chất bất ổn định và dễ gặp tai họa do các lưu phi tinh tác động xấu vào nên cần thiết nhất đạt được may mắn cách. Bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương khi cư tại đây đặc biệt là ở tại tam hợp cung hay cung xung chiếu khiến cung Thân vô chính diệu trở thành hay. Đặc biệt với cách cục vô chính diệu gặp Đồng Lương Dần Thân hay gặp Cơ Âm đều là các cách hay. Hoặc việc ở trong tam hợp mệnh có các bộ sao thuộc nhóm Cơ Nguyệt Đồng Lương hay Âm Dương Lương trừ trường hợp Cự Cơ Đồng khá phức tạp cũng mang ý nghĩa tốt cho cung an Thân vô chính diệu. Mệnh và Thân là hai thể âm dương của con người. Thường gặp bệnh liên quan tới não trong cơ thể thì tính cách biến đối thất thường, khi gan hoạt đồng mạnh thì tính cách có khuynh hướng quả cảm, tim hoạt động tốt, chậm thì có khuynh hướng con người cẩn thận, bình tĩnh. Mệnh tác động tới Thân ở mọi giai đoạn và Thân tác động lại đặc biệt ở giai đoạn trưởng thành.


Có một số người nhấn mạnh quá tính quan trọng ảnh hưởng tới tính cách của cung Mệnh mà quên đi cung an Thân thực chất là nhận định thiếu sót gây ảnh hưởng tới việc nhận xét tính tác động lớn nhỏ giữa mệnh và thân. Khi cung an Thân gặp vô chính diệu thì bản thân gần nhất là dễ bị các yếu tố môi trường tác động mạnh tới bản thân, các bệnh tật hay thức ăn không hợp khó có thể đào thải ra ngoài,... gồm nhiều những thứ không thể làm chủ do thiếu Chính tinh tọa thủ mang một tính chất nhất định là gốc để bàng tinh thay đổi tác động bổ sung cho ý nghĩa ban đầu của Chính Tinh cho cung an Thân. Trong trường hợp các yếu tố tác động mạnh tới bản thân mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc, tốt đẹp, hiền hòa như Cơ Nguyệt Đồng Lương trở nên rất cần thiết trong trường hợp này. Vì vậy một số câu phú có đề cập tới việc cung Thân gặp vô chính diệu hoan hỉ được bộ Văn đoàn hoặc được Song Lộc. Thực chất do Song Lộc có tính tích tụ lợi ích, sinh lời và phát triển nên bộ Song Lộc rất hay. Trường hợp cung an Thân không nên gặp sao Lộc Tồn luôn có Bệnh Phù tam hợp và Lộc Tồn đa phần khi cư tại đây dễ gặp nhiều tật bệnh thu vào. Trường hợp Song Lộc do Hóa Lộc có tính thịnh vượng, lợi ích nên Lộc Tồn biến đổi tính chất. Trong các trường hợp hung tinh độc thủ tại bản cung vô chính diệu không luận theo hung tinh mặc dù tác động bên ngoài của sao này rất lớn tới bản mệnh. Một số trường hợp cung Mệnh tốt nhưng cung an Thân vô chính diệu có hung tinh không luận ra tốt xấu, luận là cách hung tinh độc thủ theo tính chất nòng cốt của sao này không quan trọng cung tam hợp và bố trí các chính tinh bằng tính chất của hung tinh này. Trong mọi trường hợp cần thiết luận bố cục của mệnh tài quan và cung xung chiếu với việc cung an Thân vô chính diệu là cách luận đơn giản không cần thiết sử dụng một số nguyên tắc từ kinh nghiệm. Với Sát tinh tại bản cung thì tính chất mạnh hơn việc tại tam hợp nên mang ý nghĩa nặng hơn.

3 comments:

Unknown said...

Dạo này Bác ít đăng bài cháu đợi mãi hôm nay mới có bài viết mới của Bác!

Unknown said...

Cảm ơn cháu đã dành thời gian đọc những bài viết này, tháng trước có nhiều việc bận quá nên chưa viết được nhiều bài, mà các bài viết cũng kha khá nêu lên các vấn đề cơ bản trong tử vi nên người viết thỉnh thoảng gặp điều gì hay ngoài thực tế viết vào blog cho vui.

Vo Chinh Dieu said...

Cháu giới Nam sinh giờ mùi, ngày 21.9.1987 dương lịch thì có xấu không ạ.: cung thân mệnh đều vô chính diệu, nhờ bác giải giúp ạ