Friday, September 16, 2016

Bộ sao Xương Khúc thủ mệnh







Tính chất bộ sao Xương Khúc


Bộ Xương Khúc gồm hai sao Văn Xương và Văn Khúc. Hai sao này được gọi là phụ tinh. XƯƠNG KHÚC và TẢ HỮU là hai bộ sao có thể Hóa Khí, vì vậy sức ảnh hưởng lớn hơn các bàng tinh khác. Văn Xương và Văn Khúc tọa thủ ở cường cung còn tránh được bộ Không Kiếp ở các cung này. Bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương hay Cự Nhật tọa mệnh kỵ gặp Không Kiếp, tuy không đến mức độ hung hiểm khi Không Kiếp tọa Mệnh không gia thêm các cách xấu khác, nhưng lúc đó đồng thời bộ Sát Phá Tham dễ gặp cách Xương Khúc ở nhược cung. Nếu ở góc độ cung nào nhìn thấy cách " Quế Sứ Hoa Thương tối hiềm giao hội, mạc phùng Sát diệu đa khổ tai ương"., Đây là một yểu cách thường gặp khi Mệnh cung có bộ Không Kiếp. Nếu đại hạn qua cung Thất Sát tọa thủ càng hung, dễ gặp cảnh cha mẹ người thân khóc thương cho chính ta. Vì vậy, bộ sao Xương Khúc nên tọa thủ ở cường cung tránh gặp bộ Thương Sứ. Văn Xương và Văn Khúc là hai sao cung an theo cặp, tính chất khác nhau. Cả Xương và Khúc đều có thể hóa Khoa và Kỵ. Xương Khúc là bộ sao văn học, có tính nghệ thuật, cách Xương Khúc cũng chủ trình độ văn hóa, có thể thuộc cách nghiên cứu chuyên sâu. Bộ Xương Khúc chủ về học vấn, nhập Mệnh giải được một số sát tinh bằng cách sử dụng sách vở để nghiên cứu, tìm tòi. Xương Khúc là bộ sao chủ giá trị, phẩm hạnh về sự tự giác của con người. Do tính hiểu biết rộng, khả năng tìm tòi cái tốt ở sách nên bộ sao này được mệnh danh là Văn Chương. Cách Xương Khúc gặp bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương là cách văn nhân, mệnh tạo nếu không kiến Sát Kỵ thường có dung nhan thiên về tính mỹ thuật, với Văn Xương là thẳng, dài. Với Văn Khúc là cong, ngắn. Hai sao này phối hợp hoặc đồng cung với nhau mới đầy đủ. Cái thể bộ sao này đạt được là chữ Quý nếu hợp cách, hỉ có bộ Âm Dương chiếu.
" Âm Dương hữu Xương Khúc nhi đắc lực".
Bộ Nhật Nguyệt chủ mắt thấy và tai nghe nên có Xương Khúc để thấy và nghe những điều nghệ thuật, nếu tranh cãi cũng mang cách học thuật, lí luận. Nếu Âm Dương mắt và tai luôn nghe những điều không muốn nghe, những thứ bộc phát, nghe điều nghi kỵ,.... Đều là các cách xấu. Văn Xương và Văn Khúc là hai sao chủ văn học, có tính nghe lời, nghe theo nên Mệnh có bộ sao này rất tốt, hóa giải tính xông xáo, chống đối của Kình Dương, gặp Thiên Hình biến thành các luật trong văn chương,  nếu có Hư Phá thành cách dễ có tư tưởng văn chương hư cấu, đều là cách hóa giải tốt cho Mệnh. Bộ Xương Khúc.


Bộ sao Xương Khúc hóa Khoa rất hợp cách, chủ kiến thức uyên bác, ưa thích tìm tòi sách vở, do khả năng học rộng hiểu sâu nên hưởng Đệ Nhất Giải Thần của Hóa Khoa. Vì tránh được bộ Không Kiếp kỵ cho Hóa Khoa. Trên thực tế kẻ đọc rộng hiểu nhiều thường dễ thành công và tránh được tai họa tốt hơn kẻ khác. Người có học thì biết cách đối nhân xử thế, biết khi có sét đánh không nên trú dưới gốc cây, biết những kiến thức, mưu mẹo của tiền nhân đúc kết để làm giàu,..... Vì vậy cách Xương Khúc ở Mệnh không bị phá cách đã rất tốt, nếu Hóa Khoa chứng tỏ kiến thức của bản thân là đúng đắn, được xã hội công nhận vì Hóa Khoa chủ tốt đẹp, cũng chủ bằng cấp. Vì vây cách Xương Khúc bị Hóa Kỵ ở can Tân và Kỷ không hay khi chủ kiến thức nhầm lẫn, đôi khi cái nhầm lẫn từ sách vở gây ra hậu quả rất lớn như chuyện đau bụng uống nhân sâm. Tuy nhiên cách Xương Khúc Hóa Kỵ nếu không gia thêm Sát diệu bất hợp cách thì cũng chỉ bình thường, đa phần hay nhầm lẫn giấy tờ. Văn Xương có tính tiếp thu, cũng là cách nghe theo kỵ thêm các sao Linh Tinh, Đà La và Vũ Khúc hình thành cách Linh Xương Đà Vũ, các sao Linh Tinh chủ lạnh, Đà Ls chủ nghe theo, Vũ Khúc chủ xúi giục thành cách Kim có tính Sát lớn nghe lời xúi giục đâm đầu xuống sông tự tử. Cách cục này là cấp độ cao hơn cách Linh Xương La Vũ và thấp hơn nữa là cách Tử Sát Tị Hợi chủ nhầm lẫn mà dẫn đến tai họa, nếu có Hóa Quyền khả giải. Xương Khúc không nên ở cung Thìn Tuất nếu không được Hóa Khoa hoặc có Hóa Quyền vì ở đây có bộ La Võng gây oan khốc, Xương Khúc cũng xung chiếu không hay bằng tam hợp hoặc đồng độ.


Bộ Xương Khúc có dâm tính, hội thêm các sao đào hoa chủ đa tình, phong lưu. Tính nghệ thuật của Xương Khúc khiến bộ sao này thể hiện tính đào hoa. Xương Khúc có Tuế Hổ Phù là cách giảm đi tính đào hoa của sao này, chủ có thái độ lập trường tư tưởng rõ ràng, tính văn chương thuyết phục rất lớn. " Tuế Hổ Phù hợp Khúc Xương, có tài hùng biện văn chương hơn người".
" Khúc Xương đồng độ LÝ HẦU chi nhân". Cách Xương Khúc do khả năng hiểu biết nên được người khác kính nể dù lạc hãn cũng được chức Lý Hầu. Bộ sao Cáo Phụ an theo Xương Khúc, tức kẻ có học thường được khen thưởng, quý trọng. Bộ sao Xương Khúc là cần thiết có ở Cường Cung, làm tăng thêm tính cát cho các tổ hợp sao tốt, giải được nhiều cách hung nếu không tự Hóa Kỵ. Cách Xương Khúc ở Sửu Mùi và Tị Hợi tính chất rõ ràng hơn các vị trí khác vì bộ Thai Cáo đúng vị trí. 


2 comments:

Tiến Liên said...

Cháu rất thích giao du với người có mệnh Xương Khúc bác ạ, cách họ cư xử thể hiện văn hóa khiến mình cảm thấy yên tâm hơn và có thể thoải mái trò chuyện hơn bác ợ.

Unknown said...

Giao du với người có mệnh Phượng Các còn phát sinh cảm tình vì sự cao quý của họ nữa kìa. Phượng Các mệnh có sức thu hút rất lớn với người khác.