Tuesday, September 20, 2016

Cự Nhật Dần Thân tổng luận






Thái Dương và Cự Môn đồng độ ở vị trí Dần Thân


Cự Môn và Thái Dương đồng tọa tại vị trí Dần Thân thuộc nhóm sao CỰ NHẬT đầy đủ, khi đó cách CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG tại cường cung Phúc Phối Di cũng hoàn chỉnh theo. Do Mệnh có sao Thái Dương nên phân vị trí đắc lợi và hãm rõ ràng. Vì vậy cách Cự Nhật tại Dần hay hơn ở cung Thân vì được bộ Nhật Nguyệt sáng rất cần thiết cho hai cung Tài và Quan không có chính tinh tọa thủ. Bộ Nhật Nguyệt sáng hay tối rất quan trọng cho các cung VCD, ở đây lại có 3 cung Vô Chính Diệu từ Mệnh nhìn ra. Trong các nhóm sao lớn thì chỉ nhóm CỰ NHẬT cần 2 sao là đầy đủ, vì tính chất của Cự Môn đặc biệt hơn các chính tinh khác. Cự Môn là ngôi sao chủ khuynh hướng lãnh đạo, luôn Lục Hội với sao Tử Vi nên có những đặc tính và khả nằn tương đối quan trọng. Chỉ cần Cự Môn và Thái Dương đã có thể trở thành nhóm sao hoàn chỉnh. Trong Tử Vi thì Cự Môn là cái miệng, mang tính thị phi sẵn có, một số sách luận Cự Môn là ÁM TINH , tính Ám của Cự Môn chủ do miệng lưỡi, lời nói mà ra. Cự Môn thuộc nhóm sao mang tính chống đối khi đi với các bàng tinh chủ tranh đấu như Kình Dương. Do Cự Môn có tính chống đối, và bản thân cũng dễ ở vị trí thủ lĩnh, người đứng đầu nên mang tài năng lớn, nếu không gặp Sát Kỵ mà gia cát sự thành công rất lớn, không thua kém với nhóm Tử Phủ Vũ Tướng Liêm hợp cách và hơn hẳn nhóm Cơ Nguyệt Đồng Lương. Vì vậy nên Cự Môn ở vị trí vĩnh viễn Lục Hội với Tử Vi.  Một Cự Môn tốt là dùng lời nói thu phục toàn bộ xã hội, là phản đối, can ngăn cho đến phản bội cái xấu. Như việc người đứng đầu chống lại Đảng chính trong các quốc gia nhiều Đảng phải. Cự Môn khi tốt còn là người thủ lĩnh của một phong trào, một tổ chức kinh tế,... và giành được quyền hành, giành quyền kiểm soát tính công bằng xã hội khi ngôi sao Tử Vi gây ra hành động sai trái. Như việc Quân Đội giành chính quyền khi ông tổng thống Lybia bị buộc tội tham nhũng, và kẻ bắt ngôi sao Tử Vi đứng đầu là Phá Quân đứng đầu, ngôi vị phần thắng là Cự Môn phản kháng đúng lên điều hành đất nước. Việc hạ bệ cũng hay diễn ra trên chính trường. Đây là khi Cự Môn hoàn toàn hợp cách cũng như Phá Quân và Tử Vi lên đứng đầu nắm quyền ở cấp quốc gia, còn bình thường trong đa số trường hợp Cự Môn chỉ có các đặc tính bình thường tùy theo bàng tinh quyết định. Cự Môn và Thái Dương là hai sao có thiên về tính chất mạnh, nếu mệnh Nữ Nhân không mấy hợp vì khả năng cự cãi, chống đối như đàn ông, và Thái Dương cũng chủ nam nên tính cách không được dịu dàng, nhẹ như bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương, kỵ gặp thêm các sao như Bạch Hổ, Kình Dương,.... Cách Cự Nhật và tất cả các cách Cự Môn đều hỉ được bộ Song Hao tọa thủ, tức Mệnh và Di, hay nhất là cách Hao Kình rất hợp, nếu có Hao Đà cũng gọi là hay vì Cự Môn hợp với cả bộ Kình Đà.
" Cự Cơ chính hướng hạnh ngộ Song Hao uy quyền quán thế"
" Cự phùng Dương miếu tốt thay thăng quan tiến chức vận này mừng vui".
Cự Môn tối kỵ gặp Lộc Tồn hình thành cách Cự Tồn tức luôn tồn tại bất mãn, cái phải đấu tranh, Mệnh luôn phải nhẫn nhịn, Lộc Tồn chủ tồn tại rất kỵ Cự Môn và Phá Quân. Cự Môn là sao chủ phản đối gặp Lộc Tồn có Bác Sĩ tính phản kháng lớn.
" Cự phùng Tồn tú cát xứ tàng hung".
Cách này tuy không hay nhưng vẫn tốt hơn cách Phá Quân ngộ Lộc Tồn. Cách CỰ NHẬT có LỘC TỒN cũng có một số đặc điểm hay về mặt tài sản của bộ Cự Nhật. Trường hợp Cự Môn đồng độ với Quốc Ấn tuy xấu nhưng tăng tính quan trọng của cách cục vì Quốc Ấn là sao chủ quốc gia. Cự Môn giao hội với bộ Phi Thành Phục có cách Cự Thanh và Cự Binh là hai bàng tinh hợp với Cự Môn, đồng cung với Phi Liêm tính thị phị tăng, dễ gây xấu thêm khi gặp Sát Tinh.
" Cự Nhật Dần cung, thiên môn nhật lãng, kỵ ngộ Lộc Tồn, ái giao Quyền Phượng".
Cự Môn và Thái Dương là hai sao cần gặp Hóa Quyền, cách Cự Nhật cũng là cách chủ về quyền thế nếu hợp cách. Tuổi Canh tứ hóa là Cự Nhật Khúc Xương rất ưa bộ Cự Nhật vì được Quyền Lộc, Cự Môn khi Hóa Lộc tính ám chuyển thành Lộc Ám như người viết đã đưa ra nhiều lần là Lộc cần phải Ám, không nên lộ. Thái Dương hóa thành Quyền chủ quyền lực.
" Tân nhân tối ái Cự Môn".
Tuổi Quý có TỨ HÓA là Phá Cự Âm Tham, khi đó Cự Môn hóa thành Quyền, sao Thái Âm hóa Khoa, cung Tài, Quan, Di được hưởng HÓA KHOA của sao Thái Âm. Cách Quyền Phượng hay vì Phượng Các luôn tam hợp với sao Thiên Khốc hình thành bộ Quyền Khốc có Phượng tính quyền lực lớn, chủ tiếng nói được trọng vọng, tiếng nói phản đối được hưởng ứng.


Cự Nhật cách rất kỵ gặp Hóa Kỵ. Tuổi Đinh có Cự Môn Hóa Kỵ hình thành cách CỰ KỴ có Triệt giảm thiểu đi thị phi của Cự Môn nhưng vẫn còn nhiều khuyết điểm. Qua kinh nghiệm cách Cự Môn hóa thành Kỵ có Triệt ít nguy hại như câu phú. Nếu có Khoa luận là cách Cự Kỵ Khoa tốt đẹp, gặp Thanh Long Lưu Hà càng hay.
" Cự Môn Hóa Kỵ giai bất cát, Mệnh Thân Hạn kỵ tương phùng".
Tuổi Giáp hình thành cách Thái Dương Hóa Kỵ, mệnh lập tại Dần có Lộc Tồn là cách cục xấu, hình thành cách Tồn Cự Kỵ chủ mệnh tạo là người lo tào lao, bản thân muốn thoát khỏi cách sợ hãi, lo lắng chuyện nhỏ nhặt nhưng không thể, gia thêm Không Kiếp tính nguy hiểm lớn dù Không Kiếp Dần Thân. Mệnh lập tại Thân tuổi Giáp lại là cách không mấy xấu, Thái Dương ở Thân hãm có Triệt ở vị trí Kim cung tốt, chủ triệt bỏ cái sai của Kỵ. Hình thành cách Phi Liêm ngộ Cự Môn không mấy hay nhưng được bộ Long Kỵ chủ cơ hội giá trị như Song Hao. Vì vậy đây là cách khá tốt, khác vị trí ở Dần. 

8 comments:

Đình Tấn said...

Nhóm sao Cự Nhật tính phản kháng và bất mãn đứng dậy đấu tranh nhiều và thường có kết quả xấu. Cự Nhật của tôi có Quyền Lộc thêm Xương Khúc Tả Hữu tự thấy bản thân có ham học hỏi kinh nghiệm thức chiến.

Xuân bắc said...

Mọi người có mệnh Cự Môn e để ý rất thích xem tử vi, nhìn trên các bài viết được xem nhiều của bác thì có 3 bài là xem về sao cự môn, mệnh e có cự môn cư tí cũng rất có duyên với môn này bác ạ.

Unknown said...

Cự Môn ngược đời thì hay thích xem tử vi, chắc bạn là Cư Môn ngược đời rồi, đôi khi ngược đời lại là dấu hiệu của thành công và Hóa Kỵ tốt là minh chứng.

Bá Hoàng Ngô said...
This comment has been removed by the author.
Bá Hoàng Ngô said...

Mệnh em Cự Nhật cư dần,Tài Bạch cung tuất vcd có tuần đóng,Quan cung Ngọ có Địa không hãm. Xin cao nhân cho em hỏi,như thế có phá cách không ạ và cho em vài nhận xét để tìm đường hướng tương lại! Em cảm ơn nhiều ạ!

Bá Hoàng Ngô said...

Anh cho em hỏi,em mệnh Cự Nhật cư dần,Tài vcd gặp tuần có phải khó tìm đường hướng kiếm tiền không ạ? Quan lộc cung ngọ có địa không hãm có bị phá cách Cự Nhật không thưa anh!

Unknown said...

Nếu chỉ là Cự Nhật cư Dần có Không Tuần tức nhị không là cách cục hay, nếu thêm Địa Kiếp ở đâu đó trong tam hợp hình thành bộ Không Kiếp cũng bình thường chưa luận là xấu mà chủ yếu là tính thất thường và dễ gặp bất ngờ.

Bá Hoàng Ngô said...

Em sinh giờ tỵ ngày 29/6/1989 âm lịch ạ. Lá số em thì không có tam hóa ở Mệnh Tài Quan,Mệnh lại có kiếp sát thêm nữa cung tử tức Thiên Phủ bị tuần,đường công danh và con cái bị trục trặc phải không thầy!