Wednesday, October 26, 2016

Luận về bộ sao Quang Quý






Bộ sao Ân Quang và Thiên Quý luận đoán


Ân Quang và Thiên Quý là sao an theo bộ Xương Khúc. Ân Quang và Thiên Quý là hai sao khá đặc biệt trong Tử Vi, nhưng một số sách có phần cường điệu hóa tính chất của hai sao này. Ân Quang và Thiên Quý có ít những câu phú luận về bộ sao này.
" Quý Ân Thanh Việt Cái Hồng nam tận cửu trùng nữ tác cung phi".
" Nhật Nguyệt Sửu Mùi ái ngộ Tuần không Quý Ân Xương Khúc ngoại triều văn tất thượng cách đường quan xuất chính"
Ân Quang và Thiên Quý là hai sao chủ về ân tình và quý mến nhau. Ân Quang chủ về tình cảm, Thiên Quý chủ về sự quý trọng. Cũng như Thai Tọa an từ Tả Hữu, hai sao này có tính thiên về được phong thưởng, may mắn. Qua nghiệm lý và các sách cũng đưa ra rằng Mệnh hoặc cung có bộ Quang Quý tọa thủ có khả năng hóa giải sát tinh chỉ đúng khi hai sao này không bị phá cách nặng nề. Ân Quang kỵ đồng cung với Thiên Khốc thành cách bị  hiểu nhầm khi làm ơn mắc oán. Lưu ý cách Ân Khốc khác cách Ân Phượng lại là cách hay, Phượng Các luôn tam hợp với Thiên Khốc nên các sao đồng cung với Phượng Các hay hơn vị trí tam hợp. Bộ Quang Quý đóng tại các cung đều cho thấy rõ tính hàm ơn, ân nghĩa nơi chiếm đóng. Đặc biệt hai sao này nếu gặp Thiên Lương thành cách rất may mắn, Thiên Lương là sao hay giúp người, chủ lương thiện, lương tâm hợp với Ân Quý, cách này tăng thêm tính may mắn cho Thiên Lương tức bộ Âm Lương. Mệnh Ân Quý nhiều khi được luận là có tính từ tâm là võ đoán, quan trọng là Chính Tinh đi với hai sao này và các Sát Tinh có trợ hung hay không. Đôi khi may mắn là dụng được sắt mài thành gươm báu, Sát Tinh cần đắc dụng thì nếu Mệnh ác trong thâm tâm vẫn còn từ tâm. Ân Quang là sao có nhiều ý nghĩa tốt đẹp khi giao hội với hầu hết các bàng tinh và chính tinh. Các tên của sao trong Tử Vi đều mang đặc tính chính của các sao này. Ân Quang là sao có tính ân điển và có tính sáng. Một số sự ân thưởng như huy chương, bằng khen ta nhận ra nó mang vinh quang lại cho bản thân. Tuy vậy có những sự hi sinh mới có thể mang được vinh quang cho mình, lớn hơn là cho tổ quốc là những liệt sĩ hi sinh được truy tặng. Trong trường hợp gặp sát tinh, bàng tinh phá cách trùng trùng bất khả kháng thì cái chết có thêm vinh quang vẫn tốt hơn cái chết bình thường, tệ hơn là chết lãng xẹt. Đây là xét trên mặt báo công, xét về Mệnh thì đều là cách chết. Ân Quang hợp với bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương, tiếp đến là bộ Phủ Tướng vì đây là bộ sao chủ tình cảm, tình yêu gặp Ân Quý mang tính quý trọng. Thiên Quý trong bộ Ân Quý là ngôi sao tăng tính quan trong, Thiên Quý là sự quý trọng bởi tình cảm, khác với Ân Quang là sự vinh quang, mang tính ân tình. Thiên Quý mang về sự quý trọng tức có thể nặng về tình cảm hơn. Bộ sao Quang Quý kỵ gặp Không Kiếp là ngôi sao mang tác họa không ngờ, dù Ân Quý có thể bởi sự may mắn và tình cảm mà có thể tránh khỏi kiếp nạn không ngờ từ bộ sao này, tuy vậy nếu gặp dễ rơi vào hạn xấu đến rất xấu. Con người nếu gặp may mắn dễ thành công hơn bằng chính chỉ sức lực của bản thân. Như các cậu ấm cô chiêu cha mẹ kiếm tiền và địa vị cho bản thân con cái thật may mắn hơn cách tự lực cánh sinh. Quang Quý được an từ Xương Khúc và Thai Tọa được sinh bởi Tả Hữu. Các sao Xương Khúc Tả Hữu có thể hóa khí. Các sách thường không luận kỹ về bộ Thai Tọa và Quang Quý và không đặt đúng tầm quan trọng của hai cặp sao này.

2 comments:

Phạm Vân said...

Những người có bộ sao này thủ mệnh mới thấy rõ được linh ứng. Mệnh e có Thái Âm với Quang Quý cảm nhận mình được nhiều may mắn, kiểu như là được phù trợ vô hình ấy bác.

Unknown said...

Quang Quý là hai sao mà người có thâm niên tử vi rất coi trọng khi hợp cách vì đây là hai sao tình nghĩa, nhiều người thường chỉ là người từ bi theo Phật nhưng tùy trường hợp cách giao hội, có thể là người coi trọng tình nghĩa nhưng không theo đạo. Đặc biệt hai sao này gặp hạn xấu không dồn bản thân tới chỗ chết.