Friday, March 3, 2017

Luận Thiên Lương cư 12 cung



Luận Thiên Lương cư 12 cung


Sao Thiên Lương nằm trong bộ sao Âm Lương, ở đa số các trường hợp thủ Mệnh đều có tính chất chủ thọ, một số trường hợp khác Thiên Lương vẫn có yểu cách hoặc thương tật nặng khi tới hạn xấu xảy ra phối hợp với cung Mệnh, không nhất thiết cần Mệnh Tài Quan phải kiến Sát Kỵ tinh. Sao Thiên Lương là ngôi sao tránh được sức tác họa của Hung Tinh nhưng không kiềm chế và biến đối về cách cục có lợi cho bản thân, đa phần do đặc tính ban đầu của sao này. Thiên Lương hiếm được gặp trong các hạn chết vì có tính chất che chở rất lớn, cứu nguy phò khốn lúc nguy cấp nên được mệnh danh là sao giải họa. Khi Mệnh, Thân, Hạn có Thiên Lương gia Sát Tinh thấy rất rõ tính chất này, vì vậy người có sao này thủ Mệnh thường có sự tin tưởng với những thứ thuộc về tâm linh. Bản thân người viết được trải nghiệm qua cách Thiên Lương và nghiệm lí các lá số cho kết quả tương đối chính xác. Thiên Lương là ngôi sao khá kỳ lạ trong Tử Vi, mang theo sự bí ẩn ngay trong cuộc sống của mỗi người có. Thiên Lương tuy được chữ Thọ và hưởng thụ khi hợp vị nhưng bản chất chứa khuyết điểm về mặt công danh, tiền bạc. Bộ sao Âm Lương thường thiếu tính kiên quyết, phản kháng để thành công trong sự nghiệp. Thiên Lương thường ưa thích sự an nhàn, hưởng thụ tuy nhiên lại lâm vào cảnh nghèo khó nếu Mệnh xấu. Vì vậy, khi Thiên Lương cư Sửu Mùi là cách công danh đợi tuổi tác cao.
" Công danh đợi tuổi tác cao, giáp Liêm giáp Sát một hào chẳng sai".
Thiên Lương có đặc tính lấy của bản thân cho người khác, cũng có tính bộc bạch, bộc lộ từ các mặt cảm xúc hay tư tưởng. Thái Âm chủ sự kín đáo, Thiên Lương chủ bộc lộ, hai sao này phối hợp với nhau thành bộ Âm Lương có tính chất giúp đỡ, che chở. Cách Âm Lương rất có nét tương đông vố cách Phủ Tướng.



Trong tử vi, chia làm hai bộ sao chính gồm Cự Nhật Cơ Đồng Âm Lương và Tử Vũ Liêm Sát Phá Tham Phủ Tướng. Bộ Âm Lương giao hội với Cơ Đồng Dương. Bộ Cơ Đồng giao hội với Âm Lương Cự. Nhóm sao Cự Nhật tách ra làm hai để giao hội với hai nhóm trên. Bên kia cả nhóm Tử Vũ Liêm giao hội với Sát Phá Tham. Thiên Lương chia làm hai cách cục. Thứ nhất độc tọa tại cách cung Tị Hợi Tí Ngọ Sửu Mùi. Thứ hai là đồng cung với các sao của nhóm Cơ Đồng Dương với cách Cơ Lương cư Thìn Tuất, Dương Lương cư Mão Dậu và Đồng Lương cư Dần Thân. Thiên Lương trái ngược với Thất Sát, sao Thất Sát chủ lấy của kẻ khác làm của riêng, ưa các vị trí độc tọa trừ cung Thìn Tuất như đã đề cập ở bào viết về Thất Sát tại 12 cung. Sao Thiên Lương ưa được đồng độ với các Chính Tinh khác, có tính chât cho người khác thứ của bản thân. Thiên Lương có bản tính lương thiện và tính chất bộc lộ, ưa cho người khác, khó thành công lớn khi không dụng được Sát Tinh nên cần thiết có các sao khác đồng cung bổ trợ thêm khuyết điểm của sao này. Thiên Lương trong trường hợp độc tọa chứa đầy đủ tính chất của sao này, nhị hợp luôn có Liêm Trinh chủ sự liêm khiết, đức tính tốt làm đồng minh.

0 comments: