Wednesday, March 1, 2017

Luận về sao Đà La ( phần 2 )



Luận về sao Đà La ( phần 2 )


Đà La có tính Ám, được gọi là Ám Tinh và là một trong bộ tam ám Diêu Đà Kỵ. Bộ sao này gồm hàng loạt các sao có đặc tính chung là âm ám, bế tắc. Với Hóa Kỵ chủ ngăn chặn, nghi ngờ, cản trở và thể hiện mặt khuyết điểm của Chính Tinh hóa khí. Với Thiên Diêu thuộc bộ sao Hình Diêu Y chủ tin tưởng với phương pháp, cách thức mà gây ra sự mù quáng. Với Đà La có tính chất che đậy, nhẫn nhịn và phản kháng âm thầm trái ngược với Kình Dương. Bộ Tam Ám ba sao này tác động xấu cho nhau khiến đương số tối tăm mặt mũi, hạn đến có cảm giác như trống rỗng xung quanh mờ mịt, không có niềm vui. Chính xác tư tưởng sẽ xảy ra như vậy nếu hạn tới. Cách cục này tác động nặng tới các Chính Tinh. Tùy theo các nhóm chính tinh mà có thể hợp hay bất hợp, lại phân ra trường hợp xấu nhất. Với bộ Nhật Nguyệt hay Sát Phá, Cơ Đồng ngộ cách này rất xấu. Nếu có Phủ Tướng ngộ Tam Ám lại đỡ xấu, trong trường hợp có bàng tinh như Thanh Long hoặc Hóa Quyền, Quốc Ấn lại chuyển hung vi cát, trở thành tốt đẹp biến đổi tính chất của Mệnh chủ thâm trầm, kín đáo, giỏi việc đối nhân xử thế mà đem lợi cho bản thân. Thiên Phủ luôn có Thái Dương nhị hợp để công khai nhằm che giấu thứ tại bản cung. Bên ngoài có Thất Sát nên hỉ gặp Đà La, nếu có Đà Kỵ cũng là cách tốt không luận là xấu. Ngoài việc đi liền với tam ám, cách cục Cự Đà Kỵ cũng nổi tiếng gây ra tai họa.
" Thiên Đồng ngộ Không Kiếp bất cát
Cự Môn phùng Đà Kỵ tối hung".
Đà La cần thiết gặp các sao có tính bộc phát, khi thành cách chủ phú quý đến bền vững do trải qua khó khăn mà gây dựng. Cách Đà La ngộ Hỏa Tinh có Hóa Lộc là cách chủ phát phú nhanh chóng, nếu chính tinh là Cự Môn càng tốt đẹp tương tự như cách Hỏa Tham đồng độ. Mệnh có Đà La hạn đến sao Kình Dương tính hấp thụ và bộc phát xảy ra. Đà La cần thiết có Trường Sinh đồng cung, gia tăng tính chất tốt đẹp cho thu vào mà có. Khi có Đà La thủ Mệnh không thể gặp bộ Lộc Tồn Ấn Bệnh hay Phi Phục Thanh và Kình Hao. Bốn tổ hợp sao này tượng trưng cho bốn tính cách lớn của hạng người ngoài thực tế. Phối hợp với các Chính Tinh và Bàng Tinh thành cá tính của con người. Nhìn chung người có bộ Đà Hao thường là nhóm người nhường nhịn, chấp nhận thua thiệt về phần mình. Tuy nhiên nhóm này nếu đắc cách thành công rất lớn vì mang tính chất bám trụ, quyết tâm gan góc của Đà La. Đà La phát triển theo chiều rộng và Kình Dương phát triển theo chiều sâu. Đà La mang tính xấm lấn, mở rộng như mở rộng lãnh thổ, mở rộng cửa hàng, mở rộng sức ảnh hưởng. Xấu là bị lấn chiếm, chèn ép vì Đà La là hấp thụ rồi phản kháng.
" Đà La Địa Kiếp chiếu phương, gặp Linh Tinh nạn bất tường chẳng sai".
Một Đà La đắc ý cần có Phượng Các ở tam hợp hoặc đồng cung. Cách này chủ sự mở rộng được ủng hộ, ngưỡng mộ. Ngoài ra hình thành bộ Đà Khốc là điểm nhấn. Bộ sao này rất hay do đặc tính hai sao kết hợp lại, cũng tương tự như cách Quyền Khốc được gọi là Minh danh quán thế.

0 comments: