Friday, September 22, 2017

Tang Hư Khách và chữ giả dối


Trong xã hội ở tầng lớp cao thời phong kiến ở quan lại trong triều đình thuộc tầng lớp này. Ngày nay phân hóa về việc quyền lực ở hai chữ Tài Quan tập trung không nặng nề và có đặc quyền như phủ của quan lại mà phân ra thượng lưu của xã hội khi xét về tiền bạc hay mức độ đóng góp, công danh tạo ra hay chính trị. Sau giai đoạn khi bỏ việc làm công hữu thì tư nhân phát triển mạnh, chữ Tài được xếp lên đầu vì liên quan trực tiếp tới thụ hưởng vật chất tạo ra nhiều hiện nay và khi kết thông thương tự do sang các quốc gia khác để sinh sống hay du ngoạn. Tuy nhiên chữ Danh tuy không như thời trước nhưng cũng vẫn còn được lệnh, trái với cách lan truyền thời xưa thì ngày nay các trang báo mạng truyền tin tức rất nhanh chóng, nhưng đa phần truyền những thông tin giải trí ở trang nhất tiếp cận nhiều hơn về việc gây dựng công danh sự nghiệp, cống hiến cho quốc gia. Hiện nay giới trẻ đang sống ở thời đại có phần bình đẳng hơn rất nhiều và đều có cơ hội để tạo nên sự nghiệp, thành tựu. Tuy nhiên một vấn đề là sức cám dỗ lớn của giải trí khiến việc đeo đuổi công danh trở nên khó khăn hơn. Sức tham vọng của quân tử cũng không được lưu truyền như việc chí " Trị quốc, bình thiên hạ". Sống trước khi chết lưu danh hậu thế. Tang Hư Khách là nhóm sao bại tinh, khi luận công danh dùng Tang Hư Mã, khi luận tình cảm liên quan tới Tang Hư Khách làm tính chất chính của tổ hợp.


Cũng vì nhiều điều vui mới liên tục được tạo ra trên mạng internet do đây là thông tin, vì vậy nên Cự Môn và Phi Liêm tính thị phi ồn ào nhưng cũng chính là sự thu hút chú ý và hơn hết là những thú vui này dễ được hưởng ứng hơn việc học tập những kinh nghiệm quý của những người thành công và các bài học của họ trên ngay cả thế giới khiến bố cục cách giàu có từ xây dựng sự nghiệp của mệnh tạo đã biến đổi theo chiều hướng khác. Sát Tinh đặc biệt nhóm sao của quyết tâm qua nghiệm lý đang đắc lệnh và xuất hiện khi luận của người viết có các lá số mức khí hình ban đầu thấp nhưng mức hoạch phát rất lớn. Ở đây là những người đi lên từ tay trắng, hoặc ở tầng lớp cuối cùng để vượt lên nhóm trên của xã hội. Nhóm sao Tang Hư Khách Mã ở thời trước đắc dụng ở võ nghiệp hay nếu tốt đẹp hơn gặp Lộc Tồn hình thành bộ Lộc Mã giao trì, thực chất là cách Tang Lộc là nguyên nhân lớn khiến bố cục này mang ý nghĩa hay thì do kinh thương hay sử dụng đồng tiền để sinh lời. Nhóm Tang Hư Khách ở đây hình thành bố cục khá hay để tạo hoạch phát chế hóa Sát Kỵ tuy nhiên ở đây có khuyết điêm vì nghịch cảnh thuộc trường hợp này mang tính khó khăn, khổ cực về tình cảm gia đình rất lớn khi đắc cách do tính chất của bố cục Sát Tinh luôn mang ý nghĩa đánh đổi, giữa được và mất.


Tang Hư Khách xung chiếu với Tuế Hổ Phù. Ở đây đầy đủ là nhóm Tang Hư Mã Khách, nhóm sao này có tính động, trái ngược với Tuế Hổ Phù có tính chất ổn định. Tang Hư Khách Mã thủ tam hợp mệnh thì đương số có tính chất linh hoạt, đa phần ở trong lời nói dễ gặp cách nói chuyện xã giao, mang tính chất không thực sự. Bố cục Tang Hư Khách Mã chịu tác động lớn bởi sự khó khăn do Tang Môn và Thiên Hư gây ra. Đặc biệt mệnh tạo có Thiên Hư thuở nhỏ làm việc gì cũng thấy hư hỏng, tiền nhân có luận về Thiên Hư rất dễ hiểu. " Khốc Hư thủ mệnh mạc đàm phú quý". Ở đây tức cung Mệnh tạo có sao Thiên Hư tọa thủ thì khó luận tới phú quý. Với Thiên Khốc đồng cư càng khó đắc cách. Thực chất bộ Khốc Hư là sự giao hội giữa Tang Hư Mã Khách và Phượng Khốc, ở đây luận hay khi ở vị trí của Phượng Các và Thiên Mã tọa mệnh, các vị trí khác có Tang Môn có phần tương bán, vị trí Thiên Hư và Thiên Khốc thì không hay. Sao Thiên Khốc và Thiên Hư kỵ thủ mệnh vì một sao chủ sự buồn khổ sầu não, một sao chủ hư hỏng, giả dối. Ở đây hai sao này tác động mạnh tới tính cách. Với Thiên Khốc thì chỉ có Thiên Đồng hình thành cách đồng cảm biến đổi theo chiều hướng tốt. Với Thiên Hư thì đi với Âm Dương và Phá Quân.  Cũng một Phủ Tướng đặc biệt trường hợp đơn đủ tính chất rõ ràng hơn, khi đi với Tang Hư Khách thì lời nói yêu thương giả dối, sự tương trợ mang tính lợi ích đằng sau, cũng có thể là vì tốt cho người khác nên nói dối tùy vào bố cục. Nếu người thân bị bệnh nan y chỉ sống được vài ngày thì nói dối họ có thể là tốt, hoặc một số trường hợp như để động viên cho người khác. Tuy vậy đa phần dù tốt hay xấu sẽ vẫn có ý kiến đánh giá là là lời nói dối.


Vì vậy nên cách cục Tuế Hổ Phù được đánh giá cao hơn Tang Hư Khách. Với Phủ Tướng đơn thủ gặp Tuế Hổ Phù thì ta thường nghe thấy được lời nói tình cảm thật lòng, lời nói gây tổn hại nhưng tốt hơn đôi trá thuộc cách cục này, xấu hơn là nói ưa châm chọc, nói sự thật với ý hãm hại người khác. Với Tuế Hổ Phù giao hội với Sát Kỵ thì không luận vậy, có thể biến đổi thành không thật, lừa đảo. Ta hay gặp ngoài thực tế nhiều trường hợp lời nói phủ dụ, hàm chứa tính yêu thương, tình cảm nhưng dễ nhận ra trong đó là cách xã giao, không thực lòng. Với việc tình cảm chữ thật với không thật nhưng bàn bao nhiêu cũng không hết, có thể gây ra xung đột, mâu thuẫn vì vậy mức tác động cách Tuế Hư rất lớn. Bộ Tang Hư Khách Mã an theo Địa Chi giao hội chủ yếu với bốn nhóm sao cơ bản của Thiên Can là Kình Hao, Đà Hao, Lộc Tướng Bệnh, Phi Thanh Phục. Trong đó hay nhất là trường hợp giao hội với Lộc Tướng Bệnh và Kình Hao.

3 comments:

Unknown said...

Vậy Mệnh Liêm Trinh cư Thân có Hư Mã Phượng Kỵ hội họp có Khoa Xương Khúc,Cáo Phụ có được đánh giá là tốt không vậy add?

Unknown said...

Cần xét ở bản cung khác tam hợp, ở đây Khoa tam hợp không có tác động lớn như Hư Kỵ ở bản cung, cái dễ thấy là hay làm hư hỏng, tính cách cũng có phần linh hoạt, tuy nhiên cần xét Kỵ ở đây với hai cách bố cục ưa giao tiếp và ngại giao tiếp sẽ biến chuyển theo hai chiều hướng khác nhau. Mệnh tạo có Khoa Xương Khúc thường theo văn cách.

Unknown said...

Thanks add đã giải đáp, Còn thằng PHƯỢNG CÁC tại mệnh tác động như thế nào vậy add?.PHƯỢNG CÁC ở đây có thể hóa giải phần nào do THIÊN HƯ gây ra hay không? mệnh em còn có TIỂU HAO tạo thành cách HƯ HAO, hội họp còn có QUANG QUÝ, ( không biết add bao nhiêu tuổi xuân rồi nên không biết xưng hô ntn cho phải)