Saturday, August 5, 2017

Nhóm sao Tang Hư Mã





Nhóm sao Tang Hư Mã



Nhóm Tang Hư Mã hay Tang Hư Khách, thường nghe gồm 3 sao chính là Tang Môn, Thiên Hư và Điếu Khách. Do các sao an theo Địa Chi theo vòng nên các sao này luôn tam hợp chiếu với nhau tạo thành tổ hợp Tang Hư Mã mang ý nghĩa đặc trưng cho cách cục này. Khi mệnh tạo có nhóm sao này tại tam hợp bản cung mệnh mang các ý nghĩa tính chất khác nhau về tính chất các sao ảnh hưởng tới tính cách, tuy nhiên bố cục ý nghĩa của toàn tổ hợp không thay đổi. Các sao an theo hàng chi có vị trí trùng với Địa Chi của năm sinh trên 12 cung địa bàn. Lấy sao Thái Tuế ở chính bản cung an toàn bộ 5 sao gồm hai cách cục lớn là Tuế Hổ Phù và Tang Hư Mã. Các sao an theo hàng Chi cần thiết quan tâm tới các sao Thái Tuế, Thiên Hư, Tang Môn, Bạch Hổ và Thiên Mã và đa phần các sao này mang ý nghĩa tổ hợp tức toàn nhóm sao tác động là chủ yếu khi luận đoán lá số. Các bài viết về từng sao khi tọa thủ tại bản cung mệnh và các cách cục giao hội hợp cách của các sao này được lưu lại trong các bài viết này. Với vị trí của sai Tang Môn hay Thiên Hư trong nhóm Tang Hư Mã giao hội với các nhóm Kình Hao, Đà Hao, Lộc Tướng Ấn và Phi Thanh Phục mang các tính chất khác nhau và biểu hiện rất lớn khi tác động với Chính Tinh ở mặt tính cách bên ngoài vì các sao này. Lưu ý hai nhóm sao an theo Thiên Can và nhóm sao an theo Địa Chi sẽ tạo nên các bố cục vị trí sẵn trên mười hai cung độ tử vi và vị trí cung an Mệnh vào một trong các cung này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tính cách và độ số của mệnh chưa cần xét tới các sao an theo Nguyệt, Nhật, Thời. Ở các cung này quan trọng nhìn vào cách phối hợp của các sao an theo Thiên Can và Địa Chi với nhau. Tang Hư Mã giao hội với Kình Hao mang ý nghĩa về nghị lực, nỗ lực vượt qua khó khăn, mang tính chủ động, về đặc tính của tính cách trong mọi trường hợp đa phần ương ngạnh, ưa chống đối với người khác, coi trọng việc thắng thua. Bây giờ khi xét các mức độ mạnh yếu hay ưu khuyết tăng nặng, giảm tính chất của bố cục cần nhìn tới các bàng tinh an theo các thời điểm khác. Tử Vi luận cơ bản giải đoán số rất đơn giản, tự bản thân nghiệm ra khi nhìn vào các cách tổ hợp giữa các nhóm sao này. Gia giảm hay tăng cường hoặc thậm chí phản cách cục biến đổi do tính chuyển động liên tục của lá số tử vi cũng như đời người luôn trải qua thời gian thăng trầm của cuộc sống và tới lúc ta chết nhưng lá số tử vi vẫn ở đó chuyển động lưu lại cái danh hay những hình ảnh của bản thân ta tới khi khí hoàn toàn ở vị trí Tuyệt tức các nhân duyên liên quan tới bản thân đã hoàn toàn chấm dứt. Phần này thường luận trong huyền học như việc phân thành các khí ở mức độ khí vượng, suy, tuyệt. Mỗi một người sinh ra nếu bỏ đi các sao trong Tử Vi thì luận ở dạng khí ngũ hành tác động hóa hình và do phản ánh vào con người nên sinh ra tính chất của cá tính. Vì vậy dòng khí này thực chất khi người chết là nhập Tử, kế đến một thời gian sau mới nhập Tuyệt rồi đi vào vòng Thai.




Cần phân biệt vòng Trường Sinh là gốc của các môn huyền học, và vòng Trường Sinh trong môn Tử Vi cũng có hai loại là vòng Trường Sinh trên Thiên Can vì Thiên Can bản chất là khí. Kế đến là vòng Trường Sinh trên lá số Tử Vi. Nhìn chung khi ta chết thì khí chưa tận mà chuyển hóa cuối cùng khi Tuyệt mới mất hẳn. Cũng như vậy vạn vật đều có khí nên ngay cả vận nước đến một thời kỳ lâu dài cũng có người uyên thâm lý số có thể toán mệnh ra dựa vào khí vận của quốc gia. Ngay ở trên thế giới ở nước ngoài cũng có một số nhà tiên tri có khả năng này. Bản chất của Ngũ Hành khi hợp hóa lại là Không. Vì vậy thực chất khí tồn tại ở phần Không nếu chịu tác động của duyên khởi theo một ngũ hành sẽ trở thành vị trí Thai khởi phát từ vị trí Tuyệt. Cái lý của tiền nhân đã nhìn ra rằng thực chất con người không phải chết là mất hẳn. Mà dòng khí hóa tư tưởng khi chết đi một thời gian trở về Không dủ dung nạp tất cả lại xuất hiện theo chu trình vòng Trường Sinh mới. Tiền nhân dùng kiến thức này giải cho việc sự luân hồi. Trên thế giới có khá nhiều ghi chép về con người tái sinh ở cơ thể khác. Đa phần theo giải thích là do vị trí địa lý chứa đựng tính Không và có tính bất ổn Âm Dương khiến việc này xảy ra. Ở nước ta thì vị trí Hòa Bình là vị trí địa lý khá đặc biệt. Ở đây sẽ có nhiều chuyện ly kỳ và sự đầu thai cũng xuất hiện ở đây và không chỉ có một lần. Người viết từ xưa tới nay quan trọng nhất ở tính nghiệm lý nên nếu người đọc bài viết này đã có tuổi thì nên kiểm nghiệm các trường hợp này vì nếu đúng thì tuổi tác không là ý nghĩa. Thực chất xét ở phần khoa học về bên ngoài phương tây hơn ta rất nhiều tuy nhiên ở việc tự quán chiếu, nghiên cứu trong tính nội tâm của bản thân thì ta đã đạt tới mức độ rất cao và có rất nhiều kiến thức quý báu truyền đời. Bản thân người viết cũng hay tự kiểm chứng thật giả bằng ngoài đời thực những kiến thức này và cũng nhiều lần khá bất ngờ. Phần này ngoài ý chính trong bài viết giới thiệu thêm về tính chất khí hóa ngũ hành. Với nhóm Tang Hư Mã giao hội với Đà Hao mang tính chất kiên trì vượt qua khó khăn, có tính cam chịu, nhẫn nhịn, cũng có tính phòng vệ. Cách cục này có tính chất hay hơn về mặt tính cách hơn cách Kình Hao. Tuy nhiên dễ cam phận nếu cách cục không có các sao chủ mạnh bạo, tăng cường. Cách cục Tang Hư Mã đi với nhóm Lộc Tướng Ấn là cách cục khá hay hình thành bộ Lộc Tang hay Lộc Mã giao trì đều mang ý nghĩa tốt. Cách cục này chủ bản thân có tính cách ổn định dụng được sát tinh hay cách cục xấu. Với Tang Hư Mã đi với Thanh Phi Phục trừ vị trí Thanh Long, các vị trí khác mang ý nghĩa xấu. Cách Thanh Phi Phục mang tính bất ổn là tính chất cơ bản. Cách cục Tang Hư Mã chủ khó khăn nên cách cục giao hội mang ý nghĩa xấu, có thể mang tính phi pháp.

1 comments:

Vo Chinh Dieu said...

Bác cho con hỏi: ví như con mệnh vô chính diệu ôm Điếu khách, tam hợp có đà hao, đối cung lại có kình dương, phượng các thì mang tính chất chính của bộ nào ạ? con cảm ơn bác.