Monday, May 1, 2017

Xem bói theo tử vi đúng đến một nửa?

Xem bói theo tử vi đúng đến một nửa?


GiadinhNet- Cứ mỗi dịp đầu năm, nhiều người tìm đến các chùa chiền để cầu lộc, cầu bình an và xem bói, tử vi... để xem năm nay vận mệnh tốt hay xấu.

Trong đời sống người ta cứ rỉ tai nhau rằng "xem bói bằng tử vi chí ít cũng đúng đến một nửa". Theo các nhà nghiên cứu tử vi, việc nhiều người tin vào "tử vi dạo" dẫn đến việc sùng "thầy" thái quá và nhất nhất làm theo lời "thầy" sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy.
Giải mã tử vi

Phần lớn những người "sính" xem tử vi đều tin rằng: "Con người có số". Khi PV đặt câu hỏi: "Liệu con người có số không?", ông Nguyễn Hồng Quang - người có nhiều năm nghiên cứu về tử vi kỹ thuật số (tử vi phi tinh) cho rằng: "Đến cái gạt tàn thuốc lá cũng có tử vi". Theo ông Quang, không thể nào quan niệm con người ta có số rồi thì cứ ngồi đấy mà tọa hưởng kỳ thành, đấy là một quan niệm sai lầm. Cuộc đời có tốt có xấu, có khó khăn có thuận lợi, nhưng mình cố gắng làm sao, về bản thân, tu dưỡng rèn luyện, phát huy ưu điểm của mình, khắc phục điểm yếu, chọn thời cơ tốt, tránh thời cơ xấu để hoạt động, thành đạt. Người ta nói đức năng thắng số, có lẽ là như vậy. Mệnh con người không thể giải được nhưng có thể triết giảm đến tối đa".

Một chuyên gia nghiên cứu về tử vi cho biết: "Tử vi phụ thuộc vào 5 yếu tố cơ bản: năm, tháng, ngày, giờ sinh và giới tính. Cùng dựa trên 5 yếu tố này còn có các môn khác như: tứ trụ, bát tự Hà Lạc, tướng pháp... Tuy nhiên, điểm đặc biệt của tử vi là đã được phát triển theo hướng mã hóa sâu sắc các dữ liệu về ngày giờ sinh vào các sao (ngôi sao). Có khoảng trên dưới 100 sao trong môn tử vi, theo một quy luật nhất định các sao này được bố trí, sắp xếp vào 12 ô (thường được gọi là 12 cung) trong một cái bảng gọi là lá số tử vi.

Theo ông Trần Đức Thịnh, chuyên gia tư vấn về Dịch học - Tứ trụ, mỗi con người ta sinh ra nói là nó có số mệnh nhưng thực chất mà nói thì theo quan niệm của những nhà nghiên cứu thì nó là cách mã hóa. Để lập được một lá số tử vi phải có 5 yếu tố rất cần thiết (năm, tháng, ngày, giờ sinh và giới tính) như là cái khóa mã. "Điều quan trọng lại là vấn đề chúng ta nhìn nhận về số mệnh như thế nào. Có một điều mà ai cũng thấy rằng nếu coi số mệnh là cái đã định sẵn, chẳng hạn nếu đã có số giàu mà cứ ngồi yên không cần làm ăn gì cả thì thật vô lý và nguy hiểm", ông Thịnh nhấn mạnh.

Ông Thịnh chia sẻ: "Thông thường, lập một lá số tử vi đã khó rồi, tức là phải lập theo đúng các thuật toán, theo các quy tắc nhất định, thế nhưng vấn đề giải tử vi thì nó rất nan giải. Trong cách giải thì bản thân từng sao một có một hàm số thông tin rất là lớn, thế nhưng nó lại đi với sao nào, nó bị những sao nào phối chiếu, bị những sao nào tác động vào nữa. Người ta phải cân đong đo đếm thế nào đó để cho ra được cái giải pháp tương đối nhất. Nói như vậy để thấy rằng, tử vi nó là một khoa học chứ không phải là một lĩnh vực thần quyền mê tín dị đoan".

Tử vi cũng chỉ là một trong những môn khoa học về dự đoán. Mà đã là dự đoán, lấy ví dụ như dự báo thời tiết không phải lúc nào cũng có thể nói chuyện nắng mưa chính xác tuyệt đối được. Vì vậy tử vi cũng có xác suất đúng sai nhất định. Đôi khi chúng ta thấy một số vấn đề trong cuộc sống được những người am hiểu về tử vi nói ra rất đúng. Thực sự điều này cũng không có gì quá ngạc nhiên hay huyền bí. Đơn giản là vì sau một thời gian dài nghiên cứu, tổng kết từ hàng loạt lá số, đó là một số đặc điểm tương tự nhau của những người có cùng năm tháng hoặc ngày giờ sinh. Và ngược lại vẫn có những điều mà nhận định của tử vi không đúng, hoặc đúng với người này mà không đúng với người khác. Điều này cũng là hiển nhiên, rõ ràng ta có thể thấy hai người có cùng ngày giờ sinh, thậm chí là hai người sinh đôi vẫn có thể có nhiều điểm khác nhau, kể cả về nét mặt, tính cách.
"Người có khả năng xem tử vi thực sự thì rất hiếm, và không ai có thể dám chắc đúng 100%. Nhiều người lầm tưởng xem bói với xem tử vi, thế mới có câu chuyện chỉ riêng ở Hà Nội các nhà báo đã liệt kê được cả một bản danh sách các "thầy" tự xưng là "thầy tử vi". Điều nguy hiểm là nhiều người "lụy" tử vi thái quá, mê mụ với ảo ảnh tử vi sẽ dẫn đến việc làm theo những lời phán của "thầy" và tốn tiền của vào việc giải hạn mà chẳng đem lai kết quả gì, rước thêm âu lo, phiền muộn vào thân".
(Ông Đặng Vũ Anh,một người nghiên cứu về giải lá số tử vi)

Còn ông Nguyễn Hồng Quang - Trưởng tiểu ban Dịch học và phong thủy - Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người cho rằng: "Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải đã nghiên cứu hơn 10 năm tử vi của những cặp song sinh. Tại sao cuộc đời của hai con người cùng một lá số lại khác nhau mà chưa tìm ra được nguyên nhân. Ví như: Vua hề Sác- lô và Hít- le cùng một bản tử vi nhưng một người làm cho cả thế giới cười, một người làm cho cả thế giới khóc. Theo quan điểm của tôi, chênh nhau một giây thì cuộc đời đã khác nhau rồi. Chúng tôi đưa ra những khoa học biện chứng: Giả thiết cuộc đời của con người vận dụng theo tử vi âm lịch nhưng giờ sử dụng giờ dương lịch (1 giờ Âm lịch bằng 2giờ Dương lịch). Lấy phương pháp cộng năm, tháng, ngày, giờ, phút, giây và chia cho 12, định vị lại theo tử vi Âm lịch. Tức là sử dụng phương pháp tổ hợp và chỉnh hợp theo đồng dạng phối cảnh để tính toán. Ví dụ, sinh vào 12h là giờ Tý, nhưng 12h15' thì chắc chắn sẽ khác nhau. Vậy định vị như thế nào? Chúng tôi sẽ tổ hợp tính về giây và 1giờ có 7.200 lá số tử vi khác nhau".
Chỉ là "biết mình biết người"

GS.Hoàng Tuấn - nguyên Giám đốc Bệnh viện 19/8, chuyên nghiên cứu kinh dịch, thuyết Âm dương- Ngũ hành cho biết: "Trong văn hóa cổ phương Đông và các nghiên cứu hiện đại thì tử vi là khoa học dự đoán vận mệnh con người được xây dựng trên cơ sở triết lý Kinh dịch với các thuyết Âm dương, Ngũ hành, Can chi... bằng cách lập lá số tử vi với Thiên bàn, địa bàn và các cung sao. Căn cứ vào giờ, ngày, tháng, năm sinh theo âm lịch và giới tính để lý giải những diễn biến xảy ra trong đời người. Những nghiên cứu của GS. Hoàng Tuấn cho thấy, trong hệ thống tử vi trong 525.610 lá số sẽ trùng lại một lá số (trong 60 năm). Số phận mỗi con người được định vị qua không gian của Lạc thư dựa vào năm sinh của họ".

Một chuyên gia nghiên cứu về Hán Nôm (Viện Hán Nôm) cho rằng: "Hầu hết hiện nay mọi người đều nhầm lẫn giữa xem bói, xem tướng số với tử vi. Những cách thức xem tử vi mà báo chí phản ánh thực chất không phải là tử vi. Để xem được tử vi, người đó phải am hiểu về Kinh dịch, Hà đồ, Lạc thư, thuyết Âm dương - Ngũ hành, có khả năng hiểu được các vì sao... Nhiều người có vốn kiến thức trau dồi cả chục năm trời cũng chưa chắc đã xem được tử vi. Tử vi là một kiến thức được ứng dụng chứ không phải là kiến thức thuần túy. Tất cả đều hướng tới "biết mình biết người, sửa mình sửa người" nhằm mưu cầu hạnh phúc cho cá nhân và xã hội.

Tử vi có hệ thống lý luận riêng với những thuật toán riêng và cũng có tính lập luận logic học rõ ràng từ đó đưa ra được những trải nghiệm và chứng minh từ thực tế đời sống. Các cung trên lá số tử vi là những hàm số căn bản. Trong các cung có Chính tinh và Phụ tinh. Những ngôi sao này tương ứng với nhau theo quy luật Âm dương - Ngũ hành khiến một lá số tử vi trở thành "đa hàm số" với nhiều biến đổi phức tạp. Tử vi không đo lường được về lượng cũng như chất một cách chính xác. Nó là một hệ thống tương quan giữa các yếu tố phức tạp và khi đã ra không thể lý giải một cách máy móc hay một ước đoán cụ thể nào. Vì thế, chớ nên hỏi" tử vi đúng bao nhiêu phần trăm?".

Cùng quan điểm đó, nhiều ý kiến cho rằng, trong lúc những nhà nghiên cứu về tử vi cũng như các môn khoa học dự đoán nói chung còn đang tiếp tục hoàn thiện lý thuyết của mình để đưa ra những khuyến cáo mới, chúng ta nên nhìn nhận tử vi như một công cụ dự đoán. Cho dù những lời bình giải của nó có chỉ ra điều gì, cũng cần bình tĩnh nhận xét khách quan, chiêm nghiệm với thực tế, chỉ tin vào những gì thực sự đúng. Các kết quả của tử vi đưa ra không thể là một việc bắt buộc phải xảy ra, nên xem rằng nó chỉ mang tính chất tham khảo.

Nguồn : giadinh.net.vn

16 comments:

Nguyễn Phong said...

Tôi mua sách tự nghiên cứu Tử Vi cũng đã được khoảng 8 năm. Xem bói toán tử vi trước đây thường nghĩ xem mỗi năm một lá số sau đó mới biết tử vi quả thật rộng lớn rất nhiều sao và các cách để có thể tự luận được cho bản thân. cám ơn a vì bài viết của a có rất nhiều kiến thức không có trong sách mà tôi tìm câu trả lời đã lâu. Tử vi phải có lá số xem nhiều mới có thể luận tốt được. Tôi cũng rút đc một số kinh nghiệm như việc thường thấy mệnh có sao Linh Tinh có sự thu hút với các môn huyền học k biết đúng hay k.

Unknown said...

Để xem được Tử Vi là rất khó vì hiện nay sách tử vi tràn lan với nhiều cách luận giải và an sao không thống nhất, có trường hợp còn trái ngược nhau nhưng cả hai bên đều nhận mình đúng. Tốt nhất phải có thời gian tự nghiệm lí bằng cách thu thập các lá số và luận giải để có thêm kiến thức. Nếu có kinh điển tốt là cách nhanh nhất. Nên tự luận được cho bản thân nếu muốn nghiên cứu tử vi. Nhìn chung là mất nhiều thời gian 8 năm cũng là một quá trình dài. Mệnh có Linh Tinh đặc biệt Linh Quyền Việt có Cơ Nguyệt Đồng Lương hoặc Cơ Đồng ưa thích các môn toán mệnh, huyền học. Nếu có thêm Kỵ hay Tam Ám càng mạnh.

Unknown said...

Để xem được Tử Vi là rất khó vì hiện nay sách tử vi tràn lan với nhiều cách luận giải và an sao không thống nhất, có trường hợp còn trái ngược nhau nhưng cả hai bên đều nhận mình đúng. Tốt nhất phải có thời gian tự nghiệm lí bằng cách thu thập các lá số và luận giải để có thêm kiến thức. Nếu có kinh điển tốt là cách nhanh nhất. Nên tự luận được cho bản thân nếu muốn nghiên cứu tử vi. Nhìn chung là mất nhiều thời gian 8 năm cũng là một quá trình dài. Mệnh có Linh Tinh đặc biệt Linh Quyền Việt có Cơ Nguyệt Đồng Lương hoặc Cơ Đồng ưa thích các môn toán mệnh, huyền học. Nếu có thêm Kỵ hay Tam Ám càng mạnh.

Tiến Long said...

Bản thân e cũng đọc qua nhiều bài viết của bác. Có phải sự khác nhau giữa hai lá số là do chính hoán cảnh bên ngoài môi trường tác động đến vì e cũng biết một cặp song sinh khi nhỏ đau ốm giống nhau, khuôn mặt tính cách giống nhau nhưng lớn lên càng khác tuy cả hai đứa đều theo binh nghiệp nhưng một đứa công an một đứa bộ đội đến giờ khuôn mặt cũng khác, tính cách cũng vậy một đứa rụt rè do môi trường bộ đội k đc tiếp xúc nhiều, thằng a công an nên giỏi giao tiếp công danh khá suôn sẻ.

Unknown said...

Vì thế nên khi luận đoán người viết cần thiết phải có nơi địa lý các nơi sinh sống và một số nét đặc trưng.

Hoàng Sơn said...

E biết tới tử vi được khoảng 3 năm, cả nhà e đều ko tin vào bói toán nhưng thấy tử vi hôm tình cờ xem một web huyền học dạy tử vi nhờ một thầy ở nam định xem thấy có vẻ khá đúng mới bắt đầu đọc các sách tử vi và thấy rất hứng thú. Cám ơn nhiều bài viết của bác đúng là rất cần thiết cho ng muốn học tử vi.

Tiến dũng said...

Tôi thấy xem tử vi có thể gặp đúng sai nhưng còn tốt hơn việc đi cúng bái có lần chứng kiến thấy ông chú họ khoe cúng lễ giải hạn gần 20tr mà xót cả tiền.

Unknown said...

Tử vi có thể tự bản thân xem được cho chính mình còn cúng bái e rằng không thể.

Minh Vũ said...

Giờ cháu ms biết vua hề sác lơ với hitle cùng một lá số tử vi tuy có khác nhau về kết cục nhưng sự thật cả hai đều liên quan tới chính trị khi sác lơ châm biến xã hội và hitle tham vọng đưa người đức thống trị thế giới và đều nổi tiếng tầm thế giới

Unknown said...

Bản thân người viết lấy bài bày từ nguồn báo nên không rõ có phải hay không tuy nhiên tra trên google chắc có đáp án.

Cụ Thiên Lương said...

Có thể khoa học ngày nay phát triển mạnh nhưng sự phân biệt thật giả của con người xưa kia chắc chắn không hề thua kém bây giờ. Thời trước năm 69 ở Sài Gòn rất nổi và các quan chức của cộng hòa rất quan tâm tới tử vi, ngày nay tính chính xác không như xưa vì thế hệ nay gặp nhiều man thư ít được sách hay để nghiên cứu.

Unknown said...

Thời trước năm 75 tử vi rất thịnh hành và cụ Thiên Lương với cụ Bala thường hay được nhắc tới vì kinh nghiệm trong giới Tử Vi. Bây giờ các thầy đa phần tuổi già sắp gần đất xa trời mà chưa tìm được người truyền dạy tâm huyết bao nhiêu đời.

Thanh Long said...

Cho e hỏi học tử vi khoảng bao lâu thì có thể tự luận cho bản thân vậy bác, e xin cảm ơn.

Hải Hòa said...

Những điều trên rất đúng bác ạ, e nghiên cứu tử vi được 8 năm rồi mà chưa thấy đâu vào đâu cũng đi xem thứ nhiều thấy mà họ luận nước đôi đa phần là tiểu xảo bác ạ, chỉ một số rất ít giỏi thực sự.

Unknown said...

Vì vậy cần phải có kiến thức cơ bản về tử vi thì họ không dối được mình mà cũng dễ biết thầy nào hay dở.

Trầm Lãng said...

Cháu thấy ngày nay cũng nhiều người nổi tiếng học tử vi, cái cô hoa hậu Phương Nga với cô Mỹ Dung, diễn viên Thúy Hằng cũng giỏi môn này. Cháu nghĩ xem cái này còn có tinh khoa học, giữ được truyền thống, ai cũng có thể tự xem cho bản thân nếu chỉ cần tự học vài tháng, chứ bói bài, bói trầu cháu k tin lắm .