Monday, October 16, 2017

Thiên tai họa hại tới vận số



Việc nước lên rất cao do lũ lụt sau cơn bão và các đập thủy điện xả tràn khiến nhiều tỉnh ngập sụt, lũ cuốn sạt lở đất là các thiên tai gây tai họa từ xưa tới nay. Cặp Không Kiếp mang ý nghĩa của tai kiếp mang tính không lường trước được vì vậy khó phòng tránh từ trước. Ở mức độ từ vận khí của chính bản thân người, tới vận làng, vận nước đều chịu ảnh hưởng ở mức thịnh suy khí hóa không ngoại lệ. Việc xảy ra lũ lụt gây thiệt hại không chỉ về vật chất mà gây chết người. Ở Nhật Bản trận sóng thần và động đất năm 2011 gây thiệt mạng hơn 15 nghìn người. Ở nước ta do vị trí địa lý dễ gặp tai họa của lũ lụt, ở đây là do vận tập thể của cả quốc gia nên khi tác họa tới từng địa phương thì khiến nhiều người mệnh tốt đẹp nhưng vẫn phải chịu cách cục vong mạng, trừ vận khí may mắn. Khi dòng lũ cuốn thì có nơi cả gia đình mang họa tập thể tuyệt khí. Tác động khí hình của vận nước tác động tới khí hình của bản thân mỗi số mệnh. Tuy nhiên mệnh cách hợp, phúc khí lớn thì có thể thoát nạn. Sau khi lũ cuốn xong thì ta cũng hay nghe những trường hợp đương số vẫn sống sót trong cơn lũ, nhiều trường hợp hoát nhiên thoát nạn một cách may mắn khi di chuyển tới nơi khác.


Vì vậy xuất hiện bố cục Tang Hư Mã Khách. Sao Thiên Mã là ngôi sao chuyển động luôn đi cùng với nhóm Tang Hư Khách. Ở đây Thiên Mã chuyển dịch hay gọi là Dịch Mã mang ý nghĩa hướng đi, đường đi để thoát thế bế tắc trong trường hợp Tang Hư Khách trở nên xấu. Cách cục Tang Hư Khách cũng thường hay mang ý nghĩa sự khó khăn, bất hạnh mà mệnh tạo gặp phải. Khi thiên tai tới thì khí hình ứng hợp của các cách cục hóa khí thành Cát trở nên rõ ràng hơn. Nhiều trường hợp đương số bị bệnh tật nặng cần khoản tiền lớn phẫu thuật bằng không vong mạng thì Lưu Lộc là Cát Tinh, trong trường hợp này dễ vong mạng nếu không có tiền. Mệnh cách nếu khí hình mạnh thì tùy vào tác động của khí Sát mà chịu ảnh hưởng. Trường hợp xấu nhất như việc chịu tác động của bom nguyên tử như trường hợp ở Nhật Bản thì trường hợp Sát tính nặng nề thì một khu vực ứng với vận quyết định so với khí hình vận làng hay thành phố ở nơi khác là mức so sánh để xét trường hợp. Như một trường hợp nhìn thấy tầm quan trọng về quân sự là ý định phát khởi, tức Tử Vi thực hiện hành động thì mức độ khí hình tác động khiến một việc dẫn tới chọn nơi địa lý quyết định thả. Ở đây thường gọi là thiên kiếp ở vận làng. Việc không thả bom tại thủ đô Nhật Bản, hay chọn một địa điểm khác, sự quyết định bởi một tổ chức, do bên quân đội Mỹ quyết định vận số của Nhật Bản. Việc không thể tránh khỏi là kiếp nạn.  Xuất hiện các trường hợp như Nhật đầu hàng trước đó và kết thúc, hay Mỹ đưa ra đe dọa trước khi thả bom nguyên tử liên quan tới vận nước. Khi vận nước tai kiếp đã quyết định là nghiệp không tránh, khí hình đã tuyệt, sát khí ở mức cực vượng thì dẫn tới vận làng chịu tác họa. Vận làng ở tại đây có thể chọn các vị trí địa phương khác nhau nhưng chọn ở hai nơi chịu tác họa là hai thành phố Hiroshima và Nagasaki hứng chịu.


 Do tính Sát này cũng ở mức cực vượng, mang tính hủy diệt lớn nên vận mệnh bản thân phải chịu cách cục của vận làng tức tất cả mệnh tạo mức khí hình ở vị trí địa lý trên đều chịu họa kiếp của Sát và vong mạng. Cách kết cục cũng có liên quan tới vận nước do duyên được khởi tạo từ mâu thuẫn quốc gia. Ở đây luận rõ hơn có phần khi lựa chọn nơi ném bom. Bộ phận lựa chọn mục tiêu ở trung tâm nghiên cứu Los Alamost đề xuất chọn Hiroshima, Kyoto, Yokohama và xưởng vũ khí tại Kokura. Tuy nhiên từ chối mục tiêu xưởng quân sự vì quan trọng ở tác động tâm lý lên nước Nhật. Bộ phận này lựa chọn Kyoto bởi đây là trung tâm văn hiến của Nhật Bản, và có quy mô dân cư tốt hơn cả để đánh giá hiệu quả của vũ khí. Hiroshima được lựa chọn bởi đây là thành phố lớn, là cơ sở hậu cần quân sự quan trọng và thành phố được bao bởi các ngọn đồi – giúp gây ra hiệu ứng hội tụ, làm tăng sức hủy diện của quả bom. Ở vị trí Hiroshima do nhân duyên đã chịu quyết định bởi lý do trên. Bộ trưởng chiến tranh Henry L. Stimson bất chấp chống đối của tướng Leslie trưởng dự án Manhattan, gạt bỏ Kyoto khỏi danh sách bởi tầm quan trọng về mặt văn hóa của thành phố. Sau này có nhiều giả thuyết về nguyên nhân không ném bom thành phố này. Ngày 25 tháng 7 năm 1945, tướng không quân Carl Andrew Spaatz được chỉ thị ném bom một trong những mục tiêu: Hiroshima, Kokura, Nigatta hoặc Nagasaki và các thành phố khác ngay sau ngày 3 tháng 8 khi thời tiết cho phép và các vũ khí nguyên tử bổ sung nữa sẵn sàng. Khi ném bom trong thành phố Hiroshima có khoảng 250 nghìn người.


Quan trọng hơn là Nhật phát hiện máy bay mang bom của Mỹ nhưng lý do nào đó nên không bắn. Hai vị trí thả bom trong số các thành phố được lựa chọn. Sự chọn lựa ở các Thành Phố chuẩn bị phát khởi cho tai kiếp quyết định ở vận làng. Ngay lập tức khi quả bom thả thì số người chết hơn 90 nghìn người. Hết năm 1945 tổng số người chết là hơn 145 nghìn trên tổng số khoảng 250 nghìn dân. Thực chất mỗi người đều có linh tính về tai họa sắp xảy ra, tuy nhiên do tai kiếp mà mức độ khác nhau tới vận số. Với quả bom thứ hai thả xuống Nagasaki vội vàng rơi vào giữa hai mục tiêu chính gây chết lập tức 70 nghìn người. Trước khi tai họa này xảy ra sẽ xảy ra một số trường hợp đơn lẻ rời khỏi vị trí này, thường mệnh tạo có sao Linh Tinh hay mệnh có Đồng Lương đắc cách sẽ thoát khỏi các tai họa mang tính vận nước như vậy. Một bối cảnh chiến loạn thì dẫn tới khí Sát tràn ngập và chuyện chết trở nên dễ dàng với các bố cục Sát trong tử vi. Đặc biệt ở đây khí hình vận số sẽ tác động rất lớn tới lá số tử vi. Trước khi xảy ra một tai họa lớn tới mức diệt vong bộ phận lớn thì khí hình tác động phải lớn tới vận khí quốc gia. Ở đây việc bão lũ lụt là chuyện hay gặp ở nước ta. Việc mất hết tài sản tức phá dản cách hay gặp ở bộ Vũ Phá khi xấu thì mệnh tốt nếu gia sản ở vị trí trọng yếu của cơn lũ cũng dẫn tới thiệt hại hoàn toàn. Ngoài Thiên mệnh ta còn hay nghe tới Nhân mệnh, khí hình của mệnh tạo thay đổi do hoàn cảnh bên ngoài và cũng do chính bản thân đương số. Khi luận cần xét rõ các phần quan trọng để tránh luận sai lầm.


Thiên tai là Không Kiếp khiến bộ sao này được luận là đại sát tinh. Luận lá số tử vi không quan trọng mệnh tạo có cát tinh hay sát tinh. Quan trọng là hợp hay bất hợp thì tránh được sai lầm về tính chất các tổ hợp. Kình Hao trong chiến tranh là chủ động tấn công quân địch. Xét ở mặt bệnh tật là việc phòng chống lại bệnh tật xâm chiếm. Xét tới sự nghiệp là công danh tới sớm. Với Kình Dương đôi khi ta là người bị tấn công, khi Kình hóa Sát thì ứng hợp gây ra thương tích. Một Kình Dương cũng có thể là quân tử, cũng có thể là tiểu nhân ưa cướp bóc tùy vào mức chế hóa. Thiên tai họa hại hay môi trường tốt là tác động ở hoàn cảnh. Với cuộc sống trong môi trường văn học thì Kình Dương trở thành tác phẩm văn mang tính công kích, trong văn thơ cũng chứa thép tức có Kình Dương. Việc ứng hợp bố cục biến hóa vô cùng. Trong khó khăn thì thường thấy được tình người tương trợ, đây là mặt tốt của Sát tinh tức ý định nhường cơm sẻ áo trong khó khăn, hay việc Mạnh Thường Quân mà nhiều người luận không rõ mà chỉ nhìn vào mặt tác họa, kẻ dụng được bố cục Sát cũng là kẻ thành công. Việc đơn giản như một kẻ sát nhân, như binh lính bất dụng lý tình chỉ chứa tính Sát thì tài giỏi tới mấy cũng là kẻ đồ tể. Ngoài thực tế cần nhìn ra các mức độ hay biến hóa của các cách cục Sát, hoàn toàn khác nhau ở mệnh thượng cách hay hạ cách. Ở đây hoàn toàn chưa xét tới sự sáng suốt mà chỉ nhìn vào cách chế hóa của mệnh tạo. Không phải mệnh thượng cách là người xây dựng xã hội. Nhiều kẻ phá hoại về đạo đức cũng có thể lên đứng đầu. Như xét về trường hợp tranh giành của vua chúa thời phong kiến, mang quân đi đánh các nước tạo họa sát. Hay trường hợp của Hitle cả thế giới lên án. Cái thiên mệnh tạo nên chỉ lừa gạt giữ vững quyền lực. Mọi mệnh tạo đều có thể thay đổi số phận tới mức cao nhất, quan trọng là thời vận và cách dụng.

1 comments:

Jonathan Tran said...

Nhìn cảnh có gia đình cả nhà đều chết vì lũ cuốn trôi mà thấy buồn vì nghiệp chướng. Mọi tai họa đều có nguyên nhân. Trên báo có viết một cặp vợ chồng bị cha đuổi đi vì mâu thuẫn trong khi trước giờ chưa bao giờ tới mức như vậy và thoát khỏi tử thần hẳn là do mệnh phúc lớn bác ạ.