Monday, October 9, 2017

Lá số tử vi giáo sư Ngô Bảo Châu



Mệnh cách của giáo sư Ngô Bảo Châu nếu người có kiến thức về tử vi nhìn tướng học và luận quá khứ sự kiện của ông thì luận ra đây là người mệnh Cự Môn. Ở đây chịu cách cục thị phi và bất mãn của Cự Môn. Trên các diễn đàn trên mạng bàn luận đưa ra các cách luận cho lá số của mệnh tạo với bố cục Cự Môn với các cách giải thích khác nhau về mệnh cách bình thường của giáo sư nhưng được cát hoá phản vi kỳ cách trở nên tốt đẹp với mệnh Cự Môn độc tọa tại cung Hợi.  Lá số tứ trụ ngày 28/6/1972 dương lịch giờ Mùi. Mệnh tạo thuộc Mộc bản cung thuộc tổ hợp Cự Cơ Đồng là bố cục mâu thuẫn, bất mãn khi Cơ Đồng trong nhóm Cơ Nguyệt Đồng Lương giao hội với Cự Môn trong nhóm Cự Nhật và bản cung mệnh có cách Cự phùng Tồn tú cát xứ tàng hung là đúng cách. Luận mệnh cách của Tử Vi Đông A xét tới bố cụ khí hình của đương số và trợ cách hướng dụng, bất luận lá số không có việc trường hợp phản vi kỳ cách là đổ lỗi cho việc không rõ ngọn ngành của bố cục. Đương số mệnh cách Cự Môn là ngôi sao tài năng, tuy nhiên bản cung mệnh có cách Cự Ấn ngộ Xương Khúc ở thời nay do khí hình ban đầu của đương số rất tốt đẹp, theo trợ cách khuynh hướng Văn Cách nghiên cứu của Cự Môn thì được luận ở chữ sâu sắc, nghiên cứu sâu rộng cũng chính do tính chất bất mãn của Cự Môn.



Ở đây cách Cự Môn độc tọa tăng mâu thuẫn bất mãn khi Lộc Tồn tức bộ Tồn Bác đồng độ tại bản cung khiến đương số càng khó khăn nếu theo khuy h hướng tài cách, cũng con đường học thuật là cách càng nghiên cứu càng mắc thêm vấn đề, ở đây gặp vấn đề bất mãn trong học thuật có phần hay hơn là trong cuộc sống hay công việc trong một tổ chức với Cự Môn. Với mệnh tạo Cự Ấn thì đương số sớm muộn rời khỏi đất nước, hoặc tùy cách cục mà rời xa quê hương, để lại các dấu ấn ở lại. Người viết gần đây có luận cho một mệnh Cự Môn có mệnh Cự Cơ ngộ Song Lộc tức Hóa Lộc và Lộc Tồn tại bản cung Linh Kỵ giao hội với bố cục Cự Cơ Đồng. Nhiều người nghiên cứu tử vi luận mệnh cách là số phát tài cách, được Cự Cơ chủ giàu ngộ Song Lộc là cách buôn bán mà giàu. Thực chất do không luận được khí hình của đương số và hướng đi trợ cách mà đưa ra các luận đoán sai lầm. Ở đây đương số có học vấn rất cao làm ngành tiến sĩ về kỹ thuật cơ điện bên Hoa Kỳ tiền bạc cũng rất dư dả, tuy nhiên tiền ở đây do Hóa Lộc tạo ra không do Lộc Tồn. Bố cục này phát triển theo hai hướng Quan Lộc Cách hoặc Văn Cách. Đương số nếu theo con đường quan lộc thì là mệnh bình thường, dễ gặp cảnh bất mãn trong tổ chức. Nếu theo nghiên cứu dụng trợ cách rất tốt đẹp.



Ở đây mệnh cách của giáo sư Ngô Bảo Châu khi cách cục trợ cách hướng tới chính trị khiến tai họa rất lớn, cơ bản thể hiện bố cục của Cự Tồn biểu hiện ở thực tế khi các phát biểu của đương số về chính trị gây nên thị phi lớn. Ở đây nhiều người nghiên cứu mệnh thuộc phản vi kỳ cách vì Cự Môn được Tuần Triệt. Nếu có nghiên cứu về Tử Vi Đông A thì luận lá số này không cần thiết phải đưa ra những cách cục phản cách mà tuân theo bố cục bình thường của tử vi. Thực chất lá số này được danh rất lớn do bố cục của Vòng Trường Sinh ở cung an Thân có Thiên Lương, đặc biệt cung độ Thiên Di có Thái Dương sáng nhập vị trí Trường Sinh nên cát hóa mệnh cách ở vị dương lên khi ra bên ngoài. Điểm mạnh của lá số ở khí hình ban đầu như người viết có luận về một cậu bé thiên tài trong bài "Mức chế hóa trợ cách với tổ hợp Sát lược giản" nhờ giáo dục của cha mẹ và định hướng ban đầu theo khoa học mà thành tựu chế hóa toàn bộ cách cục Sát. Và khi bố cục của đương số cũng hợp cách với Cự Tồn thì dễ có tài sản nhà đất tốt đẹp. Ở đây có cách Quang Quý Cự Tồn là ân thưởng, trao tặng kỷ niệm với Quốc Ấn. Tất nhiên do khí hình lúc này ở mức cực vượng tới quốc gia nên luận bố cục theo mức chế hóa như vậy. Ở phần tiểu sử của Ngô Bảo Châu có viết tới "Ngô Bảo Châu được sinh ra ở trong một gia đình có truyền thống trí thức. Ông chính là con trai của chính Tiến sĩ khoa học ngành cơ học chất lỏng là Ngô Huy Cẩn, hiện tại đang làm việc ở tại Viện Cơ học của Việt Nam. Mẹ của ông chính là Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược Trần Lưu Vân Hiền, hiện tại bà công tác ở tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, nước Việt Nam. Ông chính là cháu họ của Ngô Thúc Lanh, đây là một Giáo sư toán đã viết cuốn sách Đại số đầu tiên".



Ở đây khí hình của Thiên Cơ nhập dụng chế hóa đúng hướng ở cách nghiên cứu cơ khí. Gần đây luận cho mệnh tạo Cự Cơ cư Mão ngộ Việt Linh Hình Kỵ Hình Khoa Quyền giao hội Tang Hư Mã là bố cục xấu tác họa rất lớn, có thể vong mạng hoặc bị bệnh tâm thần, động kinh khi nhập vận Sát Phá Tham có Hỏa tuy nhiên đương số vẫn cuộc sống bình thương, do Phụ Mẫu làm công chức nhà nước về cơ khí. Bản thân đương số theo ngành công nghệ thông tin, hợp cách nghiên cứu. Giáo sư Ngô Bảo Châu với khí hình ban đầu rất mạnh, đương số phúc khí của dòng họ lớn. Cung an Thân cư Phúc Đức nhập Mộ có Thai Tọa là cách Mộ Trung Thai Tọa, đắc vòng Trường Sinh với Âm Dương sáng. Ứng hợp hơn với bên ngoài dòng họ khí hình lớn khiến đương số hoàn toàn hợp cách. Như lá số của hoàng đế Chu Nguyên Trương và người nuôi ong giống nhau nhưng ứng hợp khí hình của Phúc. Không bàn luận tới tính xác thực của điển tích mà tử vi chính tông tiền nhân muốn để lại là khí hình của đương số ứng với cách cục thực tế ngoài thực tại. Khí hình là tư tưởng thực tại. Đương số mệnh nghèo nhưng tâm hướng tới đại phú không rời bỏ suốt thời gian dài thì khí hình theo ham muốn là bố cục Tử Vi - Phá Quân - Cự Môn hoạt động liên tục. Như bước thang khiến khí hình tăng trưởng liên tục thì tạo được mệnh thượng cách. Lý của Tử Vi Đông A là như vậy.



Tử Vi Đông A là triều đại Đông A với " Hào Khí Đông A". Theo lối chiết tự, Trần còn được gọi ẩn dụ là Đông A (do chữ Trần 陳 được ghép từ hai thành phần là Đông (東) và A (阿)). Khi nhà Trần tại Việt Nam giành chiến thắng trong ba lần đánh bại đội quân hùng mạnh Nguyên Mông thì khí thế chiến đấu của quân dân nhà Trần được gọi là "hào khí Đông A". Liên quan tới việc vua Trần Nhân Tông tìm tới cái Không, ưa xuất gia tăng đạo lập nên Thiền phái Trúc Lâm, bỏ qua cái tham thường tình ái, hưởng thụ vật chất, quyền lực là một câu chuyện trong cuộc mà Tử Vi Đông A có được một phần dấu tích còn lại. Việc đánh bại ba lần đạo quân hùng mạnh Mông Cổ. Với ý trời, một chữ bất ngờ, không ngờ của chữ Không tạo nêm kết quả phi thường.  "Sau thất bại lần thứ ba năm 1288 ở Đại Việt, Nguyên Thế Tổ - Hốt Tất Liệt vẫn chưa muốn đình chiến. Sang các năm sau, vua Nguyên tiếp tục muốn điều binh sang nhưng chưa gặp thời cơ thuận tiện. Có năm sắp tiến quân thì chánh tướng chết nên hoãn binh, năm sau định đánh thì phó tướng lại chết nên lại đình chỉ việc tiến quân. Tới năm 1294 lại định điều binh lần nữa thì chính Hốt Tất Liệt chết. Cháu nội là Nguyên Thành Tông lên ngôi không muốn gây chiến với Đại Việt nữa. Việc chiến tranh với nhà Nguyên từ đó mới chấm dứt". Vua Trần Nhân Tông trị vì tới năm 1293 thì yên tân truyền ngôi. Hốt Tất Liệt vẫn muốn đánh, năm sau tức 1294 phải mãn kiếp. Hoàng đế sau không muốn sát phạt Đại Việt, bỏ ý định đánh chiếm. Thực chất lá số tử vi của vua chúa thời trước và của nguyên thủ quốc gia thời nay ảnh hưởng lớn tới vận nước. Đặc biệt với người có khả năng truyền thừa chính tông luận tử vi sẽ ảnh hưởng nếu mệnh số của đất nước được luận. Vì vậy, khi luận thì nhiều người nghiên cứu huyền học có khả năng nhưng không lưu truyền những kiến thức sâu về tử vi. Cũng như cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm với sấm truyền của môn Thái Ất Thần Kinh. Thực chất việc nhân định thằng thiên là chuyện hiển nhiên từ cổ chí kim.

1 comments:

Tran Lieu said...

Cháu có đọc bài viết của chú về Cự Môn thấy rất đúng chú ạ. Những người mệnh Cự Môn có đặc điểm thường cái nổi bật nhất ở họ là miệng lưỡi. Những người này học rất giỏi, nghiên cứu vấn đề sâu, cháu có một vài người bạn thời cấp 3 học chuyên Toán rất giỏi, mội vài anh bạn theo con đường nghiên cứu khoa học đều có học hàm cao.