Thursday, February 9, 2017

Đào Hoa là một bông hoa




Đào Hoa một bông hoa hay các loài hoa?


Sao Đào Hoa là một sao đặc biệt của Tử Vi. An theo Địa Chi theo thứ tự Dậu Ngọ Mão Tí theo thứ tự từ Tí đến Hợi. Đào Hoa chỉ an tại các vị trí thuộc Tứ Chính tức hành vượng chuyên một hành. Với các hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa. Đào Hoa là ngôi sao chủ sắc đẹp, ngay tên gọi cũng quen thuộc với đời thường. Đào Hoa, Hồng Loan và Thiên Hỉ hợp thành bộ Tam Minh.
" Đào Hồng ngộ Thiên Cơ doãn vi sảo họa".
Thiên Cơ là sao chủ khéo giỏi, cũng chủ cơ thể ngộ Đào Hoa và Hồng Loan là cách có nhiều năng khiếu về nghệ thuật. Thiên Cơ ngộ Đào Hoa cũng tượng là hòn đá hóa ngọc, nêu có Khôi Việt là viên ngọc thật sự. Dân gian thường nói đến số đào hoa, mệnh đào hoa. Sao này thu hút khác giới, nhập Mệnh thường có những nét đẹp thu hút khá đặc biệt, gọi là duyên. Nếu Đào Hoa hoặc Hồng Loan tại vị trí Thiên Tướng chủ dung mạo đẹp. Với Thiên Cơ như đã nói ở trên có thân thể đẹp. Đào Hồng còn chủ cho màu đỏ, phối hợp là việc hỉ sự, vấn đề hôn phối. Tuy nhiên, Đào Hoa phân thành nhiều cấp, nếu chỉ có Đào Hồng và phối hợp với từng Chính Tinh đưa ra các kết quả khác nhau. Đào Hoa là bông hoa khoe sắc, nhưng cũng có nét đẹp của Đào Hoa ẩn đi che giấu vẻ đẹp, lại có Đào Hoa bị họa về nhan sắc, thú vị hơn là có Đào Hoa trở nên xấu xí như cánh hoa tàn. Đào Hoa mang lại sắc hồng nhưng cũng có thể mang lại sắc héo. Một Đào Hoa có nét đẹp cao quý là đi với Phượng Các và đài cát tinh. Một Đào Hoa có nét đẹp nguy hiểm đi liền với Linh Tinh. Một Đào Hoa đâm đãng đi liền với Dâm Tinh. Thường thì con người bị thu hút bởi vẻ đẹp lạnh lùng, vì vậy khi Đào Hoa đi với Linh Tinh hình thành cách người mẫu, như ngoài cuộc sống khi lên sân khấu người mẫu nam hay nữ đều có khuôn mặt đầy sự lạnh lùng. Có một vẻ đẹp tuyệt sắc thường gắn liền với Thần, vẻ đẹp tôn nghiêm, uy nghi. Linh Tinh là ngôi sao rất đặc biệt trong Tử Vi.
" Phúc Phùng Việt Diệu ư Tị cung, đinh thị hải hà dục tú".
" Ấm tinh phùng Khôi tinh ư Hợi địa, ưng chi sơn nhạc giáng thần".
Cách này thực ra không cần tại vị trí cung Tị Hợi, qua nghiệm lí tại các vị trí khác đều có giá trị như phú. Phúc tức sao Thiên Đồng ngộ Thiên Việt thủ Mệnh hay Thân là cách người đẹp như sông bể, đặc biệt là đôi mắt. Sao Thiên Đồng chủ hay làm việc phúc lợi, việc xã hội, cộng đồng và cũng chủ từ tâm, khi thủ Mệnh thường có tướng mạo ôn hòa, phúc hậu, dù già nhưng tính cách như trẻ nhi, đặc biệt thích hưởng thụ. Thiên Đồng ngộ Việt là cách làm phúc, cũng là cách phát phúc. Tuy nhiên, nếu gia sát tinh không luận vậy. Ngũ hành tính Hỏa thì xấu, chủ Thủy thì ưa nhìn, nhiều Âm Thủy thì ẩm ướt sinh dâm. Thiên Đồng có Thiên Việt thường có dáng vẻ thanh tú, tướng mắt đẹp. Nếu có thêm Đào Hoa càng nổi bật. Cái đẹp của cách này cũng khác với Thái Âm, khác với sao Thiên Lương. Ở cách Thiên Lương phùng Thiên Khôi tượng là sự cao lớn, lương thiện. Thiên Lương tượng là người già, tính cách lãnh đạm, đây là ngôi sao may mắn, hóa khí là Ấm chủ che chở. Cái đẹp của cách Lương ngộ Khôi là vẻ đẹp uy nghi, thoát tục, đứng đắn nên luận tựa như Thần ví với sự cao quý. Thiên Lương chủ đỉnh đầu, Thiên Khôi chủ đầu chủ cao. Cách Lương ngộ Thiên Khôi có Đào Hoa có nét đặc biệt, không lạnh lùng như Linh Tinh mà có từ tâm nhưng cô độc. Nếu Thái Âm ngộ Đào Hoa là nét đẹp nữ tính, dịu dàng. Vì vậy, tùy vào những sao giao hội với Đào Hoa mà ta có kết quả khác nhau. Ngoài ra còn có sao Phượng Các chủ đẹp, Hoa Cái và Tấu Thư chủ sang trọng, Xương Khúc chủ nghệ thuật, tinh tế. Theo nguyên tắc càng nhiều sao chủ đẹp phối hợp càng tốt, đặc biệt có thêm các sao tăng tính quan trọng, các sao chủ hiếm, hình mẫu như Khôi Việt, Thiên Hình. Đào Hoa có nhiều tính chất nhưng trong phạm vi bài này chỉ bàn tới vẻ đẹp của ngôi sao này.

3 comments:

văn Tuấn said...

Liệu bác có nhầm k nhỉ, e thấy một số người có Đào Hoa mà e biết k phải là sinh đẹp gì mà chủ yếu được một ít duyên k thể coi là bông hoa đk.

Unknown said...

Cái đẹp chỉ có tiêu chuẩn tương đối và Đào Hoa tốt là thu hút nhiều người khác bằng vẻ đẹp theo cách nào đó, lưu ý Đào Hoa cư Mệnh khác với việc cư tại Tài Quan, tại mệnh có thể luận như vậy đặc biệt khi có thêm các sao tăng tính cao quý hay vẻ đẹp như Xương Khúc Phượng Khôi Khoa

nhân trung said...

Mình cũng gặp nhiều Đào Hoa và đặc biệt có một số Đào Hoa có thêm Khoa Quyền. Cách đẹp của họ có nét uy quyền. Có Thái Âm gặp Đào Hoa đẹp theo nét nữ tính, dịu dàng. Cách đẹp nhất như bác nói khi có Xương Khúc và đặc biệt là Phượng Các ấy.