Tuesday, February 7, 2017

Duyên số của cung Phu Thê



Duyên số của cung Phu Thê


Việc từ xưa nay, "lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống" được các cụ nho xem trọng. Như thời trước vẫn còn việc lấy bát tự sinh thần của hai người xem bổ trợ khuyết thiếu và nhân duyên hợp hay không để một phần lớn đưa tới quyết định đính hôn. Cách này chủ xem vận mệnh và tính cách của mỗi người có xung khắc với nhau hay không. Cách này tuy có điểm tốt nhưng nhiều khi đôi trai gái yêu nhau không tới được với nhau mà đa phần do cha mẹ chủ chuyện hôn sự. Ngày nay, việc tự do lấy chồng gả vợ khiến con người được quyền lựa chọn hơn, nhưng cũng mất đi một số điểm hay trong phong tục tập quán của ta. Thường thì yêu và lấy nhau do duyên phận và chúng ta cũng mặc định chấp nhận chúng. Trong Tử Vi cũng có duyên phận với cung Phu Thê, phác họa cho chúng ta biết trước một phần của người phối ngẫu, như việc nổi bật ngoại hình hay việc tình cảm. Mệnh có Cự Môn thì cung Phu Thê có Thái Âm, chủ kẻ ăn nói giỏi thường có được cô vợ hiền hợp với việc nữ giới yêu bằng tai. Xã hội ngày nay có thay đổi đôi phần về việc tài sản để định giá cho cặp vợ chồng nhưng phần nhiều những người ở tầng lớp bình thường vẫn như vậy. Cung Phu Thê có Tướng Hồng thuộc cách quý nhân hảo phối, khuôn mặt đẹp, trợ giúp người kia được nhiều. Riêng việc tiêu chuẩn đẹp của mỗi người khác nhau và cái nhìn của xã hội từng thời kỳ cúng đổi mới với tiêu chuẩn đẹp. Bây giờ phải khuôn mặt nhọn, mắt to, môi mỏng mới gọi là đẹp nhưng thời trước khuôn mặt chữ điền, mắt một mí phượng là đẹp. Tuy nhiên, cái đẹp của Tử Vi chỉ rõ về khí toát ra từ cái nhìn. Một vẻ đẹp cao quý là Phượng Các, Tấu Thư. Vẻ đẹp hồng hào là Đào Hồng.



Một điều trong Tử Vi cũng cho biết rằng không thể có một sự hoàn hảo về ngoại hình. Thường thì mặt đẹp thì dáng lại không hoàn mỹ, dáng đẹp thì tay, chân lại thô kệch, hoặc giọng nói, hoặc làn da, hoặc cử chỉ luôn có khiếm khuyết. Vì chu kỳ Sinh Vượng Mộ luôn phát khởi, 12 cung biểu hiện từng bộ phận với các sao luôn có Không Kiếp và Sát Tinh gây trục trặc tại đó. Nghiệm ra thì tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa hay các hoa hậu, hoa khôi đa phần đều có một mặt để soi mói. Ở trong Tử Vi, vẻ đẹp của Thiên Đồng hay Thái Âm và Thiên Cơ là vẻ đẹp định chuẩn mực. Thiên Đồng có nét trẻ trung, Thái Âm có nét dịu dàng, lương thiện của Thiên Lương. Thiên Cơ là sự sắc xảo. Cái đẹp đa phần xuất phát từ sự thanh không tạp, mệnh nóng giận như ngộ Hỏa Tinh khuôn mặt thường đen, gân xanh lộ. Mệnh gian trá đôi mắt thường trắng, ít tròng đen. Mệnh tham vọng thường khuôn mặt cứng, thô. Mệnh phúc hậu khuôn mặt đầy đặn. Mệnh Xương Khúc có khuôn mặt thanh tú, do Xương Khúc chủ văn hóa nếu không lai kiến sát hình là con người có lòng tự ái, không làm việc táng tận lương tâm, biết phân biệt việc nên làm và không nên, vì vậy an Xương Khúc lệch pha trái với Không Kiếp chủ làm việc bệnh hoạn, biết sai vẵn cố vì lợi. Tuy nhiên tính cách có thể sửa bằng cách sửa đổi bản thân. Như thời Nho nam nhân thi sĩ có dung mạo hiền hòa, thanh tú, cốt cách sang quý do học đủ nhân trí tín lễ nghĩa. Nhìn người có thể cho chúng ta một phần về tính cách, và rất liên quan đến các sao trong Tử Vi. Nếu sai thì chẳng qua chưa biết cách nhìn rõ mà thôi. Ngày nay, ra đường phụ nữ thường dùng mỹ phẩm che các khuyết điểm nên khó mà đoán được. Quả thật "Tướng do tâm sinh" không sai. Kẻ giết người mà báo viết là có khuôn mặt thư sinh, không ngờ nhưng toàn những tác giả không có nổi cái nhìn kinh nghiệm về con người. Giết người khi tâm có dòng tư tưởng Lạnh Lùng của Linh Tinh biểu hiện ngay tại khuôn mặt huyết chẳng lưu thông, sắc mặt không hồng hào. Hoặc do nổi nóng tức Hỏa vượng của Hỏa Tinh. Trường hợp nữa là do tâm thần tức nhìn tại đôi mắt vô thần, hoặc tam bạch đản. Dù cho là duyên số nhưng chúng ta đều muốn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, không ai muốn lấy người gian trá, hung tàn, bảo thủ.

4 comments:

Lê Hoàng said...

Cung thê của cháu có Thiên Tướng và Hồng Loan Thiên Khôi đồng cung cháu cảm thấy vợ cháu đúng chả được cái gì gọi là được về ngoại hình, nói chung là ở mức dưới trung bình chả bù cho e hàng xóm nhà bên, được mỗi cái nhà cũng gọi là khá giả thôi thưa bác.

Unknown said...

Phu thê lấy nhau do duyên nợ các cụ ta dùng các môn toán mệnh cũng cho ra kết quả như vậy. Thiên Tướng có Hồng Loan là quý nhân hảo phối thôi không hẳn vợ phải quốc sắc thiên hương, cung Phu Thê có thể liên quan tới mối quan hệ hoặc hình tượng, mà có khi ta thấy xấu nhưng cả vạn kẻ bên ngoài mê thì sao.

Unknown said...

Bác ơi cho con hỏi làm sao biết được nhân dáng của người phối ngẫu ntn? Tuổi tác ra sao?Cung phu của con có sao Thiên tướng độc toạ

Anonymous said...

Bác ơi, cháu mệnh đồng cự hãm địa tại Sửu, cung phu thê là Thái Âm miếu địa tại hợi + tuần nữa. Vậy chồng cháu là người như thế nào a?