Monday, February 27, 2017

Luận sao Kình Dương thủ mệnh



Luận sao Kình Dương thủ mệnh


Kình Dương và Đà La luôn nằm hai bên của Lộc Tồn. Kình Dương chủ dương và Đà La chủ âm. Cả hai đều được liệt vào hàng Sát tinh trong Lục Sát Tinh. Kình Dương và Đà La luôn đi kèm với Song Hao. Sự lệch trục của Lộc Tồn và Song Hao là nguyên nhân. Với Lộc Tồn cư Tí Ngọ thì bộ Song Hao nhập Mão Dậu. Trường hợp này cả hai bộ đều đánh giá tốt. Cách này xuất hiện tại tuổi Đinh, Kỷ, Quý. Với Lộc Tồn tại Ngọ ở tuổi Đinh, Kỷ và cư Tí ở tuổi Quý. Bộ Kình Đà thường được nhận xét hãm tới Mão Dậu Tí Ngọ. Khi đó Lộc Tồn cư tại Dần Thân Tị Hợi. Với Kình Đà nhập Tứ Mộ được đánh giá là hay thì Lộc Tồn cư tại Tí Ngọ Mão Dậu. Trục Tồn Phi nên ở tại Tứ Chính thuần khí tức Tí Ngọ Mão Dậu tốt đẹp hơn tại các cung khác. Xét tới Kình Dương, cư tại Ngọ là cách " Mã đầu đới kiếm".
" Kình Dương cư Tí Ngọ Mão Dậu phi yểu chiết nhi hình thương".
Thực chất cách cục này có khuyết điểm nhưng trong tình trạng gia Sát Tinh hạng nặng mới luận như vậy. Qua nghiệm lí đặc biệt cách Sát Kình cư tại Tí Ngọ không độc mà đặc biệt khi có Kình Đại Hao là cách cục cục khá hay thường có danh tiếng. Thất Sát khi tốt đẹp có tính cẩn trọng lớn, trường hợp độc tọa tại Tí Ngọ Dần Thân có tính chất như vậy. Kình Dương thể hiện tính chất rõ rệt khi đứng ở cung Vô Chính Diệu.



Trong trường hợp này lấy sao này làm cách cục riêng, tam hợp các chính tinh phối hợp với Kình Dương thành cách. Kình Dương một số người cho rằng liên quan tính chất với Dương Nhẫn trong Tử Bình nên gọi là Dương Nhẫn. Thực chất Kình Dương trong Tử Vi khác với Dương Nhẫn trong Tử Vi. Sao Kình Dương là ngôi sao của sự cương quyết, không kiềm chế, tấn công. Ngoài ra Kình có tính phản đối. Kình Dương là sao chủ tính Kim, lại mang tính dương nên chủ gây sát thương, chứa tính sát và họa cũng liên quan tới tính chất này. Kình tức chủ to lớn, mệnh có sao này hợp cách chủ chí khí lớn, xét xấu tốt do tính chất tranh đâu đoạt của sao này gây ra nên thường luận là tiểu nhân. Kình Dương là sao tăng giá trị của cách cục. Ta có võ cách là bộ Kình Tứ Mộ ngộ Thiên Mã.
" Kình cư Tứ mộ Mã triều lai biên cương ắt hẳn ra ngoài võ công".
" Kình Dương nhập miếu phú quý danh dương".
Kình Dương khi đắc cách thì rất tốt đẹp nhưng cũng như các sát tinh Đà Hỏa Linh Không Kiếp luôn chịu tổn thất nhiều hợ mặt lợi ích. Khi Kình Dương chuyển thành hung khí, thành lao vào tử địa tất cả do tính chất của sao. Các Sát Tinh đều mang tính chất dễ gặp tai họa. Kình Dương ngộ Hình Kỵ là cách tự gây thương tích cho bản thân hoặc gây thương tích cho kẻ khác, có trường hợp kẻ khác gây cho ta. Kình Dương ngộ Không Kiếp rất hung chủ tai kiếp cần chống đỡ khó có thể vượt quá. Tất nhiên đây là trường hợp lí tưởng, thường trên lá số phúc họa đan xen.
" Tử Phủ Kình Dương tất cự thương".
Cự chủ lớn, đây là cách giỏi tranh đấu trong việc cạnh tranh buôn bán, cách này cần thêm Quyền mới dễ thành công. Nếu chỉ có Từ Phủ ngộ Kình Dương thì khoa thành cách cục cự thương mà chỉ ở mức buôn bán có cửa hàng do bản thân làm chủ. Kình Dương gặp cung hạn có Thiên Cơ là lúc cơ hội đến, hạn qua sao này cần chú ý đặc biệt nếu hình thành bộ Cự Cơ là cách rất hay. Kình Dương cần gặp Khôi Việt hình thành bộ Kình Khôi Việt chủ sự tranh giành đạt hiệu quả do nắm bắt từ khi khởi phát đến lúc cao điểm mà giành được, cách Kình Khôi cũng là sự giao hội của hai sao tăng sức quan trọng, bộc phât cho cách cục.  Kình Dương rất dễ trở nên thái quá do đặc tính dương, là ngôi sao dẫn đầu về viễ xấu hay tốt, thành công hau thất bại vì vậy cần chú ý để các cách xấu gây biến chuyển theo chiều hướng xấu của Kình để đưa ra dự đoán chính xác.

3 comments:

Tuấn Anh said...

Mệnh cháu có sao Kình Dương thủ mệnh mà lại còn là Kình Dương có Linh Tinh đồng cung. Đúng là cháu hay tranh cãi và thích chống đối người khác. Cách này liệu có sửa đk k bác.

Tuấn Anh said...

Vì cháu xem thấy các sách đều ghi Kình Linh Việt là bộ sao gây tai nạn, yểu tử bác ạ.

Unknown said...

Tùy theo từng thời điểm của xã hội, như thời chiến có cách cục này chắc cũng khó có thể toàn vẹn nhưng với thời bình thì luận khác. Đa phần các cách cục thời nay cần thiết phải có Không Kiếp Kỵ mới thành cách cục xấu, tất nhiên là vẫn xét theo thứ tự, bản cung mạnh nhất kế đến tam hợp.