Saturday, August 20, 2016

Bộ sao Thai Tọa





Luận về bộ sao Tam Thai Bát Tọa




Thai Tọa có tên riêng là Tam Thai và Bát Tọa, được an theo bộ Tả Hữu, đây cũng là lý do mà một số vị trí của Tả Hữu được luận là đẹp, sinh ngày lẻ thì cùng Âm Dương với Tả Hữu và ngày chẵn thì nghịch Âm Dương với Tả Hữu. Tam Thai và Bát Tọa là hai sao chủ địa vị, thích hợp ở cả Thân Mệnh thường giảm tính động của chính tinh. Thai Tọa các sách thường nhận định là tiểu tinh, theo nghiệm lí thì tất cả các sao đều cần thiết, chỉ là quan trọng hơn kém, bộ Thai Tọa cần thiết để gia tăng độ số cho một lá số tử vi tốt. Tam Thai tượng là trán, Bát Tọa là cằm, trong quá trình kiểm nghiệm hình tướng qua sao, mệnh nếu có bộ Thai Tọa thì thường trán và cằm nổi bật, gặp Kình Dương thì nhô ra, đồng cung với Đào Hoa hoặc Phượng Các thì đường nét trên trán và cằm đẹp. Cằm biểu tượng cho sự sang trọng, trán biểu tượng của trí lực.
" Bát Tọa hướng Thái Dương thị tụng ư cung cấm"
Thai Tọa được xếp vào dạng đài cát tinh,
" Mã ngộ Tam Thai anh hùng vô đối".
" Mộ trung Thai Tọa văn kiêm võ lược".
Thai Tọa đồng cung tại Sửu Mùi tính hiển hiện rất lớn, mệnh thân an tại đây thường chủ có phong thái an nhàn, không vội vã, thích hợp việc binh cần sự lãnh đạm suy xét giỏi. Bộ Thai Tọa đi cùng Thiên Mã khí độ lớn như cách Kình tứ mộ Mã triều lai vì Thiên Mã thuộc bộ Tang Hư Khách.

Bộ sao Thai Tọa cư Quan Lộc sớm có danh chức vì Tam Thai và Bát Tọa chủ địa vị, việc làm cũng an nhàn. Thai Tọa còn chủ thừa hưởng địa vị từ tiên tổ. Thai Tọa là cát tinh như bộ Long Phượng, gặp sát tinh không trợ hung, Thai Tọa Quang Quý là 4 sao duy nhất an theo ngày, trong đó Quang Quý an theo Xương Khúc và Thai Tọa an theo Tả Hữu. 4 sao ngày này khó bị phá cách, bổ trợ cho cát tinh tăng thêm độ cát hóa. Tam Thai chính là số 3 và Bát Tọa là số 8. Cách giáp Thai Tọa cũng hay, kề cận cha mẹ và anh em nên được an nhàn, tức cũng gặp hạn kế sau cung mệnh là tuổi thanh niên được cha mẹ anh em giúp đỡ. Thái Dương hỉ gặp Bát Tọa hình thành cách ngẩng mặt nhìn đời, cũng chủ cao quý.

0 comments: