Monday, August 15, 2016

Thiên Đồng cư Thìn Tuất thủ mệnh





Thiên Đồng ở vị trí cung Thìn Tuất



Thiên Đồng thuộc Nam Đẩu Tinh, triết tự chữ Hán tên riêng là Phúc, chủ về phúc đức họa hại của con người. Chữ Phúc có mặt hầu hết tất cả mọi nơi. Tại lễ cưới hỏi mọi người chúc Phúc cho cô dâu chú rể. Một người vừa trải qua tai nạn mà không mảy may bị thương được ngợi khen là Phúc lớn, Mệnh lớn và từ Phúc còn sử dụng được trong quy mô Địa Vị và Tiền Bạc. Và các câu nói về Phúc rất nhiều trong cuộc sống thường nhật của chúng ta.
" Phúc như Đông Hải, thọ tỉ Nam Sơn".
" Phúc bất trùng lai họa vô đơn chí".
Và từ Phúc còn được sử dụng trong từ ngữ hằng ngày như Hạnh Phúc, Phúc Thọ, Phúc Hậu, Phúc Đức, Hưởng Phúc,... Vì vậy, Thiên Đồng là một sao quan trọng chủ Phúc trong tử vi, nhập mệnh hợp cách chủ bản thân có Phúc để dành khi họa mang ra dùng hoặc phúc hưởng thụ ngay từ lúc sinh ra.
" Thiên Đồng nhập mệnh bình sinh phúc hậu"
" Thiên Đồng nhập mệnh hoán cải vô thường".
Thiên Đồng tượng cơ thể là cái bụng, trong nhân tướng học bộ phận này cũng có tên là Phúc. Thiên Đồng và Thiên Lương là hai sao may mắn nhất của tử vi.
" Ấm Phúc tọa mệnh thân bất phạ tai ương". Thiên Đồng chủ Phúc còn Thiên Lương chủ thọ, Thiên Đồng là đứa trẻ còn Thiên Lương là cụ già cao tuổi. Trẻ nhỏ mang nhiều niềm vui đến hơn cụ già, một đám trẻ con quây tụ thì có phúc khí, và cái bụng phệ no đủ thời phong kiến cũng tượng trưng cho Phúc. Xét về phúc thì Thiên Đồng là kẻ hơn Thiên Lương vì kẻ may mắn không tốt bằng kẻ phúc dày. Phúc và may mắn phải phát sinh, từ các sự việc vì bản thân may mắn và phúc không có tính thường trực, vì vậy cần có Thiên Việt để kích hoạt việc tạo phúc và hưởng phúc.
" Phúc phùng Việt diệu đinh thị hải hà dục tú".
Cách Đồng Việt là cách phát phúc, cũng là cách làm việc thiện. Mệnh Thiên Đồng tính cách ưa làm việc xã hội, vì Thiên Đồng cũng có nghĩa là tập thể, cộng đồng. Đi sâu vào luận đoán thì cách Thiên Đồng ở Thìn Tuất có đủ bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương không thừa không thiếu. Với Thiên Đồng cư Thìn thì bộ Cơ Âm sáng và Thiên Đồng cư Tuất là khi Cơ Âm lạc hãm.


Cách sách đều mô tả Thiên Đồng thìn tuất lạc hãm, đây là vị trí không mấy đắc ý của Thiên Đồng khi mà tuy đủ cách Cơ Nguyệt Đồng Lương nhưng lại bị Cự Môn xung. Trái với " Lương xung tọa thủ kiêm thọ ấm", Cự Môn là thị phi tinh kỵ xung chiếu với Thiên Đồng, ở đây vị trí La Võng dễ bị vu oan, nên luận là không mấy hay, đương nhiên còn nhiều yếu tố khác liên quan đến bố cục hạn di chuyển, cung nhị hợp. Như cách Cự Cơ Đồng ở Mão Dậu và cách Cự Đồng Sửu mùi thì mệnh đóng ở Thiên Đồng không mấy tốt. Cách Thiên Đồng Thìn Tuất tối kỵ gặp Không Kiếp vì hình thành cách cùng chung tai họa khó thoát do trời đất, dù Không Kiếp đắc địa, cần gặp bộ Khôi Việt để tăng tầm quan trọng của Chính Tinh khi lâm hãm địa, ở đây không thể có bộ Khôi Việt ở Thìn Tuất, cách giáp Khôi Việt của tuổi Bính Đinh trong trường hợp này không tốt bằng việc có ở tam hợp. Mệnh Thiẻn Đồng cư Thìn Tuất hợp với tuổi Đinh. Ở vị trí cung Thìn được cách Long Hà Kỵ và Tam Hóa rất tốt. Ở Tuất được giáp Khôi Việt gia Tứ Hóa Khoa Quyền Lộc Kỵ có bộ Tồn Ấn Bệnh thành cách Song Lộc, xa lánh được Không Kiếp luận là thượng cách hình thành vô số cách cục tốt đẹp. Thiên Đồng Thìn Tuất không nên gặp thêm Hóa Kỵ, nếu không có cách sao giải chủ mệnh lo lắng tào lao, lại gia sát hình là hạ cách.


Các sao ở vị trí đắc ý nếu gặp bàng tinh hợp cách trở nên rất tốt đẹp, hơn việc ở bố cục hãm địa mà được cát hóa trở thành tốt, vì hãm hay đắc liên quan đến vị trí sắp xếp phối hợp của 14 chính tinh trên lá số tử vi, và tiền nhân xét ở đó không phải chỉ riêng mệnh tài quan mà tất cả mãn cuộc cho ra đáp án như vậy. Như việc mệnh ở Thiên Đồng Thìn Tuất thì tất cả các cung khác đều thay đổi tên, hạn xuất phát thay đổi, vị trí lục hợp, xung chiếu, nhị hợp thay đổi. Vì vậy tuy tam hợp với mệnh quan hệ chặt chẽ nhiều lúc coi như một, nhưng mệnh Thiên Đồng Thìn Tuất khác Cơ Âm Dần Thân, bản cung mệnh hoàn toàn khác nhau, khi đoán hạn cũng phân biệt rõ bản cung và cung tam hợp.

0 comments: