Sunday, August 28, 2016

Vũ Phủ Tý Ngọ thủ mệnh






Luận về bộ sao Vũ Khúc Thiên Phủ đồng độ tại Tý Ngọ cung


Vũ Khúc và Thiên Phủ là hai chính tinh thuộc nhóm sao Tử Vũ Liêm và Phủ Tướng, do có sự giao hội hình thành bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm hoàn chỉnh với Thất Sát ở đối cung. Đây là cách cục Sát xung nên không hay bằng cách Tử Vi cư Tý Ngọ có Tham Lang xung. Vũ Phủ đồng độ thuộc Tinh hệ Tử Vi cư Thìn Tuất, tại vị trí Vũ Phủ là tốt đẹp hơn của cách này. Vũ Khúc là ngôi sao chủ tiền bạc, là tài tinh đi với Thiên Phủ là tài cư kho, trường hợp Lộc Tồn ngộ Thiên Phủ cũng luận vậy. Vũ Phủ Tý Ngọ có Liêm đắc cách, đắc lợi ở vị trí Dần Thân là nơi tốt đẹp của Liêm Trinh. Vũ Khúc là ngôi sao chủ tài năng, Thiên Phủ là ngôi sao cẩn thận, bảo mật nhất trong các chính tinh, vì vậy đây là cách nhân tài có tính cẩn thận nên hợp cả đường công danh và tài lộc. Đặc tính đặc biệt của Vũ Khúc có hai kết cấu quan trọng là khả năng biến đổi sự việc theo hướng có lợi, ở trường hợp đồng độ với Thiên Phủ khả năng phân tích tránh họa rất mạnh, cũng chủ biết lợi dụng vào điểm sơ hở của luật pháp để làm giàu, bộ sao này gặp Hình không đáng ngại, gặp Kỵ Hình thì Tử Vi bị ảnh hưởng vì Tử Vi là hành động, là ngôi sao quan trọng nhất trong tử vi, ngộ Kỵ Hình thành cách vi phạm.
" Tử Vi cư ngọ vô Hình Kỵ, Giáp Đinh Kỷ thỏa chí bình sinh.".
Vì vậy nên luận trường hợp mệnh Vũ Phủ ngộ Kỵ Hình dễ sử dụng sơ hở pháp luật để thực hiện hành vi vi phạm không bị định tội. Vũ Khúc có tính kích động, lôi kéo. Vì vậy nên cách Vũ Tham Tứ Mộ luận là hay khi Tham Lang vì ham muốn kết hợp với Vũ Khúc kích động, ở Thìn Tuất Vũ Khúc kích động Tham Lang bên ngoài ý nghĩa khác ở Sửu Mùi chính bộ Vũ Tham đồng cung tính thống nhất cao. Chính vì tính chất kích động bộ Tử Vũ Liêm có Vũ Khúc và Liêm Trinh nên hợp với quân sự, chính trị vì Liêm Trinh và Vũ Khúc tạo thành bộ lý tưởng, lập trường kích động kẻ khác noi theo. Cũng do tính chất này xuất hiện câu phú:
" Linh Xương Đà Vũ hạn chí đầu hà". Dịch là hạn gặp Linh Xương Đà Vũ dễ tự tử ở dưới sông. Phân tích câu phú thấy rõ ràng Văn Xương, Đà La, đều là các sao chủ nghe theo, Vũ Khúc chủ kích động và cách Vũ Linh là xấu vì Vũ Khúc sợ Hỏa Linh hình thành cách kẻ có tài gặp nạn do nghe lời xui giúc mà kết quả thất bại đến mức tự sát. Phú Tử Vi chia ra rất rõ các cách cục và việc tìm hiểu mổ xẻ từng bàng tinh ra cho thấy rõ tính chất từng sao. Như một bộ sao tiếp theo là " Tướng Binh Tử Tuyệt" cho thấy sự quan trọng của vòng Trường Sinh, muốn tách bạch ta xem câu phú " Thiên Lương ngộ Trường Sinh ư Phúc địa, thân thượng hữu kỳ tài". Hoặc " Mã ngộ Trường Sinh thanh vân đắc lộ", " Tử Phủ Dần Thân ngộ Trường Sinh quảng đại chi nhân", " Tham Lang gia cát tọa Trường Sinh thọ khảo như Bành Tổ". Hoặc các câu phú về Phúc Đức trong cuốn Tử Vi Đẩu Số Phú Giải. Mệnh lập Dần Thân Tị Hợi hỉ gặp Trường Sinh và kỵ gặp Tuyệt. Trường Sinh là vòng sao chỉ sự Sinh Vượng Suy của Cục. Cục có hai tính quan trọng là cho biết Đại Hạn và vòng Trường Sinh, ở vòng Trường Sinh là sự phát triển của dòng khí, chính là vòng đời của con người, đắc khí thì vượng, là sự Thiên Lệch về mạnh yếu của các cung trong lá số, các sao ở vị trí Trường Sinh biểu hiện rõ nét tính mạnh của sao. Ở vòng Trường Sinh của Thiên Can, Lộc Tồn ở vị trí Lâm Quan, là nơi đắc khí sắp đến Vượng lúc đó sự phát triển xu hướng đi xuống, vì vậy Lộc Tồn có tính tích lũy. Vũ Phủ cư Tý Ngọ là cách giáp Nhật Nguyệt, đây là lý do lớn khiến Mệnh tại đây trở nên đẹp đẽ. Cách giâp cả hai sao Nhật Nguyệt là cách hay chỉ một số thế đứng của chính tinh mới có cách này. Chủ được trợ giúp lớn từ cung giáp. Trường hợp này là hay nhất vì vừa giáp vừa nhị hợp nên tính trợ giúp càng lớn hơn rất nhiều.

Khi xuất hiện Vũ Khúc và Thiên Phủ ở tam hợp hoặc đồng cung tức đủ bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm cần Hoá để đánh gia sự nỗ lực của chính tinh, nói cách khác bộ sao này nếu có thêm Hoá là rất tốt vì khó gặp khi Phủ Tướng không hoá, trường hợp này Thất Sát xung không hoá nên việc đầy đủ tam hoá là rát khó, vì vậy cung độ Vũ Phủ thích hợp theo hướng tài hơn quan. Trưởng hợp chính tinh hoá khí tại cung mệnh là đẹp nhất, vì thủ mệnh khác tam hợp mệnh vì Khoa Quyền chính hơn chiếu. Tuổi Kỷ có Tứ Hoá an theo Vũ Tham Lương Khúc ở vị trí Tý Ngọ hình thành đủ bộ Song Lộc tài vận rất lớn. Cách cục này không ngại Địa Kiếp đơn thủ vì Song Lộc là cách cục đa năng, đi với Vũ Khúc rất tốt. Tuy nhiên lưu ý các trường hợp Không Kiếp như ở các vị trí hãm gặp thêm sát tinh và bàng tinh
không hợp cách gây nên tình trạng khó khăn do Địa Kiếp gây kiếp nạn lớn về tiền bạc. Từ xưa tới nay nhiều kẻ nghe theo tiếng gọi của đồng tiền mà phải bán mạng cho tiền là chuyện thường gặp.  Vũ   Khúc hỉ gặp Xương Khúc hoặc chỉ Khúc hình thành cách Lưỡng Khúc tướng tướng chi tài cách . khi Hoá Khoa tăng tính định hướng và tính hoạch định cho bộ sao này. Cách cục Vũ Hoá Khoa cũng có ở tuổi Giáp với tứ hoá Liêm Phá Vũ Dương có Vũ Khúc Hoá Khoa và Liêm Hoá Lộc. Nếu ở vị trí Ngọ hình thành bộ Lưỡng Lộc có Khoa. Mệnh an tại Tý cũng rất tốt kho Thiên Phủ gặp Thanh Long hình thành bộ Phủ Thanh tính động của Thiên Phủ tăng, bộ Vũ Thanh và Binh Liêm chủ vũ lực. Trường hợp gặp Hoá Kỵ tức tuổi Ất khi hình thành cách Quyền Kỵ có tính uy quyền lớn của cách Vũ Kỵ.


Bộ Vũ Phủ hợp cả bộ Đào  Hồng và bộ Khôi Việt thì bộ Khôi Việt mạnh hơn. Khỏi Việt chủ tính bộc phát và tính quý nhân của hai sao này là lớn. Với Tả Hữu rất cần thiết để đánh giá thành công khi tam hoá khó xuất hiện. Nếu có Kinh tốt hơn Đà, có Linh không kỵ với Vũ Khúc bằng Hoả . Tối kỵ có Thiên Không xâm phạm và hội họp.

0 comments: