Sunday, August 21, 2016

Tham Lang Dần Thân thủ mệnh






Tham Lang độc tọa vị trí Dần Thân



Một số bài viết người viết thường kết hợp các kiến thức chung với dung lượng lớn tích hợp vào cách cục khi có sự liên quan nên đưa bài viết này vào mục Kiến Thức Chung. Tham Lang ở vị trí Dần Thân chia hai trường hợp riêng ở Dần và Thân, các cung trong tử vi từ Tý đến Hợi đều mang những đặc điểm riêng mà các chính tinh tọa thủ ở mỗi nơi đều biến đổi tính chất ở các vị trí, tuy nhiên không phải ở các vị trí này mà phân ra miếu, vượng, đắc, hãm mặc dù đúng nhưng dẫn đến việc luận đoán khó khăn, các vị trí đắc hãm quan trọng là do thế đứng đắc lợi của 14 chính tinh, qua kinh nghiệm trừ các vị trí hãm và miếu là có sự phân biệt khá rõ nét về tính đắc lợi hoặc không của chính tinh, còn lại các vị trí khác luận như cách bình thường khi giao hội với bàng tinh. Các chính tinh ở vị trí miếu được cổ nhân đặt vì hàng loạt các thuộc tính từ sự sắp xếp chính tinh đến sự tốt xấu của cung hạn, sự phát sinh khi các sao lưu động vào nên việc lấy cung miếu hãm dễ dẫn đến sai lầm khi gặp cách cục xấu luận theo chính tinh miếu và gia giảm họa hại khiến việc luận đoán phức tạp do phải cân định cát hung khó khăn. Tham Lang là ngôi sao chủ ham muốn, tham vọng, là ngôi sao vĩnh viễn nhị hợp với Thiên Đồng nên tính chất bộ Đồng Tham cũng quan trọng như ở tại tam hợp Sát Phá Tham. Tham Lang Dần Thân tổ hợp Sát Phá Tham mạnh khi Thất Sát cư Ngọ là nơi đoạt được từ đối cung Vũ Phủ, nhưng ở tại chính cung mệnh có Tham Lang tọa thủ không mấy tốt đẹp khi có Liêm xung, bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm cũng đầy đủ khá mạnh. Tham Lang thủ mệnh nên phải lấy Tham Lang làm nòng cốt đoán vận hạn và cát hung khi giao hội các sao, tam hợp là thứ quan trọng làm nên tính cách như tiền bạc và công việc, nhưng lấy bàng tinh ở tam hợp làm trọng để luận tính cách sau khi phối hợp với các cách ở mệnh.


Tham Lang ở vị trí Dần Thân thuộc tứ sinh, tốt đẹp hơn vị trí Tị Hợi Tý Ngọ nhưng không đắc dụng  bằng ở vị trí Sửu Mùi Thìn Tuất Mão Dậu, đây là xét về tính cát lợi khi đóng ở các vị trí trong 12 cung, đi sâu hơn vào cách cục là các hạn trải qua và cấu trúc phân bố của chính tinh. Tham Lang là ngôi sao đặt tham vọng cho nhóm Sát Phá Tham nên đây là ngôi sao quan trọng nhất, hơn cả Sát Phá vì đây là nguyên nhân để Sát Phá tiến hành đến kết quả là đáp số của toàn bộ cách cục.
"Tứ Mộ Tham Hỏa bạo phát hầu bá chi tư".
"Tham Lang gia cát tọa Trường Sinh thọ khảo vĩnh như Bành Tổ".
Qua nghiệm đoán mệnh hạn có Tham Hỏa đồng cung đóng tại bất kỳ vị trí trên các cung đều có tính tham làm giàu rất mạnh, nếu ở hạn xem bản cung mệnh thuộc cách nào biểu lộ để đoán chính xác về lý do ham muốn tiền bạc của Tham Lang, ngoài ra cung Thiên Đồng cũng là động lực của Tham Lang. Các cách có Tham gia Hỏa tam hợp tính chất không rõ ràng như trường hợp đồng độ, cần thêm các sao tăng tính quan trọng để thành tổ hợp trọng điểm mới phát sinh mạnh để dễ nhận biết. Tham Lang là ngôi sao Tham Vọng, Tham Muốn các sách đều viết rõ, ngộ Trường Sinh thuộc cách bản thân có ý chí tham sống rất lớn, vì vậy nên khó gặp tai ương vì không có tính liều lĩnh gây nguy hiểm tính mạng, được phê là sống rất thọ. Tham Lang có hai đặc tính biến hóa rất rõ ràng là: Ham muốn Vật Chất và Ham muốn Tinh Thần. Đây là hai tính chất lớn của sự ham muốn dẫn đến cách Tử Tham có trường hợp thích hợp Tăng Đạo. Xưa nay một số sách man thư viết về các cách thích hợp làm tăng nhân, đạo sĩ là cách Chính Tinh hãm gia Sát Bại tinh thuộc loại võ đoán, không luận hết các cách biến hóa của tổ hợp. Trước hết trong xã hội xuất hiện các cách sai biệt dẫn đến tử vi sai biệt là việc Tham Vọng lớn nhỏ từng người khác hoàn toàn nhau, quan niệm đầy đủ về vật chất, mối tương quan giữa hạnh phúc và vật chất. Nói đến đây dễ hiểu khi cùng lá số mà mệnh giàu nghèo khác nhau khi cùng so sánh ở các nơi địa lý khác nhau. Cách hưởng phúc và hưởng may mắn dễ gia nhập vào chùa, hoặc học theo Đạo sĩ. Nhìn nhận từ chính bản thân người theo học thứ ấy mới biết mặt tinh thần hoặc vật chất. Cũng là ăn một bát cơm gà nhưng kẻ ở miền núi ăn cảm giác khác kẻ miền xuôi, tinh thần cũng vậy. Kẻ thích thiền, yoga, dưỡng sinh có rất nhiều loại từ nổi tiếng, có tiền, có địa vị,... và cái dẫn đến những kết quả như vậy là do tính cách ưa Thụ Hưởng Tinh Thần. Nếu bây giờ đặt chúng ta vào hoàn cảnh của họ thì không thể sống nổi, như việc làm lính vào quân đội suốt ngày quanh bốn bức tường thì ham muốn của họ đơn giản là được ra ngoài, được nói chuyện. Việc lấy lính nghĩa vụ có đợt kẻ giàu, kẻ nổi tiếng cũng phải vào. Vì vậy, Tham Lang là Tham Vọng, cũng là ngôi sao đắc lợi chỉ cần một Hỏa Linh cũng đủ bằng bao nhiêu cách cục hay khác. Phú tử vi thường lấy các địa vị như  Công Khanh, Tam Thai, Hầu Bá,.... và các cách Đại Phú,... thực ra cũng là do phần lớn tính cách mỗi người mà ra, mỗi người cũng phân biệt với nhau bằng tính cách. Trừ các trường hợp sung sướng địa vị từ phụ mẫu truyền lại tử vi cũng lưu rõ ở cung an Thân, ngay tại mệnh cũng mang các dấu tích ấy.


Tham Lang Dần Thân trong đa số không ưa gặp Thái Tuế chủ bày tỏ lập trường thái độ như hầu hết chính tinh khác, vì đơn giản tôi bày tỏ lòng ham muốn vật chất, ham muốn tinh thần thì thường không mấy hay, như tham tiền, tham sắc,... bày tỏ ra làm xấu bộ Tuế Hổ Phù, tuy nhiên tốt hay xấu là kết quả của bàng tinh, nếu có bộ Tuế Phượng có Tam Hóa luận rất hay, một số cách bày tỏ ham muốn hay như tham muốn lớn cho toàn nhân loại hòa bình, tham muốn tìm ra thuốc chữa Hiv, ung thư,.... Một số tham muốn lớn gây họa cho cả thế giới hoặc cho dân tộc như tham vọng của Hitle, tham vọng của Pháp ở Việt Nam. Tham Lang gia Khoa Quyền được phê học nghiệp tinh thông vì ham muốn bằng cấp, ham muốn khám phá khoa học của Sát Phá. Tam Hóa đi với bất kỳ chính tinh nào cũng tốt, trừ khi bị Không Kiếp khiến Khoa thành họa to, Quyền thành kẻ bị mất quyền, họa vì quyền,... các sát tinh khác Khoa Quyền Lộc bất kỵ mà trong nhiều trường hợp còn có khả năng chuyển hóa thành tốt đẹp. Tham Lang không kỵ Tam Không chủ cách "Vong" tức mất như đa số các chính tinh khác vì Tam Không là nhân tổ để khiến Tham Lang biến hóa thành tổ hợp Ham muốn tinh thần.

0 comments: