Saturday, August 13, 2016

Dương Lương Mão Dậu cách





Dương Lương đồng cư Mão Dậu




Cách cục Dương Lương ở vị trí Mão có tên riêng là Nhật Xuất Lôi Môn hay Nhật Xuất Phù Tang cách là vị trí đắc lợi nhất của Thái Dương ở 12 cung, Thái Âm nhập miếu tượng cách là Nguyệt Lãng Thiên Môn cách. Bàn về cách cục Dương Lương ở Mão, bộ Âm Dương Lương và bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm đều hoàn chỉnh và ở vị trí tốt nhất với cách Đế Tọa Ly Cung của Tử Vi cư Ngọ. Mệnh cư Dương Lương Mão là đẹp, nhưng tốt và quyết định thuộc Phụ Tinh. Ví như cách Dương Lương cư Mão gặp Không Kiếp lại luận khác, thêm Tuần luận khác, thêm Kỵ ta luận là đại hung. Bộ Dương Lương cư Mão thủ mệnh chủ người đàn ông may mắn, có Thiên Lương chủ may mắn lớn vì Âm Lương đẹp, do Thái Âm nhập miếu ở Hợi địa ở vị trí cung Tài Bạch hợp lý, cung Quan Lộc được cách Nhật Nguyệt chiếu bích, nếu mệnh ở đây tức cung Mùi chủ phò tá cho người có địa vị cao nhất, không phải bản thân là người đứng đầu đến đây thì tác dụng của bàng tinh mới rõ, nếu thấy Khôi thì bản thân là người cao nhất. Thiên Khôi chủ đứng đầu, nếu không tuy phò tá nhưnh mệnh nắm thực quyền, kẻ kia chỉ là hư quyền, như việc thứ đoạt trưởng trong gia đình, tất nhiên là phải xem Khôi có hợp với tất cả bàng tinh phối hợp  để luận đoán chính xác. Trong cách tinh hệ thì Tử Vi cư Ngọ tốt nhất, mệnh đóng tất cả vị trí đều luận không phải mệnh tầm thường, ví như việc kẻ nghèo trong một quốc gia rất giàu có vẫn được hưởng cuộc sống sung sướng vậy. Cách Dương Lương cư Mão cũng mang ý nghĩa là thọ do có "Thiên Lương thủ mệnh thân bình sinh phúc thọ". Thiên Lương là Ấm Tinh tự thân độc tọa mang nhiều khuyết điểm, kết hợp đồng độ với các chính tinh trong bộ đều mang hàm ý tốt như cách Cơ Lương, Đồng Lương, Dương Lương. Cách Dương Lương là ở Mão là thượng cách của tử vi, bất gia sát luận phú quý, lại gia cát tinh nắm đại quyền.


Dương Lương cư Mão tối hỉ Xương Khúc vì nếu cod Không Kiếp ở cường cung tức sinh tháng chẵn dễ gặp cách " Quế sứ hoa thương tối hiềm giao hội, mạc phùng Sát diệu đa khổ tai ương". Khi đó gặp có lưỡng nan toàn, không thể tốt đẹp toàn vẹn được, tức nếu cường cung bất kiến Tứ Sát Kỵ Hình thì hạn Sát Phá Tham có thể dẫn đến mạng vong. Mỗi mệnh đều mang một lá số và các tính cách riêng, nhưng không phải lá số giống nhau là có cuộc sống giống nhau, và nếu kẻ nào tự nhận xem tử vi có thể luận chính xác cuộc đời của một người thì hoàn toàn sai, tử vi chỉ có thể xem về cát, hung của con người, quá trình lên xuống, nhịp điệu của đời người, đi sâu vào các cung đệ tam nhân đã sai chưa nói đến luận mãn số. Một kẻ giàu nhất ở vùng miền núi đông dân xuống đồng bằng chỉ bằng kẻ khá giả, giống như chuyện hổ trên núi cao đứng đầu khu rừng xuống đồng bằng. Hay như việc mệnh người có khuynh hướng xuất ngoại hay gọi là việt kiều vào các năm trước được trọng vọng về địa vị và tiền bạc. Xét tỉ lệ khu vực và yếu tố phụ mẫu, dòng tộc giúp lá số tử vi có thể luận chi tiết hơn. Chỉ là chi tiết hơn thôi vì cùng lá số giống nhau, hạn kề cận quý nhân như cách " Quý Ân Khôi Việt Cái Hồng" mỗi người mội nghề nghiệp kề cận quý nhân khác nhau, và xét trên tổng thể toàn quốc thì quý nhân này địa vị khác quý nhân kia. Hay việc Tử Vi xem xét về việc làm quan trong triều, kề cận vua chúa, bệnh tật liên quan đến mổ xẻ mà ngay ở thời đại trước chỉ có đường chết. Vì vậy, mệnh xấu hay tốt đều có thể cải biến vì rất đơn giản ví như lá số tôi từng xem mệnh rất tốt hạn Thất Sát gia Phi Việt Linh Hình Quyền và Quế Sứ Hoa Thương, nếu trong chiến tranh khói lửa chắc chắn chết, vì khi đó Thiên Không của toàn thể quốc gia đều xấu, trên trời bom rơi liên tục khiến nhiều mệnh phải chết oan khi số chưa tới, nhưng trong thời bình thì hạn ấy có thể liên quan về cách cướp đoạt hay mất mát về tài sản, địa vị không đến nỗi mệnh vong. Cũng như hạn đói năm 45 khiến người chết đói đầy đường, nhưng bây giờ tìm một kẻ thiếu đói cũng khó khăn, chỉ ở trên miền núi là nhiều chưa nói đến chết đói. Vì vậy chỉ luận thuận lợi hoặc bất lợi về các mặt tổng thể cho một lá số tử vi  nếu chỉ biết số mà không biết thêm chi tiết.


Cách Dương Lương cư Mão hợp cách là người đàn ông may mắn, dễ được tương trợ khi gặp khó khăn hung hiểm, xét về mặt bằng chung thì có cùng gặp kiếp nạn sát thân thì kẻ thoát là ta hoặc ta là kẻ được may mắn hơn như chết thanh thản hơn kẻ khác, tính may mắn là tính chất chung của mệnh này, vì vậy khi luận đoán tùy hạn tốt xấu mà luận may mắn hay không may. Vì vậy Thiên Lương tốt mệnh danh chủ Thọ do mình sống lâu hơn kẻ khác do may mắn không chết bởi tai ương họa hại, như việc đánh bom liều chết mình ở khu vực ấy, hạn tốt thì dễ tránh khỏi hoặc thương tích nhẹ, nhưng trái ngược khi xấu ta nhận định là không may thì ta lại là một trong nhưng kẻ thiệt mạng, không chỉ việc tai ương họa hại, việc liên quan đến địa vị tiền tài cũng luận như vậy. Cách cục Dương Lương cư Dậu không may mắn bằng, công danh đến muộn do Âm Dương hãm, cũng không may mắn bằng cách kia nếu giống nhau về bàng tinh, tuy nhiên xấu tốt quan trọng là bàng tinh gia hội cho ra kết quả.




9 comments:

Hải Phong said...

Mệnh em có cách Dương Lương cư Mão này nhưng không thấy tốt từ nhỏ đến lớn vất vả lắm bác ạ mặc dù đúng giờ sinh e đã kiểm tra nhiều lần.

Unknown said...

Nếu chỉ có Dương Lương cư Mão mà không xét bàng tinh thì Tử Vi lại không có chỗ cho thầy tử vi. Cần thiết nhất là bàng tinh khiến tính chất cách cục thay đổi.

Gen Nhân said...

Mình nghĩ cách cục Dương Lương cư Mão nếu hợp cách rất may mắn và chủ yếu được hưởng thụ do bố mẹ giàu sang. Thu thập được 2 lá số một anh con của doanh nhân thành đạt mới 23 tuổi được hưởng gần 2 triệu đô với một anh có bố buôn bất động sản cũng rất giàu có và con chỉ việc không phá phách quá lớn để hưởng thụ tiền bạc.

tiến ninh said...

Như vậy có nghĩa là mệnh tốt như thế nào cũng cần thiết phải ở trong một môi trường tốt đúng k bác

Unknown said...

Đúng vậy, chính điều này mà ngày xưa có câu vận con không bằng vận cha, vận cha phải thua vận làng, vận làng thua vận nước và vận nước thua vận thiên hạ. Có những lá số Dương Lương hay nhưng chỉ quanh quẩn hưởng thụ cuộc sống ở nơi rừng núi, có kẻ lại ra ngoài giúp xã hội, nhiều đáp số nhưng tính chất là sự may mắn hưởng thụ ngày đêm vẫn không thay đổi.

Anonymous said...

Con trai tôi mệnh VCD tại Mão, Dương Lương xung thì có thể luận theo mệnh Dương Lương ko? Nam, tuổi Ất, Lương hoá quyền thì có gọi là phản cách ko? Ông VDTT nói trong phú TV biệt cách là cùng tắc biến khi Chủ tinh hãm hoá khí khoa quyền lộc lại còn tốt hơn cả Chủ tinh đắc miếu hoá khí, cụ thể ở đây, Lương hoá quyền + Thái dương hãm tại dậu??? Cháu nhà tôi tuổi Ất mùi, mệnh VCD tại mão, đắc tứ linh, tuế hổ phù, có lộc tồn, cung tài Cơ hoá lộc gia hoả tinh, long trì...; mệnh VCD bạch hổ độc thủ...; cung di có Nhật Lương hãm + quyền + phi liêm, tam thai bát toạ, quang quý hội chiếu...+ địa kiếp...

Unknown said...

Cách cục hãm hóa khí tốt hơn ở vị trí đắc lợi cũng có thể nhưng khó đạt được, tất nhiên là lực cát hóa rất lớn. Tuy nhiên trong đa phần trường hợp thì nên nhập miếu và hóa khí cuộc đời sẽ ít sóng gió mà thành công cũng lớn. Quan trọng là bản cung tác động lớn nhất, xét riêng xong bản cung tới xét chung tổ hợp toàn cách cục. Qua cách nhìn thì mệnh cách cũng không xấu, có tài năng.

Anonymous said...

Tử vi luận giải có nhận luận giải lá số của trẻ dưới 12 tuổi không? Mục đích nhằm đinj hướng giáo dục tốt hơn...

Unknown said...

Luận lá số trẻ dưới 12 tuổi là không nên vì có những đại vận nhìn ra trước như việc cha mẹ ly biệt hoặc bản thân đứa trẻ gặp tai họa, nhiều tiểu vận có thể biết nhưng để duyên tạo tác động vẫn tốt hơn là con người.
Thân.