Saturday, August 20, 2016

Tử vi và Vấn đề chính trong giải đoán P1






Phần 1: Man Thư và Chính Thư trong các lý thuyết trong Tử Vi.




Man thư là những tài liệu của Tử Vi không chính gốc, đa phần là do không muốn việc phổ biến cách luận đoán tử vi để giữ vị thế của bản thân trong chính thời đó, thường gặp là an sai các vị trí sao, phân tích sai tính chất, thêm các cành lá không cần thiết gây rối ren, lưu truyền bộ chính thư có sửa đổi để luận đoán không chính xác. Một loại man thư nữa là sử dụng kiến giải và kinh nghiệm của chính bản thân người nghiên cứu tử vi để sử dụng trong cách luận đoán, sau đó lưu truyền lại cho hậu nhân dần dần mất đi nguyên bản. Trong tử vi hiện tại có rất nhiều trường phái với cách luận đoán phong phú, tuy nhiên không phải là các cách luận đoán ấy là sai, vì tử vi thường được nghiên cứu bởi các nhà nho học thời trước am hiểu triết dịch lý rất sâu sắc, ngũ hành âm dương nên có những cách phát kiến khác nhau, không thể đánh đồng với hạng muốn che giấu giữ làm lợi cho mình mà sửa đổi cách luận đoán. Như việc Khôi Việt đang được sử dụng nếu biết bộ Âm Dương quý nhân hoàn toàn có thể an ra bộ sao này, vậy mà rất nhiều man thư nhầm lẫn tranh cãi vị trí các sao, ngay ở các sách lưu truyền khá nổi tiếng cũng an nhầm vị trí Việt Khôi với tuổi Đinh và Canh.


Muốn tìm lại cách an đúng thì phải kết hợp giữa nghiệm lí và các kiến thức căn bản đúng của tử vi. Thường thì man thư không chỉnh tất cả từ phép lấy cung mệnh đến an các chòm sao dai vì rất lộ liễu, luận đoán sẽ sai ngay từ bước đầu. Việc sai sót thường ở bàng tinh và Tứ Hóa để tạo ra vừa đủ thông tin sai lệch không quá lớn. Vậy khi áp dụng chính xác tính chất của từng sao Thiên Khôi và Thiên Việt vào các trường hợp chắc chắn đúng sẽ cho ra kết quả chính xác khi nghiệm lí. Ngày nay, một số kẻ xét về tử vi nghiên cứu chưa đến 3 năm, trí tuệ căn cơ cũng chưa chắc đã lớn lấy man thư ra hành nghề xem tử vi lấy tiền nhằm trục lợi. Muốn xem tử vi trước hết phải có gốc, phải có thời gian thu thập lại toàn bộ thông tin để kiểm nghiệm tính chính xác thì mới nên xem cho người khác, bằng không cứ đè theo sách gặp câu phú thấy giống tổ hợp sao của người ta là không cần phán trường hợp, không cần biết sao có đúng hay không, tính chất có chính xác, phán các câu xanh rờn như đại họa sát thân, hoặc là hạn may mắn đánh số đề,... thì đấy là kẻ phá hoại tử vi.


Kẻ biết xem tử vi thì phải biết địa lý là số một, vị trí tình hình quốc gia là quan trọng nhất. Thời phong kiến mệnh phụ nữ cần cường cung Phúc Phối Di tốt hơn mệnh, nếu bây giờ luận vậy phải tùy trường hợp. Hay mệnh vua thời xưa có quyền sinh sát, tài sản tính mạng cả đất nước là của vua, bây giờ tổng bí thư tuy lớn nhất nhưng Quốc Hội tức cả một hội đồng còn lớn hơn, vì mọi quyết định đều do Quốc Hội tức rất nhiều con người thông qua. Hay việc tình hình đất nước các năm 45,46 khó khăn khiến dân số chết do đói rất nhiều, ngày nay cũng sẽ có cách cục tử vi rất nhiều như xưa nhưng khó có người đói ăn ở đồng bằng, chưa nói đến việc chết đói. Những thứ mới sinh ra cái chết mới như tai nạn máy bay, do điện giật, do ăn phải thực phẩm độc hại,.... Như việc Nhật thả 2 quả bom nguyên tử chết lập tức cả trăm nghìn người khồn phải đều có số chết do tai họa trên trời rơi xuống, lắm kẻ còn đang trong hạn tốt đẹp về tiền bạc, địa vị,... Đến đây nhớ lần trước ngưòi viết có dịp quen một cụ ông sống sót và thương nặng dau hai vụ nổ bom hạt nhân, ông ta sinh sống ở Fukushima và sau vụ nổ hạt nhân ở nơi ông ta đnag làm việc, ông ta về quê nhà ở một bệnh viện Nagashaki và hứng chịu vụ nổ thứ hai. Và cách giqir thích là ông ta may mắn, vậy cách sống sót ở đây chính là mệnh và hạn may mắn, tức có sao Thiên Lương tốt đẹp để luận như câu phú " Phúc Ấm thủ mệnh bất phạ tai ương".


Vì vậy, cổ nhân đã nêu rõ "Vận con thua vận cha, vận cha thua vận làng, vận làng thua vận nước, vận nước thua vận thiên hạ". Rất đơn giản với một lá số giống nhau mà cha mẹ giàu nghèo khác nhau cho ra kết quả cuộc đời khác nhau, nhìn qua cung đệ tam nhân là Phụ mẫu đơn giản cho ta biết về tình cảm ta với phụ mẫu mà một số nét, giàu nghèo cha mẹ phải xem ở số cha mẹ. Và một bí mật nữa của tử vi là chúng ta hoàn toàn thay đổi được tính cách để cuộc sống tốt lên, giảm vớt tai ương họa hại như một người đang chấp hành an tù chung thân thì vận phát tài và vận họa ra đường với anh ta là không có ý nghĩa gì nữa, một nhà sư xuất gia thì cung Phối tốt đẹp vợ giàu sang phú quý đến đâu cũng bất luận cung này, rất đơn giản và không cần dùng những từ khó hiểu như các sách muốn viết theo lối mô phạm. Vì vậy nếu có một kẻ nói xem chính xác 100% thì kẻ đó là kẻ nói láo, tuy nhiên vô hình chung các tính cách của con người khó sửa nên chúng ta dường như đang đi đúng quỹ đạo của vận số. Chính tinh chính là tính cách nổi bật mỗi người mang phải, tại sao gọi là nổi bật?. Vì tất các tính cách đều có trong một con người, một kẻ sát nhân ắt cũng có tính nhân hậu, nhưng đó là tính cách chìm không nổi lên, mà hắn bị tính cách phản nghịch tác động mạnh nên gọi là Chính Tinh, kẻ ác có thể cắn rứt lương tâm vào hạn các sao hiền lương, khi hạn đến tính cách chìm nổi lên, vì vậy sinh ra cát hung. Vì vậy, với đa phần các chính tinh khó thoát nạn khi gặp Không Kiếp, nhưng Sát Phá qua có thể còn đoạt được thành công chính vì tính cách nổi khi mệnh có Sát Phá là cướp đoạt phá, hung tính lớn hạn Không Kiếp ta là kẻ cướp đoạt phá vỡ tai kiếp không ngờ. Luận tử vi phải nghiệm lí từ việc luận tính cách vì đương số dễ cho ta biết thông tin và kiểm nghiệm chính xác tính cách của mình.

0 comments: