Sunday, August 7, 2016

Luận về Cự Cơ Mão Dậu cách





Cự Môn Thiên Cơ đồng tọa tại Mão Dậu





Cự Môn và Thiên Cơ đồng cư tại Mão Dậu, tam hợp có Thiên Đồng ở cung Tài Bạch và Quan Lộc, Thiên Di cung Vô Chính Diệu. Đây là cách cục chỉ có 3 chính tinh tại tam hợp Mệnh Tài Quan nên việc luận đoán về mệnh không phức tạp khi luận đoán, so với các cách cục khác. Thực chất là bộ sao Đồng Cự Cơ là sự giao hội của hai bộ lớn là Cự Nhật và Cơ Nguyệt Đồng Lương. Ở vị trí mệnh có Cự Cơ đồng cung hình thành cách cục kinh thương. Cự Môn có tính khởi tạo, cũng chủ lớn. Cự Nhật là cách người đàn ông xây dựng sự nghiệp, hoàn chỉnh bộ Cự Nhật. Trong các bộ sao lớn riêng bộ Cự Nhật chỉ có hai sao đã đầy đủ một cách cục, trong đó quan trọng là Cự Môn.

" Cự Nhật đồng cung trì danh thực lộc".

 Cự Môn là khởi tạo, cũng là cái miệng, là lời nói đi với Thiên Cơ tính toán đầu óc khôn khéo phù hợp giao tiếp bên ngoài gia lục cát hợp con đường quan lộc địa vị vì cung Quan Lộc Vô Chính Diệu có bộ Âm Dương chiếu. Mệnh có Cự Cơ trong đa số trường hợp khả năng tính toán phân tích rất chính xác, đa mưu lắm kế, thường nhạy bén trong việc nắm bắt suy nghĩ của người khác, thay đổi kịp thời khi có cơ hội vì Cự Cơ chính là Cơ Hội Lớn. Cần thêm Song Hao để thay đổi phù hợp. Trong cuộc sống tầm quan trọng của tiếng nói trong mọi mặt, một lời nói có thể khiến đang bạn bè sống chết với nhau trở mặt ngay tức khắc, cũng khiến con người ta tin theo mà giúp đỡ nhau đến khi địa vị cao không thấy rồi phản bội nhau, lời nói gắn với cả danh dự quan trọng hơn cả mạng sống con người trong một số trường hợp. Vì vậy cổ nhân xếp riêng chỉ hai sao Cự Nhật thành nhóm lớn, và một Cự Môn tốt đẹp cũng dễ làm vua như Tử Vi. Và việc gì cũng có hai mặt, khi Cự Môn bị phá cách là vì một câu nói mà bị đâm chết, mất mạng, vì một câu nói mà gia đình ly tán, tình cảm rạn nứt, uy tín tiền bạc địa vị mất. Vì vậy Cự Môn, Tử Vi là hai sao vua luôn lục hội với nhau, nhưng hoạt động khác nhau khi Tử Vi dùng hành động, khả năng lãnh đạo gánh vác thì Cự Môn dùng lời nói để thuyết phục lòng người. Trong cuộc sống lời nói uy quyền đúng đắn có giá trị như hành động chỉ đạo, vì vậy khi ngộ Thiên Cơ suy tính tốt thì thành lời nói khuôn vàng thước ngọc, hợp với lòng người.

" Cự Cơ đồng cung công khanh chi vị".
" Cự Cơ chính hướng hạnh ngộ Song Hao uy quyền quán thế".

Mệnh có sao Cự Môn cầm đầu bộ Cự Nhật có sự biến hóa cực đoan khi ngộ sát tinh, Cự Cơ Mão Dậu tối kỵ gặp Hỏa Linh, Không Kiếp, Tang Môn đồng cung, Hóa Kỵ , hỉ gặp Kình Đà được bộ Hao Kình hoặc Hao Đà. Khi có trục Sát Phá Tham và Tử Phủ Vũ Tướng Liêm được bộ Tồn Ấn Bệnh và Phi Phục Thanh, do Phá Quân ở vị trí Tuất nên không đồng cung với Tồn Phi, nếu không gặp bàng tinh bất hợp cách vận hạn đến cung độ khá tốt vì Sát Phá Tham và Tử Phủ Vũ Tướng Liêm đều ở vị trí hợp lý, không bị giao hội với nhau gây những cách xấu, gọi là đắc địa. Cự Cơ ở vị trí này gặp Hóa Kỵ khuyết điểm bộc lộ lớn, thường lo nghĩ nhiều, đa nghi mà dẫn đến sai lầm, cần có Hóa Khoa hoặc Thanh Long cứu giải hoặc các sao hợp với Kỵ, các sao làm vững bản mệnh như Thái Tọa, Tả Hữu khiến bản thân an nhàn giảm khuyết  điểm của cách Cự Kỵ. Nếu gặp thêm Hỏa Linh càng biến chuyển theo chiều hướng cực đoan. Tuổi Đinh có Cự Môn Hóa Kỵ nhưng Thiên Cơ Hóa Khoa thành cách Khoa Kỵ thành cách tốt, được thêm Khôi hoặc Việt và Song Hao hợp cách. Tuổi Mậu do Thiên Cơ Hóa Kỵ không có Hóa Khoa, lại gặp phải Lộc Tồn nếu ở Dậu, ở Mão tốt hơn vì gặp bộ Phi Phục Thanh.


" Cự phùng Dương miếu tốt thay, thăng quan tiến chức vận này mừng vui".


41 comments:

Hồng Vân said...

Bác ơi bác còn nhận học trò nữa không ạ lần trước cháu bận làm đồ án nên chưa đăng ký được giờ mới có thời gian rảnh ợ.

Nhat Minh said...

Bác Bào trái ngược với bác Bửu Đình không nhận học trò nữa chỉ xem số thôi bạn ạ, từ cái lần cậu Nguyên gì đó phán lung tung tai nạn chết chóc khiến người ta phát hoảng ra, mình cũng không đăng ký được nữa.

Hải Anh said...

Cháu thấy mệnh cháu có Cự môn khổ tâm lắm bác ạ, suốt ngày bị người khác đem lại những phiền phức bất mãn thôi.

Unknown said...

Chắc Cự của cháu bị Cự Kỵ gặp Sát Tinh rồi, có nhiều Cự Môn cất tiếng là tất cả im lặng vì ngưỡng mộ, danh tiếng bay xa. Tuy nhiên, bản tính của Cự Môn dễ gặp thị phi nếu đáo hạn xấu.

Unknown said...

Bác cho em hỏi, em ở vị trí mệnh có Cự Cơ đồng cung, đang kinh doanh kỹ nghệ mà chuyển sang tranh thầu xây dựng có được không ạ

Unknown said...

Nếu không gặp Tang Hư Khách và Kỵ Hình Không Kiếp thì Cự Cơ tranh giành tốt. Đặc biệt là Cự Cơ có Kình Hao hay có Song Hao.

Phạm Bình said...

Mệnh tôi có Cự Cơ cư Dậu bản thân thấy cung Tham Lang tác dụng mạnh ở đại vận thứ hai nên nhỏ cũng tham làm giàu, giờ qua hạn Vũ Phủ mấy năm nay mọi việc thuận lợi dành dụm được khá không biết tới hạn Thiên Đồng chắc xuống. Cung Tham Lang của tôi có Hỏa Kỵ Hình Ấn.

Dung Tran said...

Mệnh cháu có bộ Cự Cơ ở Mão gặp Không Kiếp cháu cảm thấy tính cách của mình khá thất thường, tuy nhiên đúng là gặp Không Kiếp nhưng cũng không bị nhiều tai họa. Mong cao nhân viết bài về một lá số Cự Cơ để mọi người cùng rõ thêm về bộ sao nậy

Unknown said...

Nếu anh xét về tiền bạc thì Tài cung cho một cái nhìn khá quan trọng. Ở đây Tham Lang luôn nhị hợp ảnh hưởng lớn tới Thiên Đồng. Nếu Tham có Ấn thì mệnh ắt có Kình Hao hoặc Đà Hao rất hợp với Cự Cơ. Tham Hỏa Kỵ Hình tuổi nhỏ qua đây ắt ý chí làm giàu rất lớn, có thể có ý nghĩa phi pháp, lách luật tại đây và hạn Vũ Phủ có Thanh Long nên thực hiện được.

Unknown said...

Cự Môn không sợ Không Kiếp mà chỉ sợ Không Kiếp gia Sát Kỵ. Người viết sẽ có bài viết thêm về một trường hợp Cự Cơ.

Nam Khanh said...

Tôi có một người quen có cách này bị chết bởi tai nạn sông nước. Mong các cách sau sẽ thu được lợi.

Minh Tâm said...

Mệnh Cự Môn đúng là k hay thưa bác. Cháu có vào diễn đàn hiv và thấy một anh bạn biết tử vi có sao này thủ mệnh là người lo tào lao, quá nhiều so với thực tế. Cự Môn lúc này biến thành nỗi sợ phải k bác.

Unknown said...

Chắc cậu này gặp phải Cự Kỵ Hỏa rồi. Cách này thường tâm trạng rất bất ổn định vì đây thuộc cách sợ hãi, hoảng loạn.

Lâm Lâm said...

E có cách Cự Cơ gặp Không Kiếp Kỵ Hình Khoa thấy chẳng sao vẫn sống tốt tội hay vạ miệng :v

Bạch Hổ said...

Hạn vừa rồi nghiệm lí thấy gặp Cự Cơ có Song Hao mạnh dàn đầu tư ck lỗ mất gần 3 tỏi @@. Đúng là Cự Cơ gặp Không Kiếp chẳng mấy hay.

Unknown said...

Cự Cơ gặp Không Kiếp chỉ có vài trường hợp là bất bại, bằng không dễ gặp tai họa tuy không lớn.

Bạch Hổ said...

Cháu hãi lắm r k bao giờ dám đụng vào những thứ đầu cơ nữa bác ,chắc mệnh cháu k hợp vs kinh doanh như sách nói r

Hoàng Đình said...

Mình cũng cự cơ đây, đúng là mệnh có sao này kinh doanh hợp thật, mình cũng giới thiệu mình đang kinh doanh tư vấn chứng khoán rất mát tay, nếu có nhu cầu mail cho mình nhé.

Định Mệnh said...

" Mão Dậu Cự Cơ tốt thay, công danh vinh hiển lại tay hoang tàn, ngộ Song Hao là làng quán thế" là chỉ trường hợp tuổi nào của Cự Cơ vậy ad?? Vì mình thấy Cự Cơ có Song Hao cũng khá nhiều nhưng đa số bình thường không như phú viết.

Unknown said...

Mão Dậu có bộ Cự Cơ được Song Hao là hay, tốt hơn là Kình Đại, thêm Khoa Quyền Khôi Việt hơn một mức, thêm Tả Hữu Xương Khúc càng hay, cuối cùng được Đào Hồng Hỉ thêm một vài Sát tinh hạng vừa để kích phát, cứ tính như vậy theo cấp bậc để biết mệnh tốt xấu. Ngoài ra còn đại tiểu hạn, cung an Thân cũng quan trọng không kém.

Định Mệnh said...

Hóa ra nó còn phức tạp như vậy nữa, xem tử vi k đơn giản thật.

Unknown said...

Cháu cơ cự ở mão ... có hóa quỳên đào hoa ..địa không nữa ... số vất vã quá ạ ...

Unknown said...

Cự Cơ có Hóa Quyền chắc tuổi Quý hoặc tuổi Bính. Nếu tuổi Bính được Quyền Lộc Khôi có Việt xung và cách Cự Thanh khá hay. Nếu tuổi Quý có Hóa Lộc nhị hợp được Đà Hao tức Song Hao tại mệnh. Tuy nhiên cả hai tuổi gặp cách Đào Không Kiếp thất thường. Nếu tuổi Bính dễ thành công trong khó khăn, tuổi Quý chịu thua thiệt.

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Chào bác, cháu có bộ cự cơ tại mão ở cung quan, sang cung mệnh lại có thiên đồng tại hợi, tuyệt, cung quan lại gặp kình lực, tử phù đi cùng nguyệt đức. Vậy xin bác một lời hoá giải ạ!

Unknown said...

Luận theo cung Mệnh là cái cá tính, cung Quan chỉ đi theo việc xét chung bố cục tổ hợp. Cần nhìn rõ chữ Thiên Đồng là ra hoá giải. Thiên Đồng rất quý, bộ đôi với Thiên Lương chỉ kẻ đức độ.

Unknown said...

Dạ, xin bác cho cháu hỏi thêm, với đặc tính của cự cơ mão dậu thì tại cung quan lộc có phù hợp để làm chính trị k ạ

Unknown said...

Bản cung mệnh quan trọng hơn cung Quan Lộc vì cung tam hợp mệnh mang tính bên ngoài tác động tới bản cung, với cung Quan Lộc tốt tức bản cung ý nghĩa ứng với công danh tốt, cách Cự Cơ tốt có thể đi theo chính trị, tuy nhiên có thể gặp thị phi nếu gặp Sát Kỵ.

Unknown said...

Dạ, vậy cháu xin mạnh dạn hỏi, là lá số cháu với đồng (D) tại mệnh, cự cơ (M) tại quan, tài k có chính tinh thì có phải một cách thuận không ạ

Unknown said...

Thiên di cung là Lương (H) ạ

Unknown said...

Đây là cách cục Đồng Cự Cơ với Thiên Đồng thủ mệnh, ý nghĩa tất khác vì sao bản mệnh rất quan trọng là tính cách chính, phần lớn của bản thân. Ở đây luận theo Tinh Hệ Thiên Đồng ở vị trí Tị Hợi có thể đọc ở bài viết ở phần này.

Anonymous said...

Bác ơi cháu xin nhờ Bác xem giúp lá số của cháu và cho cháu vài lời khuyên về lá số!

http://xemngay.xemtuong.net/an_sao_tu_vi/index.php?name=Nguy%E1%BB%85n+Tr%C6%B0%E1%BB%9Dng+An&isLunar=&day=26&month=03&year=1991&gio=24&phut=01&fixhour=0&gender=1&year_xem=2017&submit=Submit

Unknown said...

Em mệnh cơ cự mão dậu gặp triệt, nữ mệnh,vào hạn tử phủ vũ tuong cũng gặp triệt. K biết hạn này có tốt k ạ.

Unknown said...

Chồng e mệnh tử vi cư ngọ nhưng gặp hóa kỵ, tuổi kỷ mùi. K biết có xấu không ạ. E thấy có câu tử vi cư ngọ vô hình kỵ... như vậy ,nếu chỉ gặp hóa kỵ, có bị phá nhiều k? Rất mong được chỉ giáo

Unknown said...

Mệnh can Kỷ có Tử Vi cư Ngọ gặp Kỵ thì có Văn Khúc tại đây. Không gặp Tuần do Tuần an tại Tí Sửu. Ở đây được cách Song Lộc có Kỵ Khúc thì khá tốt. Nếu tránh được Không Kiếp thì luận mệnh cơ bản không xấu.

Unknown said...

Như vậy thì chưa thể luận tốt xấu, để đưa ra kết quả khi dùng tới vận thì gồm rất nhiều bố cục, ở đây có Triệt tại mệnh có lẽ tuổi Đinh, nếu vậy mệnh Cự Cơ Kỵ Khoa Kình Triệt nếu không gặp Hỏa Linh tại đây thì không phá cách.

Unknown said...

Em tuổi nhâm tuất. Mệnh cơ cự tại mão gặp triệt, có đào hoa gặp địa kiếp.
Địa không xung chiếu. Thân thiên đồng. Cung phu âm dương đồng tranh sửu mùi nhưng có tuần. Cuộc sống của e cũng tương đối ổn. Nhưng e vẫn lăn tăn về địa không - địa kiếp. E xin được giải đáp 2 vấn đề:
1. Cung phu như thế có ổn không. Có sống với nhau được trọn vẹn?
2. E đang ở hạn tử phủ vũ tướng gặp tuần. Hạn này có ổn không ạ? Tiền bạc có tốt hơn k?Sang hạn Phá quân, có phá nhiều k ạ? E lo nhiều về hạn này
E xin cảm ơn


Trọng Lâm said...

Rất mong một lần được chú luận giải, cháu đã gửi đơn đăng ký luận tử vi mong được hồi âm từ chú ạ.

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Cháu chào bác ạ, cháu sinh năm Ất sửu cũng có cách Cự Cơ cư dậu, được song lộc hội chiếu.
Cháu đang ở đại hạn trúc la sát phá tham, có đại hao và thất sát (thuộc cung tý) đồng cung. Không biết ở đại hạn này cháu có đc hưởng cách cự cơ mão dậu đắc song hao ko ạ?
Thực sự, cháu đã phải chờ tới đại hạn để bắt đầu việc kinh doanh nhưng năm 2017 vừa qua cháu gặp khá nhiều trục trặc, không biết có phải do đang ở đại hạn trúc la lại hộp họp cả song lộc lẫn song hao nên mọi thứ lung tung phèng ko nữa :).
Ko những thế năm 2018 này tiểu hạn của cháu rơi vào cung tài bạch sao chủ là thiên đồng, hình thành thế cự cơ đồng nên cháu phân vân ko biết năm tới, cháu có nên tiếp tục kinh doanh hay ko? Vì năm nay cháu thua lỗ hơi nhiều ạ.
Cháu chúc bác sức khỏe, có nhiều bài viết hay về tử vi hơn nữa. Cháu cảm ơn ạ.

Unknown said...

cháu cự cơ khoa kị gặp triệt tại mão, nữ mệnh. lại có hỏa tinh hãm tại tài chiếu về, linh tinh ở nô rồi. sao mà kinh doanh k làm đc tí j, mà hôn nhân khổ sở quá. Liệu sau chuyển sang cung thân cư quan có kình, cháu có khá hơn k ạ