Tuesday, August 30, 2016

Thiên Lương và sự may mắn




Ngôi sao may mắn trong lá số tử vi



Trong cuộc sống thường nhật là sự tác động của tính cách và hành động biểu hiện ra của xã hội. "Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời" là câu tục ngữ chính xác về tính cách và sự liên quan đến vận mệnh của con người. Xét ở quy mô nhỏ và xã hội theo đúng thời điểm thuật xem Tử Vi bắt đầu xuất
hiện luận khả năng dúng sẽ rất cao. Nhưng thời đại thay đổi, ngay cái xã hội phong kiến tưởng chứng như vững chắc không còn tiến hoá xã hội khác cũng thay đổi. Đa phần Tử Vi xuất hiện khi con người vẫn lấy Nhân Trí Tín Lễ Nghĩa và Văn Tình Nghĩa Lý để xây dựng nên các triều đai vững vàng với quan niệm Tôi Trung Vua Hiền. Kẻ đứng đầu và nắm tất cả là vua. Và bề tôi phò tá là trung thần là kẻ thay vua cái trị đất nước, đây là Quyền. Và cái phương pháp giáo dục ở thời đại ấy và bằng cấp học vị chính là Khoa. Còn Lộc chính là tài sản mà con người có được. Xét về Tứ Hoá là gốc rễ của nguyên lí đoán mệnh và là thứ ở sâu trong lòng mỗi xã hội. Không thể vứt bỏ và biến đổi vì như cái cây thì Khoa Quyền Lộc là rễ, là thứ bắt nguồn và là nguyên nhân cho sự vận hành của xã hội. Nhưng Khoa Quyền Lộc lại có to nhỏ, quyền lớn quyền nhỏ, tiền nhiều hay ít. Vì vậy Khoa Quyền Lộc là thứ ban đầu để khẳng định mệnh tốt. Chính tinh là các vị trí của chúng ta trong xã hội và bàng tinh kết luận tính chất của vị trí ấy. Không có ngôi sao vua, chỉ có ngôi sao được bàng tinh trợ giúp hợp cách trở thành vua, và làm vua liên quan đến thời gian làm vua. Chính là hạn. Trong các chính tinh, nếu không có bàng tinh bổ sung ý nghĩa thì bản thân Tử Vi, Phá Quân, Cự Môn đều có khuynh hướng đứng đầu. Có thể quy như chính tinh là một tổ hợp các bàng tinh và sự thực cũng như vậy. Cái chính là tập hợp những cái phụ, phải suy nghĩ như vậy để không bị ảnh hưởng bởi các câu phú thái quá về việc phân chia các cách cục thế đứng của chính tinh khi luận đoán. Vì định nghĩa chính tinh là tổ hợp các bàng tinh nên không quá quan trọng miếu hãm có thể tốt hoặc xấu không phụ thuộc nhiều vào chính tinh.



 Như đã viết ở trên bộ Khoa Quyền Lộc là gốc của chính tinh, Là kết quả của chính tinh tức là sự tổ hợp các bàng tinh ( Chính Tinh) sinh ra kết quả là Khoa Quyền Lộc. Mệnh và Thân là cặp không thể thiếu của Tử Vi. Phải an cung Mệnh và cung an Thân mới an đến những vòng sao khác. Và Mệnh là tính cách, chính là số mệnh, là bản năng, bản tính. Cung an Thân chính là sự nghịch của Mệnh khi khởi cung an Mệnh. Vậy tầm quan trọng của cung an Thân có giá trị ngang ngửa với cung Mệnh. Trong Tử Vi các cặp sao đối đều mang ý nghĩa tương đương nhau về các mặt. Như việc vòng Tử Vi và Thiên Phủ đối xứng nhau qua trục Dần Thân. Các bàng tinh thành cặp đa số lấy đối xứng nhau qua một quy tắc. Ngay cả Lục Sát Kình Đà Hoả Linh Không Kiếp tương tự. Mệnh là tối quan trọng, là ý chí, là bản tính trái với cách xem cung Tật Ách là bản tính hoàn toàn sai lầm. Vì Mệnh và Thân là cặp đại diện cho mỗi con người nên với mệnh là Bản Tính, Tính Cách phân biệt thì cung an Thân là Thân Thể, Thân Phận của mỗi người để phản biệt lẫn nhau. Như vậy cặp Mệnh Thân trở nên miêu tả hoàn chỉnh về chính cái Bản Ngã của mỗi con người khác nhau. Chỉ sự đơn giản như vậy cổ nhân đã nêu rõ một cách rất dễ hiểu qua việc An xong cung Mệnh đến cung An Thân. Hậu thế chỉ vì việc nhỏ này mà tạo ra vô số man thư sai lệch tính chất cung An Thân. Xác và Hồn là thứ đơn giản để phân biệt mỗi người nên coi trọng Mệnh và cung an Thân. Phân biệt rõ sự kết hợp giữa bàng tinh và chính tinh gây nên tổ hợp tên gọi là Cao Quý. Với Mệnh và Thân ta có hai cách sau  ý chí cao quý và một Thân thể cao quý là khác nhau. Vì vậy Thân tốt hơn Mệnh tức thực tế hơn. Nhiều khi chúng ta thất vọng đến mức tâm hồn đã chết nhưng thân xác vẫn sống. Cung an Thân tác động lại chi phối ngược lại Mệnh. Thân thể được phủ lên bởi vàng bạc đá quý, thân thể kín ở trong ô tô,....Qua kinh nghiệm bộ Song Lộc gia cát ở cung an Thân có uy lực về tiền bạc lớn hơn cung Mệnh. Vì vậy, Thân tốt hơn Mệnh tốt. Tử Vi hay môn Tử Bình được thịnh hành đều lấy từ đời thực mà tạo nên các cách, vì vậy đoán số mênh phải gắn với cuộc sống thường nhật, nếu không luận tổng thể sao có thể đúng.




Trong Tử Vi có chính tinh mang lại sự may mắn là sao Thiên Lương. Thiên Lương không Hoá Kỵ, chỉ hoá Khoa Quyền Lộc nên bản chất ngôi sao này là sự Lương Thiện, không có tính Ám và Nghi Kỵ của sao Hoá Kỵ nên mang tính may mắn. Thiên Lương có một dặc tính là Ấm, chủ che chở khiến sao này có sự May mắn cũng phần lớn do tính chất này. Thiên Lương là ngôi sao may mắn nhất của Tử Vi, khi hợp cách thuộc trường hợp không bị tai ương họa hại khiến mạng vong mà thuộc cách Bất Phạ Tai Ương. Thiên Lương hợp cách chính là Lương Tâm, Lương Thiện của con người. Vì là sao may mắn, che chở nên đóng ở Mệnh và cung an Thân đều có tác đụng lớn, hỉ gặp tổ  hợp trọng điểm tặng sự quan trọng cho toàn cách cục. Sao Thiên Lương thủ mệnh khác với thủ cung an Thân và thủ Hạn. Thiên Lương ở tam hợp cũng luận khác. Thiên Lương hỉ được gặp Hoá biến đổi sự may mắn thành công ở mức độ nào đó, Thiên Lương tối kị gặp Không Kiếp đảo ngược tính chất tốt dẹp của sao ban đầu. Thiên Lương ngộ Hoả Linh cũng không mấy hay về nhà cửa, tính cách chủ ảnh hưởng lớn   Tuỳ thêm bàng tinh trợ giúp hoặc các cách hợp Hoả Linh. Cung an Thân có Thiên Lương là sự may mắn đến từ thân thể của chính bản thân. Có nhiều sự may mắn dẫn đến sung sướng tấm thân như ở trên đã  đề cập. May mắn là Thiên Lương và không may kho bị phá cách cũng chính là sao này.

0 comments: