Wednesday, December 7, 2016

Các trường hợp giao hội của Tang Môn




Tính chất của Tang Môn khi giao hội với Chính Tinh và Phụ Tinh


Sao Tang Môn là một trong các bại tinh của Tử Vi. Tang Môn cùng Điếu Khách, Bạch Hổ và Phục Binh hình thành bộ Tứ Hung. Tang Môn luôn xung chiếu với sao Bạch Hổ. Thuộc hai tổ hợp sao Tuế Hổ Phù và Hư Tang Khách. Hai tổ hợp sao này có tính chất khác nhau hoàn toàn. Tang Môn thuộc nhóm bại tinh, trong các trường hợp đa phần khiến các cách cục tốt đẹp suy giảm tính chất. Tuy vậy, nhóm bại tinh không nguy hiểm như Lục Sát Tinh và Hóa Kỵ ở đại đa số cách. Ngược lại, các bại tinh khi hợp cách trở nên rất tốt đẹp, khiến cách cục chế hóa được các nhược điểm của các sao. Tang Môn có đặc tính cơ bản chủ về sự buồn bã, sầu khổ. Khác với Thất Sát là hoảng sợ, kinh hoàng. Khác với Hóa Kỵ là lo âu, lo nghĩ nhiều. Tang Môn do đặc tính sầu nên các tính chất đều từ đặc tính này. Mệnh có Tang Môn thường chia làm hai dạng chủ có khuôn mặt và tính cách buồn, hoặc có khuôn mặt từng trải, lãnh đạm. Đây là cách phân biệt việc chế hóa được Tang Môn hay đang bị tác họa. Với Tang Môn thủ Mệnh thường có suy nghĩ buồn chán, cũng hay gặp phải chuyện buồn. Vì vậy, Tang Môn cần gặp Chính Tinh và Phụ Tinh có tính ổn định cao để chuyển biến theo chiều hướng tốt. Nếu không cần phải có Phượng Các để được ngưỡng mộ. Tang Môn là sao hợp với Kình Dương, tức cách chống đỡ lại những điều phiền muộn, đây cũng là cách vượt qua khó khăn để thành công.
" Hung tinh đắc địa phát dã như lôi, cát tinh đắc địa tầm thường sự nghiệp".
Mệnh có cát tinh thường khó thành tựu nghiệp lớn nếu không phối hợp được với hung tinh vì ý chí tiến thủ, sức quyết đoán thấp. Như cách tốt nếu được Hỏa Tinh phát nhanh chóng, gặp Linh Tinh quyết đoán, suy nghĩ táo bạo, gặp Không Kiếp làm nên chuyện không ngờ. Cuộc sống thời nay phần  nhiều là động, không thuộc cách ổn định cần thiết của Mệnh tốt truyền thống của thời phong kiến khi mới xuất hiện tử vi nên đặc biệt các cách chế hóa được hung sát tinh thành tựu lớn và trong thời gian nhanh chóng.




Tang Môn là ngôi sao chủ sự uyên bác, là sao chủ ẩn, đối cung là Bạch Hổ chủ lộ. Tang Môn trở nên tốt đẹp khi bộ Tang Hư Khách được sao Phượng Các. Tang Môn có Phượng Các là cách được ngưỡng mộ bởi sự uyên bác, và Tang Môn cũng là một nhóm người cùng chí hướng. Tang Môn do có túng chất che giấu trái với Bạch Hổ chủ công khai, minh bạch nên khi Tang Môn xấu là chôn vùi, làm thất thoát. Bộ Kình Tang là bộ sao ứng biến giỏi với nghịch cảnh. Tang Môn  đi với Khôi Việt là chôn dấu vật quý hiếm, là tài năng ẩn mình. Đi với Không Kiếp, Kỵ Hình là cách che giấu hành vi phạm pháp. Tang Môn hợp với Thiên Phủ và Cự Môn, Thiên Đồng. Thiên Phủ là Chính Tinh chủ ẩn cần thiết phải che dấu vì chủ kho tàng không nên lộ, hơn nữa mang túng ổn định và thận trọng thích hợp đồng cung với Tang Môn. Thiên Đồng chủ tập thể, cũng chủ làm phúc ngộ Tang Môn là cách làm việc tốt không công khai, ý nghĩa là cảm thông, đồng cảm với những người khó khăn, buồn bã. Cự Môn ngộ Tang Môn quyền biến, tăng khả năng linh hoạt chuyển tính chất Cự Môn về phản kháng ngầm, lợi cho nhà đất. Trong thực tế có rất nhiều sự thật cần che dấu bởi sự giả dối để với mục đích khác nhau, cái giả không muốn bị lộ nên cần che dấu, bộ Tang Hư Khách có ý nghĩa như vậy. Mệnh có Tang Môn tức khi cần che giấu cần việc nói dối, sai sự thật là Thiên Hư. Bộ Tuế Hổ Phù đối xung với tổ hợp Tang Hư Khách chủ lời nói thật, thẳng thắn, sự thật. Và trong thực tế đôi khi sự thật không tốt bằng lời giả dối có lợi. Vì vậy sao Phượng Các ở bên nào bên ấy thành công được quý mến. Tang Môn giao hội với Cự Kỵ làm tăng khuyết điểm bộ Cự Kỵ, đây là cách dối trá luôn miệng, gặp họa từ lời nói. Tang Môn khi hạn xấu là bị chôn vùi, tài năng bị chôn vùi, cũng là cách cuộc sống u ám, phiền muộn, thường có tang.

0 comments: