Wednesday, December 7, 2016

Quan niệm thật giả trong tử vi




Tính chất của sao Thiên Hư


Trong Bài này chủ yếu viết về sao Thiên Hư. Đây là ngôi sao đặc biệt trong Tử Vi. Đối cung với Thái Tuế chủ sự thật là Thiên Hư chủ giả dối. Trong cuộc sống đời thực, việc thật giả rất quan trọng và là việc cần phân biệt đầu tiên trong khi xem xét một câu nói hay về vấn đề vật chất. Thiên Hư và Thái Tuế là hai sao khi thủ Mệnh chỉ rõ tính cách của con người. Ý nghĩa cơ bản của Thiên Hư là giả và Thái Tuế là thật. Tuy nhiên không phải việc thật, sự thật luôn tốt đẹp cho cuộc đời
và những việc giả dối, làm giả là xấu. Như những cách hung như cướp của, giết người thật là hành động rất xấu, nói những sự thật không khéo léo cũng đôi lúc khiến tình hình trở nên căng thẳng và gây nguy hiểm đến tính mạng. Một số lời nói giả dối có tác dụng xoa dịu, xã giao rất cần thiết có mặt trong đời sống. Các hiện tượng mô phỏng nghiên cứu khoa học về các vụ nổ giả, cả hoạt động giả tưởng đều rất cần thiết để tìm ra sự thật. Vì vậy tính thật giả luôn ảnh hưởng lẫn nhau và triệt tiêu nhau nên Thái Tuế và Thiên Hư luôn ở tại vị trí xung chiếu. Trong Tử Vi cũng phân chia thành các sao thích hợp với Thái Tuế và các sao thích hợp với Thiên Hư tùy thuộc tính chất chính. Hiện nay xã hội phát triển theo cách nơi Thiên Hư tồn tại mạnh mẽ, mạng ảo là nơi con người có thể che dấu bản thân thoải mái nói chuyện, và công việc che dấu là Tang Môn. Thiên Hư là ngôi sao ngôn ngữ do phối hợp với Điếu Khách, tuy nhiên Mệnh tại vị trí Điếu Khách tốt hơn so tại vị trí Thiên Hư, chủ có tài năng giao tiếp và nếu kinh doanh dễ thành công ở thời nay. Các chính tinh và phụ tinh đồng cung với Thiên Hư đều chịu ảnh hưởng lớn thuộc về hư hại, cần thay mới, sửa chữa về mặt vật chất, trừ một số chính tinh như Âm Dương, Phá Quân có Hư ở Tí Ngọ hợp cách. Với Mệnh có Thiên Hư đi với Phượng Các hoặc Khôi Việt là cách thay thế hư hại, chủ thành công.
" Khốc Hư ngộ hãm mạc đàm phú quý".


Câu phú này chỉ việc Mệnh tại vị trí Thiên Khốc có Hư tam hợp hoặc ngược lại là cách khó luận bàn đến phú quý. Sao Thiên Hư ở trường hợp này thiên về hư hại, đây cũng là trường hợp có bộ Hư Phượng khá tốt đẹp nhưng do Mệnh tại vị trí Thiên Khốc nên giảm cách tốt. Thiên Khốc phối hợp với Thiên Hư một sao thủ Mệnh chủ thất bại, hư tổn khó thành công nếu lại gia thêm Sát Kỵ và không có các cách tốt hỗ trợ. Như Thiên Hư khiến nhiều sao mất tác dụng tốt đẹp, tuy nhiên nếu chọn nghề nghiệp phù hợp sẽ tránh được phần thất bại có thể thành công. Trong việc chọn nghề nghiệp ảnh hưởng nhiều tới hướng suy đoán tiếp theo của tử vi. Hiện nay việc sao Thiên Hư như đã nêu trên có rất nhiều hướng tốt, Tử Vi cũng chỉ dựa vào tác động của xã hội. Như thời trước lương y như từ mẫu thường thanh đạm, nhưng ngày nay lương y hóa thành Lộc do việc cho nhận biếu xén. Việc xuất hiện nhiều thứ giả tốt hơn và cần thiết hơn thật khiến những người mệnh Thiên Hư có được thời vận. Như việc tiền ảo không có thật ngoài nhưng giá trị ngang với đồng tiền giấy. Thiên Hư cần thiết gặp Lộc và tránh ngộ Kỵ Hình chủ hàng giả vi phạm pháp luật nếu trong buôn bán, trong tính cách là dối trá để che dấu vi phạm. Người nổi tiếng trên thế giới có cống hiến lớn vê khoa học hoặc chính trị thường nói sự thật nên cần thiết có Thái Tuế, nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật thường có sự thêm thắt cần thiết của Hư. Sao Thiên Hư đặc biệt kỵ cư cung an Thân, đây là bộ phận về vật chất không nên bị hư hại và không nên có thứ nào giả trên thân thể ngoại trừ thiên về thẩm mỹ, cải tạo để cơ thể tốt hơn.

0 comments: