Wednesday, April 12, 2017

Hội nhập văn hóa qua trang mạng



Hội nhập văn hóa qua trang mạng


Văn hóa ở đây muốn nói là các định mức đạo đức truyền thống của xã hội. Nho giáo ở Việt Nam lâu dài và ảnh hưởng lớn tới môi trường suy nghĩ của mỗi người. Những thứ đặt tiêu chuẩn đạo đức ở thời mới cách đây không lâu khác với hiện nay với sự phát triển của mạng các thông tin của nước ngoài được cập nhật liên tục và các lối sống mới. Hiện nay có nhiều thứ ảnh hưởng tới việc xây dựng công danh sự nghiệp bằng các thứ hưởng thụ mới tuy nhiên cuộc sống càng áp lực nặng hơn vì sức hút của các của cải mới, thú vui mới tạo ra và việc phải hãnh diện với người khác đa phần bằng giá trị mua bằng tiền. Thời nay đa phần đồng tiền đứng đầu cao hơn học vấn ở mức tiến sĩ hay thạc sĩ ở Việt Nam rất nhiều ở trên các bài báo có đề cập tới. Tử vi cũng tuân theo quy luật thay đổi tức thời thế mà biên dổi ý nghĩa về các cách cục. Như việc khi ở thời loạn thì mệnh cách có hai chính tinh là Cự Môn và Phá Quân thường đứng lên làm vua. Thời thái bình thì Tử Vi ôn hòa thường làm vua. Cái tính cách phải có và cần thiết trong hai bối cảnh là khác nhau. Trong thời đại các phạm vi luận đoán thay đổi do tiền và các cách thức kiếm tiền tính hoạch phát rất lớn gây ra các kết quả bất ngờ liên quan tới công danh sự nghiệp. Ở thời trước với đa phần các câu phú tử vi còn tồn tại những thành phần vua quan lại đứng đầu là Quyền và bộ sao Tử Phủ Vũ Tướng Liêm. Thời nay xét theo mặt lợi thì Lộc đứng đầu vì chữ Quyền đã giảm giá trị đi rất nhiều mặc dù vẫn có tác động lớn tuy nhiên quyền con người khá tương đương với nhau nên khó mà có được quyền sinh sát. Do việc ham công danh để có được địa vị không mạnh như cách kinh thương nên nhiều cách cục trước đây xấu nhưng do thời thê thay đổi trở nên rất thành công trong việc tạo ra tài sản.


Các văn hóa mới như các mặt hàng hay thực phẩm hoặc các nơi giải trí được mọc lên để có sự hưởng thụ được tăng lên khiến ham muốn tạo ra tiền bạc trở nên rất mạnh. Sát tinh thay vì phải tạo thương tích hay đánh ở chiến trận nay qua nghiệm lí của tác giả có tại rất nhiều cách cục bạo phát trong kinh thương nhờ sự táo bạo về các khe hở chưa kịp ra lệnh Thiên Hình để trừng phạt các trường hợp vi phạm nên có khi chỉ cần cách Kỵ Hình gây tai họa thời trước cũng tạo nên thành công lớn và vẫn bình an vô sự trước tai họa thương tích do Kỵ Hình gây ra. Tuy nhiên khi Sát Tinh hợp cách do tính Sát nặng được chế hóa không mất đi và việc nhận ra tác họa khi tham lợi quá lớn bỏ đi đạo đức mà việc trước đây khi ta còn chưa hội nhập không có là chuyện xảy ra dần dần và trở nên rộng rãi. Các thực phẩm hay chất bẩn, những văn hóa phẩm đồi trụy phát tán trên mạng thu hút tạo lợi nhuận cho các trang mạng tạo nên sự tai họa trong lối sống buông thả và ảnh hưởng tới suy nghĩ và đây là vận hạn chung của toàn thiên hạ tất cả các quốc gia. Vì vậy các bệnh và tai nạn,các trường hợp vi phạm pháp luật thi nhau sinh ra rất nhiều và tiêu chuẩn đạo đức dần hạ xuống do lớp người đi trước đã trở thành thiên cổ và nếu sống thì được gọi là ông bà già cổ hủ, lạc hậu.

4 comments:

Unknown said...

Theo cháu nghĩ cũng do thời thế của xã hội của mỗi Quốc gia tạo nên hết thôi Bác ạ! Kinh tế và Chính trị lúc nào và thời nào cũng đi liền nhau. Nước giàu và nghèo cũng đều có 2 mặt cả. Hôm trước cháu có đọc một số bài báo nói về mặt trái của 2 nước rất giàu có nhất nhì của Châu Á mới thấy hết được Đạo đức của con người chạy theo vòng xoáy đồng tiền mà quên hết giá trị truyền thống của xã hội mà xưa kia đã được gây dựng. Có chăng mức độ, cách thức, tính chất...cách nhìn nhận của mỗi thời nó biến đổi và thích nghi cho từng Quốc gia và xã hội đó thôi thưa Bác!

Quốc Tuấn said...

Bác viết rất đúng thưa bác, đến việc hiếp dâm trẻ em của loài cầm thú cũng đã xảy ra với tần suất nhiều hơn rồi bác ạ. Cháu cảm thấy xã hội có nhiều mặt tốt về vật chất, văn hóa nhưng những việc vô nhân tính cũng xuất hiện thêm.

Unknown said...

Nhìn chung là khi Sát do hỏa khí tăng có thể do biến đổi khí hậu hoặc do các chuẩn mực xã hội bị thay đổi sẽ khiến con người thay đổi tính cách và giá trị đạo đức.

Quốc Tuấn said...

Vâng đúng là ko tự nhiên mà các cụ xưa thường luận sát tinh với ý nghĩa xấu tai họa dù cho nhập miếu chăng nữa.