Friday, April 14, 2017

Luận về Âm Dương Lương cách

Luận về Âm Dương Lương cách


Sao Thái Dương giao hội với bộ Âm Lương hình thành cách cục Âm Dương Lương. Cách cục này có các vị trí rất hay mặc dù tính chất không hoàn chỉnh do ở vị trí của bộ Âm Dương sáng mang ý nghĩa hay về mặt công danh và may mắn. Âm Dương Lương là cách của sự êm đềm. Thái Dương cư với Cự Môn là phản đối công khai, đi với Âm Lương là ngày đẹp yên bình. Khi Thái Dương sáng ta nhìn thấy mọi thứ đều tươi sáng ngay cả khi gặp khó khăn và khi tối là cách cuộc sống buồn tẻ, chứa nhiều phiền não ảnh hưởng tới tinh thần và kết quả hành động. Xét chung cách cục Âm Dương Lương trở nên hay khi giữ vững được sự ổn định và tinh thần tươi sáng. Khi hình thành cách cục Âm Dương Lương thì phía tam hợp đối cung luôn hình thành bộ Cự Cơ Đồng chứa tính thị phi, bất ổn. Mệnh có sao Thái Dương hay Thái Âm tại đây có cách Dương Lương cư Mão, Thái Dương cư Tị, Thái Âm cư Dậu, Thái Âm cư Hợi. Các vị trí tại đây hai sao này thủ mệnh không gia Sát Kỵ được hưởng sự nhất sinh khoái lạc, niềm vui của tinh thần nhờ sự lạc quan khi thực hiện các công việc. Với vị trí Âm Dương cư Sửu Mùi làm việc hay bỏ dở, tinh thần thất thường nên khó thành tựu hơn các cách trên mặc dù Âm Dương tại đây bình hòa không luận là xấu. Âm Dương Lương cần thiết được cách hưởng thụ nghệ thuật và hiểu biết sâu rộng. Cách Âm Dương Lương có Xương Khúc rất đặc lực vì bộ sao này bổ nghĩa cho cách cục chủ sử dụng mặt và tai vào các việc liên quan tới hiểu biết như tìm hiểu hay lắng nghe nên được luận là cách đặc lực cho Âm Dương.


Sao Thiên Lương tại đây mang ý nghĩa may mắn do chính bản thân tạo ra khi thủ Mệnh, tức việc bản thân vận động tìm tòi và xuất hiện may mắn từ đây. Trường hợp thứ hai khi sao Thiên Lương tam hợp hình thành cách được hoàn cảnh trợ giúp, với cách này cũng hay nhưng mang tính bị động không phải chủ động tạo ra may mắn như trường hợp ở bản cung. Âm Dương Lương chứa đựng đầy đủ ý nghĩa của Thiên Lương đóng vai trò lớn trong việc ổn định cách cục này chủ có tính chất từ thiện không có tính Sát và hóa khí là che chở. Do cách cục này không có các chính tinh chủ đứng đầu nên đa phần ở nơi trợ giúp cho Tử Vi, Phá Quân hay Cự Môn. Cách cục hay nhất là Dương Lương cư Mão hay Thái Âm cư Hợi thuộc tinh hệ Tử Vi cư Ngọ. Trường hợp xấu nhất là cách Thái Dương cư Hợi có tên riêng là Nhật trầm thủy bể. Công danh sự nghiệp với cách cục này thường khó khăn vì đây ám chỉ ngày tháng u tối, vất vả. Mệnh có cách cục này khó thành công và rất cần thiết được bàng tinh cứu vãn. Trong trường hợp tốt đẹp có thể hợp cách trong thời buổi tối ren, bầu trời đen tối như việc chiến loạn. Cách cục Âm Dương Lương rất dễ gặp phá cách khi kiến Sát Tinh và không có sức chế hóa được Sát như Kình Đà Hỏa Linh Không Kiếp do không có sao chủ lãnh đạo và các sao có tính cương cường, cố gắng vượt qua khó khăn trong các cách cục.

3 comments:

Hữu Tiến said...

Bài viết rất hay nhưng hơi ngắn ad lần sau viết dài hơn về bộ Âm Dương Lương để mình nghiệm lý với lá số của mình đk k .

Unknown said...

Người viết có cũng khá nhiều bài về Âm Dương Lương bạn có thể tìm đọc thêm.

nguoi ret said...

Ad cho hỏi nếu mệnh dương lương ở mão ngộ kình, kỵ,không, đào hoa,thiên hỉ. Quan ngộ linh, kiếp, thiên việt. Tài có kiếp sát. Di vô chính diệu ngộ triệt thì có sao nào có thể hóa giải được những sát tinh tác động vào cách cục này không ạ