Friday, April 7, 2017

Thiên Cơ độc tọa cư Tí Ngọ cách (phần 2)



Thiên Cơ độc tọa cư Tí Ngọ cách (phần 2)


Sao Thiên Cơ ở vị trí Tí Ngọ luận phối hợp hung cát tinh theo nhóm Cơ Nguyệt Đồng Lương. Mệnh có Thiên Cơ giao hội với các sao trong nhóm sao an theo Thiên Can có tính chất riêng biệt. Thiên Cơ hay khi gặp Kình Hao hình thành cách tranh đoạt được cơ hội và thay đổi cho phù hợp. Các câu phú thường khen ngợi cách Kình Hao thích hợp cho việc kinh thương hoặc nắm bắt thời cơ xây dựng công danh sự nghiệp. Kình Dương trường hợp xét riêng với bản tính của Thiên Cơ hợp cách nhưng xét trong trường hợp đủ bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương ngộ Kình Hao khiến tổ hợp này giảm tính ổn định, hạnh phúc mà có tính mâu thuẫn trong cách cục khiến thay đổi tính chất ban đầu. Thiên Cơ ngộ Kình Hao rất cần thiết gặp bộ Phượng Khốc mang ý nghĩa hay chủ được ủng hộ đồng lòng của hoàn cảnh xung quanh, vì vậy sao Kình Dương có tính chất đứng đầu tăng thêm ý nghĩa hay khi được sự ngưỡng mộ tới bản thân. Khi xấu là cách bị hình thương, khắc hại do sự mâu thuẫn, là Kình Dương hóa thành Hình khiến tăng tính Sát khiến Thiên Cơ khó chống đỡ được. Nếu có Hỏa Tinh hình thành cách nóng giận, bốc hỏa gây ảnh hưởng nặng tới tâm trí, đầu óc. Cần thiết có Quyền Tinh như Hóa Quyền hay Quốc Ấn để giảm thiểu tính chất xấu. Trong trường hợp thứ hai là cách Thiên Cơ ngộ Đà Hao có tính chất chậm trễ, Đà Hao cũng có tính bộc phát như Kình Hao nhưng Đà La thiên về việc tích tụ mới bộc phát. Thiên Cơ gặp Đà Hao dễ gặp trường hợp không nắm bắt kịp cơ hội, tuy nhiên giảm tính Sát khi hình thành cách cục xấu.


 Thiên Cơ có Đà Hao thay đổi theo chiều hướng tích cực nếu được bàng tinh hợp cách như Khôi Việt hay Phượng Khốc. Cách Cơ Đà không được đánh giá cao như cách Cơ Kình ở mặt công danh và được ưu điểm ở việc tính phản kháng không lớn và tương đối hợp với bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương. Ở đây có thể gặp cách Đà Hỏa mà không gây tai họa như trường hợp trên, có sức đề kháng tốt hơn với Sát Tinh. Thiên Cơ gặp cách cục tiếp theo gia hội với Lộc Tướng Ấn, đây là bộ sao hay nhất khi đi với các sao an theo Thiên Can. Thiên Cơ có Lộc Tướng Ấn khiến tính động giảm và phù hợp với bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương vì đây là cách ổn định ở may mắn và phúc thọ. Tính cơ hội của Thiên Cơ không lớn nhưng may mắn của cách cục này có ý nghĩa lớn. Đặc biệt bộ Đồng Lương chủ Phúc Ấm được vòng Lộc Tồn rất thích hợp, có Quốc Ấn nên có thể hóa giải được Sát Kỵ. Bộ sao này nếu không gặp phải Không Kiếp được đánh giá rất cao khi xét về tổng thể lá số cuộc đời, đặc biệt có khả năng hóa Tứ Sát thành Quyền. Lưu ý mệnh có sao Thiên Cơ tối kỵ gặp Hỏa Linh, đặc biệt là Hỏa Tinh tại vị trí đồng độ với Thiên Cơ ắt tính hung thể hiện rõ rệt. Khi Cơ Nguyệt Đồng Lương đầy đủ là lúc Tử Vũ Liêm rối loạn với Sát Phá Tham cho thấy trên lá số Tử Vi khó có được sự hoàn chỉnh của tất cả các cách cục. Sao Thiên Cơ cư Tí Ngọ quan trọng thứ nhất khi giao hội với các sao an theo Thiên Can. Ở đây hay thứ nhì khi có được bộ Khôi Việt hình thành cách cục phát khởi phúc ấm, may mắn và thời cơ để tạo thành tựu.

2 comments:

Lâm BE said...

Bộ chính tinh Cự Cơ mão dậu đồng cung trong khi Cự Có tỉ ngọ ở vị trí xung chiếu nhau nhưng các sách thường luận cách Cự Cơ gồm cả hai liệu có cùng tính chất sao k ad.

Unknown said...

Cách Cự Cơ Mão Dậu và Cự Cơ Tí Ngọ tính chất hoàn toàn khác nhau. Chính tinh đồng cung ý nghĩa khác với xung chiếu, đặc biệt là ở Mão Dậu một cách Cự Cơ Đồng và ở Tí Ngọ là Cự Nhật hoặc Cơ Nguyệt Đồng Lương.