Friday, April 14, 2017

May mắn và Phúc Đức

May mắn và Phúc Đức


Trong cuộc sống thường nhật việc may mắn đi liền với phúc đức mỗi người. Cái may mắn thường đi liền với việc diễn biến âm thầm và sự việc bất ngờ xảy ra và họa qua đi trong những việc ta không lường trước được. Có nhiều loại may mắn và người viết hay đưa ra tính chất ý nghĩa của sao Thiên Lương cũng là may mắn. Sự may mắn của Thiên Lương khác sự may mắn của Thiên Đồng, cũng khác sự may mắn của Thiên Cơ. Thực chất tất cả các chính tinh đều có thể hình thành cách cục may mắn. Thiên Cơ thường may mắn vì gặp được cơ hội tốt đẹp mà đổi đời, khi gặp nguy cơ thất bại thì luận là không may. Thiên Đồng cái may khi được sự phúc thọ và thường trợ giúp người hưởng cái niềm vui khi được chia sẻ trong cộng đồng, tập thể. Nếu không may là ta gặp phải tai họa chung với mọi người và trường hợp không may nhất hay gọi là xui xẻo thì ta vong mạng. May mắn có ở Tử Vi khi cuộc sống có ý nghĩa bởi ta có mục đích lý tưởng sống và hành động thực hiện ý tưởng ấy. Nếu không may thì ta không thể làm chủ được suy nghĩ, cuộc sống không có mục đích hay chỉ sống cho mục đích của kẻ khác. Sự may mắn mang ý nghĩa rất rộng do mỗi người tự nhìn thấy bởi nhận thức riêng của bản thân. Sự may mắn đi liền với hạnh phúc, không may đi với buồn phiền. Có khi sự nguy hiểm, nguy cơ, không may mắn lại ẩn chứa ngay trong cái may. Như việc trong họa có phúc, trong phúc có họa luân phiên lẫn nhau. Trường hợp bàn luận theo cách cục của nhóm sao lớn. Cái may của nhóm sao Cơ Nguyệt Đồng Lương và Cự Nhật phân chia thành các trường hợp hai bên giao hội lẫn nhau hình thành cách Cự Cơ Đồng và Âm Dương Lương. Nhóm văn tinh và nhóm sao đứng đầu về phản đối phân thành các trường hợp trên với ý nghĩa may mắn khác nhau. Cách cục Cơ Nguyệt Đồng Lương được đánh giá là may mắn nhất khi xét về ý nghĩa tai họa hay việc thụ hưởng tinh thần hay vật chất của cuộc sống thường ngày.


Cách này thuộc nhóm Văn Tinh đầy đủ tính chất với ý nghĩa sự hiền lành, phúc thọ, từ thiện, bất phạ tai ương họa hại, nắm bắt cơ hội tốt và yên ổn cách. Trong đây khi tốt ta có các tính chất may mắn như vậy. Thiên Lương thường được gọi là may mắn vì đây là sao chủ che chở thoát khỏi dễ dàng qua các tai nạn, họa lớn. Đặc biệt nếu có cách Đồng Lương cùng tọa thủ tính chất vô tai vô họa càng thể hiện rõ trong cuộc sống. Cái may mắn còn thể hiện ở việc tinh thần không phải chịu cảnh tranh giành, đoạt lấy về quyền lực hay tiền tài mà thường có tinh thần vui vẻ hòa đồng. Tuy nhiên sự không may của nhóm sao này kể cả khi đắc cách là việc vị trí, khả năng lãnh đạo không lớn, khó có thể có được uy quyền đứng ở vị trí đầu trong xã hội hay một nhóm người mà thường ở vị trí trợ giúp, tham gia vì vậy khi cách cục trở nên không may mắn mang ý nghĩa xấu và thường phải nhận tai họa đầu tiên. Như cách Cơ Nguyệt Đồng Lương xấu là việc dân thường do sự bất ổn của bộ máy đứng đầu đất nước hay lý tưởng của Tử Vi như việc nước Triều Tiên hiện nay khiến cả xã hội phải chịu bất ổn, có thể xảy ra chiến loạn thương vong thiệt hại cho người có nhóm sao này. Trường hợp xấu nhất là kết quả không may với tập thể dẫn tới tai họa lớn tới tính mạng.

2 comments:

Nhẫn said...

Cung Phúc của e có Thái âm ở hợi ngộ Xương Khúc Khôi Việt tự thấy cứ lúc gặp nguy hiểm hoặc khó khăn lại có người giúp. Nói chung là khá nhiều may mắn bác ạ.

Unknown said...

Cung Phúc khá mạnh được âm phần (Sự may mắn vô hình) thể hiện rất rõ. Nếu cung an Thân cư Phúc càng hay. Gặp Xương Khúc Khôi Việt đi với cách Nguyệt Lãng Thiên Môn hợp cách. Mệnh tại VCD có Dương Lương xung cũng khá tốt.