Wednesday, April 5, 2017

Ranh giới giữ lý tưởng và phá hoại



Ranh giới giữa lý tưởng và phá hoại


Trong Tử Vi hay ngay cả ngoài đời thực việc phân biệt phải trái, trắng đen ở mỗi thời kỳ biến đổi không ngừng do thứ quan trọng nhất chính là tư tưởng của bản thân. Thực chất có một nhóm người xuất sắc hơn đưa ra những lý thuyết xây dựng một xã hội mới bằng hệ thống tư tưởng khiến đa phần bộ phận còn lại noi theo có thể do sự tiến bộ cần thiết phải thay đổi hay do lòng tham của một số nhỏ nắm quyền lực và có sự dẫn dắt đường lối mà quần chúng thấy hợp nên nghe theo và xã hội bắt đầu thay đổi. Từ thời xưa đến phong kiến chứa đầy lý thuyết về vua tôi trung thành hay ngũ thường gồm nhân, trí, tín, lễ, nghĩa tác động tới mọi người vì một lý tưởng rằng vua là Thiên Tử, tức là con của trời chỉ thừa theo ý trời và vận nước đưa ra các lệnh tới những địa phương. Tuy nhiên việc dần sa vào sụp đổ từ triều này tới triều khác chiến tranh liên miên khiến các lý tưởng bât đầu có sự thay đổi, khi mà ranh giới thiện và ác không được rõ rệt về việc khi thời trước là thiện là bề tôi trung với vua, tuyệt đối phục tùng lệnh của vua dù có thể sai trái so với bản thân nhìn rõ. Việc chinh phạt gây tai họa nhưng mang lợi ích mở rộng lãnh thổ và đây là trường hợp Tử Vi mang lý tưởng tốt với kẻ này nhưng xấu với kẻ khác. Và Phá Quân, Cự Môn thuộc phe thứ hai xuất hiện tại đây. Có khi Tử Vi đúng nhưng lực lượng Cự Phá có tính phản đối rất mạnh lại bắt cặp do cái tham của Sát Phá Tham lớn đến nỗi Tử Vi phải chào thua, hay Cự Môn với lý lẽ biện minh, biện bạch khuất phục khiến Tử Vi trở thành kẻ bị chịu hàm oan. Thực tế trong việc chiến tranh ở Campuchia của quân tình nguyện Việt Nam. Trước đó pôn pốt đã sang tràn sang nước ta gây ra vụ thảm sát ở Ba Chúc khiến hơn 3000 người dân phải chết oan trong khi có người hạn tốt xấu nhưng vận làng địa khí tác định nghiệp khiến không có dấu hiệu báo trước để phòng tránh và không phải nơi khác mà chính nơi này.


Và trong lúc quân pôn pốt càn quét giết hại nhân dân ta thì cũng còn một số người may mắn thoát như việc 3 đứa trẻ mồ côi may mắn sống sót. Vì vậy cái may mắn hay không may được sinh ra do hoàn cảnh tại định nghiệp ở đó. Đây cũng chính là lý do chính nghĩa khiến quân tình nguyện Việt Nam sang Campuchia giành lại công bằng tức Thiên Tướng khi lý tưởng Tử Vi chính nghĩa được lòng dân tức Phủ Tướng sang tiêu diệt quân Pôn Pốt và đứng giữ vững an ninh chống tàn quân này đến khi lực lượng chính phủ Campuchia lớn mạnh đủ sức chống đỡ. Và cái ta quan tâm là tại sao việc tên Pôn Pốt lại được sự ủng hộ lớn đến như vậy. Với lý tưởng của chúng gồm 3 mục tiêu là làm trong sạch nội bộ nhân dân, xác định Việt Nam là kẻ thù số một, kẻ thù truyền kiếp. Xây dựng xã hội Campuchia không nhà, không chợ, không trường học, không trí thức, không tôn giáo. Đây tựa chính trong cách Không Vong goa Sát ngộ Tử Vi được luận cổ nhân có viết là cách cục phản nghịch tạo tai họa, ở mức độ lớn nhất có chức năng tiêu diệt, triệt tiêu hoàn toàn về không. Biến chủ nghĩa Cộng Sản từ lý tưởng ban đầu là hòa bình cùng chung sống, không phân biệt giàu nghèo, không có bất công là cách tốt đẹp trở thành tai họa. Trong tử vi tính chất biến đổi đa đoan như ngoài đời thực, giữ mãi cái nhìn về một cách cục không thể luận được đúng khi mà luôn đề cao cách cục Tử Vi cư Ngọ chỉ cần không gặp Không Vong gia cát là cách hay, cần nhìn rõ tính chất của từng cát tinh hay sát tinh. Ở cách chiến tranh của pôn pốt phe kia nhìn thấy chính nghĩa nhưng phe ta hay nhiều nước khác là phá hoại. Ở một bộ phận khác lại nhìn chiến tranh đều là tai họa, trái với chính nghĩa theo thời xưa việc cuối mới dùng đến binh vì cướp đi mạng sống của con người là việc phi nghĩa nhất lại cho cái nhìn khác. Không Vong còn thể hiện ở ngoài thực tế ở rất nhiều mặt, có khi biến chuyển thành sự siêu nhiên ở suy tưởng khi đầu óc trống rỗng một chữ Không biến tất cả phải theo, có những thứ khó hiểu phải tự kiểm chứng mới có thể nhìn ra về cái Không này. Ở bài viết sau, chúng ta bị các nước trên thế giới do Mỹ cầm đầu đưa ra các lý luận xấu về hành động của ta là một cách cục khác.



1 comments:

Minh Nghĩa said...

Càng ngày mới thấy việc tốt hay xấu hoặc thiện ác đều do sự chấp nhận của con người mà ra. Như tác giá có viết việc pôn pốt và đồng đảng có lý tưởng giốt đẹp là xây dựng sự bình đẳng nên được nghe theo. Cũng không khác việc Triều Tiên cả thế giới thấy cs họ khổ cực, không có quyền con người nhưng họ lại thấy vui sướng vì theo lý tưởng của họ Kim. Ví dụ hay lắm.