Monday, April 10, 2017

Luận giải đại hạn lá số Vũ Phá (phần 3)



Luận giải đại hạn lá số Vũ Phá (phần 3)


Với Vũ Phá hộ với cung độ chứa Thiên Tướng cư Tị Hợi hơn vị trí của sao Thiên Phủ. Sao Thiên Tướng chủ lộ, hiển hiện ra bên ngoài nhưng tới vị trí của sao Thiên Phủ do bản chất của mệnh gây ra một số rắc rối. Nhập hạn Thiên Phủ độc tọa tại cung Mùi vào hạn 23 tới 32 tuổi. Thiên Phủ tọa vị trí Mộ cung trong vòng Trường Sinh tính ẩn càng nặng thể hiện rõ ràng hơn. Ở đây bản cung có Thiên Việt và được cách Mộ Trung Thai Tọa là cách hay ít gặp. Tuy nhiên cách này không phải tại bản cung Mệnh mà nhập hạn nêm có tính chất khác biệt ở mức độ tác động. Thiên Phủ gặp Kình Đại Thai Tọa thêm bộ Đào Sát với Đào Hoa cư Mão. Cách này có ý nghĩa tốt nếu không có một cách cục sao Kình Dương tuổi Giáp, Canh. Hai tuổi này có sao Kình Dương không mấy hay đặc biệt khi giao hội với nhóm sao Phủ Tướng và Vũ Phá tại mệnh ban đầu theo văn cách nghiên cứu. Xét các sao an theo Địa Chi có tính chất tác động theo hướng bộc lộ ra phần ngoài. Ta có một bên ở tam hợp Tị Dậu Sửu và Hợi Mão Mùi. Một bên là Dần Ngọ Tuất và Thân Tí Thìn. Hai bên này luôn có hai bộ phân bàng tinh an theo Địa Chi tách riêng ra thành nhóm Tuế Hổ Phù, Tang Hư Khách, Phượng Khốc. Nhóm còn lại Đào Hồng Cô Quả Kiếp Sát. Sao Kiếp Sát đại diện cho hung tính chủ cướp đoạt của nhóm Đào Hồng Cô Quả. Kình Dương cư Mão là cách thái quá, không hay vì có thêm Lưu Hà xung và cách cục lại trở thành tốt đẹp nếu gặp được bộ Phượng Khốc.


Tuy nhiên, ở đây do Kình Đại đi với Phủ Tướng mang ý nghĩa xấu, có lợi nếu bản cung Hạn là Thiên Tướng cũng thuộc bộ Phủ Tướng. Kình Dương xấu đi trợ hung với Kiếp Sát tăng cường tính Sát tranh đoạt co thể gây thương tích. Ở đây sao Thiên Việt là phát sinh việc Kình Đào Sát tranh đoạt, ức hiếp và nạn nhân là Thiên Phủ không thể giữ được tối mật hay bí mật quan trọng nhất. Chính bản thân Vũ Phá hay khám phá kẻ khác, hay tìm cách thay đổi nay lại gặp hoàn cảnh biến đổi khiến mệnh và thân theo chiều hướng xấu. Nếu mệnh Vũ Phá không có Hóa quyền hay Quốc Ấn gặp tai họa lớn hơn rất nhiều. Một cung an Thân có sao Thiên Tướng khá hợp cách xây dựng một hình tượng, thân phận, thân thể khá tốt đẹp nhưng cũng tam hợp.  Tới đại hạn tiếp gặp sao Thiên Phủ. Ví trí bản cung rất quan trọng nhiều người luận giải Tử Vi. Đại hạn này nhìn chung có vài nét không tốt nhưng tốt đẹp thứ hai sau đại hạn về sự ổn định. Sát Phá Tham thường thua vì bộ Tử Vũ Liêm có Phủ Tướng đầy đủ lấy được lòng tín của người khác cầm yêu thương, tình cảm. Ở đây có cả Vũ Phá bên Vũ Khúc.

3 comments:

Unknown said...

Cháu nghĩ nếu xét về bộ Tứ Hóa thì Mệnh Vũ Phá dành cho tuổi Giáp có lẽ là tốt đẹp nhất vì có bộ Tam hóa, thứ đến tuổi Kỷ có bộ Quyền Lộc nếu hợp cách. Ví dụ cháu xét trường hợp Mệnh Tài Quan không có bộ Không Kiếp lâm vào làm phá cách nặng. Nhưng khi Bộ Không Kiếp lâm vào thì khi đó cháu thấy tuổi dương (cụ thể là tuổi Giáp) đi với nhóm Tang Hư Khách và Đào Hồng lúc gặp khó khăn thì bản lĩnh không bằng tuổi Âm (Kỷ) đi với nhóm Tuế Hổ Phù hình thành đầy đủ bộ Tứ Linh. Cái này cháu đang nghiệm lý thấy khá đúng thưa Bác. Thế mới thấy bộ Tứ Linh cũng có tác dụng khá lớn che chở cho Mệnh để thể hiện bản lĩnh khi khó khăn mà Mệnh Vũ Phá phải chịu.

Unknown said...

Tam Hóa là rất quan trọng. Cần đong đếm thêm việc Khôi Việt và Thiên Can dương, âm khiến nhóm sao an theo Địa Chi cố định trong hai tam hợp Dần Ngọ Tuất, Thân Tí Thìn và Hợi Mão Mùi, Tị Dậu Sửu. Ở vị trí Hợi Mão Mùi, Tị Dậu Sửu là 6 cung xảy ra sự xung đột của nhóm Tử Vũ Liêm và Sát Phá Tham. Nếu can Dương như Giáp luôn gặp Đào Hồng Cô Quả Kiếp tại đây, can Âm luôn gặp Tuế Hổ Phù Tang Hư Khách Phượng Khốc. Với tuổi Giáp gặp Không Kiếp có Đào Hồng dễ thành yểu cách hoặc khó khăn trùng do có cách Đào Hồng Không Kiếp. Gặp Tang Hư Khách hình thành cách Mã đảo, thể hiện sự trắc trở, nghi lực. Tuy nhiên cách này khiến Vũ Phá khi tới hạn phát rất mạnh. Nếu có Không Kiếp Tuế Hổ Phù hay hơn vì ở đây có tính cương quyết, cần thiết có Phượng Khốc, chỉ cần tránh gặp vòng Lộc Tồn hình thành cách Lộc đao Tuế đảo dễ nguy. Sát Phá dụng được Không Kiếp nên hay, nhận định được nguy hiểm và phá vỡ, nếu cách khác xấu tăng tính nguy hiểm vì Tuế Kiếp là họa thật, tai kiếp có thực và mang họa đến cho ta. Bộ Tứ Linh đặc biệt tăng giá trị cho mệnh và có khả năng hóa sát thành quyền cho một số cách cục.

Unknown said...

Dạ vâng thưa Bác!